Techcombank ba năm liên tiếp được vinh danh “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” tại giải thưởng The Asset Digital Awards

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa được vinh danh “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” tại lễ trao giải The Asset Triple A Digital Awards 2025 – đánh dấu năm thứ ba liên tiếp được trao tặng danh hiệu này.

Cùng với đó, ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile cũng trở thành “Ứng dụng ngân hàng tốt nhất Việt Nam”, khẳng định vị thế dẫn đầu trong hành trình chuyển đổi số.

tcb0525.jpg

The Asset Triple A Digital Awards là giải thưởng danh giá do The Asset - tạp chí tài chính hàng đầu châu Á trao tặng. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong đánh giá và xếp hạng các tổ chức tài chính thông qua quy trình thẩm định nghiêm ngặt, tạp chí luôn được giới chuyên gia, lãnh đạo cấp cao trên thế giới tin tưởng.

Giải thưởng năm nay vinh danh những tổ chức tài chính có thành tựu nổi bật trong đổi mới sáng tạo, tiên phong mang đến trải nghiệm số thiết thực cho khách hàng tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông.

Giải thưởng “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” được trao cho Techcombank là sự công nhận cho những sáng kiến đột phá của ngân hàng này trong ứng dụng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động kinh doanh, khẳng định tính ưu việt của nền tảng ngân hàng số và năng lực triển khai các sản phẩm số hóa dựa trên công nghệ, mang đến trải nghiệm cá nhân hóa tối ưu cho khách hàng. Trong khi đó, giải thưởng “Ứng dụng ngân hàng tốt nhất Việt Nam” ghi nhận Techcombank Mobile nhờ vào tính ổn định, bảo mật và khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu tài chính của khách hàng.

Ông Pranav Seth, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số Techcombank, chia sẻ: Techcombank đang tái định nghĩa dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam bằng cách cung cấp các giải pháp tài chính cá nhân , liền mạch, mang đến sự tiện lợi và tối ưu cho khách hàng. Những khoản đầu tư chiến lược vào dữ liệu, AI và nền tảng ngân hàng số trong thời gian qua đã tạo ra những thay đổi đáng kể trong thói quen tiêu dùng và quản lý tài chính cá nhân. Điều này không chỉ củng cố vị thế tiên phong của Techcombank trong hành trình chuyển đổi số mà còn đưa chúng tôi từng bước hiện thực hóa tầm nhìn ‘Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống.

Quảng cáo
Ông Pranav Seth, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số Techcombank

Techcombank khép lại năm 2024 với khoảng 15,4 triệu khách hàng, thu hút thêm hơn 1,9 triệu khách hàng mới trong năm. Trong số đó, 55,1% khách hàng gia nhập thông qua nền tảng số và 43,6% từ kênh chi nhánh. Techcombank cũng là ngân hàng sở hữu một trong những tệp khách hàng chuộng số hóa nhất so với bất kỳ ngân hàng nào trên thế giới, với khoảng 94% giao dịch của khách hàng cá nhân được thực hiện trực tuyến, và nền tảng ngân hàng số ghi nhận hơn 50 lượt đăng nhập từ mỗi khách hàng mỗi tháng.

Nền tảng ngân hàng số mạnh mẽ giúp Techcombank liên tục giới thiệu các sản phẩm tài chính số dẫn đầu thị trường. Sinh lời tự động 2.0 - sản phẩm đột phá trên ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile, cho phép khách hàng cá nhân tự động tối ưu lãi suất trên số dư, để tài khoản "mỗi ngày thêm giá trị". Đến cuối năm 2024, gần 3 triệu khách hàng đã sử dụng Sinh lời tự động, giúp số dư tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của Techcombank đạt mức cao kỷ lục. Con số này giúp nhà băng duy trì tỷ lệ CASA lên 40,5% - cao nhất hệ thống, mang tới nguồn vốn giá rẻ giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh.

The Asset cũng đánh giá cao Techcombank Rewards – chương trình tích điểm lớn nhất tính riêng trong ngành Ngân hàng tại Việt Nam thời điểm hiện nay. Khách hàng có thể dễ dàng tích lũy và đổi điểm thưởng ngay trên ứng dụng Techcombank Mobile tại hơn 420 thương hiệu đối tác và hơn 16.000 đơn vị chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. Kết thúc quý IV/2024, Techcombank Rewards đã ghi nhận hơn 10 triệu người dùng, với hơn 720 triệu giao dịch đổi thưởng được thực hiện, cho thấy nhu cầu và sự ủng hộ mạnh mẽ từ thị trường cũng như năng lực đáp ứng công nghệ vượt trội của nhà băng này.

The Asset cũng ghi nhận những trải nghiệm siêu cá nhân hóa mà Techcombank triển khai thông qua nền tảng dữ liệu và AI. Trong năm 2024, ngân hàng đã sử dụng nền tảng tiếp thị thông minh để gửi hơn 680 triệu tin nhắn cá nhân hóa, từ tư vấn quản lý tài chính đến đề xuất sản phẩm phù hợp, giúp khách hàng được tiếp cận thông tin đúng người, vào đúng thời điểm

Nhờ năng lực số hóa toàn diện, Techcombank đã tích hợp đa dạng và đầy đủ dịch vụ tài chính vào một hệ sinh thái duy nhất, giúp khách hàng thực hiện mọi thao tác, từ tiết kiệm, đầu tư, bảo hiểm đến quản lý tài chính thông minh ngay trên cùng một ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile. Techcom Securities là một minh chứng rõ nét, cho thấy khách hàng được tối ưu mọi trải nghiệm liên kết tài khoản, nộp tiền/ rút tiền, cũng như nhận được tư vấn đầu tư hiệu quả chỉ trong cùng một app ngân hàng.

Năm 2024 cũng ghi dấu việc Techcombank đã hoàn tất chuyển toàn bộ nền tảng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp lên điện toán đám mây (cloud), nâng cao khả năng mở rộng và độ ổn định của hệ thống. Bước đi này giúp ngân hàng sẵn sàng hơn với khối lượng giao dịch quy mô ngày càng lớn và tần suất giao dịch cao, đảm bảo trải nghiệm giao dịch mượt mà và xuyên suốt cho khách hàng.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Techcombank tích hợp tính năng chuyển tiền qua Messenger, nâng cao trải nghiệm giao dịch liền mạch cho khách hàng

Việc chuyển tiền qua ứng dụng nhắn tin sẽ không còn là thao tác thủ công phức tạp khi Techcombank vừa chính thức ra mắt tính năng cho phép người dùng thực hiện chuyển khoản trực tiếp từ nền tảng Messenger, chỉ với một chạm.

Techcombank giành giải vàng Stevie Awards châu Á – Thái Bình Dương: Xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và Quốc tế Techcombank lập kỷ lục mới sau khi ông Hồ Hùng Anh nói về mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tháng 6/2025: Duy trì ở mức thấp

Biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm VND thường tại quầy tại các ngân hàng trong ngày đầu tháng 6/2025 cho thấy, lãi suất tiền gửi tiết kiệm của các ngân hàng tương đối ổn định. Theo giới phân tích, trong bối cảnh thanh khoản hệ thống ngân hàng ổn định và áp lực lạm phát không quá lớn, lãi suất dự kiến sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp hoặc giảm nhẹ trong thời gian tới.

Chứng khoán châu Á tăng điểm sau khi Trung Quốc hạ lãi suất Loạt cổ phiếu có tỷ suất cổ tức vượt xa lãi suất gửi ngân hàng Vàng giảm giá khi nhà đầu tư chờ thêm tín hiệu về lãi suất

BIDV khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển ngân hàng số

Chiều ngày 29/5/2025, tại Văn phòng Chính phủ, sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025” với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới” đã được tổ chức. Sự kiện vinh dự được đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chánh Văn phòng

BIDV dự kiến tăng trưởng tín dụng 15-16% BIDV triển khai “Nâng hạng ưu tiên – Đặc quyền đẳng cấp” dành cho khách hàng cá nhân

Thanh toán không chạm bứt tốc: VPBank mở rộng loạt giải pháp số hóa

Tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025”, VPBank giới thiệu nhiều giải pháp thanh toán không tiếp xúc như Tap & Pay, Tap to Phone, Pay by Account… nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán số ngày càng cao. Ngân hàng này cũng ghi nhận tỷ lệ giao dịch không chạm tăng mạnh chỉ trong thời gian ngắn.

Chủ tịch VPBank: GPBank sẽ thoát lỗ, đạt lợi nhuận khoảng 500 tỷ đồng trong năm nay VPBank chuẩn bị chi gần 4.000 tỷ đồng trả cổ tức ngay trong tháng 5 Chuyên gia VPBankS: “Thị trường chứng khoán đang ở điểm rất đẹp và có thể tăng giá tiếp”

Cho vay đặc biệt không tài sản đảm bảo: Giải pháp cấp cứu hệ thống, không phải đặc quyền ngân hàng

Tại phiên thảo luận về Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi), Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh: Chính sách cho vay đặc biệt với lãi suất 0% và không yêu cầu tài sản đảm bảo chỉ được áp dụng trong tình huống đặc biệt nhằm giữ an toàn hệ thống, không phải một cơ chế thông thường hay đặc quyền cho tổ chức tín dụng yếu kém.

Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong hoạt động ngân hàng: Cần thêm những hướng dẫn chi tiết Nhiều nghiệp vụ ngân hàng đã được số hóa 100% Sau cú sốc thuế quan, khi nào thị trường có sóng Ngân hàng?

MB đón Thủ tướng tham quan không gian công nghệ trong Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới”. Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, Tổng thống Hungary Sulyok Tamas, cùng lãnh đạo các bộ, ngành, ngân hàng thương mại, tổ chức quốc tế và các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng.

MB công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 ĐHĐCĐ MB: Mua cổ phiếu qũy để giữ niềm tin của nhà đầu tư

VietinBank tinh gọn mạng lưới, đẩy mạnh giao dịch thông minh

Tiếp tục số hóa sâu rộng sản phẩm, dịch vụ, tái thiết kế các quy trình kinh doanh, cắt giảm mạng lưới giao dịch truyền thống, tập trung khai thác sức mạnh của dữ liệu... Đây là những hoạt động trọng tâm VietinBank đã, đang và sẽ thực hiện nhằm tăng tốc ch

VietinBank muốn chia cổ tức tỷ lệ tới gần 45% ĐHĐCĐ VietinBank: Tiếp tục kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ trong trung hạn

Nhiều nghiệp vụ ngân hàng đã được số hóa 100%

Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, nhiều nghiệp vụ cơ bản đã được số hóa hoàn toàn 100% như tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi có kỳ hạn, mở và sử dụng tài khoản thanh toán, mở thẻ ngân hàng, ví điện tử, chuyển tiền, cho vay....

Ngành ngân hàng đẩy mạnh báo cáo phát triển bền vững: AI là chìa khóa minh bạch dữ liệu Nới tỷ lệ sở hữu nước ngoài: Động lực mới cho các ngân hàng tư nhân tái cơ cấu Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong hoạt động ngân hàng: Cần thêm những hướng dẫn chi tiết

PVcomBank tiên phong tích hợp với Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID

Ngày 22/5/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức trở thành một trong ba ngân hàng thương mại đầu tiên được Trung tâm RAR lựa chọn triển khai thí điểm cung cấp giải pháp cấp Chứng thư số và Ký số trực tuyến thông qua Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID do Bộ Công an quản lý.

Vietnam Report vinh danh PVcomBank là doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam 2024 PVcomBank và những dấu ấn ĐHĐCĐ PVcomBank: Bước chuyển mạnh mẽ từ nền tảng số đến hiệu quả kinh doanh

Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong hoạt động ngân hàng: Cần thêm những hướng dẫn chi tiết

Trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng sâu rộng, vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 94/2025/NĐ-CP quy định về Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng. Với quy định mới này, vai trò tham gia của các tổ chức tín dụng được xác định ra sao? Những rào cản nào cản trở áp dụng cơ chế này trong thực tiễn hoạt động?

Thủ tướng chỉ đạo sớm trình Nghị định về cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng Ngành ngân hàng đẩy mạnh báo cáo phát triển bền vững: AI là chìa khóa minh bạch dữ liệu Nới tỷ lệ sở hữu nước ngoài: Động lực mới cho các ngân hàng tư nhân tái cơ cấu