Nhà đầu tư "chóng mặt" dù thị trường có phiên tăng thứ 3 liên tiếp

Sau phiên bật lên tích cực, thị trường tiếp tục tăng điểm với sự dẫn dắt của hàng loạt các cổ phiếu Bluechips. Tuy nhiên, sự luân chuyển mạnh của dòng tiền cũng khiến cho nhiều cổ phiếu đi ngược chỉ số chung.

Định vị thị trường

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã tranh thủ những vận động tích cực của chứng khoán châu Á. Các chỉ số NIKKEI 225 (+0,26%), SHCMP (+1,32%), KOSPI (+0,19%), TWSE (+0,21%), SET (+1%) đều đóng cửa trong sắc xanh.

Chỉ số VN-Index đã "mở gap" trong phiên và có thời điểm tốt nhất đã có mức tăng hơn 10 điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng khó có thể "ăn mừng" khi có hàng loạt cổ phiếu đi ngược lại chỉ số.

Chất xúc tác

Khớp lệnh của HOSE đã quay lại trên mức bình quân 20 phiên, đạt 665 triệu đơn vị. So với phiên hôm qua, khớp lệnh đã gia tăng gần 3,4%.

Đáng chú ý, nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã quay lại mua ròng gần 500 tỷ đồng sau chuỗi 4 phiên liên tiếp bán ròng. Một số mã như MSN (+365 tỷ đồng), FPT (+310 tỷ đồng), NTL (+160 tỷ đồng) được dòng tiền ngoại ưu ái trong khi STB (-127 tỷ đồng), CTG (-49,25 tỷ đồng), VPB (-49,12 tỷ đồng) bị bán ra nhiều nhất.

Nhà đầu tư "chóng mặt" dù thị trường có phiên tăng thứ 3 liên tiếp
Khối ngoại quay lại mua ròng gần 500 tỷ đồng.

Tỷ trọng giao dịch của khối ngoại đã thu hẹp xuống hơn 10% trong 2 chiều mua/bán cho thấy khối nội đã tăng cường giao dịch giúp thị trường có sự cải thiện về thanh khoản.

Quảng cáo

Hiện trạng thái thanh khoản của hệ thống ngân hàng đang duy trì khá dồi dào. Lãi suất liên ngân hàng đã liên tục hạ nhiệt ở nhiều kỳ hạn bất chấp Ngân hàng Nhà nước (NHNN) liên tục có các phiên hút ròng. Tại kỳ hạn qua đêm, lãi suất liên ngân hàng đã giảm xuống 3,31%.

Trong ngày hôm qua, NHNN hút ròng 2.265,27 tỷ đồng từ thị trường thông qua nghiệp vụ thị trường mở. Khối lượng lưu hành trên kênh cầm cố là 451,94 tỷ đồng, không có tín phiếu lưu hành trên thị trường.

Vận động thị trường

VN-Index đã tăng "mở gap" ngay từ phiên sáng nay với động lực từ các cổ phiếu lớn. Các mã FPT (+4,7%), MSN (+3,9%), SAB (+2,3%) đã thể hiện sự quyết liệt nhất trong khi một số mã Ngân hàng như HDB (+1,7%), VPB (+1,5%), VCB (+1%), BID (+0,6%) tham gia hỗ trợ.

VN-Index đã có thời điểm tăng được 12 điểm nhưng lại hạ nhiệt dần trong phiên chiều. Các mã như STB (-1,6%), TPB (-0,9%), HPG (-0,9%) đã bị chốt lời nhẹ, đóng cửa trong sắc đỏ.

Các nhóm cổ phiếu Thép, Chứng khoán cũng bị "ép" giảm về cuối phiên khiến sắc đỏ xuất hiện trên diện rộng: VCI (-2,7%), VND (-0,7%), HCM (-0,8%), VDS (-1,6%), NKG (-1,6%), HSG (-1,9%) và MBS (-2%), VDS (-1,6%), SHS (-1,3%) trên HNX cùng giảm giá.

Các cơ hội ở nhóm Midcap và Penny hầu như không xuất hiện ngoại trừ một số mã như CMG (+4,9%), NTL (+3,1%), EVF (+2,56%), PAN (+2,51%). Số lượng các mã giảm trên toàn HOSE lấn lướt với 47% mã so với 37,21% mã tăng giá.

Chốt phiên, chỉ số VN-Index chỉ còn tăng 4,51 điểm lên 1.286,36 điểm (+0,35%). Thanh khoản sàn đạt 720,09 triệu đơn vị, tương đương 18.471 tỷ đồng.

Trong khi đó, 2 sàn còn lại đóng cửa trong biên độ hẹp. HNX-Index giảm 0,21% xuống 231,29 điểm, thanh khoản sàn đạt 51,76 triệu đơn vị, tương đương 938 tỷ đồng.

Còn UPCoM-Index tăng 0,13% lên 92,57 điểm. Thanh khoản sàn đạt 81,27 triệu đơn vị, tương đương 1.135 tỷ đồng.

Theo Thời Đại Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Nhà đầu tư "chóng mặt" dù thị trường có phiên tăng thứ 3 liên tiếp

Sau phiên bật lên tích cực, thị trường tiếp tục tăng điểm với sự dẫn dắt của hàng loạt các cổ phiếu Bluechips. Tuy nhiên, sự luân chuyển mạnh của dòng tiền cũng khiến cho nhiều cổ phiếu đi ngược chỉ số chung.

Eximbank chuẩn bị họp cổ đông bất thường bàn chuyện dời trụ sở Thị trường trở lại tích cực sau phiên tăng gần 10 điểm

Đà tăng khó cản đẩy chứng khoán Mỹ lên đỉnh cao mới

Chứng khoán Mỹ lên mức cao kỷ lục mới trong phiên 9/10 khi biên bản cuộc họp tháng 9/2024 của Cục Dự trữ liên bang (Fed) cho thấy khả năng sẽ có thêm nhiều đợt cắt giảm lãi suất.

Xung đột leo thang tại Trung Đông, chứng khoán Mỹ và châu Âu giảm điểm Báo cáo việc làm của Mỹ tạo thêm lực đẩy cho chứng khoán châu Á

Thị trường trở lại tích cực sau phiên tăng gần 10 điểm

Sau khi hạ nhiệt về ngay đường xu hướng tăng ngắn hạn, thị trường chứng khoán đã có một phiên bật tăng tích cực để giúp nhà đầu tư có thêm niềm tin. Bên cạnh nhóm Bluechips, các cổ phiếu Thép, Chứng khoán, Bất động sản cũng đều phản ứng rất nhạy.

Được gia tăng "chất Thép", thị trường kết thúc chuỗi 4 phiên giảm Chính thức: FTSE Russell chưa nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam

Định giá thị trường đang ở mức khá hợp lý, có thể đầu tư vào những cổ phiếu nào?

Theo VNDIRECT, triển vọng lợi nhuận của ngành Ngân hàng vẫn tích cực, các ngành có liên hệ chặt chẽ với biến động giá hàng hoá hay hàng không, bán lẻ… cũng được kỳ vọng tăng trưởng.

Cổ phiếu Chứng khoán tăng mạnh thứ 2 ngành vừa ra kết quả quý III/2024 Chính thức: FTSE Russell chưa nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam

Chứng khoán toàn cầu diễn biến trái chiều trong phiên 8/10

Bà Kathleen Brooks, Giám đốc nghiên cứu tại XTB, nhận định các thị trường tài chính hầu hết đang trong tâm lý e ngại rủi ro, trong bối cảnh Trung Quốc không công bố thêm các gói kích thích kinh tế.

Chứng khoán châu Á khởi đầu tuần mới trong tâm lý lạc quan thận trọng Thị trường Tokyo dẫn dắt đà tăng của chứng khoán châu Á

Chính thức: FTSE Russell chưa nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam

FTSE Russell cũng ghi nhận sự hỗ trợ liên tục của Chính phủ Việt Nam đối với các cải cách thị trường và đánh giá cao mối quan hệ xây dựng với UBCKNN, các cơ quan quản lý thị trường khác.

"Gỡ được nút thắt Pre-funding là điều kiện mấu chốt để FTSE nâng hạng cho Việt Nam" FTSE Russell sắp công bố thông tin nâng hạng thị trường chứng khoán

Được gia tăng "chất Thép", thị trường kết thúc chuỗi 4 phiên giảm

Chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp của thị trường chứng khoán Việt Nam đã đừng lại với một lượng tiền quay trở lại. Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu Thép đã tăng đồng loạt trong đó HPG đạt giá trị trên 1.000 tỷ đồng.

Cổ phiếu Chứng khoán tăng mạnh thứ 2 ngành vừa ra kết quả quý III/2024 Cổ phiếu VNM trước ngưỡng cửa một chu kỳ mới?

Phố Wall sụt giảm do lo ngại lạm phát tăng trở lại

Thị trường chứng khoán Phố Wall đã sụt giảm trong phiên giao dịch 7/10 khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh. Diễn biến này thể hiện những mối lo ngại về lạm phát có thể bùng phát trở lại.

Xung đột leo thang tại Trung Đông, chứng khoán Mỹ và châu Âu giảm điểm Các chỉ số chứng khoán Mỹ chốt phiên 3/10 đồng loạt giảm

Cổ phiếu Chứng khoán tăng mạnh thứ 2 ngành vừa ra kết quả quý III/2024

Công ty Chứng khoán MB (MBS) là một trong những CTCK công bố kết quả kinh doanh sớm nhất trong ngành. Tính từ đầu năm, cổ phiếu MBS còn là mã tăng mạnh thứ 2 trong nhóm Chứng khoán.

Cặp đôi cổ phiếu MBB và MBS cùng lập kỷ lục giá mới Chứng khoán MBS và DNSE liên tục mở rộng được thị phần môi giới phái sinh

Thị trường có phiên giảm thứ 4 liên tiếp, nhiều mã Chứng khoán vẫn đóng cửa cao nhất phiên

Dù thị trường đã trải qua những phiên hạ nhiệt từ mốc 1.300 điểm, nhóm Chứng khoán vẫn đang "âm ỉ" tích cực. Đóng cửa phiên giao dịch, nhiều cổ phiếu Chứng khoán còn tăng lên mức cao nhất phiên.

Chưa thành công trước mốc 1.300 điểm, thị trường quay đầu giảm hơn 20 điểm trong tuần Thị trường sẽ dần hâm nóng trước mùa công bố KQKD quý III/2024