Thị trường trở lại tích cực sau phiên tăng gần 10 điểm

Sau khi hạ nhiệt về ngay đường xu hướng tăng ngắn hạn, thị trường chứng khoán đã có một phiên bật tăng tích cực để giúp nhà đầu tư có thêm niềm tin. Bên cạnh nhóm Bluechips, các cổ phiếu Thép, Chứng khoán, Bất động sản cũng đều phản ứng rất nhạy.

Thị trường trở lại tích cực sau phiên tăng gần 10 điểm

Định vị thị trường

Sự chưa rõ ràng của gói kích thích kinh tế từ Trung Quốc đã ảnh hưởng mạnh tới các chỉ số nước này: SHCMP (-6,62%), SZI (-8,15%) cùng giảm điểm sâu.

Trong khi đó, các chỉ số khác của khu vực lại vận động trái chiều trong biên độ hẹp như NIKKEI 225 (+0,87%), KOSPI (-0,61%), TWSE (+0,21%), SET (+0,22%), STI (+0,55%).

VN-Index đã không ngả theo những biến động mạnh của thị trường Trung Quốc. Thay vào đó, chỉ số đã có một nhịp bật tăng khá tốt từ ngay đường MA20. Nhiều nhóm ngành cổ phiếu đã cùng chứng kiến sự khả quan.

Chất xúc tác

Thông tin đáng chú ý trước phiên giao dịch là FTSE Russell chưa nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam dù đánh giá tích về những động thái tháo gỡ nút thắt Pre-funding từ cơ quan quản lý.

Thực tế, đây là kết quả đã được các CTCK trong nước dự báo từ trước. Câu chuyện nâng hạng do đó vẫn còn dang dở nhưng sẽ là chất liệu quan trọng để nhà đầu tư tiếp tục kỳ vọng.

Dòng tiền đã không thể hiện những phản ứng tiêu cực sau khi kết quả xếp hạng thị trường được công bố chính thức. Quy mô khớp lệnh của HOSE gần xấp xỉ so với phiên hôm qua, đạt 643 triệu đơn vị. Trong đó, khối ngoại có chiều hướng đẩy mạnh giao dịch hơn so với các phiên trước. Tỷ trọng giao dịch 2 chiều của nhà đầu tư ngoại đã bật lên 13,42%.

Thị trường trở lại tích cực sau phiên tăng gần 10 điểm
Khối ngoại bán ròng phiên thứ 4 nhưng đã thu hẹp đáng kể.
Quảng cáo

 

Dù vậy, cán cân giao dịch của thị trường đã tiếp tục chứng kiến sự thu hẹp của hoạt động bán ròng xuống còn gần 50 tỷ đồng. Các mã VPB (-283 tỷ đồng), MWG (-152 tỷ đồng), HDB (-100 tỷ đồng) đối trọng lại chiều mua bao gồm HPG (+236 tỷ đồng), TCB (+196 tỷ đồng), FPT (+72,3 tỷ đồng), DBC (+65 tỷ đồng).

Vận động thị trường

Cơ cấu giao dịch của dòng tiền cũng tập trung mạnh vào nhóm VN30 với tỷ trọng chiếm hơn 60% HOSE. Thông thường, quy mô giao dịch của nhóm VN30 chỉ chiếm dưới 50% nên thống kê kể trên cho thấy nhà đầu tư đang tập trung hơn vào các cổ phiếu lớn.

Cổ phiếu lớn nhất của ngành Thép là HPG (+2%) là mã đã "tham chiến" từ phiên sáng nay cùng với các cổ phiếu lớn như VHM (+2,2%), VIC (+1,7%), MSN (+2,4%). Kể cả khi các mã Thép khác hạ nhiệt về cuối phiên, HPG vẫn đóng cửa ở mức cao nhất phiên.

Trong khi đó, Ngân hàng đã tạo ra sự hào hứng và sôi động trong phiên chiều với một loạt các mã tăng đồng loạt như ACB (+2,9%), SSB (+2,3%), MBB (+1,6%), STB (+1,3%), BID (+1,1%), CTG (+1%), TCB (+1%) trong đó ACB đóng cửa cao nhất phiên.

Nhờ có sự quay lại của Ngân hàng, nhóm cổ phiếu Chứng khoán cũng tự tin hơn về cuối phiên. Nhiều mã đã vượt qua được áp lực chốt lời để tăng giá như VND (+2,9%), BSI (+1,4%), CTS (+0,9%), AGR (+1,1%) và MBS (+0,3%), SHS (+1,9%) trên HNX.

Các nhóm ngành như Hóa chất, Khu Công nghiệp cũng có nhiều cổ phiếu "nhạy" với sự dẫn dắt như BFC (+2,1%), DCM (+1,9%), CSV (+1,5%), VGC (+2,2%), SZC (+3,4%), KBC (+1,9%), D2D (+1,6%).

Độ rộng của HOSE đạt 57% mã tăng giá trong khi chỉ có 25,5% mã giảm giá. Chỉ số VN-Index tăng 9,87 điểm lên 1.281,85 điểm (+0,78%). Thanh khoản sàn đạt 676,88 triệu đơn vị, tương đương 17.084 tỷ đồng. Qua đó, VN-Index đã không còn đối diện với nguy cơ đánh mất xu hướng tăng ngắn hạn.

Các chỉ số còn lại vận động trong biên độ hẹp cùng với dòng tiền hạn chế hơn. HNX-Index tăng 0,11% lên 231,77 điểm. Thanh khoản 46,05 triệu đơn vị, tương đương 905,97 tỷ đồng.

Còn UPCoM-Index đóng cửa tại tham chiếu với thanh khoản sàn đạt 33,37 triệu đơn vị, tương đương 759,94 tỷ đồng.

Theo Thời đại Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Thị trường trở lại tích cực sau phiên tăng gần 10 điểm

Sau khi hạ nhiệt về ngay đường xu hướng tăng ngắn hạn, thị trường chứng khoán đã có một phiên bật tăng tích cực để giúp nhà đầu tư có thêm niềm tin. Bên cạnh nhóm Bluechips, các cổ phiếu Thép, Chứng khoán, Bất động sản cũng đều phản ứng rất nhạy.

Được gia tăng "chất Thép", thị trường kết thúc chuỗi 4 phiên giảm Chính thức: FTSE Russell chưa nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam

Định giá thị trường đang ở mức khá hợp lý, có thể đầu tư vào những cổ phiếu nào?

Theo VNDIRECT, triển vọng lợi nhuận của ngành Ngân hàng vẫn tích cực, các ngành có liên hệ chặt chẽ với biến động giá hàng hoá hay hàng không, bán lẻ… cũng được kỳ vọng tăng trưởng.

Cổ phiếu Chứng khoán tăng mạnh thứ 2 ngành vừa ra kết quả quý III/2024 Chính thức: FTSE Russell chưa nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam

Chứng khoán toàn cầu diễn biến trái chiều trong phiên 8/10

Bà Kathleen Brooks, Giám đốc nghiên cứu tại XTB, nhận định các thị trường tài chính hầu hết đang trong tâm lý e ngại rủi ro, trong bối cảnh Trung Quốc không công bố thêm các gói kích thích kinh tế.

Chứng khoán châu Á khởi đầu tuần mới trong tâm lý lạc quan thận trọng Thị trường Tokyo dẫn dắt đà tăng của chứng khoán châu Á

Chính thức: FTSE Russell chưa nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam

FTSE Russell cũng ghi nhận sự hỗ trợ liên tục của Chính phủ Việt Nam đối với các cải cách thị trường và đánh giá cao mối quan hệ xây dựng với UBCKNN, các cơ quan quản lý thị trường khác.

"Gỡ được nút thắt Pre-funding là điều kiện mấu chốt để FTSE nâng hạng cho Việt Nam" FTSE Russell sắp công bố thông tin nâng hạng thị trường chứng khoán

Được gia tăng "chất Thép", thị trường kết thúc chuỗi 4 phiên giảm

Chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp của thị trường chứng khoán Việt Nam đã đừng lại với một lượng tiền quay trở lại. Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu Thép đã tăng đồng loạt trong đó HPG đạt giá trị trên 1.000 tỷ đồng.

Cổ phiếu Chứng khoán tăng mạnh thứ 2 ngành vừa ra kết quả quý III/2024 Cổ phiếu VNM trước ngưỡng cửa một chu kỳ mới?

Phố Wall sụt giảm do lo ngại lạm phát tăng trở lại

Thị trường chứng khoán Phố Wall đã sụt giảm trong phiên giao dịch 7/10 khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh. Diễn biến này thể hiện những mối lo ngại về lạm phát có thể bùng phát trở lại.

Xung đột leo thang tại Trung Đông, chứng khoán Mỹ và châu Âu giảm điểm Các chỉ số chứng khoán Mỹ chốt phiên 3/10 đồng loạt giảm

Cổ phiếu Chứng khoán tăng mạnh thứ 2 ngành vừa ra kết quả quý III/2024

Công ty Chứng khoán MB (MBS) là một trong những CTCK công bố kết quả kinh doanh sớm nhất trong ngành. Tính từ đầu năm, cổ phiếu MBS còn là mã tăng mạnh thứ 2 trong nhóm Chứng khoán.

Cặp đôi cổ phiếu MBB và MBS cùng lập kỷ lục giá mới Chứng khoán MBS và DNSE liên tục mở rộng được thị phần môi giới phái sinh

Thị trường có phiên giảm thứ 4 liên tiếp, nhiều mã Chứng khoán vẫn đóng cửa cao nhất phiên

Dù thị trường đã trải qua những phiên hạ nhiệt từ mốc 1.300 điểm, nhóm Chứng khoán vẫn đang "âm ỉ" tích cực. Đóng cửa phiên giao dịch, nhiều cổ phiếu Chứng khoán còn tăng lên mức cao nhất phiên.

Chưa thành công trước mốc 1.300 điểm, thị trường quay đầu giảm hơn 20 điểm trong tuần Thị trường sẽ dần hâm nóng trước mùa công bố KQKD quý III/2024

Thị trường sẽ dần hâm nóng trước mùa công bố KQKD quý III/2024

Quan điểm các chuyên gia đã không ghi nhận sự tiêu cực sau khi thị trường thêm một lần thất bại trong việc chinh phục mốc 1.300 điểm. Thay vào đó, số liệu vĩ mô khả quan đang tạo kỳ vọng tích cực cho mùa KQKD quý III/2024.

Chứng khoán MBS và DNSE liên tục mở rộng được thị phần môi giới phái sinh Chưa thành công trước mốc 1.300 điểm, thị trường quay đầu giảm hơn 20 điểm trong tuần

Chưa thành công trước mốc 1.300 điểm, thị trường quay đầu giảm hơn 20 điểm trong tuần

Thị trường chứng khoán Việt Nam dù đón nhận vốn ngoại giải ngân trở lại nhưng vẫn có sự "quay xe" sau khi chưa thể chinh phục thành công mốc 1.300 điểm.

Chuỗi 3 phiên giảm khiến thị trường thất thoát hơn 20 điểm Chứng khoán MBS và DNSE liên tục mở rộng được thị phần môi giới phái sinh