Tập đoàn FPT (mã FPT) vừa công bố kết quả kinh doanh 11 tháng đầu năm 2022 với doanh thu đạt 39.249 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 7.168 tỷ đồng, lần lượt tăng 23,4% và 22,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau khi trừ chi phí thuế, FPT lãi ròng 6.155 tỷ đồng, tăng hơn 26% so với thực hiện trong cùng kỳ năm 2021. Trong đó, lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ tăng 29% lên 5.067 tỷ đồng. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) tăng 28% lên 4.629 đồng. Tính riêng trong tháng 11, FPT ước đạt hơn 4.144 tỷ đồng doanh thu và lãi sau thuế mang lại 614 tỷ đồng.
Với kết quả này, FPT đã hoàn thành được gần 93% mục tiêu về doanh thu và 94% mục tiêu về lợi nhuận trước thuế sau 11 tháng.
Về cơ cấu doanh thu 11 tháng đầu trong năm 2022, khối Công nghệ ghi nhận 22.477 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt 3.322 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 23% và 26%.
Lợi nhuận từ mảng Công nghệ chiếm hơn 46% cơ cấu lợi nhuận trước thuế cả tập đoàn. Đồng thời, doanh thu dịch vụ Chuyển đổi số đạt 6.534 tỷ đồng, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ; tập trung vào các công nghệ mới như Cloud, AI/Data Analytics, Blockchain,...
Bên cạnh đó, doanh thu Dịch vụ Viễn thông tăng trưởng 2 con số 16,1%, đạt 13.372 tỷ đồng. Mảng giáo dục, đầu tư tiếp tục mức tăng trưởng doanh thu cao 71%, đạt 3.400 tỷ đồng trong 11 tháng kéo theo lợi nhuận trước thuế tại mảng này đạt 1.269 tỷ đồng, tăng gần 46% so với cùng kỳ.
Tại mảng dịch vụ công nghệ thông tin tại thị trường nước ngoài, FPT ghi nhận khối lượng đơn hàng đăng ký mới từ thị trường nước ngoài trong 11 tháng đầu năm, đạt 20.566 tỷ đồng (tăng trưởng 37,1% so với cùng kỳ).
Nhờ đó, doanh thu mảng xuất khẩu phần mềm tiếp đà tăng trưởng cao 31% so với cùng kỳ, đạt 17.107 tỷ đồng đóng góp bởi sức tăng đến từ thị trường Mỹ (tăng 48,6%) và APAC (tăng 47,3%).
Song song, thị trường Nhật Bản cũng chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ với mức tăng trưởng doanh thu theo đồng Yên đạt 27,3%, thúc đẩy bởi nhu cầu chi tiêu cho CNTT lớn tại thị trường này sau thời gian dài phong tỏa do dịch bệnh COVID-19.