Du khách Trung Quốc đến Nhật Bản tăng vọt trong dịp nghỉ lễ tháng 10/2024

Số lượt đặt chỗ hãng hàng không Japan Airlines (JAL) của du khách Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 1 tuần của nước này đã phục hồi lên mức cao nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

vna-potal-nhat-ban-noi-lai-chuong-trinh-kich-cau-du-lich-noi-dia-vao-dau-nam-toi-stand-20241003142716.jpg
Du khách tham quan và mua sắm trên một con phố ở Yokohama, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Trong kỳ nghỉ kéo dài một tuần để kỷ niệm Quốc khánh Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 1/10, số lượng đặt chỗ trên các đường bay Trung Quốc đến Nhật Bản của JAL tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, lên khoảng 15.800 chỗ. Số lượt đặt trước đã tăng lên hơn 70% mức của cùng kỳ năm 2019.

Lượng du khách Trung Quốc đến Nhật Bản chậm phục hồi trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại. Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, số lượng người nước ngoài đến Nhật Bản vào tháng 10/2023 đã vượt con số được ghi nhận trong cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước đại dịch. Tuy nhiên, du khách Trung Quốc chưa đạt 40% mức trước đại dịch.

Quảng cáo

Trong năm nay, du khách Trung Quốc bắt đầu trở lại Nhật Bản nhiều hơn. Theo công ty quản lý Seibu Prince Hotels Worldwide, vào tháng 7/2024, lượng khách Trung Quốc tại chuỗi khách sạn Prince đã phục hồi khoảng 90% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu đã vượt mức tháng 7/2018 tới 40%.

Các nhà bán lẻ cũng đạt mức tăng trưởng tương tự về doanh số bán cho khách hàng Trung Quốc. Cửa hàng chính Ginza của Matsuya công bố doanh số bán hàng miễn thuế cho khách hàng Trung Quốc từ tháng 6 đến giữa tháng 9/2024 tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số bán hàng của các thương hiệu xa xỉ đã thúc đẩy hiệu quả hoạt động tại địa điểm này, một phần nhờ vào đồng yen yếu. Doanh số bán quần áo và đồ lặt vặt dành cho phụ nữ như kính râm và dù che nắng cũng tăng mạnh.

Trong bối cảnh đó, ngành bán lẻ và du lịch Nhật Bản dự kiến mùa mua sắm và du lịch tháng 10 của khách du lịch Trung Quốc sẽ sôi động nhất trong 5 năm. Kể từ tháng 8/2024, cửa hàng bách hóa Daimaru Matsuzakaya đã tuyển dụng những người có ảnh hưởng đến Trung Quốc để quảng bá sản phẩm của công ty.

Nhà bán lẻ đồ điện tử Bic Camera đã phát động chiến dịch giảm giá cho người dùng WeChat Pay và thẻ UnionPay, hai lựa chọn thanh toán phổ biến ở Trung Quốc. Tuy nhiên, theo công ty này, các dấu hiệu không cho thấy sự hồi sinh của "cơn sốt mua sắm bùng nổ" của người tiêu dùng Trung Quốc.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

Khu công nghiệp Việt Nam: Động lực mới thu hút FDI trong kỷ nguyên mới

Việt Nam đang hướng tới việc chuyển đổi mô hình khu công nghiệp từ "nhà cung cấp hạ tầng" sang "trung tâm kết nối chuỗi giá trị", nơi các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp nội địa không chỉ cùng tồn tại mà còn hợp tác phát triển.

Dẫn đầu cả nước thu hút FDI, Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến đầu tư Hoàn thiện khung pháp lý cho FTZ, thu hút FDI thế hệ mới

Hiệp hội Công nghiệp xanh và carbon thấp của Trung Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Đồng Nai

Mục tiêu lớn nhất của Hiệp hội Công nghiệp xanh và carbon thấp (Trung Quốc) là mong muốn mở rộng hợp tác và tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực xử lý môi trường tại Đồng Nai.

Chính sách thực thi hiệu quả, dòng vốn FDI chất lượng cao sẵn sàng “đổ” vào Việt Nam Dẫn đầu cả nước thu hút FDI, Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến đầu tư

Xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao: Gia Lai làm việc với De Heus và Hùng Nhơn

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Hùng Nhơn và Tập đoàn De Heus (Hà Lan) về kế hoạch hợp tác và mở rộng đầu tư chuỗi dự án nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh.

Tăng tốc thu hút FDI công nghệ cao tại khu vực Đông Nam Bộ Dẫn đầu cả nước thu hút FDI, Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến đầu tư

Hoàn thiện khung pháp lý cho FTZ, thu hút FDI thế hệ mới

Với ba khu thương mại tự do (FTZ) đầu tiên tại Đà Nẵng, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh dự kiến hoàn thành vào năm 2026, sẽ trở thành động lực tăng trưởng mới, tạo bước đột phá thu hút FDI, thúc đẩy xuất khẩu và phát triển công nghiệp – dịch vụ.

Tây Ninh thu hút nhiều tập đoàn nước ngoài lớn đến đầu tư Dẫn đầu cả nước thu hút FDI, Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến đầu tư

Tây Ninh thu hút nhiều tập đoàn nước ngoài lớn đến đầu tư

Với lợi thế vị trí chiến lược, hạ tầng ngày càng hoàn thiện và chính sách thu hút đầu tư cởi mở, Tây Ninh đang trở thành một trong những “điểm đến vàng” của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại khu vực phía Nam.

Hải Phòng đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại Bỉ, mở rộng hợp tác cảng biển và công nghiệp xanh Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến, thu hút các nhà đầu tư Trung Quốc

TP.HCM đẩy mạnh xúc tiến đầu tư thông qua cải cách hành chính

TP.HCM đang tăng tốc cải cách hành chính trong bối cảnh các nhà đầu tư nước ngoài ngày càng quan tâm tới cơ hội tại trung tâm kinh tế lớn nhất phía Nam. Những cải cách này được kỳ vọng sẽ góp phần gia tăng sức hút của TP.HCM đối với nhà đầu tư nước ngoài

Bắc Ninh và tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) ký kết Bản ghi nhớ hợp tác, mở rộng cơ hội xúc tiến đầu tư Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến, thu hút các nhà đầu tư Trung Quốc

Doanh nghiệp Trung Quốc chuyển hướng đầu tư sang công nghệ cao tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Trung Quốc đang dịch chuyển đầu tư từ lĩnh vực gia công – chế tạo sang các ngành công nghệ cao tại Việt Nam như AI, bán dẫn và năng lượng xanh, phù hợp với chiến lược thu hút vốn đầu tư có chọn lọc của Việt Nam.

Kỷ nguyên FDI mới đang mở ra, chất lượng dòng vốn thay đổi rõ rệt Chìa khóa để Việt Nam thu hút FDI công nghệ cao

Hà Nội bứt phá thu hút FDI 11 tháng năm 2025, dòng vốn tăng gấp 2,3 lần

Trong 11 tháng năm 2025, Hà Nội thu hút 4,128 tỷ USD vốn FDI, cao gấp 2,3 lần cùng kỳ năm trước, riêng tháng 11 đạt 395,7 triệu USD. Dòng vốn tăng mạnh không chỉ ở số lượng dự án mới và điều chỉnh mà còn ở các thương vụ góp vốn, mua cổ phần quy mô lớn,

Từ giải ngân kỷ lục đến nâng chất dòng vốn: Thu hút FDI đứng trước cơ hội lớn? Kỷ nguyên FDI mới đang mở ra, chất lượng dòng vốn thay đổi rõ rệt