Du khách Trung Quốc đến Nhật Bản tăng vọt trong dịp nghỉ lễ tháng 10/2024

Số lượt đặt chỗ hãng hàng không Japan Airlines (JAL) của du khách Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 1 tuần của nước này đã phục hồi lên mức cao nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

vna-potal-nhat-ban-noi-lai-chuong-trinh-kich-cau-du-lich-noi-dia-vao-dau-nam-toi-stand-20241003142716.jpg
Du khách tham quan và mua sắm trên một con phố ở Yokohama, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Trong kỳ nghỉ kéo dài một tuần để kỷ niệm Quốc khánh Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 1/10, số lượng đặt chỗ trên các đường bay Trung Quốc đến Nhật Bản của JAL tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, lên khoảng 15.800 chỗ. Số lượt đặt trước đã tăng lên hơn 70% mức của cùng kỳ năm 2019.

Lượng du khách Trung Quốc đến Nhật Bản chậm phục hồi trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại. Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, số lượng người nước ngoài đến Nhật Bản vào tháng 10/2023 đã vượt con số được ghi nhận trong cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước đại dịch. Tuy nhiên, du khách Trung Quốc chưa đạt 40% mức trước đại dịch.

Quảng cáo

Trong năm nay, du khách Trung Quốc bắt đầu trở lại Nhật Bản nhiều hơn. Theo công ty quản lý Seibu Prince Hotels Worldwide, vào tháng 7/2024, lượng khách Trung Quốc tại chuỗi khách sạn Prince đã phục hồi khoảng 90% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu đã vượt mức tháng 7/2018 tới 40%.

Các nhà bán lẻ cũng đạt mức tăng trưởng tương tự về doanh số bán cho khách hàng Trung Quốc. Cửa hàng chính Ginza của Matsuya công bố doanh số bán hàng miễn thuế cho khách hàng Trung Quốc từ tháng 6 đến giữa tháng 9/2024 tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số bán hàng của các thương hiệu xa xỉ đã thúc đẩy hiệu quả hoạt động tại địa điểm này, một phần nhờ vào đồng yen yếu. Doanh số bán quần áo và đồ lặt vặt dành cho phụ nữ như kính râm và dù che nắng cũng tăng mạnh.

Trong bối cảnh đó, ngành bán lẻ và du lịch Nhật Bản dự kiến mùa mua sắm và du lịch tháng 10 của khách du lịch Trung Quốc sẽ sôi động nhất trong 5 năm. Kể từ tháng 8/2024, cửa hàng bách hóa Daimaru Matsuzakaya đã tuyển dụng những người có ảnh hưởng đến Trung Quốc để quảng bá sản phẩm của công ty.

Nhà bán lẻ đồ điện tử Bic Camera đã phát động chiến dịch giảm giá cho người dùng WeChat Pay và thẻ UnionPay, hai lựa chọn thanh toán phổ biến ở Trung Quốc. Tuy nhiên, theo công ty này, các dấu hiệu không cho thấy sự hồi sinh của "cơn sốt mua sắm bùng nổ" của người tiêu dùng Trung Quốc.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

Chính thức: Hà Nội 'chốt' xây 3 cầu qua sông Hồng trị giá gần 48.000 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án từ năm 2025

Vào ngày 25/2, tại kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 21) HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND Thành phố xem xét thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công của thành phố Hà Nội.

Người Trung Quốc xây cầu "đẻ ra tiền" khiến thế giới ngỡ ngàng: Trồng trụ bê tông cao vượt tháp Eiffel để bắc 2.000 mét thép qua vực sâu Hà Nội dự kiến khởi công xây cầu Tứ Liên vào quý III/2025

Áp lực của DN logistics Việt Nam khi châu Âu bắt đầu đánh thuế carbon

Đại diện InterLOG cho biết năm 2024, thiên tai ước tính gây thiệt hại lên tới 320 tỷ USD trên toàn thế giới và là một trong những năm thiệt hại lớn nhất kể từ năm 1980 (dẫn chứng từ báo cáo của Công ty tái bảo hiểm Munich Re).

Việt Nam SuperPort thúc đẩy năng lực ngành logistics Việt Nam SuperPortTM và Bưu Điện Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực Logistics số

Sự thay đổi đáng chú ý về dòng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài trong tháng 1/2025

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch Đầu tư, trong tháng 1/2025, các nhà đầu tư Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài 10 dự án mới và không thực hiện điều chỉnh vốn đầu tư. Tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt hơn 83 triệu USD (gấp hơn 5,1 lần

Lộ diện quốc gia mạnh tay rót hơn 1 tỷ USD vốn FDI vào Việt Nam ngay trong tháng 1/2025, cao gấp 13,4 lần so với cùng kỳ Việt Nam có thêm đường bay mới tới sân bay lớn nhất thế giới diện tích bằng 63 lần Thiên An Môn

Siêu cảng 162.730 tỷ đồng của Việt Nam sẽ sở hữu cầu vượt biển dài gần 18km, gấp 3 lần cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á

Với công trình cầu vượt biển với chiều dài 17,8km, dự án bến cảng ngoài khơi Trần Đề dự kiến sẽ là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và thuộc hàng dài nhất Đông Nam Á

Thông xe cầu vượt chữ C dài hơn 300m ở Hà Nội Cầu vượt trăm tỷ hình chữ C ở Hà Nội chốt ngày khánh thành

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với thành phố Buôn Ma Thuột và tỉnh Đắk Lắk, vùng đất đầy nắng, gió và là xứ sở cà phê robusta nổi tiếng thế giới.

Giá cà phê lập đỉnh nửa thập kỷ: Thế giới gọi tên Việt Nam và một quốc gia Nam Mỹ Giá cà phê Arabica toàn cầu đã chạm mức cao kỷ lục