Du khách Trung Quốc đến Nhật Bản tăng vọt trong dịp nghỉ lễ tháng 10/2024

Số lượt đặt chỗ hãng hàng không Japan Airlines (JAL) của du khách Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 1 tuần của nước này đã phục hồi lên mức cao nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

vna-potal-nhat-ban-noi-lai-chuong-trinh-kich-cau-du-lich-noi-dia-vao-dau-nam-toi-stand-20241003142716.jpg
Du khách tham quan và mua sắm trên một con phố ở Yokohama, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Trong kỳ nghỉ kéo dài một tuần để kỷ niệm Quốc khánh Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 1/10, số lượng đặt chỗ trên các đường bay Trung Quốc đến Nhật Bản của JAL tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, lên khoảng 15.800 chỗ. Số lượt đặt trước đã tăng lên hơn 70% mức của cùng kỳ năm 2019.

Lượng du khách Trung Quốc đến Nhật Bản chậm phục hồi trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại. Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, số lượng người nước ngoài đến Nhật Bản vào tháng 10/2023 đã vượt con số được ghi nhận trong cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước đại dịch. Tuy nhiên, du khách Trung Quốc chưa đạt 40% mức trước đại dịch.

Quảng cáo

Trong năm nay, du khách Trung Quốc bắt đầu trở lại Nhật Bản nhiều hơn. Theo công ty quản lý Seibu Prince Hotels Worldwide, vào tháng 7/2024, lượng khách Trung Quốc tại chuỗi khách sạn Prince đã phục hồi khoảng 90% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu đã vượt mức tháng 7/2018 tới 40%.

Các nhà bán lẻ cũng đạt mức tăng trưởng tương tự về doanh số bán cho khách hàng Trung Quốc. Cửa hàng chính Ginza của Matsuya công bố doanh số bán hàng miễn thuế cho khách hàng Trung Quốc từ tháng 6 đến giữa tháng 9/2024 tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số bán hàng của các thương hiệu xa xỉ đã thúc đẩy hiệu quả hoạt động tại địa điểm này, một phần nhờ vào đồng yen yếu. Doanh số bán quần áo và đồ lặt vặt dành cho phụ nữ như kính râm và dù che nắng cũng tăng mạnh.

Trong bối cảnh đó, ngành bán lẻ và du lịch Nhật Bản dự kiến mùa mua sắm và du lịch tháng 10 của khách du lịch Trung Quốc sẽ sôi động nhất trong 5 năm. Kể từ tháng 8/2024, cửa hàng bách hóa Daimaru Matsuzakaya đã tuyển dụng những người có ảnh hưởng đến Trung Quốc để quảng bá sản phẩm của công ty.

Nhà bán lẻ đồ điện tử Bic Camera đã phát động chiến dịch giảm giá cho người dùng WeChat Pay và thẻ UnionPay, hai lựa chọn thanh toán phổ biến ở Trung Quốc. Tuy nhiên, theo công ty này, các dấu hiệu không cho thấy sự hồi sinh của "cơn sốt mua sắm bùng nổ" của người tiêu dùng Trung Quốc.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

Du khách Trung Quốc đến Nhật Bản tăng vọt trong dịp nghỉ lễ tháng 10/2024

Số lượt đặt chỗ hãng hàng không Japan Airlines (JAL) của du khách Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 1 tuần của nước này đã phục hồi lên mức cao nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Tăng sức hút du khách quốc tế bằng ẩm thực và văn hóa Việt Nam Trung Quốc tạo thuận lợi tối đa cho du khách nước ngoài thanh toán điện tử

Đường sắt cao tốc Bắc Nam 67 tỷ USD đi qua 20 tỉnh thành, những tỉnh nào được bố trí 2 ga?

Có 3 tỉnh được bố trí 2 ga để đảm bảo chạy tàu với tốc độ khai thác tối đa (320 km/h) chiếm 70-80% chiều dài giữa hai ga dừng (cự ly tăng tốc khoảng 7,2 km; cự ly giảm tốc khoảng 9,5 km).

Cổ phiếu đường sắt bất ngờ trở lại đường đua Cổ phiếu nào hưởng lợi từ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam?

Tuyến metro hơn 37.000 tỷ TPHCM chưa đủ điều kiện nghiệm thu, liệu có thể đưa vào vận hành thương mại đúng thời gian đã định?

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, phần xây dựng theo thiết kế của dự án đã hoàn thành 99%. Chủ đầu tư metro số 1 được yêu cầu đẩy nhanh tiến độ một số công việc để sớm đưa dự án vào khai thác thương mại.

Tất tần tật công nghệ xịn xò đằng sau tuyến metro 35.000 tỷ Nhổn - ga Hà Nội 3 ngày đón hơn 100.000 lượt khách, các sếp DN quản lý tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội nhận thù lao bao nhiêu?

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc 17.000 tỷ đồng TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Sáng 26/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương, TP.HCM và tBình Phước đã có buổi khảo sát vị trí xây dựng tuyến cao tốc TP.HCM Thủ Dầu Một - Chơn Thành.

Hoàn thành tuyến đường hơn 800 tỷ nối Lạng Sơn về thẳng TP Hạ Long Kiến nghị đầu tư tuyến đường sắt nối Tp.HCM với sân bay Long Thành (Đồng Nai) hơn 40.000 tỉ đồng

ADB giữ nguyên dự báo tăng trưởng cho khu vực châu Á đang phát triển

Trong bản cập nhật báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á, ADB đã giữ nguyên hầu hết các dự báo tăng trưởng cho các nền kinh tế trong khu vực so với báo cáo tháng Bảy.

ADB tăng cường hỗ trợ phát triển năng lượng sạch tại châu Á ADB chỉ ra yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp tư nhân tham gia vào hạ tầng ASEAN

Thị trường châu Á khởi sắc trong phiên đầu tuần

Chiều 23/9, giá dầu tại châu Á đi lên, giữa lo ngại xung đột ở Trung Đông có thể làm giảm nguồn cung trong khu vực., cũng như kỳ vọng việc Mỹ cắt giảm lãi suất trong tuần trước sẽ hỗ trợ nhu cầu

Quyết định giảm mạnh lãi suất của Fed “phủ xanh” các thị trường châu Á Quyết định của Fed duy trì động lực cho các thị trường châu Á

Quyết định của Fed duy trì động lực cho các thị trường châu Á

Trong phiên 20/9 tại châu Á, giá dầu trên đà khép lại tuần tăng thứ hai liên tiếp, trong khi giá vàng dao động gần mức cao kỷ lục, nhờ động lực đến từ quyết định hạ lãi suất vừa qua của Fed.

Các thị trường hàng hóa đi lên trước thềm cuộc họp của Fed Thị trường châu Á chiều 18/9: Giá dầu "hụt hơi" sau hai ngày đi lên

Lộ diện loạt tuyến đường nghìn tỉ kết nối Tp.HCM với sân bay Long Thành

Gần đây, Sở GTVT Tp.HCM liên tục đề xuất các tuyến giao thông quy mô lớn kết nối từ Tp.HCM đến sân bay Long Thành nằm đáp ứng nhu cầu đi lại đôi bên. Ở chiều ngược lại, Đồng Nai cũng chủ trương đầu tư loạt tuyến đường đi vào sân bay và các tỉnh lân cận.

Thông tin mới nhất về tuyến đường 14.000 tỉ đồng kết nối từ cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu đến trung tâm Tp.Vũng Tàu Hoàn thành tuyến đường hơn 800 tỷ nối Lạng Sơn về thẳng TP Hạ Long