Tăng sức hút du khách quốc tế bằng ẩm thực và văn hóa Việt Nam

Để tăng thêm sức hút du khách quốc tế đến Việt Nam, mới đây Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam ) và nhãn hàng Maggi, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam.

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch Việt Nam, nửa đầu năm 2023, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam gần 5,6 triệu lượt, đạt gần 70% kế hoạch cả năm; phục vụ 64 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 343 nghìn tỷ đồng. Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam trên toàn cầu luôn duy trì tăng trưởng ở tốp đầu thế giới.

Ẩm thực trở thành điểm nhấn thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam

Tiến độ này cho thấy, Việt Nam đang trên đà vượt mục tiêu ban đầu là đón 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế 2023, và cùng với chương trình hợp tác nhằm tôn vinh giá trị văn hóa - ẩm thực đa dạng, giữa Maggi và Trung tâm Thông tin du lịch sẽ góp phần phát triển du lịch Việt Nam thông qua câu chuyện biến tấu nguyên liệu địa phương nấu triệu món Việt tại 63 tỉnh thành/phố như một niềm tự hào quốc gia giúp tăng thêm sức hút du khách quốc tế đến Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định du lịch ẩm thực là một trong những loại hình sản phẩm tiêu biểu cần được chú trọng phát triển, qua đó góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam trên toàn cầu.

Năm 2019 và 2020, Việt Nam được tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards bình chọn là “Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á”. Tháng 6 vừa qua, cẩm nang về ẩm thực nổi tiếng thế giới Michelin Guide lần đầu tiên được ra mắt ở Việt Nam. Rất nhiều món ăn đặc sắc của Việt Nam đã được bình chọn tốp đầu thế giới trên nhiều chuyên trang du lịch, hãng truyền thông quốc tế. Ẩm thực Việt Nam đã thực sự trở thành một điểm nhấn thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam.

Quảng cáo

“Chương trình hợp tác chiến lược giữa Maggi và Trung tâm Thông tin du lịch sẽ giúp hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa sẽ được đẩy mạnh hơn nữa. Lan tỏa ngày càng rộng rãi các giá trị đặc sắc của ẩm thực Việt đến với người dân, du khách trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần tích cực vào sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch Việt Nam”, ông Phúc nhấn mạnh.

Xây dựng bản đồ nguyên liệu - ẩm thực lớn nhất Việt Nam

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Ngành hàng thực phẩm, Nestlé Việt Nam cho biết, đề án: “Biến tấu – vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” tập trung vào một số lĩnh vực chính như: Tôn vinh giá trị văn hóa - ẩm thực đa dạng, giúp thúc đẩy phát triển du lịch thông qua câu chuyện nguyên liệu địa phương và món ăn vùng, miền tại 63 tỉnh/ thành phố.

Kiến tạo giá trị du lịch - ẩm thực cho du khách trong nước, giúp kích cầu du lịch nước nhà, trải nghiệm ẩm thực địa phương và tìm hiểu văn hóa. Từ đó, xây dựng bản đồ nguyên liệu địa phương và ẩm thực đa dạng, phong phú, tạo dựng cộng đồng ẩm thực địa phương tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Bên cạnh đó, kiến tạo giá trị du lịch - ẩm thực cho du khách quốc tế sau khi được trải nghiệm món Việt và mang công thức về nhà - vào bếp của từng du khách, từ đó lan tỏa văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới.

Trong năm 2023, chương trình hợp tác sẽ dựa trên 3 hoạt động nổi bật, gồm: Phối hợp với Trung tâm Thông tin du lịch, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch - ẩm thực kêu gọi mọi người đóng góp câu chuyện ẩm thực được biến tấu từ nguyên liệu địa phương, tạo nên bản đồ nguyên liệu - ẩm thực lớn nhất Việt Nam; Đẩy mạnh truyền thông du lịch trên các nền tảng trực tuyến; Tổ chức sự kiện lễ hội ẩm thực mang trải nghiệm nguyên liệu địa phương và ẩm thực vùng, miền kết hợp tìm hiểu văn hóa đến đông đảo công chúng. Đặc biệt, khi có sự tham gia của Hội đầu bếp Sài Gòn trực thuộc Hội đầu bếp thế giới.

“Chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch và nhãn hàng Maggi nằm trong định hướng chiến lược nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch ẩm thực - một sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam. Hai bên sẽ nỗ lực quảng bá các giá trị tinh hoa ẩm thực Việt, khơi dậy sự đam mê nấu ăn, lan tỏa niềm tự hào về ẩm thực Việt, tạo cơ hội cho mọi người chia sẻ niềm vui, công thức nấu ăn đến với cộng đồng, từng bước hình thành bản đồ du lịch ẩm thực Việt Nam”, ông Hoàng Quốc Hòa, Phó giám Trung tâm Thông tin du lịch nói.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Sao chép

Cùng chuyên mục Hàng hóa - Nguyên liệu

Thị trường thép thế giới rung chuyển

“Giá thép đã giảm ngang giá bắp cải”. Đây là lời than thở được truyền thông địa phương Trung Quốc đưa ra khi giá thép cây tại thị trường này gần đây đã giảm xuống còn tương đương 421,38 USD/tấn.

Khối ngoại liên tục bán ròng HSG, HPG, cổ phiếu ngành thép không còn hấp dẫn? Xuất khẩu ồ ạt với giá siêu rẻ, thép Trung Quốc đang tràn ngập thế giới

Nga nâng dự báo kim ngạch xuất khẩu dầu khí năm 2024

Tài liệu của Bộ Kinh tế Nga cho thấy năm nay xuất khẩu dầu thô của Nga sẽ đạt 239,9 triệu tấn, tương đương 4,8 triệu thùng/ngày, tăng nhẹ so với mức 238,3 triệu tấn năm ngoái.

Nga tăng thuế nhập khẩu hoa và đồ uống có nồng độ cồn trên 9% từ một số nước Ngược đời EU: Muốn "đoạn tuyệt" khí đốt Nga nhưng liên tục mua hàng, lượng nhập khẩu tăng vọt 40%

Doanh nghiệp xuất khẩu gỗ gặp lúng túng trong việc lập bản đồ định vị rừng trồng

EU thuộc top thị trường xuất khẩu gỗ và sản phẩm từ gỗ lớn của Việt Nam. Quy định của EU về chống phá rừng và suy thoái rừng (EUDR) có hiệu lực từ tháng 6/2023, triển khai thực hiện vào ngày 01/01/2025. Hiện nay doanh nghiệp chưa biết làm thế nào để xác định được bản đồ rừng trồng và ai sẽ là người xác nhận?

Thiếu vốn, doanh nghiệp xuất khẩu gạo luôn “bán trước, mua sau” Ấn Độ quay lại xuất khẩu gạo, thị trường gạo trong nước có bị ảnh hưởng?