DN tỷ USD Trung Quốc sắp mở 3 cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam, sẵn sàng đón 25 triệu khách du lịch đến mua sắm

Ngay trong năm 2024, cửa hàng miễn thuế ở Bắc Luân tại cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) sẽ mở cửa và đón thêm 10 triệu khách Trung Quốc.

DN tỷ USD Trung Quốc sắp mở 3 cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam, sẵn sàng đón 25 triệu khách du lịch đến mua sắm

Thông tin từ Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG), từ ngày 27-30/3/2024, phái đoàn cấp cao của Tập đoàn Du lịch Trung Quốc (China Toursism Group - CTG) và Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (China Duty Free – CDF, thành viên của CTG) đến làm việc tại Việt Nam.

Tập đoàn Du lịch Trung Quốc là doanh nghiệp (DN) thuộc sở hữu nhà nước, được quản lý trực tiếp bởi Chính phủ Trung Quốc. Còn Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc là tập đoàn kinh doanh hàng miễn thuế lớn nhất Trung Quốc với doanh thu năm 2023 là 9,3 tỷ USD, lợi nhuận ròng đạt 939,4 triệu USD.

Sau khi khảo sát và làm việc với UBND 3 thành phố: Tp.HCM, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), CDF và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc mở 3 cửa hàng miễn thuế tại 3 địa phương nói trên.

Cửa hàng mua sắm miễn thuế - thị trường “béo bở” tạo ra hàng chục tỷ USD trên thế giới

Được biết, thị trường du lịch mua sắm là một phân khúc trong ngành du lịch, tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mua sắm cho du khách, bao gồm đồ lưu niệm, quần áo, đồ trang sức, mỹ phẩm, đồ điện tử, đồ gia dụng và các mặt hàng khác, thông qua các mô hình như: cửa hàng mua sắm miễn thuế nội đô, trung tâm bán hàng giảm giá, công viên giải trí, chợ truyền thống…

Cửa hàng mua sắm miễn thuế nội đô (Downtown Duty Free) là mô hình kinh doanh rất thịnh hành ở những thành phố lớn. Ở Seoul, Hàn Quốc, ngành này đem lại doanh số 16 tỷ USD/năm. Trong khi đó, mô hình Trung tâm bán hàng giảm giá (Premium outlet) và công viên giải trí là nơi thu hút không chỉ khách quốc tế mà cả khách nội địa, kích cầu để người tiêu dùng tìm mua những món hàng hiệu cao cấp qua mùa với giá bán giảm hơn từ 50 - 80%.

Tại Mỹ, Hồng Kông và Nhật Bản, sức hấp dẫn của Premium outlet và các công viên giải trí như Disney Land góp phần giúp các thị trường du lịch này tăng trưởng hàng trăm triệu du khách/năm.

Quảng cáo

Trước đó hồi tháng 2/2024, IPPG cũng đã bắt tay với sân bay Changi – sân bay top đầu thế giới do Skytrax bình chọn với hơn 670 giải thưởng về chất lượng dịch vụ, trải nghiệm của hành khách và tiêu chuẩn an toàn - nhằm phát triển sân bay Cam Ranh thành mô hình sân bay quốc tế chuẩn 5 sao. Với sự hợp tác mới này, ông Jonathan Hạnh Nguyễn kỳ vọng, cái bắt tay của 2 tập đoàn sẽ mang lại sự đột phá tăng trưởng thương mại du lịch cho Việt Nam.

Dự kiến Việt Nam đón thêm 25 triệu khách du lịch đến mua sắm hàng năm

Về khách du lịch Trung Quốc, trong nhiều năm qua đã nổi tiếng thế giới về mức độ chi tiêu, đặc biệt là mua sắm hàng xa xỉ. Theo báo cáo của Hotels.com, chi phí trung bình của du khách Trung Quốc trong các chuyến du lịch nước ngoài là khoảng 6.707 RMB mỗi ngày (khoảng 1.000 USD, tương đương 23 triệu đồng/ngày), không tính chi phí lưu trú. Trong đó, phần lớn ngân sách du lịch của du khách Trung Quốc được dành cho mua sắm. Cụ thể, trong suốt chuyến du lịch của họ, du khách Trung Quốc chi tiêu đến 57,76% số tiền cho mua sắm, đặc biệt là các sản phẩm cao cấp, vừa cho nhu cầu của bản thân vừa làm quà tặng.

Chính vì vậy, khách Trung Quốc được xếp vào nhóm những người du lịch quốc tế tiêu nhiều nhất thế giới. Năm 2019, trước đại dịch Covid, họ đã chi tiêu khoảng 277 tỷ USD cho du lịch quốc tế, góp phần đáng kể vào nền kinh tế du lịch toàn cầu. Top of FormBottom of Form

Trước Covid, Trung Quốc là thị trường quốc tế số 1 của Việt Nam, chiếm khoảng 30% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Năm 2019, có 5,8 triệu lượt khách từ Trung Quốc du lịch Việt Nam. Đại dịch Covid khiến cho hoạt động du lịch quốc tế tại Trung Quốc gần như đóng băng. Tuy nhiên, nhu cầu mua sắm, đặc biệt là mua sắm hàng hiệu của người Trung Quốc, vẫn luôn dẫn đầu.

Sau khi Trung Quốc chính thức mở lại du lịch quốc tế từ tháng 1/2023, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam đạt khoảng 1,8 triệu lượt trong năm 2023 trong tổng số 12,6 triệu lượt, đứng thứ 2 trong thị trường khách quốc tế đến Việt Nam.

Do đó, việc ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Du lịch Trung Quốc và Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc với ông vua hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội đột phá cho việc phát triển thị trường du lịch mua sắm tại Việt Nam.

Ngay trong năm 2024, cửa hàng miễn thuế ở Bắc Luân tại cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) sẽ mở cửa và dự kiến đón thêm 10 triệu khách Trung Quốc.

Tại Nha Trang (Khánh Hoà), cửa hàng miễn thuế nội đô ở trung tâm thành phố sẽ được đầu tư trong năm 2024 và khai trương đầu năm 2025, sẵn sàng để đón lượng khách quốc tế 12 triệu, trong đó 50% sẽ là khách Trung Quốc, sau khi các cửa hàng miễn thuế đi vào hoạt động.

Tại Tp.HCM, cửa hàng miễn thuế nội đô dự kiến cũng sẽ sớm được mở ở trung tâm quận 1 để thuận tiện cho khách du lịch mua sắm.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

BẤT ĐỘNG SẢN TRONG PHA PHỤC HỒI

Giai đoạn khó khăn nhất đối với bất động sản đã qua đi. Thị trường đang trong pha phục hồi, với kỳ vọng lãi suất tiếp tục ở mức thấp, và cơ chế pháp lý hoàn thiện hơn sẽ thúc đẩy nguồn cung.

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu, đề xuất chính sách thuế nhằm hạn chế đầu cơ bất động sản Gần 80% các thương vụ M&A bất động sản diễn ra trong phân khúc công nghiệp, vì sao?

Tín hiệu tích cực cho bất động sản hạng sang còn "tồn kho"

Xu hướng gia tăng sở hữu nhà của người nước ngoài tại Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng sẽ tiếp tục phát triển và góp phần hấp thụ một lượng tương đối lớn các sản phẩm cao cấp, hạng sang vẫn còn “tồn kho” trên thị trường.

Một phân khúc bất động sản dù bán chậm nhưng giá vẫn tăng Một phân khúc bất động sản cả năm chưa “cán mục tiêu” phục hồi, liệu có “lội ngược dòng” sau Tết nguyên đán?

Lộ diện liên danh trúng thầu cao tốc Tp.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành dài 52km với vốn đầu tư hơn 8.800 tỷ đồng

Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Dương theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Đề xuất đầu tư tuyến đường gần 800 tỷ, dài 5,7km kết nối với cao tốc Tp.HCM Phó Thủ tướng muốn Hoà Phát nghiên cứu sản xuất ray thép cho đường sắt cao tốc Bắc-Nam

Du xuân Eco Central Park 2025: Nghe Duy Mạnh song ca cùng con gái tại sự kiện “Tự hào xứ Nghệ”

Duy Mạnh cùng con gái và các nghệ sĩ như Trọng Tấn, Đinh Thành Lê... sẽ hội tụ tại đêm nhạc hoành tráng nhất thành Vinh dịp Tết Ất Tỵ, tổ chức tại đại công viên xanh lớn nhất miền Trung - Eco Central Park, tối mùng Ba Tết.

Các mô hình “linh vật rắn” năm Ất Tỵ 2025 Bổ sung Cảng hàng không 31.300 tỷ đồng, cách Hồ Gươm 40km vào quy hoạch cảng hàng không, sân bay toàn quốc

Dự án Khu công nghiệp Sông Công II được điều chỉnh tăng vốn lên hơn 2.340 tỷ đồng

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 223/QĐ-TTg ngày 23/01/2025 điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II - diện tích 250ha, TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

Giá đất tăng cao, doanh nghiệp địa ốc đua nhau mở rộng quỹ đất Thủ tướng sẽ họp với loạt doanh nghiệp bất động sản lớn về phát triển nhà ở xã hội

Thủ tướng sẽ họp với loạt doanh nghiệp bất động sản lớn về phát triển nhà ở xã hội

Hội nghị dự kiến diễn ra vào cuối tháng 1/2025 do Thủ tướng chủ trì, với sự tham gia của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, Bộ trưởng các Bộ: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước và lãnh đạo của nhiều bộ, ngành, ủy ban của Quốc hội.

Đất nền sẽ tăng giá bao nhiêu sau Tết nguyên đán? Giá đất tăng cao, doanh nghiệp địa ốc đua nhau mở rộng quỹ đất