DN tỷ USD Trung Quốc sắp mở 3 cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam, sẵn sàng đón 25 triệu khách du lịch đến mua sắm

Ngay trong năm 2024, cửa hàng miễn thuế ở Bắc Luân tại cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) sẽ mở cửa và đón thêm 10 triệu khách Trung Quốc.

DN tỷ USD Trung Quốc sắp mở 3 cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam, sẵn sàng đón 25 triệu khách du lịch đến mua sắm

Thông tin từ Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG), từ ngày 27-30/3/2024, phái đoàn cấp cao của Tập đoàn Du lịch Trung Quốc (China Toursism Group - CTG) và Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (China Duty Free – CDF, thành viên của CTG) đến làm việc tại Việt Nam.

Tập đoàn Du lịch Trung Quốc là doanh nghiệp (DN) thuộc sở hữu nhà nước, được quản lý trực tiếp bởi Chính phủ Trung Quốc. Còn Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc là tập đoàn kinh doanh hàng miễn thuế lớn nhất Trung Quốc với doanh thu năm 2023 là 9,3 tỷ USD, lợi nhuận ròng đạt 939,4 triệu USD.

Sau khi khảo sát và làm việc với UBND 3 thành phố: Tp.HCM, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), CDF và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc mở 3 cửa hàng miễn thuế tại 3 địa phương nói trên.

Cửa hàng mua sắm miễn thuế - thị trường “béo bở” tạo ra hàng chục tỷ USD trên thế giới

Được biết, thị trường du lịch mua sắm là một phân khúc trong ngành du lịch, tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mua sắm cho du khách, bao gồm đồ lưu niệm, quần áo, đồ trang sức, mỹ phẩm, đồ điện tử, đồ gia dụng và các mặt hàng khác, thông qua các mô hình như: cửa hàng mua sắm miễn thuế nội đô, trung tâm bán hàng giảm giá, công viên giải trí, chợ truyền thống…

Cửa hàng mua sắm miễn thuế nội đô (Downtown Duty Free) là mô hình kinh doanh rất thịnh hành ở những thành phố lớn. Ở Seoul, Hàn Quốc, ngành này đem lại doanh số 16 tỷ USD/năm. Trong khi đó, mô hình Trung tâm bán hàng giảm giá (Premium outlet) và công viên giải trí là nơi thu hút không chỉ khách quốc tế mà cả khách nội địa, kích cầu để người tiêu dùng tìm mua những món hàng hiệu cao cấp qua mùa với giá bán giảm hơn từ 50 - 80%.

Tại Mỹ, Hồng Kông và Nhật Bản, sức hấp dẫn của Premium outlet và các công viên giải trí như Disney Land góp phần giúp các thị trường du lịch này tăng trưởng hàng trăm triệu du khách/năm.

Quảng cáo

Trước đó hồi tháng 2/2024, IPPG cũng đã bắt tay với sân bay Changi – sân bay top đầu thế giới do Skytrax bình chọn với hơn 670 giải thưởng về chất lượng dịch vụ, trải nghiệm của hành khách và tiêu chuẩn an toàn - nhằm phát triển sân bay Cam Ranh thành mô hình sân bay quốc tế chuẩn 5 sao. Với sự hợp tác mới này, ông Jonathan Hạnh Nguyễn kỳ vọng, cái bắt tay của 2 tập đoàn sẽ mang lại sự đột phá tăng trưởng thương mại du lịch cho Việt Nam.

Dự kiến Việt Nam đón thêm 25 triệu khách du lịch đến mua sắm hàng năm

Về khách du lịch Trung Quốc, trong nhiều năm qua đã nổi tiếng thế giới về mức độ chi tiêu, đặc biệt là mua sắm hàng xa xỉ. Theo báo cáo của Hotels.com, chi phí trung bình của du khách Trung Quốc trong các chuyến du lịch nước ngoài là khoảng 6.707 RMB mỗi ngày (khoảng 1.000 USD, tương đương 23 triệu đồng/ngày), không tính chi phí lưu trú. Trong đó, phần lớn ngân sách du lịch của du khách Trung Quốc được dành cho mua sắm. Cụ thể, trong suốt chuyến du lịch của họ, du khách Trung Quốc chi tiêu đến 57,76% số tiền cho mua sắm, đặc biệt là các sản phẩm cao cấp, vừa cho nhu cầu của bản thân vừa làm quà tặng.

Chính vì vậy, khách Trung Quốc được xếp vào nhóm những người du lịch quốc tế tiêu nhiều nhất thế giới. Năm 2019, trước đại dịch Covid, họ đã chi tiêu khoảng 277 tỷ USD cho du lịch quốc tế, góp phần đáng kể vào nền kinh tế du lịch toàn cầu. Top of FormBottom of Form

Trước Covid, Trung Quốc là thị trường quốc tế số 1 của Việt Nam, chiếm khoảng 30% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Năm 2019, có 5,8 triệu lượt khách từ Trung Quốc du lịch Việt Nam. Đại dịch Covid khiến cho hoạt động du lịch quốc tế tại Trung Quốc gần như đóng băng. Tuy nhiên, nhu cầu mua sắm, đặc biệt là mua sắm hàng hiệu của người Trung Quốc, vẫn luôn dẫn đầu.

Sau khi Trung Quốc chính thức mở lại du lịch quốc tế từ tháng 1/2023, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam đạt khoảng 1,8 triệu lượt trong năm 2023 trong tổng số 12,6 triệu lượt, đứng thứ 2 trong thị trường khách quốc tế đến Việt Nam.

Do đó, việc ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Du lịch Trung Quốc và Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc với ông vua hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội đột phá cho việc phát triển thị trường du lịch mua sắm tại Việt Nam.

Ngay trong năm 2024, cửa hàng miễn thuế ở Bắc Luân tại cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) sẽ mở cửa và dự kiến đón thêm 10 triệu khách Trung Quốc.

Tại Nha Trang (Khánh Hoà), cửa hàng miễn thuế nội đô ở trung tâm thành phố sẽ được đầu tư trong năm 2024 và khai trương đầu năm 2025, sẵn sàng để đón lượng khách quốc tế 12 triệu, trong đó 50% sẽ là khách Trung Quốc, sau khi các cửa hàng miễn thuế đi vào hoạt động.

Tại Tp.HCM, cửa hàng miễn thuế nội đô dự kiến cũng sẽ sớm được mở ở trung tâm quận 1 để thuận tiện cho khách du lịch mua sắm.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

Bà Rịa Vũng Tàu ký kết hợp tác với Sun Group, đề xuất hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược

Ngày 30/5/2025, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn Sun Group và UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương nâng cấp sân bay Phú Quốc và cam kết của Sun Group 2 khu đô thị nghìn tỷ ở Hà Nam “về tay” các doanh nghiệp họ nhà Sun Group

“Điểm danh” những tiêu chí hàng đầu lựa chọn mua bất động sản nhà ở

Không còn chỉ xoay quanh “vị trí” như trước, môi trường sống hiện nay đang dần trở thành một trong những tiêu chí hàng đầu khi người mua nhà lựa chọn nơi an cư, cũng như khi nhà đầu tư đánh giá tiềm năng gia tăng giá trị của bất động sản.

Thị trường đã nhen nhóm hy vọng sóng Bất động sản Một doanh nghiệp bất động sản huy động gần 3.500 tỷ đồng trái phiếu

Những công sở dôi dư sau sáp nhập có thể ưu tiên làm nhà ở xã hội?

Trước những vướng mắc, khó khăn khi triển khai xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH) trên cả nước, đại diện Cục Quản lý đất đai đã đề xuất những công sở dôi dư sau sáp nhập có thể ưu tiên để làm NƠXH.

Nhà ở xã hội TP. HCM: Vẫn xa “tầm với” so với người thu nhập thấp Quảng Ninh sẽ đấu thầu tìm nhà đầu tư xây dự án nhà ở xã hội tại TP. Hạ Long

Ngành bất động sản nhà ở phục hồi mạnh mẽ

Theo VIS Rating, ngành bất động sản nhà ở phục hồi mạnh mẽ ở cả nguồn cung và tỷ lệ hấp thụ. Pháp lý các chủ đầu tư được đẩy mạnh, nguồn cung nhà ở tại 2 thành phố lớn nhất nước cũng tăng trưởng 51% so với cùng kỳ.

Thị trường bất động sản ghi nhận cuộc “giảm tốc” trên diện rộng Hà Nội duyệt kế hoạch sử dụng đất một loạt dự án bất động sản lớn ở Long Biên

Quốc hội thông qua cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội

Chiều ngày 29/5, với 96,44% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết của Quốc hội thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội.

Tháo gỡ khó khăn phát triển nhà ở xã hội: Là trách nhiệm dẫn dắt của Nhà nước thay vì phó mặc cho cơ chế thị trường Quảng Ninh sẽ đấu thầu tìm nhà đầu tư xây dự án nhà ở xã hội tại TP. Hạ Long

Quảng Ninh sẽ đấu thầu tìm nhà đầu tư xây dự án nhà ở xã hội tại TP. Hạ Long

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội tại quỹ đất 20% thuộc dự án nhóm nhà ở phía Tây Bắc đường Trần Thái Tông, phường Cao Xanh, TP. Hạ Long.

Nhà ở xã hội TP. HCM: Vẫn xa “tầm với” so với người thu nhập thấp Hà Nội giao thêm đất cho chủ đầu tư Khu đô thị Quốc Oai xây biệt thự

Nhà ở xã hội TP. HCM: Vẫn xa “tầm với” so với người thu nhập thấp

Dù nhu cầu sở hữu nhà ở cho người thu nhập thấp ngày một gia tăng, đặc biệt tại các đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội, nhưng hạ tầng chưa đầy đủ, biến động giá cả vật tư xây dựng và sự thiếu hụt nguồn cung đang đẩy giá nhà ở xã hội tăng mạnh trên thị trường

Năm 2025, người dân sở hữu nhà ở xã hội trên 5 năm sẽ không phải nộp khoản phí này khi bán nhà Vì sao gói tín dụng nhà ở xã hội 120.000 tỷ đồng giải ngân “ì ạch”?

"Xanh hóa" khu công nghiệp: Thiếu hướng dẫn, thiếu vốn, thiếu nhân lực

Tài chính xanh đang trở thành chìa khóa để Việt Nam thu hút đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, nhiều khu công nghiệp và doanh nghiệp nội địa vẫn gặp khó khi bắt tay vào quá trình "xanh hóa" do thiếu hướng dẫn cụ thể, vướng rào cản công nghệ và chưa có cơ chế tiếp cận vốn hiệu quả.

Tài chính xanh – Xu hướng toàn cầu và cơ hội cho Việt Nam Hội thảo quốc gia về tài chính xanh sẽ diễn ra ngày mai (27/5) TỔNG THUẬT: Hội thảo quốc gia “Thúc đẩy tài chính xanh hướng tới mục tiêu Net-Zero của Việt Nam”

VN-Index lên sát đỉnh năm 2025 dù khối ngoại bán ròng hơn 1.100 tỷ đồng

Quan điểm mới của Tổng thống Trump vẫn đang giúp thị trường tận dụng được đà tăng sẵn có. Diễn biến này được duy trì kể cả khi nhà đầu tư nước ngoài bán ròng mạnh nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây.

EVNGENCO3 đảm bảo sản xuất điện ổn định trong 4 tháng đầu năm Sau cú sốc thuế quan, khi nào thị trường có sóng Ngân hàng?

Cần Thơ: Dự án Stella Icon đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Sở Xây dựng TP. Cần Thơ chính thức cấp phép bán hàng nhà ở hình thành trong tương lai cho dự án Stella Icon, thuộc Khu đô thị KITA Airport City. Thông tin này không chỉ đánh dấu bước tiến pháp lý quan trọng, mà còn mở ra cơ hội đầu tư - an cư hấp dẫn tại

KITA Invest có liên quan đến sự việc "ngăn chặn tẩu tán tài sản" của Công ty Ngân Thuận hay không? Ra mắt “GIA by KITA” – Bất động sản giữa miền xanh đa lớp tại Ciputra

Phá kỷ lục tiến độ, Trung tâm Triển lãm Quốc gia - biểu tượng phát triển mới của Thủ đô lộ diện

Trung tâm Triển lãm Quốc gia - Vietnam National Exposition Center (VNEC) dự kiến sẽ về đích đúng hẹn vào tháng 7/2025 – chỉ sau 10,5 tháng thi công so với dự kiến ban đầu 2 năm. Công trình khi hoàn thành sẽ nối dài những kỷ lục ấn tượng của Vingroup, đóng

Hà Nội giao hơn 11.300 m2 đất cho huyện Đông Anh xây dựng hạ tầng khu đấu giá đất Dự án 4,5 tỷ USD ở Đông Anh của T&T Group “bắt tay” đại gia Qatar đón chuyển động mới

Tháo gỡ khó khăn phát triển nhà ở xã hội: Là trách nhiệm dẫn dắt của Nhà nước thay vì phó mặc cho cơ chế thị trường

Để tháo gỡ những tồn tại trong phát triển nhà ở xã hội, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho rằng, cần một tư duy mới trong quản lý và điều hành: coi phát triển nhà ở xã hội là nhiệm vụ bắt buộc trong chiến lược phát triển kinh tế – xã hội của mỗ

Hà Nội tìm chủ đầu tư xây 2 dự án nhà ở xã hội hơn 16.000 tỷ đồng Năm 2025, người dân sở hữu nhà ở xã hội trên 5 năm sẽ không phải nộp khoản phí này khi bán nhà