Điểm danh những ngân hàng tư nhân có hơn 10 triệu khách hàng hiện nay

Hiện tại, ngoài nhóm Big 4 (Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV) và MB, nhiều ngân hàng tư nhân cũng đã vượt mốc 10 triệu khách hàng.

Trong vài năm trở lại đây, nhờ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, quy mô khách hàng của nhiều nhà băng tăng trưởng chóng mặt. Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối năm 2023, tỉ lệ người trưởng thành có tài khoản ngân hàng đã đạt 87,08%. Tại nhiều ngân hàng, mức tăng trưởng khách hàng mới trong vài năm gần đây có thể bằng cả thập kỷ trước cộng lại. Bởi vậy, không thấy khó hiểu khi một số ngân hàng tầm trung cũng đã đạt quy mô khách hàng tương đương với các ngân hàng lớn. Hiện tại, ngoài nhóm Big 4 (Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV) và MB, nhiều ngân hàng tư nhân cũng đã vượt mốc 10 triệu khách hàng.

Hồi đầu năm, Sacombank cho biết số lượng khách hàng của nhà băng này đã vượt mốc 18 triệu khách hàng. Trong đó, số lượng người dùng online đạt 8,9 triệu, tăng 19,8%; số lượng giao dịch thành công qua kênh số đạt 508 triệu, tăng tới 51%. Được biết, trong năm 2023, số lượng khách hàng của Sacombank tăng tới 2,3 triệu khách. Nhà băng này đặt mục tiêu năm 2024 có thêm 3,5 triệu khách hàng mới.

Tại Techcombank, đến hết tháng 9/2024, ngân hàng có 14,8 triệu khách hàng, tăng gần 500 nghìn khách hàng mới trong quý 3. Ngân hàng cho biết, 57,4% khách hàng cá nhân gia nhập thông qua nền tảng số và 42,1% từ kênh chi nhánh, nhờ Ngân hàng đẩy mạnh mở rộng nhóm khách hàng nhà bán lẻ (merchant) thông qua những giải pháp như Sinh lời tự động, Soft POS, và những chương trình khác nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng cá nhân. So với cuối năm 2023, quy mô khách hàng của Techcombank đã tăng thêm 1,4 triệu.

Quảng cáo

Hiện Techcombank là một trong những ngân hàng có quy mô giao dịch lớn trên kênh số. Số lượng giao dịch của khách hàng cá nhân qua các kênh ngân hàng điện tử đạt 850,5 triệu trong quý 3/2024, tăng 8,9% so với quý trước và 47,2% so với cùng kỳ. Tổng giá trị giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử trong quý 3 đạt 2,7 triệu tỷ đồng tăng 10,7% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, khối lượng và giá trị giao dịch của khách hàng cá nhân qua kênh số đạt 2,3 tỷ giao dịch và 8,2 triệu tỷ đồng, lần lượt ghi nhận tăng trưởng 53,5% và 20,3% so với cùng kỳ.

VPBank cũng là ngân hàng tư nhân có quy mô khách hàng “khủng”. Tính đến hết tháng 6 vừa qua, theo VPBank, ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO thu hút hơn 10 triệu khách hàng đăng ký, với 2,5 triệu lượt đăng nhập trung bình hàng ngày. Tổng lượt khách hàng kích hoạt mới trong nửa đầu năm nay là 1,3 triệu, trong đó có 95% khách hàng sử dụng định danh trực tuyến eKYC để mở tài khoản.

TPBank cũng đã vượt mốc 10 triệu khách hàng cách đây 2 năm. Hiện quy mô khách hàng của nhà băng này đã lên gần 14 triệu khách hàng. Trước đó, trong năm 2023, TPBank đã ghi nhận thêm 3,5 triệu tài khoản mở mới, nâng tổng số khách hàng của ngân hàng vượt mốc 12 triệu. Chỉ trong 3 năm, TPBank đã thu hút thêm hơn 8,6 triệu khách hàng, gấp đôi tổng số lượng khách hàng của cả 12 năm trước đó vào hệ sinh thái tài chính số của TPBank.

Một số ngân hàng khác có cơ sở khách hàng khá lớn nhờ hệ sinh thái công ty con và phát triển các kênh số. Chẳng hạn tại HDBank, đến 30/09/2024, ngân hàng có 362 chi nhánh và PGD, trên 25.100 điểm giao dịch tài chính, gần 18.200 nhân viên phục vụ trên 17 triệu khách hàng. Trong đó phần lớn là khách hàng của công ty con HD Saison. Đối với riêng HDBank, khách hàng cá nhân cuối tháng 9/2024 là 5,8 triệu người, tăng 1,6 triệu người so với cuối năm 2023, tương đương tăng 38%. Trước đó, trong năm 2022 và 2023, HDBank cũng ghi nhận quy mô khách hàng cá nhân tăng lần lượt 18% và 27%. Số lượng khách hàng doanh nghiệp hiện tại của HDBank là 61.600 doanh nghiệp.

Với sự phát triển của công nghệ và thói quen thay đổi của người dùng, hiện việc thu hút khách hàng mới của các nhà băng vẫn đang tăng trưởng rất mạnh. Việc mở tài khoản ngân hàng cũng rất dễ dàng khi có thể thực hiện định danh trực tuyến (eKYC), không cần phải tới phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng. Tuy nhiên, việc thu hút lượng lớn khách hàng chỉ là bước khởi đầu. Trong cuộc đua giành thị phần ngày càng khốc liệt, các ngân hàng đang đối mặt với thách thức lớn hơn: giữ chân khách hàng và khuyến khích họ sử dụng nhiều dịch vụ hơn. Để làm được điều này, các ngân hàng cần không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và xây dựng một mối quan hệ bền vững. Tỷ lệ khách hàng hoạt động và giá trị trung bình trên mỗi khách hàng chính là thước đo rõ nhất cho sự thành công của các chiến lược này.

Theo Nhịp sống Thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

BIDV triển khai “Nâng hạng ưu tiên – Đặc quyền đẳng cấp” dành cho khách hàng cá nhân

Từ nay đến hết ngày 31/12/2025 khách hàng khi gửi tiền tiết kiệm hoặc duy trì số dư trong tài khoản đạt đủ điều kiện có cơ hội trở thành khách hàng ưu tiên BIDV Premier và nhận quà tặng đến 1 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp.

Chủ tịch BIDV: Cần sớm hoàn thiện khung pháp lý về xử lý nợ xấu BIDV dự kiến tăng trưởng tín dụng 15-16%

Cổ phiếu SHB bật tăng hơn 5%, khối ngoại mua ròng hơn 22 triệu cổ phiếu

Kết phiên ngày 15/5, cổ phiếu SHB có giá 13.700 đồng/cp, tăng 5,4%, lũy kế tăng 48% so với đầu năm. Khối lượng giao dịch gần 168 triệu đơn vị, cao thứ 2 từ đầu năm, trong đó, khối ngoại mua ròng kỷ lục hơn 22 triệu cổ phiếu. Trong 2 tháng gần đây, khối lượng giao dịch trung bình của SHB đạt 77 triệu cổ phiếu, hơn gấp đôi so với 3 tháng đầu năm.

ĐHĐCĐ SHB: Có thể hoàn thành chuyển nhượng SHBFC sớm hơn dự kiến Bứt phá từ nội lực - SHB viết tiếp hành trình đồng hành cùng đất nước vươn xa SHB - Nơi hơn 100.000 cổ đông đặt niềm tin, đồng hành cùng phát triển, bứt phá trong kỷ nguyên mới

PGBank chuẩn bị họp đại hội bất thường để bầu bổ sung nhân sự cấp cao

PGBank dự kiến tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường vào tháng 7 tới để bầu bổ sung nhân sự vào Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2025–2030, sau khi một số ứng viên rút hồ sơ.

Ba cổ đông lớn bất ngờ “xả” gần 6,5% vốn điều lệ PGBank (PGB) PGBank có nữ Chủ tịch mới ĐHĐCĐ PGBank: Mục tiêu lợi nhuận hơn 1.000 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Mang G-Dragon trở lại Việt Nam sau 12 năm, cổ phiếu VPB tăng trần rực rỡ

Không chỉ gây sốt khi công bố đại nhạc hội quy tụ loạt sao Kpop đình đám như G-Dragon và CL, VPBank còn khiến nhà đầu tư sục sôi khi cổ phiếu VPB tăng hết biên độ trong phiên 14/5, thanh khoản vọt lên mức kỷ lục hơn 95 triệu đơn vị.

VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 26%, tổng tài sản vượt 1,1 triệu tỷ đồng Chủ tịch VPBank: GPBank sẽ thoát lỗ, đạt lợi nhuận khoảng 500 tỷ đồng trong năm nay VPBank chuẩn bị chi gần 4.000 tỷ đồng trả cổ tức ngay trong tháng 5

Giá vàng SJC tăng nhẹ, chênh với vàng thế giới gần 17 triệu đồng/lượng

Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng thế giới đang được giao dịch ở mức 101,9 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 16,6 triệu đồng/lượng.

Tỷ giá có thể diễn biến tích cực hơn trong quý II Kho bạc Nhà nước liên tục mua vào ngoại tệ giữa lúc tỷ giá tăng cao UOB: Tỷ giá USD/VND có thể lên 26.300 VND trong quý III/2025

Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn cho NCB lên hơn 19.200 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng dưới hình thức phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

NCB lên kế hoạch lợi nhuận 59 tỷ đồng, tiếp tục tăng vốn thêm hơn 59% NCB hé lộ quá trình xử lý 200 triệu cổ phiếu Bamboo Airways NCB “gây sốt” với thẻ Visa phiên bản giới hạn, kết nối giá trị lịch sử và tương lai

Nới room ngoại lên 49%: Ngân hàng nào sẽ “nổ phát súng” đầu tiên?

Nghị định 69 cho phép nâng room ngoại lên 49% tại các ngân hàng tham gia tái cơ cấu, mở ra cơ hội lớn cho MB, VPBank và HDBank. Tuy vậy, bài toán nới room không chỉ phụ thuộc vào chính sách, mà còn bị chi phối bởi nhu cầu tăng vốn, yếu tố sở hữu Nhà nước và dòng tiền từ nhà đầu tư ngoại.

Giáo sư Harvard: Các ngân hàng ở Việt Nam thường tương đồng về dịch vụ và định vị Con gái Chủ tịch OCB bán ra hơn 4,6% vốn ngân hàng trong hơn 1 tháng CASA giảm đồng loạt, ngân hàng đối mặt áp lực vốn giá rẻ

Techcombank lập kỷ lục mới sau khi ông Hồ Hùng Anh nói về mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD

Sau gần 2 tuần kể từ khi Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh nói về mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD tại ĐHĐCĐ thường niên 2025, vốn hoá ngân hàng đã tăng thêm gần 1 tỷ USD.

Techcombank duy trì phong độ ổn định trong quý I/2025, củng cố nền tảng tăng trưởng dài hạn Techcombank đề xuất chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10%

Techcombank giành giải vàng Stevie Awards châu Á – Thái Bình Dương: Xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và Quốc tế

Ngày nay, thương hiệu không còn là một khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà đã trở thành một tài sản chiến lược, phản ánh nội lực và năng lực cạnh tranh dài hạn của mỗi tổ chức.

Techcombank duy trì phong độ ổn định trong quý I/2025, củng cố nền tảng tăng trưởng dài hạn Techcombank đề xuất chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10%

Tín dụng xanh bứt tốc, nhưng cần khung pháp lý để đi xa

Trong bối cảnh chuyển đổi xanh là yêu cầu cấp thiết của nền kinh tế, nguồn vốn tín dụng xanh đang đóng vai trò ngày càng quan trọng. Tuy nhiên, quá trình triển khai vẫn còn không ít vướng mắc về thể chế, nhận thức và nguồn lực.

Mở rộng đối tượng tham gia gói tín dụng 100 nghìn tỷ đồng Tín dụng khởi sắc, lãi suất huy động có thể tăng dần về cuối năm Thủ tướng yêu cầu sớm triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng