Điểm danh những ngân hàng tư nhân có hơn 10 triệu khách hàng hiện nay

Hiện tại, ngoài nhóm Big 4 (Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV) và MB, nhiều ngân hàng tư nhân cũng đã vượt mốc 10 triệu khách hàng.

Trong vài năm trở lại đây, nhờ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, quy mô khách hàng của nhiều nhà băng tăng trưởng chóng mặt. Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối năm 2023, tỉ lệ người trưởng thành có tài khoản ngân hàng đã đạt 87,08%. Tại nhiều ngân hàng, mức tăng trưởng khách hàng mới trong vài năm gần đây có thể bằng cả thập kỷ trước cộng lại. Bởi vậy, không thấy khó hiểu khi một số ngân hàng tầm trung cũng đã đạt quy mô khách hàng tương đương với các ngân hàng lớn. Hiện tại, ngoài nhóm Big 4 (Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV) và MB, nhiều ngân hàng tư nhân cũng đã vượt mốc 10 triệu khách hàng.

Hồi đầu năm, Sacombank cho biết số lượng khách hàng của nhà băng này đã vượt mốc 18 triệu khách hàng. Trong đó, số lượng người dùng online đạt 8,9 triệu, tăng 19,8%; số lượng giao dịch thành công qua kênh số đạt 508 triệu, tăng tới 51%. Được biết, trong năm 2023, số lượng khách hàng của Sacombank tăng tới 2,3 triệu khách. Nhà băng này đặt mục tiêu năm 2024 có thêm 3,5 triệu khách hàng mới.

Tại Techcombank, đến hết tháng 9/2024, ngân hàng có 14,8 triệu khách hàng, tăng gần 500 nghìn khách hàng mới trong quý 3. Ngân hàng cho biết, 57,4% khách hàng cá nhân gia nhập thông qua nền tảng số và 42,1% từ kênh chi nhánh, nhờ Ngân hàng đẩy mạnh mở rộng nhóm khách hàng nhà bán lẻ (merchant) thông qua những giải pháp như Sinh lời tự động, Soft POS, và những chương trình khác nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng cá nhân. So với cuối năm 2023, quy mô khách hàng của Techcombank đã tăng thêm 1,4 triệu.

Quảng cáo

Hiện Techcombank là một trong những ngân hàng có quy mô giao dịch lớn trên kênh số. Số lượng giao dịch của khách hàng cá nhân qua các kênh ngân hàng điện tử đạt 850,5 triệu trong quý 3/2024, tăng 8,9% so với quý trước và 47,2% so với cùng kỳ. Tổng giá trị giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử trong quý 3 đạt 2,7 triệu tỷ đồng tăng 10,7% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, khối lượng và giá trị giao dịch của khách hàng cá nhân qua kênh số đạt 2,3 tỷ giao dịch và 8,2 triệu tỷ đồng, lần lượt ghi nhận tăng trưởng 53,5% và 20,3% so với cùng kỳ.

VPBank cũng là ngân hàng tư nhân có quy mô khách hàng “khủng”. Tính đến hết tháng 6 vừa qua, theo VPBank, ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO thu hút hơn 10 triệu khách hàng đăng ký, với 2,5 triệu lượt đăng nhập trung bình hàng ngày. Tổng lượt khách hàng kích hoạt mới trong nửa đầu năm nay là 1,3 triệu, trong đó có 95% khách hàng sử dụng định danh trực tuyến eKYC để mở tài khoản.

TPBank cũng đã vượt mốc 10 triệu khách hàng cách đây 2 năm. Hiện quy mô khách hàng của nhà băng này đã lên gần 14 triệu khách hàng. Trước đó, trong năm 2023, TPBank đã ghi nhận thêm 3,5 triệu tài khoản mở mới, nâng tổng số khách hàng của ngân hàng vượt mốc 12 triệu. Chỉ trong 3 năm, TPBank đã thu hút thêm hơn 8,6 triệu khách hàng, gấp đôi tổng số lượng khách hàng của cả 12 năm trước đó vào hệ sinh thái tài chính số của TPBank.

Một số ngân hàng khác có cơ sở khách hàng khá lớn nhờ hệ sinh thái công ty con và phát triển các kênh số. Chẳng hạn tại HDBank, đến 30/09/2024, ngân hàng có 362 chi nhánh và PGD, trên 25.100 điểm giao dịch tài chính, gần 18.200 nhân viên phục vụ trên 17 triệu khách hàng. Trong đó phần lớn là khách hàng của công ty con HD Saison. Đối với riêng HDBank, khách hàng cá nhân cuối tháng 9/2024 là 5,8 triệu người, tăng 1,6 triệu người so với cuối năm 2023, tương đương tăng 38%. Trước đó, trong năm 2022 và 2023, HDBank cũng ghi nhận quy mô khách hàng cá nhân tăng lần lượt 18% và 27%. Số lượng khách hàng doanh nghiệp hiện tại của HDBank là 61.600 doanh nghiệp.

Với sự phát triển của công nghệ và thói quen thay đổi của người dùng, hiện việc thu hút khách hàng mới của các nhà băng vẫn đang tăng trưởng rất mạnh. Việc mở tài khoản ngân hàng cũng rất dễ dàng khi có thể thực hiện định danh trực tuyến (eKYC), không cần phải tới phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng. Tuy nhiên, việc thu hút lượng lớn khách hàng chỉ là bước khởi đầu. Trong cuộc đua giành thị phần ngày càng khốc liệt, các ngân hàng đang đối mặt với thách thức lớn hơn: giữ chân khách hàng và khuyến khích họ sử dụng nhiều dịch vụ hơn. Để làm được điều này, các ngân hàng cần không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và xây dựng một mối quan hệ bền vững. Tỷ lệ khách hàng hoạt động và giá trị trung bình trên mỗi khách hàng chính là thước đo rõ nhất cho sự thành công của các chiến lược này.

Theo Nhịp sống Thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Dự báo lợi nhuận quý II/2025: Nhiều ngân hàng khởi sắc

Trong báo cáo ngành ngân hàng mới công bố, Chứng khoán MB (MBS) dự báo, lợi nhuận của các ngân hàng niêm yết trong quý II/2025 tăng khả quan hơn so với quý trước hỗ trợ bởi tăng trưởng tín dụng tiếp tục khả quan và NIM không giảm thêm.

Siết chặt về quản lý tài chính tại các ngân hàng Ngân hàng và Dầu khí vùng lên, thị trường dễ làm "say sóng" Căng thẳng Israel-Iran khiến các ngân hàng trung ương khó giảm lãi suất

SOOBIN và Techcombank tạo năng lượng tích cực với MV "Tiến tới ước mơ 2"

"Tiến tới ước mơ 2 – Vươn mình vượt trội" - sản phẩm âm nhạc mới nhất của SOOBIN phối hợp cùng Techcombank đang thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng nhờ thông điệp truyền cảm hứng độc đáo.

Techcombank tích hợp tính năng chuyển tiền qua Messenger, nâng cao trải nghiệm giao dịch liền mạch cho khách hàng Lãnh đạo cấp cao Techcombank và hệ sinh thái sang Hoa Kỳ và châu Âu tìm kiếm nhân tài quốc tế người Việt

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế

Với những cải tiến vượt trội tập trung vào dịch vụ sân bay toàn cầu và ưu đãi Golf hạng sang, VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm xứng tầm và khác biệt cho khách hàng bằng cách triển khai bộ đặc quyền ưu

VietinBank – Chuyển đổi số để vươn mình trong kỷ nguyên mới VietinBank tinh gọn mạng lưới, đẩy mạnh giao dịch thông minh

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: Cần phải có giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn

Sáng nay (19/6), Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã tham gia trả lời những vấn đề trọng tâm mà đại biểu nêu liên quan đến điều hành chính sách kinh tế vĩ mô, nâng cao vai trò của ngành ngân hàng trong tăng trưởng kinh tế và chính sách hỗ trợ lãi suất 2%.

Căng thẳng Israel-Iran khiến các ngân hàng trung ương khó giảm lãi suất Chuyên gia VPBankS gọi tên ba nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí, bán lẻ, nhà đầu tư cần “để ý” Dự báo lợi nhuận quý 2 của nhiều ngân hàng tăng trưởng 2 chữ số

BIDV đứng đầu ngành Ngân hàng Việt Nam trong danh sách Fortune Southeast Asia 500

Tạp chí danh tiếng Fortune (Mỹ) vừa công bố bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á năm 2025 (Fortune Southeast Asia 500), trong đó Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được xếp ở vị trí thứ 43, là ngân hàng có thứ hạng cao nhất

Hàng loạt ngân hàng tổ chức đại hội cổ đông trong tuần này, nhiều ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, Techcombank, MB... BIDV triển khai “Nâng hạng ưu tiên – Đặc quyền đẳng cấp” dành cho khách hàng cá nhân

Hé lộ bức tranh lợi nhuận doanh nghiệp quý II/2025: Nhóm ngành nào dẫn sóng?

Dù chính sách thuế quan từ Mỹ là “ẩn số” song kinh tế Việt Nam quý II/2025 vẫn ghi nhận nhiều điểm sáng. Trong bức tranh biến động đó, những doanh nghiệp có lợi thế nội địa, ít phụ thuộc xuất khẩu đang lặng lẽ “vượt bão” và dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận.

Lợi nhuận sau thuế HSG đạt 567 tỷ đồng sau 8 tháng FPT trở lại mức tăng trưởng lợi nhuận 20%

SMEs và nghịch lý tín dụng: Vì sao "xương sống" kinh tế vẫn khát vốn?

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) từ lâu đã được xem là "xương sống" của nền kinh tế Việt Nam, chiếm tới 98% tổng số doanh nghiệp, tạo ra khoảng 70% việc làm và đóng góp gần một nửa GDP quốc gia. Tuy nhiên, nghịch lý lớn lại nằm ở chỗ: mặc dù có vai trò quan trọng như vậy, khu vực này chỉ tiếp cận được chưa tới 20% tổng dư nợ tín dụng toàn hệ thống ngân hàng.

Mối liên hệ tín dụng giữa Sacombank và “hệ sinh thái” Him Lam Vì sao gói tín dụng nhà ở xã hội 120.000 tỷ đồng giải ngân “ì ạch”? Thống đốc Nguyễn Thị Hồng lý giải lý do doanh nghiệp SME khó tiếp cận tín dụng

Techcombank tất toán sớm lô trái phiếu có giá trị lớn

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã: TCB) vừa tất toán sớm một lô trái phiếu trị giá 5.000 tỷ đồng.

Techcombank chuẩn bị phát hành ESOP với giá 10.000 đồng/cổ phiếu Techcombank tích hợp tính năng chuyển tiền qua Messenger, nâng cao trải nghiệm giao dịch liền mạch cho khách hàng

HDBank ký kết hạn mức tín dụng 2.000 tỷ đồng với PV Power, thúc đẩy chuyển đổi năng lượng bền vững

Tiếp tục dẫn dắt xu hướng tài chính xanh và hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững, ngày 11/6/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết hợp đồng tín dụng hạn mức 2.000 tỷ đồng với Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam -

HDBank công bố kết quả kinh doanh năm 2024, ROE cao trên 25,7% Hội nghị Nhà đầu tư HDBank: Bứt phá kinh doanh số cho mục tiêu trên 20.000 tỷ lợi nhuận HDBank ra mắt tập đoàn tài chính, đặt mục tiêu lợi nhuận vượt 21.000 tỷ đồng