Tổng số giếng được đưa vào vận hành đã tăng gần 7% lên tới hơn 7.800 giếng, trong đó hầu hết các công ty dầu mỏ chủ chốt đều đạt kết quả hoạt động tốt hơn so với năm 2021.
Theo Oil Price, trong tháng vừa qua, Trung Quốc đã tiêu thụ một lượng lớn dầu thô Nga, thêm khoảng 2 triệu thùng mỗi ngày vào hàng tồn kho chiến lược và thương mại của họ.
Nhập khẩu dầu thô vào Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, trong tháng 5/2023 tăng lên mức cao hơn khi mà nhiều doanh nghiệp lọc dầu tăng cường mua để dự trữ.
Những số liệu mới nhất chỉ ra doanh thu từ xuất khẩu dầu thô của Nga đang trên đà phục hồi, bất chấp các biện pháp áp giá trần từ G7 hay lệnh cấm nhập khẩu từ EU.
Ngày 1/1, truyền thông Venezuela đưa tin 2 tàu chở dầu của Tập đoàn Chevron sẽ cập cảng quốc gia Nam Mỹ này với nhiệm vụ chuyên chở dầu thô và xăng về Mỹ lần đầu tiên sau 4 năm.
Việc áp giá trần của châu Âu đối với dầu thô Nga dù còn gây ra nhiều tranh cãi về tính hiệu quả, tuy nhiên Nga vẫn đang phải phụ thuộc vào châu Âu trên thị trường hàng hoá quan trọng này.
Năng lực suy yếu của đội tàu chở dầu trên thế giới khiến chi phí vận tải biển tăng cao, trong khi nhu cầu của châu Âu đang gây áp lực mạnh lên lĩnh vực vận chuyển khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG).
Các chuyên gia năng lượng chỉ ra cơ chế áp trần giá dầu của G7 (7 nền kinh tế phát triển nhất thế giới) không những không khiến Nga tổn hại mà còn đẩy nhanh tình trạng lạm phát và suy thoái ở phương Tây.
Giá thị trường một thùng dầu thô Urals của Nga hiện dao động quanh mức 65 USD/thùng, cho thấy giới hạn giá dầu có thể chỉ có tác động hạn chế trong ngắn hạn.
Mỹ là quốc gia có khả năng thống kê dữ liệu về dầu hàng đầu thế giới. Nhưng có một lượng lớn dầu thô mà những người kiểm kê không thể đếm và điều đó đang ảnh hưởng đến thị trường.
Ngày 31/10, Giám đốc điều hành của Eni, tập đoàn năng lượng quốc doanh khổng lồ của Italy, cảnh báo rằng châu Âu sẽ phải phụ thuộc vào nguồn dầu thô từ Mỹ trong năm tới để bù đắp cho nguồn cung bị mất từ Nga.