Đường Nguyễn Hữu Thọ với chiều dài khoảng 14 km, bắt đầu từ cầu Kênh Tẻ và kéo dài đến KCN Hiệp Phước, nối từ quận 4 qua quận 7 đến huyện Nhà Bè. Đây không chỉ là tuyến đường quan trọng phục vụ vận chuyển hàng hóa mà còn là cầu nối giữa trung tâm Tp.HCM với các khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.
Mới đây, HĐND Tp.HCM thông qua chủ trương đầu tư mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ lên 60m, tương ứng với 10 làn xe. Trong 8,6km đường mở rộng có 7,2km được xây theo dạng đường trên cao với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2025 – 2028.
Đây là 1 trong 3 trục đường chính để người dân Nhà Bè đi vào trung tâm thành phố. Đồng thời, là đường chính vào cảng Hiệp Phước nên có lượng xe đi lại đông. Dù tuyến đường có 2 chiều xe tách biệt, mỗi bên đáp ứng 2 làn nhưng thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.
Dự án nâng cấp trục đường Bắc - Nam (Nguyễn Hữu Thọ) bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 8,6km có tổng mức đầu tư 9.894 tỉ đồng. Trong đó, vốn ngân sách hơn 4.680 tỉ đồng, phần vốn còn lại do nhà đầu tư huy động.
Ngành giao thông thành phố đánh giá, sau khi đường Nguyễn Hữu Thọ mở rộng sẽ hình thành trục giao thông kết đường vành đai 2 với cao tốc Bến Lức - Long Thành (vành đai 3) và sau này là vành đai 4 Tp.HCM. Việc này giúp đáp ứng nhu cầu giao thông liên vùng khu vực cửa ngõ phía Nam thành phố với các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ và hệ thống cảng biển, sân bay Long Thành.