Cổ phiếu VNDirect bất ngờ "cháy hàng", thị giá tăng kịch trần

Thị giá VNDirect tăng bốc, nhà đầu tư vẫn xếp hàng chờ mua, dư mua giá trần gần 6 triệu đơn vị.

Phiên sáng 16/1 bất ngờ ghi nhận diễn biến khởi sắc của cổ phiếu VND - Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT. Thị giá bất ngờ kịch trần ngay từ khi mở cửa với mức tăng 7% leen 12.250 đồng/cp. Thanh khoản cải thiện đáng kể với hơn 9 triệu đơn vị được sang tay tính đến thời điểm 10h20. Thị giá tăng bốc, nhà đầu tư vẫn xếp hàng chờ mua, dư mua giá trần gần 6 triệu đơn vị.

Cổ phiếu thăng hoa cởi bỏ gánh nặng tâm lý đáng kể cho cổ đông VNDirect sau chuỗi phiên thị giá rơi mạnh. Kể từ tháng 3/2024, giá cổ phiếu VND nằm trong xu hướng giảm xuyên suốt. Xét từ vùng đỉnh giá khi đó quanh ngưỡng 20.000 đồng/cp thì sau 10 tháng cổ phiếu VND “bay” khoảng 41%, có thời điểm suýt “chia đôi”.

Sắc tím của VND cũng lan tỏa đến những cổ phiếu cùng hệ sinh thái như IPA, thị giá kịch trần 10% lên mức 11.500 đồng/cp. Không những vậy, nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán trong phiên 16/1 cũng diễn biến tích cực, SHS, VIX, SSI, MBS, HCM…. đồng loạt tăng trên 2%.

Sự hồi phục của VND diễn biến sau thông tin Trung Nam Đắk Lắk 1 – công ty thành viên của CTCP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) – vừa mua lại trước hạn 6 lô trái phiếu, gồm

(1) TD1CB2126002 phát hành ngày 23/6/2021, kỳ hạn 5 năm 1 tháng;

Quảng cáo

(2) TD1CB2135006 phát hành ngày 9/6/2021, kỳ hạn 14 năm;

(3) TD1CB2135007 phát hành ngày 1/11/2021, kỳ hạn 14 năm;

(4) TD1CB2135008 phát hành ngày 20/10/2021, kỳ hạn 13 năm 11 tháng;

(5) TD1CB2135009 phát hành ngày 29/11/2021, kỳ hạn 13 năm 10 tháng;

(6) TD1CB2135010 phát hành ngày 27/9/2021, kỳ hạn 13 năm 9 tháng.

Được biết, VNDirect là đơn vị tư vấn hồ sơ, bảo lãnh phát hành, quản lý tài sản đảm bảo, cũng như đăng ký lưu ký và thanh toán trong các đợt phát hành trái phiếu của Trung Nam Đắk Lắk 1.

Bên cạnh đó, VNDirect cũng vừa hé lộ kết quả kinh doanh năm 2024. Trong báo cáo phân tích của Chứng khoán Vietcap vừa công bố, VNDirect dự kiến LNST năm 2024 sẽ đi ngang . Trước đó trong năm 2023, VNDirect lãi sau thuế hơn 2.022 tỷ đồng. Theo Viectap, KQKD quý 4 trong 3 năm gần nhất của VNDirect đóng góp trung bình 27% vào LNST hàng năm của công ty chứng khoán này. Mảng cho vay ký quỹ của VND được kỳ vọng có thể đạt mức tăng trưởng dương khoảng 18% so với năm trước, qua đó bù đắp cho mức giảm của doanh thu môi giới và doanh thu thị trường vốn, lần lượt giảm 17% và giảm 39% so với thực hiện trong năm 2023.

Vietcap nhận định VNDirect là một trong những công ty môi giới chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam với chiến lược tập trung vào khách hàng bán lẻ. Trong năm 2025, VNDirect được kỳ vọng sẽ được hưởng lợi từ sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt Nam và sự phục hồi của thị trường trái phiếu doanh nghiệp.

Đồng thời, VNDirect có kế hoạch sẽ phát hành hơn 300 triệu cổ phiếu và 2.000 tỷ đồng trái phiếu trong giai đoạn 2025-2026. Các kế hoạch này được đánh giá cũng sẽ hỗ trợ CTCK này khai thác hiệu quả mảng cho vay ký quỹ và tận dụng tốt các cơ hội đầu tư trong bối cảnh thị trường tài chính đang trên đà phát triển. Bất chấp sự cạnh tranh gay gắt và áp lực giảm phí, VNDirect vẫn sẽ tiếp tục duy trì chiến lược định giá của công ty, qua đó đạt được sự cân bằng giữa khả năng cạnh tranh và lợi nhuận.

Theo Nhịp sống Thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Siết chặt quản lý yến sào giả, kém chất lượng: Cơ hội cho Yến sào Khánh Hòa?

Có lợi thế về thương hiệu quốc gia, vùng nguyên liệu tự nhiên, hệ thống phân phối, kênh xuất khẩu chính ngạch. Vấn đề của Yến sào Khánh Hòa (SKV) là cần tận dụng được thời cơ khi cơ quan chức năng siết chặt quản lý, truy xuất nguồn gốc các sản phẩm kém chất lượng, hàng giả… để củng cố vị thế, gia tăng thị phần.

Sanvinest (SKV): Lợi nhuận quý I sụt giảm mạnh do "dồn sức" cho năm 2023, đặt mục tiêu xuất khẩu 250 tỷ đồng sang Trung Quốc Yến Sào Khánh Hòa (SKV) chia cổ tức cao nhất từ khi lên sàn

Nghị quyết 68 "mở lối" cho doanh nhân sửa sai và đóng góp cho xã hội

Nghị quyết 68 mang tư duy pháp lý mới, giải quyết vi phạm kinh tế phải ưu tiên áp dụng các biện pháp dân sự, kinh tế, hành chính trước, khuyến khích doanh nhân khắc phục sai lầm, tái hòa nhập và đóng góp cho xã hội.

Nghị quyết 68 và lối mở cho kinh tế tư nhân qua giao dịch hàng hóa Nghị quyết 68-NQ/TW: Mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13 và chiếm sóng Top 10 với các nhãn hiệu cùng “nhà” là Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu và Probi. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng (14 lần/năm).

CEO Vinamilk: Doanh số xuất khẩu chiếm tỷ trọng nhỏ, ít ảnh hưởng từ biến động toàn cầu Quản lý chặt sữa giả, thuốc giả: Vinamilk, Long Châu hưởng lợi