Chủ xe VinFast VF 7: “Yêu từ cái nhìn đầu tiên, khả năng vận hành thuyết phục tuyệt đối”

Anh Nguyễn Anh Luận, một người kinh doanh tự do tại Phú Thọ đã quyết định chọn VF 7 Plus thay vì xe xăng bởi với anh, mẫu C-SUV nhà VinFast đẹp hút hồn, sở hữu sức mạnh khủng khiếp và nhiều tiện ích đỉnh cao.

Chủ xe VinFast VF 7: “Yêu từ cái nhìn đầu tiên, khả năng vận hành thuyết phục tuyệt đối”
Anh Luận trong ngày nhận bàn giao chiếc VF 7.

- Anh nhớ khoảnh khắc nào khiến anh quyết định “chốt” một chiếc xe điện thay vì xe xăng truyền thống không?

Cũng không hẳn là khoảnh khắc vì thực ra, ngay từ đầu, tôi và những người bạn đam mê xe đã rất quan tâm đến xe điện, nhất là vào thời điểm VinFast ra mắt. Khi các mẫu xe như VF 8, VF 7… lần lượt “trình làng” và đặc biệt là hệ thống trạm sạc phủ sóng dày đặc khắp cả nước, thậm chí còn nhiều hơn trạm xăng, mọi lo lắng đã hoàn toàn tan biến. Đây chính là yếu tố then chốt giúp tôi tin tưởng và quyết định chuyển sang xe điện.

- Điều gì ở VF 7 khiến anh cảm thấy “đáng đồng tiền bát gạo” nhất: Sức mạnh, thiết kế hay chi phí sử dụng?

Hai yếu tố quan trọng nhất khiến tôi chốt ngay là chi phí vận hành gần như bằng 0 cho tới hết tháng 6/2027 và sức mạnh động cơ vượt trội phân khúc, mang lại cảm giác lái vô cùng phấn khích.

Ngoài ra, VF 7 đúng gu của tôi đẹp, mạnh mẽ, không gian rộng rãi và đầm chắc nhất phân khúc. Với tôi, VF 7 có một vẻ đẹp rất riêng, trẻ trung và đậm chất thể thao.

Đặc biệt, khi so sánh với xe xăng cùng phân khúc như Hyundai Tucson, Toyota Corolla Cross hay Mazda CX-5, VF 7 lại càng nổi bật hơn. Thiết kế của xe thực sự khác biệt, không bị ‘hao hao’ như các dòng xe của Mazda. Các mẫu xe từ CX-5 đến Mazda3 hay CX-8 đều có nét tương đồng. Tôi cũng không thực sự ưng ý với thiết kế cụm đèn ban ngày và đèn hậu của Hyundai Tucson ngay từ lần ra mắt đầu tiên. Còn với Toyota Corolla Cross thì không gian bên trong lại khá chật chội và cảm giác thân vỏ mỏng manh, không mang lại sự an toàn.

Anh Luận nhận xét VF 7 sở hữu sức mạnh “thực sự khủng khiếp”.

- Người ta nói xe điện lái khác hẳn xe xăng, anh có cảm nhận được điều đó khi cầm lái VF 7?

Quảng cáo

Đúng là khác hoàn toàn. Xe điện không có độ trễ khi tăng tốc nên cảm giác ấn ga, chiếc xe vọt đi ngay lập tức cực kỳ ấn tượng và phấn khích. Với VF 7, cảm giác ấy càng đặc biệt vì xe có công suất tới 349 mã lực. Sức mạnh này thực sự khủng khiếp, tương đương với một chiếc xe xăng V8 4.0L. Đầu xe ngắn cũng giúp tôi dễ dàng xoay xở và lanh lẹ hơn khi di chuyển trong phố.

- Nếu ví VF 7 như một người bạn đồng hành, anh nghĩ đây là “kiểu bạn” như thế nào?

Một người bạn thông minh và an toàn. Nguyên nhân là bởi công nghệ trên VF 7 quá đầy đủ cho mọi nhu cầu vận hành. Camera 360 độ cực kỳ sắc nét ngay cả ban đêm, màn hình giải trí lớn, sạc không dây, gạt mưa và đèn pha tự động... Đặc biệt, tính năng khởi động từ xa để làm mát xe trước khi lên là một tiện ích “đỉnh cao” trong những ngày nắng nóng. Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS cũng hoạt động rất mượt mà, giúp tôi lái xe trên cao tốc cực kỳ nhàn với các tính năng giữ làn, giữ khoảng cách và đọc biển báo giao thông.

- Sử dụng xe điện, anh có từng lo lắng về vấn đề sạc pin hay quãng đường di chuyển không?

Không hề. Trạm sạc của V-Green phủ khắp nơi, có cả sạc nhanh 120 kW nên vấn đề sạc pin không phải là nỗi lo. Pin xe có thể đi gần 500 km, nhưng trên thực tế tôi chỉ đi khoảng 200-300 km là đã dừng nghỉ. Thêm vào đó, pin được bảo hành 10 năm. Tôi tin rằng sau 5 năm sử dụng, khoản tiền tiết kiệm được từ chi phí vận hành đã đủ để thay một bộ pin mới, nếu cần.

- Nếu mô tả VF 7 trong ba từ, đâu là cụm từ đầu tiên bật ra trong đầu anh?

Ba từ tôi sẽ dùng là: Ngon, Đẹp, Hợp lý. Chiếc xe này đáng tiền về mọi mặt, từ hiệu suất, chi phí sử dụng cho đến thiết kế.

- Bạn bè anh - những người vẫn đang lái xe xăng - thường hỏi điều gì khi thấy VF 7 của anh và anh trả lời ra sao?

Mọi người dành nhiều lời khen lắm. Bạn bè tôi, ai đã từng cầm lái thử đều bất ngờ và công nhận về độ vọt và sức mạnh của VF 7. Một số người đang phân vân có nên chuyển đổi sang xe điện thì tôi có khuyên là hãy trải nghiệm thực tế. Bởi, xét về tổng thể sức mạnh động cơ, chi phí vận hành và kiểu dáng trẻ trung, không có chiếc xe nào trong tầm giá có thể vượt qua được.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ này!

Theo doanhnghiepkinhtexanh.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Dự luật cấm xe scooter điện có thể làm doanh nghiệp Hàn Quốc chậm IPO

Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang đối mặt nguy cơ đình trệ IPO khi một dự luật mới được đề xuất nhằm cấm hoàn toàn xe scooter điện (e-scooter) – nền tảng cốt lõi trong mô hình kinh doanh của họ.

Hàn Quốc đạt được đột phá trong đàm phán thuế quan với Mỹ Hàn Quốc cảnh báo rủi ro từ dòng vốn đầu tư ra nước ngoài tăng mạnh

Giảm 10% chuyến bay tại 40 sân bay lớn do chính phủ Mỹ đóng cửa

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mỹ sẽ yêu cầu cắt giảm 10% số chuyến bay tại 40 sân bay lớn của nước này từ ngày mai 7/11, trừ phi đạt được thỏa thuận chấm dứt tình trạng đóng cửa chính phủ liên bang.

Chính phủ Mỹ đóng cửa dài ngày nhất trong lịch sử Trung Quốc kêu gọi Mỹ tôn trọng “lằn ranh đỏ” để duy trì thỏa thuận thương mại

Vingroup sắp tiến hành thương vụ lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam

Vingroup dự kiến trình cổ đông thông qua phương án phát hành 3,85 tỷ cổ phiếu (tỷ lệ 1:1), tăng vốn điều lệ lên 77.000 tỷ đồng. Đây là thương vụ phát hành cổ phiếu thưởng có quy mô lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam.

Doanh nghiệp mới thành lập 6 tháng sở hữu gần 10% vốn Vingroup, trị giá hơn 72.000 tỷ đồng Doanh nghiệp lãi "đậm" sau 9 tháng gọi tên Vietcombank, VietinBank, BIDV, Techcombank, MB, Vinhomes, Vingroup…

Chứng khoán châu Á phục hồi nhờ tín hiệu khả quan từ Mỹ

Sáng 6/11, các TTCK châu Á tăng điểm sau đợt giảm mạnh của phiên trước đó, khi giới đầu tư đang theo dõi đà phục hồi của phố Wall sau khi dữ liệu việc làm giúp xoa dịu lo ngại về nền kinh tế Mỹ.

Chứng khoán châu Á giảm điểm do lo ngại bong bóng công nghệ Thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu đồng loạt giảm phiên 4/11

Hơn 300.000 tỷ đồng "xếp hàng" đầu tư vào Lâm Đồng: Lộ diện các siêu dự án của Novaland, Sun Group, Tân Hoàng Minh, DGC, THACO

Sau sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng - địa phương lớn nhất Việt Nam - đang chứng kiến hoạt động đầu tư sôi động. Tổng vốn đề xuất cho các dự án lớn đã vượt 330.000 tỷ đồng (hơn 12,5 tỷ USD), được hỗ trợ bởi chính sách tháo gỡ pháp lý và phát triển hạ tầng.

Lâm Đồng chỉ đạo gỡ vướng cho dự án khu du lịch 4.000 ha của Tập đoàn TH Lâm Đồng chọn nhà đầu tư xây khu dân cư kiểu mẫu gần 1.300 tỷ đồng