Chủ xe VinFast VF 7: “Yêu từ cái nhìn đầu tiên, khả năng vận hành thuyết phục tuyệt đối”

Anh Nguyễn Anh Luận, một người kinh doanh tự do tại Phú Thọ đã quyết định chọn VF 7 Plus thay vì xe xăng bởi với anh, mẫu C-SUV nhà VinFast đẹp hút hồn, sở hữu sức mạnh khủng khiếp và nhiều tiện ích đỉnh cao.

Chủ xe VinFast VF 7: “Yêu từ cái nhìn đầu tiên, khả năng vận hành thuyết phục tuyệt đối”
Anh Luận trong ngày nhận bàn giao chiếc VF 7.

- Anh nhớ khoảnh khắc nào khiến anh quyết định “chốt” một chiếc xe điện thay vì xe xăng truyền thống không?

Cũng không hẳn là khoảnh khắc vì thực ra, ngay từ đầu, tôi và những người bạn đam mê xe đã rất quan tâm đến xe điện, nhất là vào thời điểm VinFast ra mắt. Khi các mẫu xe như VF 8, VF 7… lần lượt “trình làng” và đặc biệt là hệ thống trạm sạc phủ sóng dày đặc khắp cả nước, thậm chí còn nhiều hơn trạm xăng, mọi lo lắng đã hoàn toàn tan biến. Đây chính là yếu tố then chốt giúp tôi tin tưởng và quyết định chuyển sang xe điện.

- Điều gì ở VF 7 khiến anh cảm thấy “đáng đồng tiền bát gạo” nhất: Sức mạnh, thiết kế hay chi phí sử dụng?

Hai yếu tố quan trọng nhất khiến tôi chốt ngay là chi phí vận hành gần như bằng 0 cho tới hết tháng 6/2027 và sức mạnh động cơ vượt trội phân khúc, mang lại cảm giác lái vô cùng phấn khích.

Ngoài ra, VF 7 đúng gu của tôi đẹp, mạnh mẽ, không gian rộng rãi và đầm chắc nhất phân khúc. Với tôi, VF 7 có một vẻ đẹp rất riêng, trẻ trung và đậm chất thể thao.

Đặc biệt, khi so sánh với xe xăng cùng phân khúc như Hyundai Tucson, Toyota Corolla Cross hay Mazda CX-5, VF 7 lại càng nổi bật hơn. Thiết kế của xe thực sự khác biệt, không bị ‘hao hao’ như các dòng xe của Mazda. Các mẫu xe từ CX-5 đến Mazda3 hay CX-8 đều có nét tương đồng. Tôi cũng không thực sự ưng ý với thiết kế cụm đèn ban ngày và đèn hậu của Hyundai Tucson ngay từ lần ra mắt đầu tiên. Còn với Toyota Corolla Cross thì không gian bên trong lại khá chật chội và cảm giác thân vỏ mỏng manh, không mang lại sự an toàn.

Anh Luận nhận xét VF 7 sở hữu sức mạnh “thực sự khủng khiếp”.

- Người ta nói xe điện lái khác hẳn xe xăng, anh có cảm nhận được điều đó khi cầm lái VF 7?

Quảng cáo

Đúng là khác hoàn toàn. Xe điện không có độ trễ khi tăng tốc nên cảm giác ấn ga, chiếc xe vọt đi ngay lập tức cực kỳ ấn tượng và phấn khích. Với VF 7, cảm giác ấy càng đặc biệt vì xe có công suất tới 349 mã lực. Sức mạnh này thực sự khủng khiếp, tương đương với một chiếc xe xăng V8 4.0L. Đầu xe ngắn cũng giúp tôi dễ dàng xoay xở và lanh lẹ hơn khi di chuyển trong phố.

- Nếu ví VF 7 như một người bạn đồng hành, anh nghĩ đây là “kiểu bạn” như thế nào?

Một người bạn thông minh và an toàn. Nguyên nhân là bởi công nghệ trên VF 7 quá đầy đủ cho mọi nhu cầu vận hành. Camera 360 độ cực kỳ sắc nét ngay cả ban đêm, màn hình giải trí lớn, sạc không dây, gạt mưa và đèn pha tự động... Đặc biệt, tính năng khởi động từ xa để làm mát xe trước khi lên là một tiện ích “đỉnh cao” trong những ngày nắng nóng. Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS cũng hoạt động rất mượt mà, giúp tôi lái xe trên cao tốc cực kỳ nhàn với các tính năng giữ làn, giữ khoảng cách và đọc biển báo giao thông.

- Sử dụng xe điện, anh có từng lo lắng về vấn đề sạc pin hay quãng đường di chuyển không?

Không hề. Trạm sạc của V-Green phủ khắp nơi, có cả sạc nhanh 120 kW nên vấn đề sạc pin không phải là nỗi lo. Pin xe có thể đi gần 500 km, nhưng trên thực tế tôi chỉ đi khoảng 200-300 km là đã dừng nghỉ. Thêm vào đó, pin được bảo hành 10 năm. Tôi tin rằng sau 5 năm sử dụng, khoản tiền tiết kiệm được từ chi phí vận hành đã đủ để thay một bộ pin mới, nếu cần.

- Nếu mô tả VF 7 trong ba từ, đâu là cụm từ đầu tiên bật ra trong đầu anh?

Ba từ tôi sẽ dùng là: Ngon, Đẹp, Hợp lý. Chiếc xe này đáng tiền về mọi mặt, từ hiệu suất, chi phí sử dụng cho đến thiết kế.

- Bạn bè anh - những người vẫn đang lái xe xăng - thường hỏi điều gì khi thấy VF 7 của anh và anh trả lời ra sao?

Mọi người dành nhiều lời khen lắm. Bạn bè tôi, ai đã từng cầm lái thử đều bất ngờ và công nhận về độ vọt và sức mạnh của VF 7. Một số người đang phân vân có nên chuyển đổi sang xe điện thì tôi có khuyên là hãy trải nghiệm thực tế. Bởi, xét về tổng thể sức mạnh động cơ, chi phí vận hành và kiểu dáng trẻ trung, không có chiếc xe nào trong tầm giá có thể vượt qua được.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ này!

Theo doanhnghiepkinhtexanh.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh

Chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều do các thị trường đóng cửa nghỉ lễ, trong khi nhà đầu tư chú ý đến chính sách của PBoC và dự đoán về lãi suất của Fed.

Tâm lý ưa rủi ro thúc đẩy các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm Thị trường châu Á hưởng ứng đà tăng kỷ lục của chứng khoán Mỹ

MIK Group rời liên danh đầu tư dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng

MIK Group vừa xin rút khỏi liên danh các nhà đầu tư dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng, đồng thời, chuyển nhượng toàn bộ quyền và nghĩa vụ cho Đại Quang Minh, đơn vị đứng đầu liên danh.

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp MIK GROUP chuẩn bị ra mắt giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City Hai công ty liên quan MIK Group mua thỏa thuận hơn 47% cổ phần tại Vinaconex ITC

Lựa chọn mới cho các nhà đầu tư cá nhân tại Mỹ

Các nhà đầu tư Mỹ có thể sớm được tiếp cận với nhiều sản phẩm đầu tư hơn khi chính quyền Tổng thống Donald Trump và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) thúc đẩy việc mở cửa thị trường.

Tâm lý ưa rủi ro thúc đẩy các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm Chứng khoán Mỹ lập đỉnh mới trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh

Tâm sự người trẻ mua căn hộ: “Giá cao quá”!

Một dự án căn hộ tại quận 9, TP.HCM (cũ) tăng gần 500 triệu đồng so với giá thời điểm tháng 3/2025. Mua ở thực thì vượt quá khả năng, nếu đầu tư thì biên lợi nhuận không đáng kể.

Tin lời hứa lên thổ cư, kèm việc hoàn cọc và trả lãi suất 1%/tháng, nhà đầu tư “ngậm đắng” ôm lô đất nông nghiệp suốt 5 năm Nhà ở xã hội tăng tốc, thị trường bất động sản vẫn lệch pha

Gần 190.000 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong năm 2026

Sau khi tăng mạnh trong tháng 12/2025, giá trị đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp sẽ hạ nhiệt trong các tháng đầu năm 2026 nhưng nhìn chung áp lực đáo hạn nửa đầu năm tới vẫn lớn, nhất là ở khối phi ngân hàng với bất động sản tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn.

Techcombank huy động 52.250 tỷ đồng qua kênh trái phiếu ABBANK huy động thêm 3.200 tỷ đồng từ kênh trái phiếu Vietcombank phát hành lô trái phiếu đầu tiên trong năm

Hàn Quốc nỗ lực ngăn đà xuống giá của đồng won

Trước việc đồng won xuống mức thấp nhất 16 năm so với USD, cơ quan quản lý ngoại hối Hàn Quốc khẳng định sẽ triển khai các biện pháp toàn diện nhằm ổn định thị trường và củng cố niềm tin vào nội tệ.

Trung Quốc duy trì thuế chống phá giá với cao su nhập khẩu từ Mỹ, Hàn Quốc và EU Hàn Quốc đầu tư lớn cho công nghệ bán dẫn và AI

Nhà ở xã hội tăng tốc, thị trường bất động sản vẫn lệch pha

Năm 2025 ghi nhận bước tiến đáng kể của nhà ở xã hội khi nhiều địa phương hoàn thành chỉ tiêu được giao. Tuy nhiên, trong bối cảnh nhà ở thương mại chủ yếu là phân khúc cao cấp, quỹ nhà ở giá phù hợp vẫn khan hiếm, khiến áp lực an cư của người lao động ngày càng lớn và bài toán cân đối cung – cầu tiếp tục kéo dài.

Thủ tướng yêu cầu thu hồi suất mua nhà ở xã hội nếu phát hiện kê khai sai Loạt dự án nhà ở xã hội sắp đồng loạt khởi công khắp cả nước