Khách hàng nói về VinFast VF 7: “Một chiếc xe an tâm từ vô lăng tới… ví tiền”

Trong phân khúc C-SUV đang ngày một đông đúc, VinFast VF 7 được đánh giá là lựa chọn hấp dẫn đặc biệt, không chỉ nhờ thiết kế trẻ trung mà còn bởi những trải nghiệm lái mạnh mẽ và độ an toàn vượt trội.

Hiệu năng “đã” và trang bị “full option”

Anh Hoàng Dũng, reviewer của kênh GenZ Việt, sau chuyến đi gần 1.000 km từ TP. Hồ Chí Minh ra Phú Quốc, đã thừa nhận VinFast VF 7 mang lại cảm giác phấn khích ngoài mong đợi. “Xe tăng tốc rất nhanh, đạp nhẹ là từ 60 lên 90 km/h chỉ mất 2–3 giây. Cầm lái VF 7 thật sự rất đã, nếu đạp sâu ga thì ‘dính ghế’ luôn chứ không đùa”, anh Dũng nói.

Ngoài ra, anh Dũng còn ấn tượng với hệ thống ADAS và các tính năng thông minh “full option” trên VF 7 Plus. Anh đánh giá cao khả năng nhận diện thông minh của hệ thống giữ làn, có thể tự động siết vô lăng và đánh lái vào đúng làn đường nếu người lái vô tình đi lệch. Tính năng này đặc biệt hữu ích, mang lại cảm giác siêu nhàn khi lái xe trên cao tốc.

Trong khi đó, reviewer kênh “Đông ngủ 8 tiếng” lại có trải nghiệm khó quên khi lái VF 7 Plus trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trong mưa bão.

Tầm nhìn chỉ còn 100–150 m, nhưng hệ thống ADAS đã chứng tỏ năng lực vượt trội, giúp duy trì khoảng cách với xe phía trước, giữ làn ổn định và thậm chí thực hiện chuyển làn rất mượt ở tốc độ 90 km/h. “ADAS vẫn kiểm soát tốt ngay cả khi tôi gần như không nhìn thấy gì. Nó giúp tôi an tâm hơn rất nhiều trong điều kiện vốn dễ gây căng thẳng”, anh nói.

1-1-.jpg

Cùng với hệ dẫn động bốn bánh, cân bằng điện tử ESC và kiểm soát lực kéo TCS, VF 7 vận hành chắc chắn ngay cả trên mặt đường trơn trượt. Chính sự kết hợp này giúp xe vừa mang lại cảm giác lái hứng khởi, vừa đảm bảo an toàn khiến cả người mới làm quen xe điện cũng nhanh chóng yên tâm.

Anh Dũng cũng thừa nhận, VF 7 Plus gây ấn tượng mạnh với anh nhờ khả năng xử lý trên nhiều loại địa hình. Sau khi lái xe qua những cung đường gập ghềnh ở miền Tây, anh nhận định hệ thống giảm xóc, hệ thống treo và khả năng cân bằng của xe quá tốt. “Khi lướt qua các đoạn đường xấu, xe vẫn rất êm, không làm người ngồi trong xe cảm thấy sốc hay khó chịu, anh khẳng định.

Quảng cáo

Yên tâm với bài toán kinh tế lâu dài

Một trong những nỗi băn khoăn lớn nhất của người dùng khi chuyển sang xe điện là vấn đề sạc pin. Tuy nhiên, sau một tuần trải nghiệm VF 7, anh Tâm Phan, kênh Autozone khẳng định đây hoàn toàn không phải vấn đề.

Anh thường cắm sạc khi pin còn khoảng 30-40%. Thời gian sạc từ 30% lên 80% chỉ mất khoảng 30-40 phút. Trong thời gian đó, anh có thể thoải mái uống ly cà phê. Anh cũng không gặp tình trạng trụ sạc bị quá tải hay phải xếp hàng bao giờ, các trụ sạc luôn sẵn sàng ở những khu vực anh đi qua.

Anh Hoàng Dũng cũng đồng tình với nhận định này. Khi đi về miền Tây hay sang đảo Phú Quốc, số lượng trạm rất nhiều. Anh đặc biệt bất ngờ khi ngay tại nơi anh nghỉ tại Phú Quốc đã có sẵn một trạm sạc rất lớn.

Về quãng đường di chuyển thực tế, anh Dũng tính toán rằng với vận tốc trung bình 60-70 km/h, sau 250 km, xe tiêu hao 53% pin (từ 80% xuống 27%). Tính ra, cứ 1% pin có thể đi được gần 5 km – con số theo anh là “rất ok”. Anh tính toán, nếu sạc đầy 100% pin, xe có thể đi một mạch từ TP Hồ Chí Minh xuống Hà Tiên, qua Phú Quốc và tiếp tục di chuyển trên đảo mà không cần sạc giữa đường.

Trong khi đó, anh Tâm Phan thì nhấn mạnh tới trải nghiệm tài chính mà chỉ xe điện VinFast mới mang lại. “Cảm giác đi lại không mất một đồng nào thật sự thoải mái. Đây là trải nghiệm tài chính mà tôi chưa từng có trước đây”, anh nói. Cụ thể, chính sách miễn phí sạc tại các trạm công cộng của V-Green đến giữa năm 2027 giúp anh gần không cần quan tâm về tiền sạc điện trong thời gian dài.

Không chỉ nhẹ đầu khi sử dụng, hiện tại, việc sở hữu VF 7 cũng nhàn hơn rất nhiều nhờ loạt “chính sách vàng” của VinFast: ưu đãi 4% giá bán theo chính sách “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” lần 3; ưu đãi 50 triệu đồng cho khách hàng đổi xe xăng, lên đời xe điện; tặng thêm 35 triệu đồng cho khách hàng đăng ký xe tại Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh (dưới dạng điểm VinClub).

Đồng thời, so với các mẫu xe xăng cùng phân khúc, VF 7 chiếm lợi thế rõ ràng nhờ được miễn phí 100% lệ phí trước bạ theo chính sách của Nhà nước. Điều này đồng nghĩa người mua tiết kiệm liền tay được hơn 100 triệu đồng khi mua VF 7. Khi cộng dồn, tổng lợi ích tài chính có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.

Từ trải nghiệm lái phấn khích, hệ thống an toàn hiện đại cho tới hạ tầng sạc tiện lợi và lợi thế tài chính, VinFast VF 7 đang ngày càng khẳng định vị thế trội hơn hẳn so với các đối thủ trong phân khúc C-SUV.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Hơn 300.000 tỷ đồng "xếp hàng" đầu tư vào Lâm Đồng: Lộ diện các siêu dự án của Novaland, Sun Group, Tân Hoàng Minh, DGC, THACO

Sau sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng - địa phương lớn nhất Việt Nam - đang chứng kiến hoạt động đầu tư sôi động. Tổng vốn đề xuất cho các dự án lớn đã vượt 330.000 tỷ đồng (hơn 12,5 tỷ USD), được hỗ trợ bởi chính sách tháo gỡ pháp lý và phát triển hạ tầng.

Lâm Đồng chỉ đạo gỡ vướng cho dự án khu du lịch 4.000 ha của Tập đoàn TH Lâm Đồng chọn nhà đầu tư xây khu dân cư kiểu mẫu gần 1.300 tỷ đồng

Hơn 2.000 công nhân và máy móc thi công xuyên ngày đêm tại dự án Aqua City của Novaland

Vào đầu tháng 11/2025, ghi nhận tại công trường dự án Aqua City (Biên Hoà, Đồng Nai), hơn 2.000 công nhân và máy móc đồng loạt thi công ở nhiều phân khu với tần suất ba ca mỗi ngày, xuyên lễ và xuyên đêm.

Từng “vượt mặt” các phân khúc khác, căn hộ sẽ tăng giá thế nào vào cuối năm 2025? Mua đất 4 năm, tăng giá 300 triệu nhưng nhà đầu tư “còng lưng” gánh lãi ngân hàng

Hàng loạt doanh nghiệp 'bay hơi' gần như toàn bộ lợi nhuận so với cùng kỳ

Bên cạnh việc giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp cũng báo lỗ lớn trong 9 tháng đầu năm với 3 doanh nghiệp lỗ lớn nhất là Novaland (lỗ 1.043 tỷ đồng), Pomina (lỗ 511 tỷ đồng) và NSH Petro (lỗ 473 tỷ đồng).

Đại gia Thái 'hồi sinh' Bia Sài Gòn Bình Tây (SBB), từ lỗ 76 tỷ thành lãi 108 tỷ chỉ sau 9 tháng 20 doanh nghiệp lỗ lớn nhất 9T2025: Novaland đầu bảng, ngành bất động sản áp đảo, 14 doanh nghiệp lỗ trăm tỷ

10 tháng đầu năm 2025, EVNGENCO3 vận hành ổn định, hiệu quả

Trong 10 tháng đầu năm 2025, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tiếp tục duy trì vận hành ổn định, an toàn, tin cậy, đáp ứng tốt phương thức huy động của Hệ thống điện Quốc gia.

Sản lượng điện nửa đầu năm 2025 của EVNGENCO3 đạt hơn 14 tỷ kWh, hoàn thành 50% kế hoạch EVNGENCO3 tham gia gói thầu EPC dự án chuyển đổi nhiên liệu Nhà máy điện Ô Môn 1

Lãi lớn trong quý III, loạt doanh nghiệp xây dựng ở đâu trên đường đua về đích 2025?

Một loạt các “ông lớn” xây dựng như Vinaconex, Coteccons, Xây dựng Hòa Bình, Ricons… đều ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng mạnh trong quý III, bất chấp ngành xây dựng vẫn chịu áp lực chi phí và cạnh tranh gay gắt.

Bộ Xây dựng đề xuất "siết" cho vay mua nhà ở thứ 2 trở lên Nhà thầu xây dựng của Vingroup tuyển công nhân, lương lên đến 26 triệu/tháng Bộ Xây dựng: Nguồn cung nhà ở tăng mạnh cuối năm