Hà Tĩnh sắp có nhà máy sản xuất ô tô điện 7.300 tỷ đồng
Để đáp ứng nhu cầu đang ngày càng gia tăng đối với các mẫu xe phân khúc giá thấp, đồng thời nhằm tối ưu hiệu quả, VinFast có kế hoạch mở rộng hoạt động sản xuất ở tỉnh Hà Tĩnh.
Để đáp ứng nhu cầu đang ngày càng gia tăng đối với các mẫu xe phân khúc giá thấp, đồng thời nhằm tối ưu hiệu quả, VinFast có kế hoạch mở rộng hoạt động sản xuất ở tỉnh Hà Tĩnh.
VinFast ghi nhận kết quả kinh doanh quý III/2024 với kết quả khả quan khi giao tổng cộng 21.912 xe, tăng 115% so với cùng kỳ năm ngoái; đạt 511,6 triệu USD doanh thu, tăng 49,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty mới sẽ do Vingroup nắm giữ 51% cổ phần, ông Phạm Nhật Vượng góp 39% cổ phần, hai ông Phạm Nhật Quân Anh và Phạm Nhật Minh Hoàng mỗi người góp 5% cổ phần.
Từ nay đến hết năm 2026, Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, trong khi ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng từ các nguồn tài sản cá nhân.
Quý III/2024, Vingroup mang về doanh thu kỷ lục 62.850 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế 2.015 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần cùng kỳ và cũng là mức lợi nhuận theo quý cao nhất trong 5 năm gần đây.
Vingroup sẽ cấp bảo lãnh và dùng tài sản thuộc sở hữu của tập đoàn bảo đảm cho các trái phiếu doanh nghiệp do hãng xe ô tô VinFast phát hành riêng lẻ trong năm 2024.
Với sự gia nhập của 2 “ông lớn” BYD và AION, thị trường xe điện tại Việt Nam đã có hơn 10 hãng thương hiệu Trung Quốc, bao gồm cả MG, Chery, Wuling, Hongqi, Haima, Haval, GAC, Aion, Omoda, Jaecoo, Lynk & Co…
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các bộ ngành nghiên cứu chính sách hỗ trợ về đất đai, quy hoạch, thuế phí cho nhà đầu tư trạm, trụ sạc xe điện. Bên cạnh đó, sớm trình cơ chế giá điện cho các trạm sạc theo nguyên tắc hỗ trợ trực tiếp người sử dụng.
Trả lời câu hỏi còn hỗ trợ tài chính cho VinFast đến bao giờ, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup nói “Cho đến khi tôi hết tiền thì thôi”. Ông cho biết thêm, VinFast sẽ sớm đạt điểm hòa vốn và có thể tự chủ.
VinFast công bố đã có 27.649 đơn đăng ký mua xe VF 3 chỉ sau 66 giờ mở nhận đặt cọc sớm, đạt kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô. Đặc biệt, 100% đơn hàng đều không được hoàn hủy hoặc chuyển nhượng.
Ban tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show (VMS) đã xác nhận có ít nhất 11 thương hiệu tham gia.
Doanh số bán hàng của hầu hết các hãng cũng như từng phân khúc đều ghi nhận mức giảm mạnh.
Thị trường xe điện Ấn Độ trở nên sôi động khi các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đều đang chạy đua giành thị phần.
Thương hiệu Trung Quốc BYD cho biết sẽ sớm ra mắt xe điện tại Indonesia ngay trong tháng 1/2024, trở thành đối thủ lớn của VinFast.
Các mẫu xe này trải rộng ở nhiều phân khúc, đa phần là những chiếc xe gầm cao phù hợp với xu hướng lựa chọn của người dùng Việt giai đoạn này.
Việc xây dựng nhà máy cho thấy VinFast đang hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng thống Joe Biden về việc sản xuất xe điện tại Mỹ.