VinFast VF 7 và hành trình chưa từng có: 50.000 km xuyên qua 30 quốc gia, 3 châu lục

Chuyến đi xuyên lục địa của anh Nguyễn Thanh Hải (kênh Trà đá Ô tô) là một hành trình chưa từng có từ Việt Nam, không chỉ về tổng quãng đường di chuyển mà còn đặc biệt thú vị với sự đồng hành của VinFast VF 7 – mẫu ô tô thuần điện thương hiệu Việt.

1-6-.jpg
Anh Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) đã lên đường thực hiện chuyến đi xuyên lục địa “để đời” 50.000 km. (Ảnh: Facebook Vinh Nguyễn Thế)

Ngày 25/10/2025, anh Nguyễn Thanh Hải – còn được biết đến với cái tên Hải Kar, một chuyên gia xe, chủ kênh Trà đá Ô tô – đã chính thức khởi hành cùng chiếc VinFast VF 7 lên đường thực hiện chuyến đi xuyên lục địa. Xuất phát từ Hà Nội, anh Hải cùng “người bạn đường” VF 7 sẽ xuyên Á – Âu – Phi, di chuyển qua 30 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc 3 châu lục, với tổng quãng đường dự kiến lên tới 50.000 km.

Từ Việt Nam, chủ xe này sẽ đi qua Lào, Trung Quốc, vượt qua Mông Cổ, sau đó tới Nga. Từ đây, anh Hải dự định 2 phương án lộ trình tùy theo thời tiết: qua Estonia để đến các nước Bắc Âu, sau đó tới các nước Tây Âu; hoặc đi từ Nga qua Gruzia để vào châu Âu.

Các nước dự kiến đi qua bao gồm Tajikistan, Kyrgyzstan, Kazakhstan, Turkmenistan, Iran, Armenia, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Estonia, Latvia, Lithuania, Ba Lan, Croatia, Bosnia… và một số nước Đông Âu khác. Hành trình sẽ tiếp tục tại các nước châu Phi và kết thúc tại Morocco.

Chuyến đi của anh Hải cùng chiếc VinFast VF 7 là một hành trình chưa từng có đối với ô tô điện VinFast. Lần đầu tiên, một người dùng mang chiếc xe “make in Vietnam” qua nhiều đất nước như vậy. Đồng thời, đây sẽ là thử thách lớn với VF 7, khi tiềm năng vận hành của mẫu xe điện này được thử thách qua hàng loạt địa hình di chuyển khác nhau.

Quảng cáo

Với anh Hải, đây là một chuyến đi đã ấp ủ từ nhiều năm trước. Chiếc VF 7 của anh thuộc phiên bản Plus, được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 349 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm (phiên bản 2 cầu), với quãng đường di chuyển lên tới hơn 430 km/lần sạc.

2-8-.jpg
Hiện tại, anh Hải đã tới Côn Minh (Trung Quốc). (Ảnh: Facebook Trà đá Ô tô)

Theo anh Hải, đây là khoảng di chuyển hợp lý cho chuyến đi. Trước khi thực hiện hành trình, anh Hải đã nghiên cứu về vấn đề sạc điện tại các quốc gia dự kiến sẽ đi qua, chuẩn bị trước bộ sạc nhanh, sạc chậm, các bộ chuyển đổi cần thiết và thậm chí cả máy phát điện cho trường hợp xấu nhất. Vị chủ xe còn cẩn thận chuẩn bị các công cụ hỗ trợ giao tiếp bằng các thứ tiếng trong trường hợp cần tìm trạm sạc, nơi nghỉ ngơi...

Để chuẩn bị cho chuyến đi, anh Hải đã lắp giá nóc, thay thế một bộ mâm rally tiêu chuẩn với kích thước nhỏ hơn nguyên bản VF 7, đi kèm bộ lốp gai địa hình nhằm gia tăng khả chinh phục những tuyến đường khó. Ngoài ra, anh đã lắp đặt thêm một bộ tời phía sau xe, đề phòng trường hợp cần nhờ xe kéo nếu gặp đường tuyết khó di chuyển. Còn lại, anh hầu như không “độ” thêm vì cho rằng xe nguyên bản là phù hợp nhất cho hành trình này.

Chuyến đi của anh Hải nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng yêu xe, đặc biệt là những người dùng xe điện. Trước đó, cộng đồng chủ xe VinFast cũng đã nhiều lần “phượt” xuyên quốc gia, ví dụ như hành trình “The Ultimate Rally” đi qua 5 nước Đông Nam Á của nhóm chủ xe VF 9, hay chuyến phiêu lưu tới Tây Tạng của đoàn chủ xe VF 8 trong gần 1 tháng…

Dự kiến, anh Hải cùng chiếc VF 7 sẽ thực hiện hành trình trong khoảng 4,5 tháng và quay trở lại Việt Nam vào tháng 2/2026. Hiện tại, anh đã tới Côn Minh (Trung Quốc). Đây hứa hẹn là một chuyến đi đặc biệt đáng quan tâm với nhiều thử thách cả với người lái lẫn VinFast VF 7.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Chủ tịch TTC Đặng Văn Thành: “Năm 2026 sẽ bước qua một đường đua mới trên thị trường vốn Việt Nam”

Tại Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 diễn ra mới đây, ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC cho rằng, ông rất lạc quan trước chu kỳ phát triển mới từ 2026, với nhiều động lực và điều kiện cụ thể củng cố niềm tin cho doanh nghiệp. Đặc biệt khu vực miền

Vàng chốt tuần êm ả sau nhiều phiên lặng sóng Đồng USD dứt chuỗi hai tuần tăng liên tiếp

Doanh nghiệp châu Á lao đao do thuế quan và nhu cầu yếu từ Mỹ

Hoạt động sản xuất tại nhiều trung tâm công nghiệp châu Á giảm tốc trong tháng 10/2025, khi nhu cầu từ Mỹ suy yếu và các rào cản thuế quan thời Tổng thống Trump gây áp lực lên xuất khẩu.

JPMorganChase: Thuế quan sẽ làm tăng mạnh chi phí trực tiếp của doanh nghiệp Mỹ Nhu cầu trái phiếu doanh nghiệp Mỹ tăng mạnh

Công ty tư vấn bất động sản Savills Việt Nam bổ nhiệm 2 Giám đốc mới

Theo Savills Việt Nam, việc mở rộng đội ngũ lãnh đạo nhằm hướng tới giai đoạn tăng trưởng mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của chủ đầu tư, khách thuê và nhà đầu tư.

Saigon Co.op khai trương siêu thị Co.opmart thứ 3 tại TP.Hồ Chí Minh TP.Hồ Chí Minh chấp thuận cho 54 doanh nghiệp thí điểm nhận đất nông nghiệp làm nhà ở thương mại

TP.Hồ Chí Minh chấp thuận cho 54 doanh nghiệp thí điểm nhận đất nông nghiệp làm nhà ở thương mại

UBND TP.Hồ Chí Minh đã có văn bản chấp thuận cho các tổ chức kinh doanh bất động sản được thực hiện dự án thí điểm nhà ở thương mại – đây được xem là bước chuyển quan trọng trong chính sách đất đai – nhà ở.

Lỗ lũy kế hơn 3.000 tỷ, âm vốn chủ sở hữu, 'cựu vương' ngành thép lên phương án tái cấu trúc Saigon Co.op khai trương siêu thị Co.opmart thứ 3 tại TP.Hồ Chí Minh

Saigon Co.op khai trương siêu thị Co.opmart thứ 3 tại TP.Hồ Chí Minh

Co.opmart Thống Nhất tọa lạc tại trung tâm khu phức hợp Bcons City (đường Thống Nhât, P.Đông Hoà, TP.Hồ Chí Minh) có tổng vốn đầu tư hơn 60 tỷ đồng, diện tích gần 4.500m2 gồm 2 tầng.

FAO: Giá lương thực thế giới giảm tháng thứ hai liên tiếp Lỗ lũy kế hơn 3.000 tỷ, âm vốn chủ sở hữu, 'cựu vương' ngành thép lên phương án tái cấu trúc

Lỗ lũy kế hơn 3.000 tỷ, âm vốn chủ sở hữu, 'cựu vương' ngành thép lên phương án tái cấu trúc

Theo báo cáo tài chính quý 3/2025 của Pomina, doanh thu thuần quý 3 đạt 203 tỷ đồng, giảm 58% so với cùng kỳ, công ty lỗ sau thuế gần 183 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ 286 tỷ đồng. Đây là quý lỗ thứ 14 liên tiếp của Pomina.

Thép Pomina (POM): Thua lỗ kỷ lục - cái giá đắt khi 2 lần đầu tư "đúng người, sai thời điểm" và vị cứu tinh bí ẩn Em gái Chủ tịch Thép Pomina lại muốn thoái sạch vốn sau đà tăng bốc 60% của giá cổ phiếu

Nhận diện những "nút thắt" tại Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025, tuy nhiên, hiện khối lượng thi công mới đạt trên 52%, chậm 16,95% so với kế hoạch. Nguyên nhân chính là do khan hiếm nguồn cát và vướng giải phóng mặt bằng.

Các ngân hàng đầu tư nước ngoài lạc quan về tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc năm 2026

Ngoại trừ ngân hàng Bank of America của Mỹ đưa ra mức dự báo triển vọng tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc năm 2026 là 1,6%; các ngân hàng còn lại đều đưa ra dự báo cao hơn.

Dự trữ ngoại hối của Hàn Quốc chạm mức cao nhất kể từ tháng 1/2023 Hàn Quốc cảnh báo rủi ro từ dòng vốn đầu tư ra nước ngoài tăng mạnh