Cảng Hải Phòng đạt doanh thu kỷ lục 2.910 tỷ đồng, hàng hóa thông qua cảng gần 40 triệu tấn

Năm 2024, tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng Hải Phòng đạt mức tăng trưởng ổn định, khoảng 40 triệu tấn, trong đó hàng container đạt xấp xỉ 2 triệu TEU, doanh thu 2.910 tỷ đồng. Đây là mức doanh thu kỷ lục của doanh nghiệp này.

Cảng Hải Phòng đạt doanh thu kỷ lục 2.910 tỷ đồng

Theo thông tin từ CTCP Cảng Hải Phòng (Mã CK: PHP), tại buổi Lễ chào mừng Teu thứ 1 triệu thông qua Cảng Tân Vũ, lãnh đạo Cảng Hải Phòng cho biết trong năm 2024, tổng sản lượng hàng hóa thông qua toàn hệ thống cảng đạt mức tăng trưởng ổn định, khoảng 40 triệu tấn, trong đó hàng container đạt xấp xỉ 2 triệu TEU, doanh thu 2.910 tỷ đồng. Đây là mức doanh thu kỷ lục của doanh nghiệp này và vượt xa kế hoạch đề ra (mục tiêu doanh thu năm 2024 là 2.310 tỷ đồng).

Trước đó trong 9 tháng đầu năm 2024, công ty này đạt doanh thu thuần 1.885 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước và sau thuế cùng tăng 26%, lần lượt đạt 957 tỷ đồng và 778 tỷ đồng. Như vậy, doanh thu của PHP quý cuối năm 2024 đạt 1.025 tỷ đồng. Đây quý kết quả cao nhất của PHP tính theo quý trong lịch sử hoạt động.

Quảng cáo

Trong năm 2024, PHP đã thành lập hai công ty liên doanh quan trọng với SITC (hãng tàu hàng đầu châu Á), và TIL (thuộc tập đoàn MSC). Trong đó Công ty TNHH Cảng Quốc tế TIL Cảng Hải Phòng có nhiệm vụ khai thác hai bến container quốc tế số 3, 4 thuộc dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, Hải Phòng.

Liên quan đến bến container quốc tế số 3, 4, vào ngày 6/12, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã có Quyết định số 5441 về việc thành lập Hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sau các bến cảng số 3 đến số 6, khu bến cảng Lạch Huyện do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư.

Trước đó, HĐND TP. Hải Phòng vào tháng 3/2024 đã ban hành Quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sau các bến cảng số 3 đến số 6, khu bến cảng Lạch Huyện. Tổng mức đầu tư xây dựng 716,5 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2023-2027.

Đây là tin vui đối với CTCP Cảng Hải Phòng (chủ đầu tư bến cảng số 3-4 Lạch Huyện) và CTCP Tập đoàn Hateco (chủ đầu tư bến cảng số 5-6), đồng thời cũng đáp ứng sự cấp thiết trong phát triển hệ thống giao thông kết nối sau các bến cảng tại Lạch Huyện.

Theo Nhịp sống Thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Truyền thông Indonesia: VinFast sắp đầu tư nhà máy 237 triệu USD, quan tâm mảng điện mặt trời, điện gió

Nhà máy VinFast dự kiến đầu tư sẽ được xây dựng trên diện tích 120ha, với công suất 50.000 xe mỗi năm và tổng vốn đầu tư lên tới 4.000 tỷ Rupiah, Bộ trưởng Đầu tư và Hạ nguồn Indonesia, ông Rosan Roeslani cho biết.

VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chốt sổ 2024: Bán 97.399 ô tô và 70.977 xe máy, xe đạp điện trên toàn cầu VinFast bàn giao hơn 12.500 ô tô điện trong tháng 2/2025 tại Việt Nam

FPT "bay" gần 1 tỷ USD vốn hoá từ đầu năm

Cổ phiếu FPT bắt đầu giảm mạnh hơn từ sau dịp nghỉ lễ Tết Nguyên Đán khi sự xuất hiện của mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) giá rẻ DeepSeek đến từ Trung Quốc gây nhiều áp lực lên nhóm cổ phiếu công nghệ toàn cầu.

Cho vay kỷ lục, FPTS chưa có kế hoạch huy động vốn trong năm 2025 Quỹ khổng lồ đến từ Trung Quốc miệt mài gom FPT dù “xả” mạnh hàng loạt cổ phiếu Việt Nam, ông chủ đứng sau là một tỷ phú công nghệ

Sự bứt phá của ngân hàng mở đầu làn sóng nhận sáp nhập và tầm nhìn chiến lược trước thời cuộc

Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã công bố quyết định chuyển giao bắt buộc (CGBB) GPBank cho VPBank và HDBank nhận DongA Bank (nay là Ngân hàng số Vikki). Trước đó, NHNN cũng đã thực hiện chuyển giao bắt buộc OceanBank (nay là MBV) cho MB và CB (nay là VCBNeo) cho Vietcombank. Như vậy, chỉ trong vòng 3 tháng, NHNN đã hoàn tất việc chuyển giao 4 ngân hàng yếu kém, tất cả đều đã được đưa vào diện kiểm soát đặc biệt từ năm 2015.

SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 40.658 tỷ đồng SHB chuẩn bị phát hành cổ phiếu trả cổ tức trong quý I/2025 SHB chốt quyền trả cổ tức tỷ lệ 11%

Lợi nhuận của Sợi Thế Kỷ "bốc hơi" gần 73% sau kiểm toán

Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của Sợi Thế Kỷ giảm gần 73% so với báo cáo tự lập, còn 12,4 tỷ đồng. Đây cũng là mức lợi nhuận thấp nhất của doanh nghiệp dệt may này kể từ năm 2009 đến nay.

1 năm thê thảm của "ông lớn" dệt may: Từ 4.000 công nhân còn vỏn vẹn 35 người, doanh thu cốt lõi 0 đồng, Chủ tịch nhận 0 đồng thù lao Một doanh nghiệp dệt may kín đơn hàng quý I

Phát triển trung tâm logistics tại Chu Lai, Quảng Nam

Cảng quốc tế Chu Lai (thuộc THILOGI - Tập đoàn thành viên của THACO) đang dần khẳng định vị thế là trung tâm logistics quan trọng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, kết nối Nam Lào và Bắc Campuchia. Sự phát triển của cảng không chỉ thúc đẩy giao thương

THILOGI nâng cấp chuỗi dịch vụ logistics trọn gói Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

Vietjet công bố đường bay thẳng Singapore – Phú Quốc và trao thỏa thuận tài chính tàu bay trị giá 300 triệu USD

Nhân chuyến thăm chính thức Singapore của Tổng Bí thư Tô Lâm, Vietjet công bố mở đường bay thẳng Singapore – Phú Quốc và ký kết thỏa thuận tài trợ mua tàu bay trị giá 300 triệu USD với Carlyle Aviation Partners.

Vietjet đạt doanh thu 2024 cao nhất từ trước đến nay Vietjet tiếp tục được vinh danh Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới 2025