Bộ trưởng Tài chính Anh bác bỏ nhận định về sự suy giảm của kinh tế Anh

Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt ngày 27/1 đã bác bỏ các nhận định về sự suy giảm của kinh tế Anh, đồng thời hứa hẹn Brexit sẽ là chất xúc tác cho một thời kỳ tăng trưởng mới của “xứ sở sương mù”.

Những bình luận trên được đưa ra giữa bối cảnh số liệu chính thức cho thấy Anh là nền kinh tế duy nhất trong Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) không phục hồi được quy mô trước đại dịch trong quý III/2022.

Hầu hết các nhà kinh tế đều cho rằng Brexit là một trong những nguyên nhân khiến hoạt động đầu tư kinh doanh, thương mại và tăng trưởng kinh tế của Anh suy yếu thời gian gần đây.

Quảng cáo

Ông Hunt nhấn mạnh thực tế rằng nền kinh tế của Anh đã tăng trưởng hơn Pháp và Đức kể từ năm 2010. Bên cạnh đó, ông Hunt đánh đi tín hiệu tiếp tục tăng thuế trong ngân sách hằng năm sắp tới, điều đã vấp phải sự phản đối của một số nhà lập pháp trong đảng Bảo thủ cầm quyền.

Bộ trưởng Hunt lặp lại tham vọng tạo ra một "Thung lũng Silicon mới" với sự chuyển hướng sang các ngành công nghiệp mới, có giá trị cao như năng lượng tái tạo và sản xuất tiên tiến.

Ông Hunt cho biết đã đến lúc cần có một "chương trình cải cách cơ bản" cho thị trường lao động của Anh, khi những người đã rời khỏi lực lượng lao động trong đại dịch COVID-19 cần quay trở lại làm việc.

Ông nói: "Niềm tin vào tương lai bắt đầu bằng sự trung thực về hiện tại và chúng ta không nên né tránh thách thức lớn nhất mà nước Anh phải đối mặt, đó là năng suất kém. Kế hoạch của chúng tôi cho sự thịnh vượng lâu dài là nhằm giải quyết được thách thức này".

Theo Bnews Sao chép

Cùng chuyên mục Thế giới

Chứng khoán Nhật Bản ghi nhận mức giảm sâu nhất kể từ đại dịch

Chứng khoán Nhật Bản dẫn đầu đà giảm tại châu Á trong phiên 2/8, do đồng yen mạnh hơn và kỳ vọng Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong giai đoạn tới

Thị trường dầu “thờ ơ” với những lo ngại về xung đột ở Trung Đông Lối thoát nào cho thị trường bất động sản Trung Quốc?

Nhật Bản tăng lãi suất tác động hạn chế tới các doanh nghiệp

Các công ty Nhật Bản dự kiến chịu tác động tương đối hạn chế đến chi phí huy động vốn khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) thể hiện lập trường “diều hâu” hơn về chính sách tiền tệ trong tuần này.

Thâm hụt thương mại của Nhật Bản giảm một nửa trong nửa đầu năm 2024 nhờ xuất khẩu tăng mạnh Nhật Bản 5 năm liên tiếp đứng đầu về nguồn vốn FDI vào Mỹ

Tín hiệu mới về xu hướng lạm phát giảm ở Mỹ

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 31/7, chi phí lao động tại nước này tăng nhẹ trong quý II/2024, khi tiền lương trong lĩnh vực tư tăng chậm nhất trong ba năm rưỡi.

Chứng khoán châu Á kỳ vọng vào đợt hạ lãi suất mới của các ngân hàng trung ương Fed có thể giữ nguyên lãi suất thêm một lần trước khi hạ lãi suất

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 8 liên tiếp

Ngày 31/7 theo giờ địa phương (tức rạng sáng 1/8 theo giờ Việt Nam), sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại.

Canada cắt giảm lãi suất lần thứ hai liên tiếp Dấu hiệu tích cực mới trước khi Fed ra quyết định lãi suất trong tuần tới

Gay cấn cuộc đua của hai “đại gia” bán dẫn Hàn Quốc

Sau một loạt các bước lùi trong phát triển chip nhớ cho thị trường trí tuệ nhân tạo (AI), Samsung Electronics Co. đang bắt đầu có tiến triển trong việc thu hẹp khoảng cách với đối thủ SK hynix Inc.

Lộ diện top 10 smartphone bán chạy nhất quý 1/2024: Chỉ có Apple và Samsung chơi với nhau! Samsung chính thức soán ngôi Xiaomi, chiếm vị trí thống lĩnh thị trường smartphone tại quốc gia đông dân nhất thế giới

Fed có thể giữ nguyên lãi suất thêm một lần trước khi hạ lãi suất

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được dự báo sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp trong hai ngày 30-31/7 nhưng để ngỏ khả năng hạ lãi suất ngay vào tháng 9 tới, khi lạm phát tiến gần hơn mục tiêu 2%.

Phố Wall đổ dồn chú ý vào nhóm cổ phiếu được cho sẽ tăng khi Fed cắt giảm lãi suất nhưng kịch bản trái ngược có thể xảy ra Dấu hiệu tích cực mới trước khi Fed ra quyết định lãi suất trong tuần tới

Dấu hiệu tích cực mới trước khi Fed ra quyết định lãi suất trong tuần tới

Số liệu lạm phát mà Fed ưu tiên theo dõi tiếp tục giảm trong tháng 6/2024, một dấu hiệu tích cực hơn đối với các nhà hoạch định chính sách trước khi đưa ra quyết định lãi suất trong tuần tới.

Hy vọng Fed cắt giảm lãi suất “níu giữ” giá vàng gần mức cao kỷ lục Phố Wall đổ dồn chú ý vào nhóm cổ phiếu được cho sẽ tăng khi Fed cắt giảm lãi suất nhưng kịch bản trái ngược có thể xảy ra

Hàn Quốc sẽ bãi bỏ thuế thu nhập đối với các khoản đầu tư tài chính

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc cho rằng cải cách thuế là điều cần thiết vì mặc dù đang trên đà phục hồi, nền kinh tế Hàn Quốc vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức.

“Ông lớn” Hàn Quốc đề xuất xây tổ hợp tỷ USD ở Hạ Long Luật tài sản ảo mới của Hàn Quốc gây ra cuộc chiến tỷ giá hối đoái tiền điện tử

Nhật Bản 5 năm liên tiếp đứng đầu về nguồn vốn FDI vào Mỹ

Nhật Bản dẫn đầu về số vốn FDI vào Mỹ năm thứ năm liên tiếp trong năm 2023, giữa lúc số vốn đầu tư từ châu Á vào nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng lên mức cao kỷ lục 988,7 tỷ USD.

Nhật Bản đầu tư hơn 1 tỷ USD xây nhà máy pin xe điện giá rẻ tại Tây Ban Nha Áp lực lên đồng yen phản ánh nỗi lo về tăng trưởng tiền lương tại Nhật Bản

Doanh thu ngành công nghiệp K-pop lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ won

Theo báo cáo của Viện Văn hóa & Du lịch Hàn Quốc (KCTI), doanh thu của ngành công nghiệp K-pop ở nước ngoài đã lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ won (khoảng 722,28 triệu USD) trong năm 2023.

Lượng khách của ngành hàng không Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục “Ông lớn” Hàn Quốc đề xuất xây tổ hợp tỷ USD ở Hạ Long