Báo cáo Thị trường Marketbeat TP. Hồ Chí Minh do Cushman & Wakefield phát hành cho biết, các nguồn cung bất động sản bán lẻ mới và cải tạo được chào sân trong quý II/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, cung cấp thêm các không gian bán lẻ mới với chất lượng cao, chào đón đa dạng khách thuê trong nước và quốc tế, giúp tỷ lệ lấp đầy bất động sản bán lẻ thành phố khả quan khi đi vào vận hành.
Thêm vào đó, một số dự án hoàn thành việc tái cấu trúc cơ cấu khách thuê, chào đón thêm các khách thuê quy mô lớn thuộc các ngành siêu thị, nội thất, thời trang và F&B, nhờ đó đóng góp một phần vào sự cải thiện tỷ lệ lấp đầy chung.
Giá thuê giảm nhẹ 1,5% theo quý với sự gia nhập của nguồn cung mới từ khu vực ngoài trung tâm. Bên cạnh đó, một số dự án chưa hoạt động hiệu quả cũng điều chỉnh giá thuê nhằm thúc đẩy hoạt động thuê mặt bằng.
Báo cáo cũng đặc biệt chú ý đến chuyển động nổi bật của thị trường bất động sản bán lẻ với sự gia nhập mới và mở rộng diễn ra ở tất cả các phân khác.
Theo đó, Piaget đã khai trường cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM tại Union Square. Cửa hàng flagship của Cartier chính thức đầu tiên tại Việt Nam đã có mặt tại Union Square. Vertu khai trương showroom thứ ba tại Việt Nam, tại Caravelle Hotel. AEON đã có Chi nhánh mới theo mô hình “Super Supermarket” tại Crescent Mall. MUJI cũng sắp khai trương tại Vincom Plaza Lê Văn Việt, VMM Grand Park, Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích, Thiso Mall Sala.
Cuối tuần qua, UNIQLO – thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản cũng công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại 2 thành phố lớn: Hồ Chí Minh và Hải Phòng, với 2 cửa hàng mới tọa lạc tại các trung tâm thương mại: Vincom Plaza Imperia (Hải Phòng) và Parc Mall (TP. Hồ Chí Minh). Trong đó, cửa hàng UNIQLO Vincom Imperia sẽ chính thức mở cửa chào đón khách hàng tới tham quan và mua sắm từ 10 giờ sáng, ngày 23/8/2024, với nhiều chương trình mua sắm ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn. Cửa hàng UNIQLO Parc Mall dự kiến sẽ sớm ra mắt trong mùa Thu/Đông năm nay.
UNIQLO Vincom Imperia và UNIQLO Parc Mall lần lượt là cửa hàng thứ 25 và 26 trong hệ thống bán lẻ của thương hiệu sau gần 5 năm vận hành tại thị trường Việt Nam, hoạt động song song cùng cửa hàng UNIQLO online.
Được biết, UNIQLO Vincom Imperia là cửa hàng thứ 2 của thương hiệu tại Hải Phòng, riêng sự ra mắt của UNIQLO Parc Mall sẽ chính thức nâng tổng số cửa hàng bán lẻ tại khu vực TP. Hồ Chí Minh lên 12 cửa hàng.
Cửa hàng UNIQLO Parc Mall có diện tích sàn bán hàng lên tới 1.100 m², tọa lạc tại tầng 1 của Trung tâm thương mại Parc Mall, chiếm giữ vị trí đắc địa ngay góc đường Tạ Quang Bửu và Cao Lỗ.
Parc Mall được xem là trung tâm thương mại có quy mô lớn nhất quận 8 tính tới thời điểm hiện tại với hơn 130 gian hàng từ nhiều thương hiệu quốc tế, cùng các tiện ích như trung tâm hội nghị và khu vực làm việc chung (co-working space).
Trung tâm thương mại hiện đại này hứa hẹn cung cấp môi trường lý tưởng cho các hoạt động kinh doanh, trải nghiệm đa dạng và tiện ích phong phú cho khách mua sắm, đồng thời phục vụ các gia đình trẻ hiện đại, học sinh và sinh viên năng động khu vực phía Nam TP. Hồ Chí Minh.
Ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam cho biết, việc khai trương các cửa hàng bán lẻ tại các thành phố chiến lược là một phần quan trọng trong kế hoạch dài hạn của tập đoàn tại Việt Nam.
“Chúng tôi mong muốn mang LifeWear đến với nhiều khách hàng hơn nữa tại TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng, tạo ra không gian mua sắm thoải mái, tiện lợi, với chất lượng dịch vụ và nghệ thuật bài trí đạt chuẩn toàn cầu. Hy vọng mỗi khách hàng sẽ tìm thấy trải nghiệm mua sắm hấp dẫn và hiện đại tại UNIQLO Vincom Imperia và UNIQLO Parc Mall”, ông Nishida Hideki nói.