Áp lực từ đồng USD tăng giá, giá vàng xuống đáy hơn 1 tuần

Giá vàng xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần, vì đồng USD tiếp đà tăng trong khi tâm điểm thị trường hướng tới biên bản cuộc họp tháng 11 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Khảo sát đầu giờ sáng nay (22/11), giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang ở ngưỡng 66,45 – 67,45 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào – bán ra so với giá khảo sát sáng qua. Chênh lệch giá mua vào - bán ra ở mức 1 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng DOJI bán lẻ tại Hà Nội không có nhiều biến động, vẫn đang niêm yết ở mức 66,4 – 67,4 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua vào - bán ra ở mức 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước không có nhiều biến động trong bối cảnh trên thị trường thế giới, giá kim loại quý đang tiếp tục đi xuống do chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng bạc xanh.

Hiện giá vàng giao ngay trên Kitco ở mức 1.742,7 USD/ounce, giảm 8,4 USD, tương đương 0,48% so với chốt phiên trước.

Quảng cáo

Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng thế giới đang được giao dịch ở mức 52,2 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 14,25 triệu đồng/lượng.

gold-2022-11-22t09122416020221122091808.gif?rt=20221122091919 Biểu đồ: Kitco

Giá vàng xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần, vì đồng USD tiếp đà tăng trong khi tâm điểm thị trường hướng tới biên bản cuộc họp tháng 11 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Ông Chris Gaffney của Ngân hàng TIAA cho biết nhìn chung, môi trường vĩ mô vẫn là lãi suất cao hơn, điều ảnh hưởng tiêu cực đến kim loại quý khi các ngân hàng trung ương tiếp tục tìm cách tăng lãi suất.

Biên bản cuộc họp tháng 11 của Fed sẽ được công bố vào thứ Tư (23/11), với hầu hết các nhà giao dịch đặt cược vào mức tăng lãi suất 50 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 12 và một số nhận thấy 24,2% cơ hội tăng 75 điểm cơ bản sau những bình luận gần đây của các quan chức Fed.

Lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của vàng, vốn là hàng rào chống lại lạm phát, vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lợi suất như vàng.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Techcombank và Databricks: Cách mạng hóa ngân hàng cho hàng triệu khách hàng bằng AI và dữ liệu

Techcombank - một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam, vừa công bố hợp tác với Databricks – Công ty đi đầu về Dữ liệu và AI để triển khai Nền tảng Trí tuệ Dữ liệu của Databricks (Databricks Data Intelligence Platform), nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và ứ

Techcombank nới room ngoại để chào bán cổ phiếu ESOP cho lao động nước ngoài Khai mạc giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3, lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết cộng đồng

TP.HCM: Kiều hối 9 tháng đầu năm đạt 7,4 tỷ USD, dự báo tăng 10% cả năm

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, 9 tháng năm 2024, lượng kiều hối chuyển về TPHCM đạt gần 7,4 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước.

Vì sao kinh tế khó khăn nhưng kiều hối về Việt Nam năm 2023 vẫn tăng 32%? Hành lang pháp lý cởi mở, dòng kiều hối sẽ đổ mạnh vào thị trường bất động sản

BIDV và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngày 16/10/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. Đây là cơ sở để triển khai các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực và khả năng tiếp c

BIDV báo lợi nhuận trước thuế 15.549 tỷ đồng sau 6 tháng Hai cổ đông nắm gần 96% vốn BIDV

Sacombank trao 2 ô tô BMW hơn 4 tỷ đồng đến khách hàng tại Bạc Liêu và Vĩnh Long

Sacombank vừa tổ chức trao 2 giải đặc biệt là 2 ô tô BMW và nhiều phần giải thưởng giá trị khác đến 352 khách hàng may mắn trúng thưởng chương trình khuyến mại “Hè Sang - Quà Xịn”.

Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối Nhân viên Sacombank ủng hộ 1 ngày lương giúp đồng bào vượt thiên tai

Chủ thể tham gia liên kết lúa gạo được vay vốn giảm 1% so với lãi suất thông thường

Chủ thể tham gia liên kết lúa gạo được vay vốn với lãi suất cho vay thấp hơn tối thiểu 1%/năm so với lãi suất cho vay của kỳ hạn tương ứng đang áp dụng đối với khách hàng cùng kỳ hạn/cùng nhóm.

Ngân hàng Nhà nước: Tín dụng cho ngành lúa gạo không hề bị vướng Đẩy mạnh cho vay lúa gạo tín chấp trên cơ sở quản lý dòng tiền "Ngóng" tín dụng mùa cao điểm thu hoạch lúa gạo Đông Xuân