4 dự án giao thông nghìn tỉ sắp triển khai tại Khu Nam Tp.HCM, “giải cứu” kẹt xe, đổi thay bộ mặt đô thị

Hiện tại, giao thông kết nối giữa khu Nam và trung tâm Tp.HCM chủ yếu thông qua các tuyến đường như Nguyễn Hữu Thọ, cầu Kênh Tẻ, cầu Tân Thuận và Nguyễn Tất Thành.

Sắp tới đây, khu vực này thoát cảnh kẹt xe nhờ đầu tư 4 dự án giao thông nghìn tỉ: Cầu Thủ Thiêm 4, cầu Cần Giờ, cầu đường Nguyễn Khoái và cầu đường Bình Tiên.

Cầu đường Nguyễn Khoái với tổng vốn đầu tư hơn 3.700 tỉ đồng, dự kiến khởi công vào cuối năm nay và hoàn thành vào năm 2027.

Dự án này được thiết kế để chia sẻ áp lực giao thông với các tuyến đường hiện tại. Dự án có tổng chiều dài gần 5km, trong đó phần cầu chính dài khoảng 2,5 km, phần đường còn lại dài hơn 2,3 km.

Tuyến đường này sẽ bắt đầu từ đường D1, kết nối Đại học Sài Gòn với đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7, sau đó vượt kênh Tẻ và rạch Bến Nghé để nối vào đường Võ Văn Kiệt tại Quận 1. Các nhánh rẽ khác của cầu cũng sẽ được xây dựng để kết nối với Quận 4.

Dự án cầu Thủ Thiêm 4 sẽ được triển khai, nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm với Quận 7. Cầu Thủ Thiêm 4 có chiều dài 2,16 km, tổng mức đầu tư khoảng 4.840 tỉ đồng. Cầu này không chỉ giảm ùn tắc trên các tuyến đường hiện hữu như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Tất Thành, cầu Khánh Hội, Huỳnh Tấn Phát, mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực. Dự án dự kiến khởi công vào năm 2025, hoàn thành vào năm 2028.

Quảng cáo
345.jpg
Đại lộ Nguyễn Văn Linh được xác định là trục xương sống tạo nên mạng lưới giao thông liên hoàn từ Nam Tp.HCM đi các quận, huyện miền Tây Nam Bộ với các vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, kết nối trục giao thông vành đai phía Đông. .

Cầu đường Bình Tiên cũng là một công trình trọng điểm của khu Nam Tp.HCM sắp triển khai. Dự án có chiều dài 3,2km và rộng 30-40 m, nhằm giải quyết tình trạng quá tải tại các tuyến đường kết nối Quận 8 với trung tâm Tp.HCM.

Điểm đầu của dự án này sẽ nằm tại nút giao Bình Tiên - Phạm Văn Chí (Quận 6), sau đó băng qua đại lộ Võ Văn Kiệt và kênh Tàu Hủ, trước khi nối vào đại lộ Nguyễn Văn Linh tại huyện Bình Chánh. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 6.200 tỉ đồng, thực hiện đầu tư theo hình thức BOT.

Dự kiến, cầu đường Bình Tiên sẽ khởi công vào cuối năm 2025 và hoàn thành năm 2028, tạo thêm một trục đường mới từ trung tâm Tp.HCM ra đường Nguyễn Văn Linh, đồng thời kết nối với Quốc lộ 50, Quốc lộ 1 và các tuyến cao tốc.

anh-chup-man-hinh-2024-09-03-luc-10.18.08.png

Cầu Cần Giờ là cây cầu quan trọng nối huyện Cần Giờ với Nhà Bè, vượt sông Soài Rạp với chiều dài khoảng 7,3km. Tổng mức đầu tư dự kiến của cầu Cần Giờ là hơn 10.500 tỉ đồng, đầu tư theo hình thức BOT.

Dự án được khởi công vào năm 2025 và dự kiến hoàn thành vào năm 2028, thay thế cho phà Bình Khánh và kết nối huyện đảo duy nhất của Tp.HCM với khu vực trung tâm. Cây cầy hàng chục ngàn tủ đồng này không chỉ cải thiện kết nối giao thông, mà còn thúc đẩy phát triển dự án Khu đô thị lấn biển Cần Giờ và Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, thay đổi bộ mặt kinh tế - xã hội phía Nam.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

“Siêu cảng” 5 tỷ USD tại cửa ngõ TP.HCM chỉ được đầu tư khi đáp ứng được yêu cầu này

Mới đây, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 418/TB-VPCP ngày 13/9/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về Hồ sơ chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn (tên theo Quy hoạch là bến cảng

TP. Hồ Chí Minh xin ý kiến Chính phủ về xác định nghĩa vụ tài chính các hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất sau 1/8 Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 kiến nghị gỡ vướng hồ sơ đất đai bị ách tắc

"Phát triển bền vững và lợi nhuận không phải là hai mặt của một đồng xu"

Nhiều doanh nghiệp đang đẩy mạnh chuyển đổi xanh, giảm phát thải kính và lấy đó làm chiến lược, lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, phát triển bền vững và lợi nhuận không phải là hai mặt của một đồng xu, mà là hai vế của một phép tính có kết quả bằng nhau, nếu thiếu vế bên này sẽ không thể có vế bên kia.

Thiếu vốn, doanh nghiệp xuất khẩu gạo luôn “bán trước, mua sau” Ấn Độ quay lại xuất khẩu gạo, thị trường gạo trong nước có bị ảnh hưởng?

Tháng sau sẽ có bước tiến quan trọng về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 70 tỷ USD

Chiều 12/9, tại Phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 8 và cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định điều hành Phiên họp.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Giá vé thấp không đủ bù chi phí, nhà nước đang phải trợ giá Kiến nghị đầu tư tuyến đường sắt nối Tp.HCM với sân bay Long Thành (Đồng Nai) hơn 40.000 tỉ đồng

Giá dầu, vàng đồng loạt giảm tại châu Á

Tại thị trường châu Á, giá dầu giảm do nhu cầu dầu của Trung Quốc yếu, còn giá vàng cũng giảm trước thềm báo cáo lạm phát của Mỹ. Ở chiều ngược lại, thị trường chứng khoán châu Á hầu hết tăng điểm.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ Trung Quốc không tăng dự trữ vàng 4 tháng liên tiếp

Bão Yagi: Một tỉnh miền Bắc đã ước tính thiệt hại 2.000 tỷ đồng

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tại Thái Bình đã đo được gió mạnh cấp 9, cấp 10, giật cấp 12; lượng mưa trung bình toàn tỉnh từ ngày 6/9 đến 19h ngày 7/9 là 203,4mm, đặc biệt có nơi cao hơn như An Hiệp (Quỳnh Phụ) 419,4mm.

Đóng cửa 4 sân bay phòng siêu bão Yagi: Cập nhật ngay chuyến bay Vietjet Air, Bamboo Airways bị huỷ Không để chính quyền, người dân mất liên lạc: Nhà mạng “liên thông” sóng di động, ứng phó bão Yagi