Vụ trực thăng Bell 505 gặp nạn: Đề nghị công ty bảo hiểm nhanh chóng thực hiện tạm ứng, bồi thường

Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong liên danh bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa có văn bản về việc báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm máy bay trực thăng Bell 505. Theo đó, cơ quan quản lý đề nghị Tổng công ty Bảo hiểm PVI khẩn trương đánh giá mức độ thiệt hại, xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm và thực hiện các thủ tục giải quyết tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm.

Văn bản của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết, liên quan đến vụ máy bay trực thăng Bell 505 (số hiệu VN-8650) của Tổng công ty Trực thăng miền Bắc, Binh đoàn 18 rơi ngày 5/4/2023 tại địa phận giáp ranh Hải Phòng và Quảng Ninh, Cục đề nghị PVI khẩn trương chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan và tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người và tài sản do vụ tai nạn máy bay trực thăng gây ra.

Cơ quan quản lý đề nghị PVI và các cơ quan, tổ chức, cá nhân phối hợp để đánh giá mức độ thiệt hại, xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm và thực hiện các thủ tục giải quyết tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật.

Cơ quan quản lý cũng đề nghị PVI khẩn trương đánh giá mức độ thiệt hại, tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm, báo cáo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trước ngày 10/4/2023.

Chiều ngày 7/4/2023, trên website PVI, PVI cũng đã có thông cáo báo chí về việc “Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong liên danh bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam”.

Thông cáo của PVI cho biết, liên danh Bảo hiểm PVI – Bảo Việt – MIC là nhà bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH) và Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong liên danh bảo hiểm.

Chương trình bảo hiểm bao gồm: Bảo hiểm thân máy bay; Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của Hãng đối với hành khách và bên thứ ba; Bảo hiểm tai nạn cho phi công.

“Với vai trò là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu, Bảo hiểm PVI ngay lập tức có mặt tại hiện trường, tích cực phối hợp chặt chẽ với VNH và các cơ quan chức năng để kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm theo đúng quy định của hợp đồng bảo hiểm và pháp luật hiện hành”, thông cáo của PVI cho biết.

Trước đó, vào chiều ngày 5/4 máy bay Bell 505 số đăng ký VN-8650 cất cánh từ đảo Tuần Châu, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã gặp sự cố làm 4 hành khách và 1 phi công thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Tổng công ty Trực thăng Việt Nam đã ký kết Hợp đồng Bảo hiểm hàng không năm 2022 - 2023 với liên danh Bảo hiểm Tổng công ty Bảo hiểm PVI - Tổng Công ty bảo hiểm Bảo Việt và Công ty cổ phần bảo hiểm Quân đội (MIC).

Thời gian gói bảo hiểm kéo dài từ ngày 21/4/2022 đến ngày 20/4/2023. 14 ngày nữa, gói bảo hiểm này sẽ hết hạn. Tuy nhiên, gói bảo hiểm sẽ có thỏa thuận gia hạn với mức phí hàng năm khoảng 300.000 - 400.000 USD.

Trong liên danh bảo hiểm của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, PVI là đơn vị có trách nhiệm cao nhất. Do đó, PVI phải chi trả số tiền cao nhất trong 3 công ty bảo hiểm.

Theo Lao Động và Công Đoàn

Đọc tiếp

Nhịp cầu doanh nghiệp

Tập đoàn Dabaco (Ảnh minh hoạ)

Dabaco lãi lớn trong quý I

Quý I/2024, Dabaco ghi nhận gần 3.300 tỷ đồng doanh thu, tăng 41% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 73 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái từng lỗ 321 tỷ đồng.

Trên thực tế nhà ở riêng lẻ và chung cư trong khu vực trung tâm đều không còn nguồn hàng. (Ảnh: MarketTimes).

Bất động sản riêng lẻ và đất nền có thật sự tồn kho?

Bộ Xây dựng công bố lượng tồn kho tại các dự án trong quý I năm nay chủ yếu ở phân khúc bất động sản nhà ở riêng lẻ và đất nền. Tuy nhiên, một số đơn vị nghiên cứu cho rằng đất nền và nhà ở riêng lẻ đã trở lại sôi động hơn so với quý 4/2023.

Chat với BizLIVE