Vàng bất ngờ tăng mạnh, lấy lại mốc 2.300 USD/ounce

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu tăng hơn 1% sau khi Mỹ công bố dữ liệu kinh tế mới.

vàng
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới quay đầu tăng với vàng giao ngay tăng 29,7 USD, tương đương 1,29% lên 2.329,5 USD/ounce.

Giá kim loại màu vàng thế giới phục hồi khỏi mức thấp nhất trong 2 tuần nhờ sự suy yếu của đồng USD, trong khi thị trường dồn sự chú ý vào dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ để có thêm manh mối về lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cho rằng, vàng được thúc đẩy khi các dữ liệu được công bố mới nhất đều cho thấy sự suy yếu của nền kinh tế Mỹ.

Theo đó, dữ liệu mới nhất cho thấy, chi tiêu kinh doanh cho thiết bị đã giảm trong tháng 5, đồng thời sụt giảm trong xuất khẩu đã đẩy thâm hụt thương mại hàng hóa lên cao. Trong ước tính về tổng sản phẩm quốc nội từ tháng 1 đến tháng 3, chính phủ xác nhận rằng tăng trưởng kinh tế đã giảm mạnh trong quý đầu tiên.

Quảng cáo
vàng
Nguồn Kitco

Hôm nay, thị trường sẽ chờ đợi báo cáo chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (CPE). Đây được đánh giá là một trong những báo cáo lạm phát quan trọng nhất có thể tác động đến chính sách tiền tệ của Fed bởi đây là thước đo lạm phát được Fed ưa chuộng và sẽ tạo ra biến động lớn trên thị trường. Các chuyên gia kỳ vọng, sau báo cáo, hướng đi của vàng sẽ rõ ràng hơn.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng ghi nhận đứng im hơn 3 tuần ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch ngày 27/6, giá vàng miếng tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Tại DOJI vàng miếng đang mua vào mức 75,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/ lượng và 76,98 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn SJC 9999 được niêm yết ở mức 73,7 triệu đồng/lượng mua vào và 75,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Tài chính

Ngân hàng Nhà nước: tỷ giá diễn biến linh hoạt, phù hợp điều kiện thị trường

Theo Ngân hàng Nhà nước, thời gian qua, tỷ giá diễn biến linh hoạt theo cả hai chiều tăng/giảm, phù hợp với điều kiện thị trường. Trong nhiều giai đoạn, VND diễn biến ổn định hơn nhiều đồng tiền khác.

Tỷ giá biến động trái chiều, giá vàng SJC vẫn đứng im sau kỳ nghỉ lễ Tỷ giá đột ngột giảm sâu dưới mốc 25.000 VND/USD

Ngân hàng Nhà nước trả lời kiến nghị cử tri về gỡ khó cho ngư dân đóng "tàu 67"

Ngân hàng Nhà nước cho rằng, việc hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho cả ngư dân và ngân hàng thương mại cần phải có sự vào cuộc của các Bộ, ngành, địa phương trong việc triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ.

"Điểm danh" các ngân hàng có thể được nới room tín dụng Trái ngược tăng trưởng tín dụng tại hai “đầu tàu” kinh tế

Cổ phiếu EVF vẫn được giữ lại trong rổ FTSE Vietnam Index, bổ sung thêm KDH, FTS, FRT

Theo công bố của FTSE Russell, FTSE Vietnam Index sẽ bổ sung KDH, FTS và FRT và không loại cổ phiếu nào. Như vậy, cổ phiếu EVF sẽ được giữ lại trong danh mục của FTSE Vietnam Swap UCITS ETF.

Quỹ Đài Loan Fubon FTSE Vietnam ETF bán ra hơn 3.000 tỷ đồng trên thị trường chứng khoán kể từ đầu năm Cổ phiếu EVF có nguy cơ ra khỏi 2 quỹ ETFs ngoại sau thời gian góp mặt ngắn ngủi

Doanh thu Công ty mẹ EVNGENCO3 đạt gần 23.000 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2024

Hệ thống sản xuất điện của Tổng Công ty Phát điện 3 - EVNGENCO3 (PGV) tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong giai đoạn mùa mưa bão. Lũy kế 7 tháng, Công ty mẹ EVNGENCO3 đã sản xuất 15.403 triệu kWh, tương đương 53,57% kế hoạch năm 2024.

EVNGENCO3 và VCB ký kết hợp đồng tái cấu trúc khoản vay nước ngoài- NMNĐ Mông Dương 1 EVNGENCO3 tổ chức nhiều hoạt động tri ân trong tháng 7

"Dòng tiền trên thị trường chứng khoán sẽ sớm lan tỏa đến nhóm Midcap"

Trong báo cáo tháng 9 mới được CTCK VNDIRECT công bố cho thấy kênh chứng khoán vẫn có sự hấp dẫn nhà đầu tư dựa trên tỷ suất thu nhập. Đáng chú ý, VNDIRECT cho rằng sẽ có những sự thay đổi trong khẩu vị dòng tiền trong giai đoạn tới.

Có cổ phiếu dẫn dắt, thị trường vẫn tạo ra tâm lý ức chế VN30 cầm nhịp, thị trường đóng cửa gần cao nhất phiên

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ

Giá vàng thế giới quay đầu giảm với vàng giao ngay trượt ngưỡng 2.500 USD/ounce, sau khi dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ làm dấy lên nghi ngờ về quy mô cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tháng này.

Giá vàng và USD cùng giảm Giá vàng thế giới bứt tốc "lấy lại những gì đã mất"

VN30 cầm nhịp, thị trường đóng cửa gần cao nhất phiên

Sau 2 phiên đầu tiên của tháng 9 giảm điểm, thị trường đã nhận được lực đỡ từ các cổ phiếu lớn, đặc biệt là nhóm VN30. Cùng với đó, khối ngoại cũng quay trở lại mua ròng khá nhiều mã lớn giúp tâm lý nhà đầu tư tạm được thả lỏng.

Có cổ phiếu dẫn dắt, thị trường vẫn tạo ra tâm lý ức chế Tỷ giá đột ngột giảm sâu dưới mốc 25.000 VND/USD

Cổ đông một ngân hàng sắp được nhận cổ tức tiền mặt sau 10 năm

Eximbank sẽ chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 3% và 7% bằng cổ phiếu. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm, Eximbank mới thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông, kể từ năm 2014.

Một doanh nghiệp rút khỏi nhóm sở hữu trên 1% vốn Eximbank Mua thêm 89 triệu cổ phiếu, GELEX trở thành cổ đông lớn nhất của Eximbank

Chờ chính sách, cổ phiếu HPG loay hoay chưa tạo xong đáy

Mặc dù thị trường đã quay lại trên 1.250 điểm nhưng cổ phiếu HPG vẫn chưa thực sự tạo đáy xong từ sau nhịp giảm giữa tháng 07/2024. Phiên giao dịch 5/9, HPG đã đóng cửa thấp nhất trong vòng 8 tháng trở lại đây.

Khối ngoại liên tục bán ròng HSG, HPG, cổ phiếu ngành thép không còn hấp dẫn? Xuất khẩu ồ ạt với giá siêu rẻ, thép Trung Quốc đang tràn ngập thế giới