Tương lai không tiền mặt của trung tâm tài chính châu Âu

Hệ thống thanh toán tức thời mới của Thụy Sỹ sẽ thúc đẩy tương lai của các khoản thanh toán không dùng tiền mặt tại quốc gia này.

vna-potal-ngan-hang-trung-uong-thuy-si-bao-lo-nam-thu-hai-lien-tiep-stand-20240822093305.jpg
Logo của Ngân hàng trung ương Thụy Sỹ (SNB). Ảnh: AFP/TTXVN

Hệ thống thanh toán tức thời mới của Thụy Sỹ sẽ thúc đẩy tương lai của các khoản thanh toán không dùng tiền mặt tại quốc gia này, ngân hàng trung ương Thụy Sỹ (SNB) cho biết hôm thứ Tư sau khi chương trình này đi vào hoạt động.

SNB ngày 21/8 cho biết hệ thống thanh toán tức thời mới của Thụy Sỹ sẽ thúc đẩy tương lai của các khoản thanh toán không dùng tiền mặt tại quốc gia này.

Quảng cáo

Theo thông báo, khoảng 60 tổ chức tài chính hiện có thể tiếp nhận và xử lý các khoản thanh toán tức thời, bao phủ hơn 95% các giao dịch thanh toán bán lẻ của Thụy Sỹ. Thông báo nêu rõ: “Chúng tôi đã triển khai chương trình. Dự kiến, đến cuối năm 2026, tất cả các tổ chức tài chính hoạt động trong những giao dịch thanh toán bán lẻ sẽ có thể tiếp cận được hệ thống mới”.

SNB cho biết các tổ chức đầu tiên đã tung ra các dịch vụ bán lẻ cho phép khách hàng gửi thanh toán ngay lập tức, các ngân hàng khác sẽ tiếp bước trong những tháng tới. Thông báo nhấn mạnh: “Thanh toán ngay lập tức cho phép các cá nhân và công ty thực hiện những giao dịch từ tài khoản sang tài khoản với việc thực hiện ngay lập tức và thanh toán trong vài giây. Việc ra mắt thị trường này là một cột mốc quan trọng nữa và phản ánh cam kết chung của các bên liên quan đối với tương lai của thanh toán không dùng tiền mặt tại Thụy Sỹ".

SNB cho biết chương trình này được kỳ vọng mang lại những lợi thế đáng kể do chuỗi thanh toán ngắn hơn, với số tiền nhận được có thể sử dụng ngay lập tức. Bên cạnh đó, SNB cũng dự đoán rằng thanh toán tức thời "có khả năng sẽ được thiết lập tại Thụy Sỹ trong trung hạn và tạo cơ sở cho sự đổi mới hơn nữa trong các giao dịch thanh toán".

Kết quả cuộc khảo sát phương thức thanh toán mới nhất của SNB đối với các công ty tại Thụy Sỹ, được công bố vào tháng 2/2024, cho thấy "tỷ lệ chấp nhận tiền mặt vẫn ở mức cao" và cho biết "có mong muốn rộng rãi trong dân chúng về việc tiền mặt tiếp tục là phương thức thanh toán". Trong khi tỷ lệ chấp nhận ứng dụng thanh toán di động đã tăng 19% kể từ năm 2021 lên 59%, cuộc khảo sát cho thấy hơn 90 phần trăm các công ty kinh doanh trực tiếp vẫn chấp nhận tiền mặt.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Tài chính

Thị trường hồi phục, VCB có phiên tăng tốt thứ 8 của năm 2024

Cổ phiếu VCB cùng một số mã Ngân hàng đã cố gắng đưa sắc xanh trở lại thị trường khi tâm lý đang rất ảm đạm. Qua đó, VN-Index đã nối lại những nỗ lực hồi phục ngay sau một phiên rung lắc.

Ủy ban Kinh tế nhất trí bổ sung vốn cho Vietcombank Thị trường kiệt quệ thanh khoản, nhà đầu tư cố gắng xoay xở

Giá vàng miếng SJC chạm mốc 90 triệu đồng/lượng

Các đơn vị kinh doanh vàng trong nước đồng loạt tăng giá vàng miếng SJC thêm 1 triệu đồng/lượng, lên mốc 90 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá cao nhất trong vòng hơn 4 tháng qua tính từ khi NHNN can thiệp bán vàng bình ổn giá.

Tăng theo thế giới, giá vàng nhẫn trở lại đỉnh lịch sử Giá vàng thế giới áp sát mốc 2.800 USD/ounce

Các chỉ số chứng khoán Mỹ chốt phiên 30/10 giảm điểm

Chốt phiên 30/10, chỉ số Dow Jones giảm 91,51 điểm, xuống 42.141,54 điểm, chỉ số S&P 500 giảm 19,25 điểm, xuống 5.813,67 điểm và chỉ số Nasdaq Composite giảm 104,82 điểm, xuống 18.607,93 điểm.

Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục, khép lại tuần tăng thứ năm liên tiếp Chứng khoán Mỹ đi xuống khi các nhà sản xuất chip gặp khó khăn

Chứng khoán KAFI bị "tuýt còi" do để khách hàng giao dịch vượt quá sức mua

Sau khi nhận được quyết định xử phạt từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), CTCP Chứng khoán KAFI (KAFI) đã công bố thông tin chính thức trên website công ty vào ngày 29/10.

Lộ diện một "cá mập" nội vừa tung 1.200 tỷ đồng ôm hàng chục triệu cổ phiếu VIB Chứng khoán AGR mở hạn mức tín dụng 700 tỷ đồng

TPBank kinh doanh hiệu quả, tăng trưởng lành mạnh và bền vững

Kết thúc quý III, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 5.460 tỷ đồng lợi nhuận, tín dụng tăng trưởng lành mạnh 14%, lọt Top 100 của Brand Finance với giá trị thương hiệu 461 triệu USD.

Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng hé lộ bí quyết “thấu hiểu khách hàng” của TPBank

Thị trường kiệt quệ thanh khoản, nhà đầu tư cố gắng xoay xở

Nhà đầu tư vẫn đang cố gắng xoay xở với sự ảm đạm của thị trường chứng khoán Việt Nam. Dù đã có một số dấu hiệu dòng tiền tìm đến các cổ phiếu Penny hay UPCoM, nhưng nhìn chung bức tranh vẫn đang khá rời rạc và kém sôi động.

Chứng khoán AGR mở hạn mức tín dụng 700 tỷ đồng Thị trường "gỡ" được hơn 9 điểm trong 2 phiên đầu tuần

Kết thúc quý III, nhiều chỉ tiêu kinh doanh của NCB vượt kế hoạch cả năm

Kết thúc quý III/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB được duy trì ổn định, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng ở mức cao cho thấy các sản phẩm, dịch vụ của NCB đang ngày càng được khách hàng yêu thích và tin dùng.

NCB nộp hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ lên UBCKNN Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB: Chúng tôi chọn hướng đi phù hợp NCB chính thức triển khai mở tài khoản thanh toán từ ứng dụng VNeID và ra mắt website ưu đãi

Sacombank báo lãi trong quý III/2024

Quý III/2024 Sacombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 2.751,7 tỷ đồng, tăng 31,9% so với cùng kỳ năm trước. 9 tháng đầu năm, lợi nhuận đạt 8.094 tỷ đồng, tăng 18%, hoàn thành 76,4% kế hoạch cả năm.

Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho TP. Hồ Chí Minh Cập nhật giấy tờ và sinh trắc học trước ngày 1/1/2025 để không gián đoạn giao dịch tại Sacombank

Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng hé lộ bí quyết “thấu hiểu khách hàng” của TPBank

Tại sự kiện Smart Banking do NHNN tổ chức, Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng của TPBank đã chia sẻ bí quyết giúp TPBank thấu hiểu khách hàng, tiền đề để tạo ra những sản phẩm phù hợp nhất, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thẻ TPBank phát triển bùng nổ với chiến lược cá nhân hóa sắc nét Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance