Thương hiệu mới gây “bão mạng”, cổ phiếu Vinamilk tăng 5 phiên liên tiếp sau khi lợi nhuận đảo chiều tích cực

Tình hình kinh doanh chuyển biến khởi sắc, cổ phiếu VNM trên thị trường cũng hút tiền trở lại. Cổ phiếu này vừa có chuỗi 5 phiên tăng điểm liên tiếp, lên mức cao nhất trong vòng 3 tháng.

Thương hiệu mới gây “bão mạng”, cổ phiếu Vinamilk tăng 5 phiên liên tiếp sau khi lợi nhuận đảo chiều tích cực

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk – mã VNM) vừa công bố sơ bộ kết quả kinh doanh quý 2/2023 với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 15.200 tỷ đồng, tăng 1,6% so với cùng kỳ và tăng 8,9% so với quý trước. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 2.220 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ và tăng 16,5% so với quý 1/2023. Đây là quý đầu tiên ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dương kể từ đầu năm 2021.

screenshot-2023-07-13-at-134002-9520.png

Kết quả kinh doanh khởi sắc của Vinamilk trong quý 2 có phần gây bất ngờ khi sức mua người tiêu dùng vẫn còn yếu do tình hình lạm phát liên quan đến các cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng và năng lượng toàn cầu chưa thể sớm hạ nhiệt trong nửa đầu năm 2022. Theo Kantar, giá cả leo thang khiến người tiêu dùng trở nên lo lắng hơn về việc làm và thu nhập. Điều này dẫn đến người tiêu dùng sẽ siết chặt chi tiêu và cân nhắc kĩ hơn khi mua sắm.

Lợi nhuận quý 2 tăng trưởng khởi sắc một phần đến từ xu hướng giảm mạnh của giá bột sữa thời gian qua. Tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên, bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk - đánh giá xu hướng giá nguyên vật liệu năm nay giảm, tác động tốt tới biên lợi nhuận của Vinamilk. Kết quả kinh doanh sẽ tốt hơn từ các quý 2 và 3. Lãnh đạo công ty cũng cho biết đã chốt được giá nguyên vật liệu tốt cho đến tháng 8.

Tình hình kinh doanh chuyển biến khởi sắc, cổ phiếu VNM trên thị trường cũng hút tiền trở lại. Cổ phiếu này vừa có chuỗi 5 phiên tăng điểm liên tiếp lên mức cao nhất trong vòng 3 tháng. Kể từ đáy một năm hồi giữa tháng 6, VNM đã tăng hơn 12% thị giá, giá trị vốn hoá tương ứng tăng thêm gần 17.000 tỷ đồng sau khoảng 3 tuần. Thanh khoản được cải thiện rõ rệt trong quá trình đi lên phần nào cho thấy sức hút của cổ phiếu đầu ngành sữa với giới đầu tư đang nóng dần lên.

screenshot-2023-07-13-at-134414-975.png

Hướng đi mới táo bạo

Quảng cáo

Trong bối cảnh cổ phiếu đang chuyển biến khả quan, Vinamilk còn tăng thêm nhiệt khi cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới gây bão trên các phương tiện truyền thông. Công ty cho biết, logo mới vừa gợi về lịch sử của thương hiệu, vừa khơi dậy tinh thần trẻ trung và khát khao. Bộ màu sắc rực rỡ được sử dụng trên bao bì mới đại diện cho nguồn năng lượng mới của thương hiệu và nhịp sống năng động tại Việt Nam. Và quan trọng nhất là màu sắc mới giúp sản phẩm của Vinamilk nổi bật trên kệ hàng.

Trước câu hỏi về những rủi ro khi Vinamilk quyết định thay đổi diện mạo sau 47 năm có mặt trên thị trường trong và ngoài nước, bà Mai Kiều Liên khẳng định đơn vị đã nhiều lần thay đổi và lần này cũng không phải ngoại lệ.Làm gì cũng có rủi ro. Vấn đề là phòng ngừa rủi ro. Đối với người tiêu dùng, quan trọng nhất vẫn là giá cả, chất lượng và dịch vụ. Bao bì có thể xấu với người này nhưng lại đẹp với người kia. Lần thay đổi bao bì này, chúng tôi đã làm bài bản – CEO Vinamilk chia sẻ

Trong ngắn hạn, Vinamilk sẽ ưu tiên tăng trưởng thị phần và doanh số bán hàng một cách bền vững và có lợi nhuận. CEO Mai Kiều Liên cũng nhấn mạnh, việc thay đổi nhận diện thương hiệu là một phần trong các chiến lược của Vinamilk đang thực hiện, và xác định chất lượng, giá cả, dịch vụ sẽ là các yếu tố cốt lõi để “chiến thắng” trên thị trường.

hinh-4-3212.jpg Sự kiện công bố bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk hôm 6/7

Chiến lược này rõ ràng đang phát huy vai trò khi Vinamilk vẫn là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong lĩnh vực sữa và các sản phẩm thay thế sữa 11 năm liên tiếp. Theo Kantar, điểm chung của các nhãn hàng trong rổ sản phẩm được chọn mua nhiều nhất hiện nay là cần đến một hoặc nhiều đòn bẩy tăng trưởng như: hiện diện ở nhiều nơi hơn, trong nhiều ngành hàng hơn, ở nhiều phân khúc nhu cầu hơn cũng như đổi mới sáng tạo và đáp ứng nhiều nhu cầu tiêu dùng mới.

hinh-5-1-optimized-6936.jpg Vinamilk giữ vững ngôi vị là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong lĩnh vực sữa và các sản phẩm thay thế sữa 11 năm liên tiếp, theo đo lường của Kantar

Lần tái định vị thương hiệu này cũng nằm trong chiến lược mở rộng ngành thực phẩm (không chỉ sữa) trong tương lai của Vinamilk. Doanh nghiệp hướng đến mục tiêu sẽ ngày càng đáp ứng đầy đủ hơn nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Hướng đi đang cho thấy sự đúng đắn khi mức độ nhận diện thương hiệu của Vinamilk ngày càng phổ biến. Hệ thống phân phối không ngừng được mở rộng, các hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại trên toàn cầu mà doanh nghiệp tham gia đều nhận lại phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Chứng khoán VietCap cho rằng, hình ảnh bắt mắt mới của sản phẩm Vinamilk sẽ có hiệu quả trong việc tạo ấn tượng ban đầu mạnh mẽ từ khách hàng. Những thiết kế này sẽ giúp thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của công ty. Vietcap dự báo doanh thu của Vinamilk sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 6% trong giai đoạn 2023-2027.

Theo Nhịp sống thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

Trả lời “nóng” của Sở xây dựng TP.HCM về các tuyến hạ tầng trọng điểm kết nối phía Nam

Tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM ngày 4/12, ông Nguyễn Kiên Giang, Phó trưởng phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình giao thông (Sở Xây dựng TP.HCM) đã thông tin về tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm đã và đang hoàn

Điểm tin kinh tế thế giới nổi bật ngày 4/12/2025 Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư FDI, từ “trải thảm” sang “chọn mặt gửi vàng”

Gia Lai tạm dừng dự án Nhơn Hội của Danh Khôi Holdings và Phát Đạt vì chậm trễ nghĩa vụ thuế

Cục Thuế tỉnh Gia Lai vừa ra văn bản tạm dừng giải quyết hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính đối với cư dân phân khu số 2, 4, 9 - thuộc Khu Đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, Khu kinh tế Nhơn Hội (tên thương mại là Khu đô thị mới Nhơn Hội New City) tại phường Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai.

“Trong tương lai, người dân không nhất thiết phải ở ngay trung tâm TP.HCM” Cơ chế đã thông, cơ hội để kiều bào an cư tại quê nhà

“Soi” giá đất các tuyến đường tại trung tâm TP.HCM trong dự thảo bảng giá đất mới năm 2026

Mới đây, Sở Nông nghiệp và Môi trường (Sở NN-MT) TP.HCM đã có tờ trình gửi Hội đồng thẩm định bảng giá đất TP.HCM, đề nghị thẩm định bảng giá đất lần đầu áp dụng từ ngày 1/1/2026.

Thị trường chứng khoán châu Á mất đà, nhà đầu tư thận trọng trước quyết định của Fed Cổ phiếu CC1 “đóng băng” thanh khoản giữ lúc thị trường “thăng hoa”, điều gì đang diễn ra?

Thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam chuẩn bị cho “đòn bẩy" 2026

Việt Nam đang bước vào một giai đoạn tăng trưởng công nghiệp mới khi các chỉ số vĩ mô, dòng vốn FDI và tiến độ hạ tầng đều cho thấy sự chuyển dịch từ tăng trưởng theo số lượng sang mở rộng quy mô và chất lượng.

Thị trường bất động sản xuất hiện tình trạng đẩy “sóng” để nhà đầu tư “thoát hàng” cũ và chủ đầu tư đẩy hàng mới? “Điểm mặt” các dự án bất động sản được gỡ vướng sổ hồng

Cơ chế đã thông, cơ hội để kiều bào an cư tại quê nhà

Tại talkshow “Tạo cơ hội để kiều bào an cư tại quê nhà” do báo Tuổi Trẻ cùng Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM tổ chức trong sáng ngày 3/12, các chuyên gia và kiều bào cùng chung nhận định, cơ chế đã dần thông thoáng tạo cơ hội an cư, đầu tư bất động sản cho kiều bào khi trở về quê hương.

Dự án từng được Tập đoàn NRC (Danh Khôi), DKRA chào bán “cháy hàng”, huy động 535 tỷ đồng trái quy định “Trong tương lai, người dân không nhất thiết phải ở ngay trung tâm TP.HCM”

“Trong tương lai, người dân không nhất thiết phải ở ngay trung tâm TP.HCM”

Đó là nhấn mạnh của ông Phạm Lâm, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc DKRA Group. Vị này cho rằng, trong tương lai, các đô thị vệ tinh sẽ đảm nhiệm vai trò quan trọng, người dân có thể sinh sống thuận tiện mà không nhất thiết phải ở ngay trung tâm.

Dự án từng được Tập đoàn NRC (Danh Khôi), DKRA chào bán “cháy hàng”, huy động 535 tỷ đồng trái quy định Kỷ nguyên FDI mới đang mở ra, chất lượng dòng vốn thay đổi rõ rệt

Khi bán bất động sản, thuế thu nhập sẽ tính như thế nào theo bảng giá đất mới?

Không ít người thắc mắc khi các địa phương áp dụng bảng giá đất mới từ ngày 1/1/2026 thì thuế thu nhập khi bán bất động sản sẽ tính theo bảng giá nhà nước hay hợp đồng mua bán.

Việt Nam đang trở thành điểm sáng trong nhóm thị trường IFM mới nổi TPBank giảm lãi suất hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vùng lũ

Việt Nam đang trở thành điểm sáng trong nhóm thị trường IFM mới nổi

Trong 10 tháng đầu năm 2025, vốn FDI thực hiện tại Việt Nam ước đạt 21,3 tỷ USD, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện cao nhất của 10 tháng trong 5 năm qua.

Biệt thự trên mặt hồ 800 ha với tầm nhìn 8 km mặt nước: “Cuộc đổi ngôi” của tài sản siêu sang tại Châu Á Chứng khoán châu Á phân hóa trước khả năng Fed hạ lãi suất

Villa, căn hộ biển Vũng Tàu “đắt hàng” khi hạ tầng khu vực bùng nổ

Hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm tại phía Nam đang tăng tốc thi công để về đích trong tháng 12/2025. Từ cao tốc, sân bay, tuyến ven biển đến các dự án kết nối liên vùng, sự hoàn thiện của mạng lưới giao thông là nền tảng quan trọng giúp Vũng Tàu gia tăng dư địa phát triển bất động sản biển giai đoạn mới.

Ra mắt 3 tòa tháp căn hộ đầu tiên tại “thành phố trắng” Blanca City – đô thị biển lớn nhất Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh Sun Group ra mắt phân khu thấp tầng Casa thuộc “thành phố trắng” Blanca City Lễ ra quân 2 tòa tháp mới Blanca 6&7 thu hút hàng nghìn chuyên viên kinh doanh tham gia

Biệt thự trên mặt hồ 800 ha với tầm nhìn 8 km mặt nước: “Cuộc đổi ngôi” của tài sản siêu sang tại Châu Á

Khu Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise) đang định nghĩa lại khái niệm bất động sản siêu sang với những căn biệt thự đặt trên mặt biển hồ Lagoon 800ha lớn nhất thế giới, sở hữu tầm nhìn hướng thủy trải dài hơn 8km, đem đến trải nghiệm sống đặc quyền và giá trị độc tôn mà ngay cả ở Sentosa Cove - thủ phủ của giới triệu phú Singapore - cũng khó có được.

Vinhomes lãi 9 tháng hơn 15.000 tỷ đồng, doanh số chưa ghi nhận cao kỷ lục Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của “7 Kỳ quan Đô thị Tương lai” thế giới

Quỹ Nhà ở Quốc gia có đủ sức giảm lệch pha thị trường?

Trong khi nhu cầu nhà ở giá rẻ ngày càng tăng, thị trường lại phát triển lệch về phân khúc cao cấp. Quỹ Nhà ở Quốc gia, với vai trò đầu tư trực tiếp, cho thuê phi lợi nhuận và hỗ trợ vay vốn được kỳ vọng giúp cân bằng cung cầu, thúc đẩy phát triển bền vững và mang lại nền tảng an sinh cho người lao động, người trẻ và nhóm thu nhập thấp.

Cần định hướng dòng vốn vào phân khúc nhà ở “hợp túi tiền” Lời giải cho nghịch lý: Nhà ở xã hội ì ạch - nhà tái định cư bỏ hoang

TP.HCM sẽ “cân” lại bảng giá đất các tuyến đường

Mới đây, Sở NN-MT TPHCM đã gửi công văn đến các sở, ngành liên quan để lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố quy định về bảng giá đất lần đầu áp dụng từ ngày 1/1/2026.

Thị trường dầu mỏ trải qua chuỗi tháng giảm giá dài nhất kể từ 2023 Bộ Xây dựng bác đề xuất nâng cấp một sân bay quốc tế

Vì sao dự án sắp bàn giao của Sunshine Group trên trục Tây Thăng Long hút dòng tiền đầu tư?

Tiến độ thi công vượt trội, bộ sưu tập nhà phố tại Noble Palace Tay Thang Long WorldHotels Residences đã hiện hữu, có thể khai thác ngay với tài sản đối ứng rõ ràng và mức giá phản ánh đúng giá trị thực, mở ra cơ hội an cư, đầu tư bền vững, đón đầu làn sóng tăng trưởng mạnh mẽ tại phía Tây Thủ đô.

Tài sản ông Đỗ Anh Tuấn tăng vọt, Tập đoàn Sunshine nói gì? Sunshine Group livestream BĐS, giảm giá 1 tỷ đồng cho khách hàng, trích 500 triệu đồng/phiên làm thiện nguyện HOREA kiến nghị Chính phủ gỡ vướng pháp lý cho dự án BT tại Khánh Hoà của Sunshine Group