Thương hiệu mới gây “bão mạng”, cổ phiếu Vinamilk tăng 5 phiên liên tiếp sau khi lợi nhuận đảo chiều tích cực

Tình hình kinh doanh chuyển biến khởi sắc, cổ phiếu VNM trên thị trường cũng hút tiền trở lại. Cổ phiếu này vừa có chuỗi 5 phiên tăng điểm liên tiếp, lên mức cao nhất trong vòng 3 tháng.

Thương hiệu mới gây “bão mạng”, cổ phiếu Vinamilk tăng 5 phiên liên tiếp sau khi lợi nhuận đảo chiều tích cực

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk – mã VNM) vừa công bố sơ bộ kết quả kinh doanh quý 2/2023 với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 15.200 tỷ đồng, tăng 1,6% so với cùng kỳ và tăng 8,9% so với quý trước. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 2.220 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ và tăng 16,5% so với quý 1/2023. Đây là quý đầu tiên ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dương kể từ đầu năm 2021.

screenshot-2023-07-13-at-134002-9520.png

Kết quả kinh doanh khởi sắc của Vinamilk trong quý 2 có phần gây bất ngờ khi sức mua người tiêu dùng vẫn còn yếu do tình hình lạm phát liên quan đến các cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng và năng lượng toàn cầu chưa thể sớm hạ nhiệt trong nửa đầu năm 2022. Theo Kantar, giá cả leo thang khiến người tiêu dùng trở nên lo lắng hơn về việc làm và thu nhập. Điều này dẫn đến người tiêu dùng sẽ siết chặt chi tiêu và cân nhắc kĩ hơn khi mua sắm.

Lợi nhuận quý 2 tăng trưởng khởi sắc một phần đến từ xu hướng giảm mạnh của giá bột sữa thời gian qua. Tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên, bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk - đánh giá xu hướng giá nguyên vật liệu năm nay giảm, tác động tốt tới biên lợi nhuận của Vinamilk. Kết quả kinh doanh sẽ tốt hơn từ các quý 2 và 3. Lãnh đạo công ty cũng cho biết đã chốt được giá nguyên vật liệu tốt cho đến tháng 8.

Tình hình kinh doanh chuyển biến khởi sắc, cổ phiếu VNM trên thị trường cũng hút tiền trở lại. Cổ phiếu này vừa có chuỗi 5 phiên tăng điểm liên tiếp lên mức cao nhất trong vòng 3 tháng. Kể từ đáy một năm hồi giữa tháng 6, VNM đã tăng hơn 12% thị giá, giá trị vốn hoá tương ứng tăng thêm gần 17.000 tỷ đồng sau khoảng 3 tuần. Thanh khoản được cải thiện rõ rệt trong quá trình đi lên phần nào cho thấy sức hút của cổ phiếu đầu ngành sữa với giới đầu tư đang nóng dần lên.

screenshot-2023-07-13-at-134414-975.png

Hướng đi mới táo bạo

Quảng cáo

Trong bối cảnh cổ phiếu đang chuyển biến khả quan, Vinamilk còn tăng thêm nhiệt khi cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới gây bão trên các phương tiện truyền thông. Công ty cho biết, logo mới vừa gợi về lịch sử của thương hiệu, vừa khơi dậy tinh thần trẻ trung và khát khao. Bộ màu sắc rực rỡ được sử dụng trên bao bì mới đại diện cho nguồn năng lượng mới của thương hiệu và nhịp sống năng động tại Việt Nam. Và quan trọng nhất là màu sắc mới giúp sản phẩm của Vinamilk nổi bật trên kệ hàng.

Trước câu hỏi về những rủi ro khi Vinamilk quyết định thay đổi diện mạo sau 47 năm có mặt trên thị trường trong và ngoài nước, bà Mai Kiều Liên khẳng định đơn vị đã nhiều lần thay đổi và lần này cũng không phải ngoại lệ.Làm gì cũng có rủi ro. Vấn đề là phòng ngừa rủi ro. Đối với người tiêu dùng, quan trọng nhất vẫn là giá cả, chất lượng và dịch vụ. Bao bì có thể xấu với người này nhưng lại đẹp với người kia. Lần thay đổi bao bì này, chúng tôi đã làm bài bản – CEO Vinamilk chia sẻ

Trong ngắn hạn, Vinamilk sẽ ưu tiên tăng trưởng thị phần và doanh số bán hàng một cách bền vững và có lợi nhuận. CEO Mai Kiều Liên cũng nhấn mạnh, việc thay đổi nhận diện thương hiệu là một phần trong các chiến lược của Vinamilk đang thực hiện, và xác định chất lượng, giá cả, dịch vụ sẽ là các yếu tố cốt lõi để “chiến thắng” trên thị trường.

hinh-4-3212.jpg Sự kiện công bố bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk hôm 6/7

Chiến lược này rõ ràng đang phát huy vai trò khi Vinamilk vẫn là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong lĩnh vực sữa và các sản phẩm thay thế sữa 11 năm liên tiếp. Theo Kantar, điểm chung của các nhãn hàng trong rổ sản phẩm được chọn mua nhiều nhất hiện nay là cần đến một hoặc nhiều đòn bẩy tăng trưởng như: hiện diện ở nhiều nơi hơn, trong nhiều ngành hàng hơn, ở nhiều phân khúc nhu cầu hơn cũng như đổi mới sáng tạo và đáp ứng nhiều nhu cầu tiêu dùng mới.

hinh-5-1-optimized-6936.jpg Vinamilk giữ vững ngôi vị là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong lĩnh vực sữa và các sản phẩm thay thế sữa 11 năm liên tiếp, theo đo lường của Kantar

Lần tái định vị thương hiệu này cũng nằm trong chiến lược mở rộng ngành thực phẩm (không chỉ sữa) trong tương lai của Vinamilk. Doanh nghiệp hướng đến mục tiêu sẽ ngày càng đáp ứng đầy đủ hơn nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Hướng đi đang cho thấy sự đúng đắn khi mức độ nhận diện thương hiệu của Vinamilk ngày càng phổ biến. Hệ thống phân phối không ngừng được mở rộng, các hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại trên toàn cầu mà doanh nghiệp tham gia đều nhận lại phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Chứng khoán VietCap cho rằng, hình ảnh bắt mắt mới của sản phẩm Vinamilk sẽ có hiệu quả trong việc tạo ấn tượng ban đầu mạnh mẽ từ khách hàng. Những thiết kế này sẽ giúp thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của công ty. Vietcap dự báo doanh thu của Vinamilk sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 6% trong giai đoạn 2023-2027.

Theo Nhịp sống thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

Tập đoàn BRG đề xuất đầu tư loạt dự án lớn, có cả sân golf quốc tế tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Bên cạnh dự án Tổ hợp dịch vụ cao cấp tại số 40 Quang Trung, Tập đoàn BRG cũng đề xuất một loạt dự án bất động sản khác tại TP. Vũng Tàu và một công viên chuyên đề tại 262 Lê Lợi, một sân golf đẳng cấp quốc tế.

Bà Rịa Vũng Tàu ký kết hợp tác với Sun Group, đề xuất hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược Sáp nhập TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu thành siêu đô thị, "ông trùm" KCN Bình Dương hưởng lợi

Động thái mới của Vành đai 4 kích hoạt “sóng” đầu tư mạnh mẽ đổ về Long An

Thông tin mới nhất về tiến độ Vành đai 4, tuyến giao thông huyết mạch kết nối 5 tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ, đang kích hoạt làn sóng đầu tư bất động sản (BĐS) tại những khu vực mà dự án chạy qua. Với chiều dài tuyến đi qua lớn nhất, Long An trở thành tâm điểm thu hút dòng tiền.

Hiện thực hóa giấc mơ “nhà cao, cửa rộng, sống sang” tại Vinhomes Wonder City Vinhomes hợp tác chiến lược với VTK, chung tay kiến tạo cộng đồng Hàn Quốc chuẩn mực tại Ocean City

Sửa Nghị định 103 về quy định thu tiền đất bổ sung để tháo gỡ cho doanh nghiệp và thị trường bất động sản

Một số ĐBQH cho rằng, cần sửa quy định thu tiền đất bổ sung của Nghị định 103 đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến để gỡ khó cho doanh nghiệp. Những tồn tại này nếu không được tháo gỡ kịp thời sẽ tiếp tục là rào cản lớn...

Doanh thu bất động sản nghỉ dưỡng giảm mạnh, CEO Group chuyển hướng sang khu công nghiệp Chính phủ yêu cầu làm rõ nguyên nhân tăng giá bất động sản, xử lý hành vi tạo mặt bằng giá ảo...hạ nhiệt giá nhà

Bà Rịa Vũng Tàu ký kết hợp tác với Sun Group, đề xuất hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược

Ngày 30/5/2025, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn Sun Group và UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương nâng cấp sân bay Phú Quốc và cam kết của Sun Group 2 khu đô thị nghìn tỷ ở Hà Nam “về tay” các doanh nghiệp họ nhà Sun Group

“Điểm danh” những tiêu chí hàng đầu lựa chọn mua bất động sản nhà ở

Không còn chỉ xoay quanh “vị trí” như trước, môi trường sống hiện nay đang dần trở thành một trong những tiêu chí hàng đầu khi người mua nhà lựa chọn nơi an cư, cũng như khi nhà đầu tư đánh giá tiềm năng gia tăng giá trị của bất động sản.

Thị trường đã nhen nhóm hy vọng sóng Bất động sản Một doanh nghiệp bất động sản huy động gần 3.500 tỷ đồng trái phiếu

Những công sở dôi dư sau sáp nhập có thể ưu tiên làm nhà ở xã hội?

Trước những vướng mắc, khó khăn khi triển khai xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH) trên cả nước, đại diện Cục Quản lý đất đai đã đề xuất những công sở dôi dư sau sáp nhập có thể ưu tiên để làm NƠXH.

Nhà ở xã hội TP. HCM: Vẫn xa “tầm với” so với người thu nhập thấp Quảng Ninh sẽ đấu thầu tìm nhà đầu tư xây dự án nhà ở xã hội tại TP. Hạ Long

Ngành bất động sản nhà ở phục hồi mạnh mẽ

Theo VIS Rating, ngành bất động sản nhà ở phục hồi mạnh mẽ ở cả nguồn cung và tỷ lệ hấp thụ. Pháp lý các chủ đầu tư được đẩy mạnh, nguồn cung nhà ở tại 2 thành phố lớn nhất nước cũng tăng trưởng 51% so với cùng kỳ.

Thị trường bất động sản ghi nhận cuộc “giảm tốc” trên diện rộng Hà Nội duyệt kế hoạch sử dụng đất một loạt dự án bất động sản lớn ở Long Biên