Sữa đặc Ông Thọ Vinamilk duy trì sức hút tại thị trường Trung Quốc

Đông đảo khách tham quan gồm các đối tác kinh doanh và khách hàng tiềm năng mới đã đến gian hàng của Vinamilk tại hội chợ CISMEF ở Trung Quốc để trực tiếp gặp gỡ tìm hiểu về sản phẩm sữa đặc Ông Thọ.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải (đứng giữa) thăm quan gian hàng của Vinamilk tại hội chợ quốc tế Quảng Châu.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải (đứng giữa) thăm quan gian hàng của Vinamilk tại hội chợ quốc tế Quảng Châu.

Từ ngày 27-30/6, Vinamilk đã đưa dòng sản phẩm sữa đặc có đường Ông Thọ tham gia Hội chợ quốc tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ (CISMEF) lần thứ 18 diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Tại đây, sản phẩm “quốc dân” của thương hiệu quốc gia Vinamilk đã thu hút được đông đảo khách tham quan và mở rộng thêm các cơ hội kinh doanh mới, ngay khi thị trường này sôi động trở lại sau thời gian dài áp dụng chính sách “zero COVID.”

Hội chợ quốc tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ (CISMEF) là hội chợ thường niên được tổ chức tại Quảng Châu, thành phố lớn hàng thứ ba tại đất nước tỷ dân này.

Hội chợ lần thứ 18 năm nay có hơn 5.000 doanh nghiệp trong nước & quốc tế tham gia.

Tập trung vào dòng sản phẩm chủ lực là sữa đặc Ông Thọ, trong lần đầu tiên tham dự tại hội chợ này, Vinamilk cho thấy sự quyết tâm của mảng kinh doanh quốc tế với mục tiêu kinh doanh 6 tháng cuối năm của Vinamilk.

thumbnail-6300.jpg

Với quy mô lớn và thiết kế độc đáo, gian hàng của Vinamilk nổi bật và thu hút chỉ tập trung vào một dòng sản phẩm duy nhất là sữa đặc Ông Thọ.

Sức hút từ sản phẩm sữa “quốc dân” của thương hiệu quốc gia Việt Nam

Đến hội chợ quốc tế tại Quảng Châu lần này, gian hàng của Vinamilk trở thành điểm nhấn thú vị khi chỉ tập trung vào một dòng sản phẩm duy nhất là sữa đặc Ông Thọ, một sản phẩm và nhãn hiệu mang tính biểu tượng của Vinamilk sau gần 50 năm thành lập.

Đông đảo khách tham quan gồm cả các đối tác kinh doanh hiện tại và khách hàng tiềm năng mới đã đến gian hàng của Vinamilk để trực tiếp gặp gỡ, trao đổi tìm hiểu về sản phẩm.

Với bao bì, hương vị đa dạng, khách tham quan cũng được trải nghiệm các thức uống được pha chế từ sữa đặc Ông Thọ như trà sữa, café sữa Việt Nam, vốn đang được giới trẻ Trung Quốc yêu thích.

Sản phẩm sữa đặc được Vinamilk lần đầu giới thiệu ra thị trường quốc tế từ cách đây gần 20 năm. Là một trong những sản phẩm truyền thống thế mạnh, tính đến nay đã có hơn 3.700 container sữa đặc (tương đương 250 ngàn tấn sản phẩm) đã được xuất khẩu đến 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, đem lại giá trị 235 triệu USD doanh thu xuất khẩu cho Vinamilk.

Riêng tại Trung Quốc, tuy thương hiệu Vinamilk mới được chính thức giới thiệu tại đây vào năm 2019 và xuất khẩu sữa đặc Ông Thọ vào thị trường này từ năm 2020, ngay thời điểm bị ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19 nhưng sản phẩm vẫn được các đối tác tín nhiệm và duy trì nhập khẩu.

Tại Quảng Châu, thông qua đối tác am hiểu về sản phẩm Việt Nam và cả thị trường Trung Quốc, sữa đặc Ông Thọ đang được đưa vào đa dạng các kênh phân phối khác nhau, chủ yếu ở kênh bán sỉ, các khách hàng nhà hàng, quán trà sữa, cà phê và được người tiêu dùng chọn mua như nguyên liệu chế biến các món thức uống, tráng miệng tại nhà.

Quảng cáo

Cà phê sữa, sinh tố, bánh mì chấm sữa,… được làm với sữa Ông Thọ vốn là những món ăn “gây thương nhớ” nhất là với những người Việt xa xứ, nay lại trở thành chiếc cầu nối đặc biệt giúp sản phẩm này được giới thiệu rộng rãi hơn, không chỉ tại Trung Quốc mà còn ở các quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada...

Năm nay, Vinamilk và sữa đặc Ông Thọ còn mang đến hội chợ những thông tin ấn tượng khi đây là sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam đạt được 3 sao về vị ngon từ giải thưởng quốc tế The Superior Taste Award 2023 (Vị ngon thượng hạng 2023) tại Bỉ.

Sản phẩm này đã được đánh giá bởi hội đồng giám khảo gồm hơn 200 chuyên gia là các đầu bếp và sommelier (chuyên gia nếm thử) uy tín từ các tổ chức Le Guide Michelin, Gault & Millau.

Khẳng định thêm về điều này, theo đối tác của Vinamilk tại Trung Quốc, có 2 yếu tố chính giúp việc kinh doanh sữa đặc Ông Thọ tăng trưởng ổn định. “Thứ nhất, các món ăn và đồ uống của Việt Nam ngày càng được phổ biến và yêu thích tại Trung Quốc. Thứ hai, sữa đặc Ông Thọ có hương vị thơm ngon đặc trưng, đồng đều về chất lượng và giữ được chất lượng qua nhiều năm, điều này đã tạo nên uy tín cho sản phẩm, giúp khách hàng yêu thích và yên tâm chọn mua sử dụng,” ông Hà Hải Nam - Giám đốc một đơn vị phân phối sản phẩm - nhận định.

Tập trung sản phẩm chủ lực, phát triển thị trường ngách

Sữa đặc là ngành hàng chủ lực của Vinamilk, với sản lượng sản xuất ra mỗi tháng có thể lên đến gần 15 ngàn tấn (tương đương 1,3 triệu lon sữa mỗi ngày) và cũng là thương hiệu sữa đặc được chọn mua nhiều nhất trong nước.

Ngay từ những bước đầu xuất khẩu, trong rổ danh mục sản phẩm hơn 250 mặt hàng của mình, việc đưa sữa đặc Ông Thọ “xuất ngoại” đã được Vinamilk chọn và “may đo” một cách cẩn trọng đối với thị trường lớn nhưng cũng nhiều thách thức như Trung Quốc.

325738bb-f44d-4f80-aa48-3a886aaf664d-2474.jpg

Với dây chuyền sản xuất hiện đại, sản lượng lớn, sữa đặc Ông Thọ hiện có thể đáp ứng nhu cầu cả trong nước và xuất khẩu.

Không chỉ Trung Quốc mà tại nhiều quốc gia xuất khẩu, sản phẩm này vừa có vai trò là sản phẩm khai phá và thâm nhập thị trường nhưng cũng có vai trò như là mặt hàng chiến lược, để chứng minh tính ổn định về chất lượng của Vinamilk. Từ đó doanh nghiệp sẽ thông qua những đối tác chiến lược để khai mở thị trường và ổn định hoạt động xuất khẩu ngay cả trong giai đoạn nhiều thử thách như bệnh dịch và tình hình kinh tế thế giới biến động lớn 2 năm qua.

ce3af46e-7a32-49b3-86b4-478ddfa34c71-8931.jpg

Các sản phẩm sữa đặc Ông Thọ xuất hiện tại nhiều cửa hàng, siêu thị Trung Quốc và dần trở nên quen thuộc hơn với người tiêu dùng Trung Quốc sau 2 năm hiện diện tại đây.

Nói về lợi thế của sản phẩm sữa Việt và tiềm năng khi tiếp cận các thị trường quốc tế, đại diện Vinamilk, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Vinamilk, cho rằng cần luôn tập trung giữ vững các sản phẩm cốt lõi, phát huy những thế mạnh sẵn có.

Song song đó, đầu tư phát triển sản phẩm mới, phát triển các thị trường ngách với các dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp. “Việc các sản phẩm & thương hiệu Việt tăng cường sự hiện diện với người tiêu dùng quốc tế cũng là chìa khóa để thúc đẩy cho việc xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt hiệu quả hơn, đặc biệt khi thâm nhập các thị trường vốn đã có nền kinh tế hàng hóa ổn định và có yêu cầu cao về các sản phẩm tiêu dùng nói chung và thực phẩm nói riêng” - ông Hiếu cho biết thêm.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, Vinamilk đã tham gia nhiều hoạt động Xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm lớn tại các khu vực & thị trường như Trung Đông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á…

Kết hợp với các hoạt động quan hệ khách hàng khác đã giúp Vinamilk ký kết và thực hiện thành công các hợp đồng với tổng giá trị đạt hơn 100 triệu USD.

Với chiến lược thâm nhập các thị trường quốc tế bằng “kiềng 3 chân” là chất lượng-giá thành-dịch vụ, Vinamilk hiện vẫn là doanh nghiệp sữa cho thấy hoạt động sôi nổi và hiệu quả ở mảng xuất khẩu, với tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đến nay đạt 3 tỷ USD với hàng chục mặt hàng được xuất đến gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo Lao động Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp

PVcomBank lan tỏa nguồn cảm hứng và thông điệp sống tích cực cho cộng đồng

Không chỉ là một tổ chức tài chính cung cấp những giải pháp toàn diện tới khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn sẵn sàng đồng hành cùng người dân lan tỏa thêm nhiều thông điệp tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng và xã hội.

PVcomBank tiên phong tích hợp với Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID Chạm là mở thẻ – PVcomBank tiên phong trải nghiệm ngân hàng số PVcomBank hỗ trợ nhân dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

Cổ phiếu chứng khoán đến lúc trở lại quỹ đạo tăng?

Thị trường chứng khoán Việt Nam chuẩn bị đón nhận những nâng cấp như giao dịch xuyên trưa, T0, cho phép bán khống, được kỳ vọng thúc đẩy thanh khoản, mang lại nguồn thu mới cho công ty chứng khoán. Những thay đổi này, kết hợp với nhịp điều chỉnh sâu của nhiều cổ phiếu chứng khoán tạo định giá hấp dẫn, mở ra một chu kỳ tăng trưởng mới cho nhóm cổ phiếu này.

VPBankS lần đầu lọt top 10 doanh thu môi giới quý 3/2025 VPBankS lập kỷ lục IPO ngành chứng khoán: Huy động gần 500 triệu USD

Giảm ngay 1,5 triệu đồng khi mua trả góp iPhone 17 bằng thẻ tín dụng PVcomBank

Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình ưu đãi - giảm giá 1,5 triệu đồng dành cho các chủ thẻ tín dụng khi mua các dòng iPhone 17 bằng hình thức trả góp tại hệ thống cửa hàng Di Động Việt.

PVcomBank tiên phong tích hợp với Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID PVcomBank hỗ trợ nhân dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 “80 năm - Rạng rỡ non sông”: PVcomBank lan tỏa niềm tự hào dân tộc

VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức tham gia nền tảng thanh toán xuyên biên giới GTPP - hệ thống do KOTRA (Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc) và NHN KCP (Công ty thanh toán điện tử của Hàn Quốc) phát triển, nhằm tiêu chuẩn hóa quy trình xử lý giao dịch quốc tế và nâng cao tính an toàn, minh bạch của dòng tiền toàn cầu.

VPBank ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho cộng đồng fan One Piece VPBank phát hành lô trái phiếu đầu tiên trong tháng 11, thu về 1.000 tỷ đồng

VietinBank đồng hành cùng Chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai

Hưởng ứng Chiến dịch 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai do ngành Thuế triển khai trên toàn quốc, VietinBank đã phối hợp với Thuế tại nhiều địa phương triển khai chuỗi hoạt động ký kết cùng hàng loạt các chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng này.

VietinBank tinh gọn mạng lưới, đẩy mạnh giao dịch thông minh VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế

VPBank đồng hành cùng doanh nghiệp nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh chi phí vận hành tăng cao, cạnh tranh số hóa ngày càng gay gắt và hành vi tiêu dùng dịch chuyển mạnh sang kênh online, trải nghiệm khách hàng trở thành yếu tố sống còn giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) duy trì sức cạnh tranh.

Mở rộng hệ sinh thái ưu đãi, VPBank nâng tầm trải nghiệm thẻ tín dụng VPBank được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” tại Vietnam Digital Awards 2025

HDBank công bố chương trình “Tiết kiệm Tỷ phú”

Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) chính thức ra mắt chương trình tiết kiệm dự thưởng “Tiết kiệm Tỷ phú” với tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay, trong đó giải đặc biệt lên tới 3 tỷ đồng, cùng hàng ngàn phần quà hấp dẫn như xe máy SH, Smart Tivi, robot hút bụi, thẻ quà tặng và nhiều giải thưởng giá trị khác.

HDBank vào Top 50 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu nhất 2025 HDBank phát hành thành công 50 triệu USD trái phiếu xanh quốc tế

Các nhà đầu tư nước ngoài thâu tóm chuỗi cung ứng hàng không châu Âu

Sự gia tăng các thương vụ thâu tóm được dự báo sẽ còn mạnh hơn trong những năm tới, khi thế hệ lãnh đạo sáng lập sinh ra trong thời kỳ bùng nổ dân số (Baby boomer) đồng loạt về hưu.

Châu Âu cân nhắc giải pháp để giảm sự phụ thuộc vào Fed Liên minh châu Âu đạt thỏa thuận ngân sách tạm thời năm 2026

EVNGENCO3 huy động lực lượng hỗ trợ khẩn cấp miền Trung sau bão số 12 và 13

Từ ngày 11–15/11/2025, trong bối cảnh miền Trung liên tiếp hứng chịu bão số 12 và 13 gây thiệt hại nặng nề, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ nhiều đơn vị thành viên đến Đắk Lắk, Gia Lai và Quảng Ngãi để triển khai hỗ trợ khẩn cấp.

EVNGENCO3 tham gia gói thầu EPC dự án chuyển đổi nhiên liệu Nhà máy điện Ô Môn 1 EVNGENCO3 hoàn thành hơn 70% kế hoạch doanh thu 2025

OPES lọt Top 5 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 ngành bảo hiểm do Anphabe công bố

Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES vừa được vinh danh trong sự kiện công bố kết quả Bảng xếp hạng 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 với vị trí Top 50 khối Doanh nghiệp vừa và Top 5 nhóm ngành Bảo hiểm, do Anphabe tiến hành khảo sát và đánh giá. Đây là tổ chức khảo sát và tư vấn về giải pháp Thương hiệu nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc uy tín hàng đầu Việt Nam.

VPBankS lập kỷ lục IPO ngành chứng khoán: Huy động gần 500 triệu USD Nhân viên ngân hàng có thu nhập cao nhất: Techcombank, TPBank, Vietinbank, VPBank, BIDV, Sacombank…

Giải Esport chứng khoán phái sinh trực tiếp đầu tiên tại Việt Nam sắp diễn ra tại DNSE Future Tech Summit

Ngày 21/11/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, DNSE sẽ tổ chức DNSE Future Tech Summit, sự kiện chuyên sâu cập nhật xu hướng và các giải pháp giao dịch đột phá trong bối cảnh cơ chế cho phép bán chứng khoán chờ về, kéo dài thời gian giao dịch trong ngày dự kiến sớm được áp dụng.

Cổ phiếu VN30 có dấu hiệu hụt hơi, thị trường chờ “cú hích” từ FTSE Nóng: FTSE công bố danh mục cổ phiếu Việt Nam và tỷ trọng dự kiến khi nâng hạng

Tuổi 32 của “ngân hàng hạnh phúc”: Tiếp nối - đồng hành - phát triển

32 năm không phải là một cột mốc quá dài với một ngân hàng, nhưng lại đủ dài để một thế hệ đi trước nhìn thấy thế hệ sau lớn lên, và đủ để một tổ chức trưởng thành từ những điều tưởng rất nhỏ: trái tim, sự tin tưởng, yêu thương, tín nhiệm.

SHB tăng vốn nâng cao năng lực tài chính vững mạnh, đáp ứng tăng trưởng trong kỷ nguyên mới SHB tăng trưởng quy mô song song phát triển bền vững, khẳng định vị thế kênh dẫn vốn của nền kinh tế