Thế Giới Di Động thu hơn 36.000 tỷ đồng trong quý I, mở mới 232 cửa hàng Bách hóa Xanh

Lũy kế quý I/2025, chuỗi Bách hóa Xanh đạt hơn 11.000 tỷ đồng doanh thu, đóng góp 30,5% vào tổng doanh thu trên 36.000 tỷ đồng của Đầu tư Thế Giới Di Động.

Thế Giới Di Động thu hơn 36.000 tỷ đồng trong quý I, mở mới 232 cửa hàng Bách hóa Xanh

Báo cáo cập nhật tình hình kinh doanh 3 tháng đầu năm 2025 của Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) cho thấy, quý đầu năm "ông lớn" bán lẻ đạt 36.091 tỷ đồng doanh thu thuần, hoàn thành 24% kế hoạch doanh thu năm 2025 là 150.000 tỷ đồng.

Trong đó, chuỗi Điện máy Xanh đóng góp lớn nhất với 44,2% tỷ trọng doanh thu, chuỗi Thế Giới Di Động đóng góp 23% doanh thu, chuỗi Bách hóa Xanh chiếm 30,5% doanh thu và các chuỗi khác chiếm 2,3% doanh thu.

Cụ thể, tổng doanh thu 3 tháng đầu năm của hai chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) và Điện máy Xanh đạt hơn 24.200 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, các kênh online đóng góp 6% trong tổng doanh thu.

Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng hiện hữu tăng hơn 15% so với cùng kỳ. Đồng thời, hiệu quả kinh doanh cải thiện khả quan nhờ mô hình vận hành tối ưu, tinh gọn hơn.

MWG cho biết, trong bối cảnh thị trường công nghệ - điện máy phục hồi chậm, công ty vẫn ghi nhận kết quả tích cực ở hầu hết các ngành hàng, tiếp tục củng cố và mở rộng thị phần. Đặc biệt, nhóm ICT tăng trưởng mạnh mẽ trên 20% so với cùng kỳ.

Đến cuối quý I, chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) đang vận hành 1.017 cửa hàng, giảm 4 cửa hàng so với đầu năm, trong khi chuỗi Điện máy Xanh tăng thêm 1 cửa hàng lên 2.027 điểm bán. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2024, cả hai chuỗi đã giảm 211 cửa hàng.

Nguồn: MWG

Với chuỗi Bách hóa Xanh, lũy kế 3 tháng đầu năm, doanh thu đạt hơn 11.000 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng doanh thu đến từ cả 2 ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCGs. Các ngành hàng này đều duy trì mức tăng trưởng 2 chữ số so với cùng kỳ.

Quảng cáo

Doanh thu bình quân của các cửa hàng đã hoạt động ổn định từ 6 tháng trở lên (khai trương trước 1/9/2024) đạt 2,1 tỷ đồng/cửa hàng.

Trong 3 tháng đầu năm, Bách hóa Xanh đã mở mới 232 cửa hàng với hơn 50% cửa hàng tập trung tại các tỉnh miền Trung, riêng trong tháng 3 chuỗi đã mở mới 138 cửa hàng. Các cửa hàng mới có mức doanh thu trung bình từ 1,2 - 1,5 tỷ đồng/cửa hàng.

Như vậy, chỉ trong quý I, Bách hóa Xanh đã thực hiện được một phần khá lớn kế hoạch mở rộng của cả năm. Trước đó, tại cuộc họp nhà đầu tư hồi tháng 2, ông Vũ Đăng Linh, Giám đốc tài chính của MWG (hiện tại là Tổng Giám đốc MWG) cho biết kế hoạch năm nay của Bách hóa Xanh là mở mới 200-400 cửa hàng, trong đó, 70% mở ở khu vực miền Trung (từ Thanh Hóa đổ vào) và 30% mở ở các địa phương hiện hữu.

Lãnh đạo MWG khẳng định doanh nghiệp không thấy rủi ro đáng kể nào với kế hoạch mở mới này và đang đẩy nhanh tiến độ triển khai.

"Hầu hết cửa hàng mới trong thời gian qua đều đạt điểm hòa vốn trong vòng 3-6 tháng nhờ kiểm soát tốt chi phí. Vì vậy, việc mở rộng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm nay", ông Linh cho hay.

Theo kế hoạch, năm 2025, Bách hóa Xanh sẽ tập trung vào tăng trưởng doanh thu, với doanh thu tăng thêm tối thiểu 7.000 tỷ đồng (cả năm đạt khoảng 48.000 tỷ đồng) và kỳ vọng lợi nhuận trên 500 tỷ đồng.

Với các chuỗi khác, báo cáo của MWG cho biết, trong quý I chuỗi An Khang đạt 515 tỷ đồng doanh thu. Đáng chú ý hiệu quả kinh doanh của chuỗi đã cải thiện đáng kể so với cùng kỳ và so với quý IV năm ngoái. Hiện chuỗi đang bám sát lộ trình để đạt điểm hòa vốn.

Kết quả kinh doanh của chuỗi Avakids cũng khả quan hơn với 313 tỷ đồng doanh thu từ 62 cửa hàng. Trong đó, doanh thu bán lẻ trung bình theo tháng trên mỗi cửa hàng tăng trưởng khoảng 10% và kênh online chiếm tỷ trọng hơn 50% trên tổng doanh thu. Chuỗi đã đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty trong quý I/2025.

Tương tự, chuỗi Erablue tại Indonesia đã đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty trong quý I/2025. Chuỗi này đã mang về gần 700 tỷ đồng doanh thu trong quý I thông qua 95 cửa hàng.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

ĐHĐCĐ FECON: Lợi nhuận năm 2025 chủ yếu từ mảng bất động sản, tâm điểm là dự án Square City

Theo lãnh đạo FECON, trong cấu trúc lợi nhuận sau thuế 200 tỷ đồng đặt ra cho năm 2025, dự kiến khoảng 55 tỷ đồng sẽ đến từ mảng thi công, 145 tỷ đồng từ mảng đầu tư bất động sản.

FECON bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới Coteccons, Fecon và 1 thành viên Liên danh Vietur trúng gói thầu nghìn tỷ tại “siêu dự án” cảng hàng không Long Thành

Tận hưởng “chuyến du hành xanh” mỗi ngày tại Vinhomes Wonder City

Tại đô thị của những trải nghiệm thời thượng Vinhomes Wonder City (Đan Phượng, Hà Nội), mỗi ngày của cư dân đều như một “chuyến du hành xanh” kỳ thú. Nơi đây, màu xanh hiện hữu từ vườn riêng sau nhà đến tổ hợp công viên, mặt nước rộng lớn, đi cùng các tiệ

ĐHĐCĐ Vinhomes: Kế hoạch lãi kỷ lục, Vinhomes Cần Giờ là động lực tăng trưởng doanh số trong 3 năm tới Chủ dự án Vinhomes Global Gate lãi trước thuế hơn 18.600 tỷ đồng trong quý I/2025

Imexpharm công bố kế hoạch tăng trưởng mạnh mẽ 2025

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, Imexpharm thông qua mục tiêu tổng doanh thu 2.981 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 493,5 tỷ đồng, lần lượt tăng 18,6% và 22,1% so với năm 2024, hướng đến trở thành một công ty dược hàng đầu châu Á.

R&D chiều sâu giúp Imexpharm mở rộng chuỗi cung ứng dược toàn cầu

ĐHCĐ Nam Long: Đã có đối tác đang đàm phán một phần dự án Izumi, mục tiêu lợi nhuận năm tăng 35%

Nam Long đang sở hữu hơn 681 ha quỹ đất sạch tại các khu vực kinh tế trọng điểm như TP. Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai, Cần Thơ và một số địa phương mới. Công ty cũng khẳng định chiến lược vẫn sẽ đẩy mạnh các thương vụ M&A.

Nam Long lên kế hoạch lãi ròng năm 2025 vượt 700 tỷ đồng, tăng 35% Nam Long lãi sau thuế 110 tỷ đồng nhờ bàn giao các dự án trọng điểm

Ông Nguyễn Đức Tài khẳng định không rút lui đột ngột khỏi HĐQT, MWG vẫn tăng trưởng dù thị trường đi ngang

Ông Nguyễn Đức Tài cho biết sẽ có lộ trình chuyển giao bài bản để những lãnh đạo hiện tại có thể dẫn dắt MWG tiến về tương lai khi ông rút lui khỏi hội đồng quản trị.

Thế Giới Di Động bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới Thế Giới Di Động báo lãi quý I hơn 1.500 tỷ đồng, chuỗi EraBlue "mang tiền tỷ về cho mẹ"

Đối mặt "cơn bão kép" lãnh đạo PNJ nói không tập trung lợi nhuận trước mắt, dành nguồn đầu tư dài hạn

Sự khan hiếm nguồn cung vàng nguyên liệu đầu vào và sự sụt giảm về sức mua của người tiêu dùng ở đầu ra được lãnh đạo PNJ nhận định sẽ tiếp tục là thách thức kép cho hoạt động kinh doanh của công ty trong năm nay.

Cổ phiếu PNJ xuống “đáy” hơn 1 năm bất chấp giá vàng lập đỉnh mọi thời đại, điều gì đang diễn ra? PNJ đặt kế hoạch lợi nhuận “đi lùi”

Chủ tịch Đỗ Anh Tuấn: “Chúng tôi không chạy theo phong trào, chỉ tham gia vào những lĩnh vực có năng lực cốt lõi và khả năng làm chủ cuộc chơi”

Ngày 26/4/2025, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, Sunshine Group (HNX: KSF) chính thức công bố tái cấu trúc toàn diện, đặt kế hoạch tăng trưởng kỷ lục gấp gần 20 lần năm 2024 và giữ vững định hướng phát triển 3 trụ cột chiến lược: Bất động sản – Công nghệ & AI – Công nghệ tài chính.

Sunshine Group công bố loạt dự án mới, chuẩn bị đưa ra thị trường 10.000 sản phẩm nhà ở Sunshine Group khởi động chuỗi hoạt động nghệ thuật hàng tuần đặc sắc dành cho "người dùng cuối"

Thế Giới Di Động báo lãi quý I hơn 1.500 tỷ đồng, chuỗi EraBlue "mang tiền tỷ về cho mẹ"

Quý I/2025, Thế Giới Di Động đạt doanh thu 36.135 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.548 tỷ đồng, tăng lần lượt 15% và 71% so với cùng kỳ, thực hiện được 24% kế hoạch doanh thu và 32% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Doanh số chuỗi điện thoại, điện máy của MWG tăng 32% dù giảm hơn 200 cửa hàng Nhận định khó khăn, MWG vẫn kiên định với mục tiêu doanh thu 150.000 tỷ đồng, lợi nhuận 4.850 tỷ đồng

Chủ tịch HĐQT FPT Retail: “Trung tâm tiêm chủng Long Châu không cạnh tranh bằng cách giành khách công ty khác”

Tỷ lệ bao phủ vaccine tại Việt Nam khoảng 4% dân số, trong khi một số quốc gia láng giềng thậm chí lên đến 30-40%. Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FRT cho biết, FRT không cạnh tranh bằng cách giành khách từ công ty khác mà tăng nhận thức của người dân,

FPT Retail đặt mục tiêu lợi nhuận cao kỷ lục, dự kiến chia cổ tức 25% Lộ diện đối tác "vừa có tiền, vừa có kinh nghiệm" của FPT Retail, dự kiến mua 13% chuỗi Long Châu