Thế Giới Di Động bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới

Thế Giới Di Động vừa bổ nhiệm ông Vũ Đăng Linh giữ chức Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật từ ngày 3/4, thay ông Trần Huy Thanh Tùng.

Thế Giới Di Động bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới
Ông Vũ Đăng Linh, tân Tổng giám đốc của Đầu tư Thế Giới Di Động - Ảnh: MWG

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) vừa công bố nghị quyết của hội đồng quản trị (HĐQT) về việc bổ nhiệm ông Vũ Đăng Linh giữ chức Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật kể từ ngày 3/4 cho đến khi có quyết định khác thay thế.

Ông Vũ Đăng Linh gia nhập Đầu tư Thế Giới Di Động từ tháng 4/2008. Với 17 năm gắn bó, ông đã trải qua nhiều chức vụ là trưởng phòng kế toán, giám đốc khối tài chính kế toán và gần nhất là giám đốc tài chính.

Theo báo cáo quản trị năm 2024, đến cuối năm 2024, ông Linh đang sở hữu gần 1,17 triệu cổ phiếu MWG, tương ứng tỷ lệ sở hữu 0,08% vốn.

Với việc được bổ nhiệm vào vị trí mới, ông Linh sẽ tham gia ứng cử vào HĐQT của Thế Giới Di Động nhiệm kỳ 2025-2028.

Như vậy, HĐQT nhiệm kỳ mới của Thế Giới Di Động dự kiến sẽ bao gồm 8 thành viên (gồm Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài, CEO Vũ Đăng Linh, CEO chuỗi Thế Giới Di Động Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Bách Hóa Xanh Phạm Văn Trọng, 2 thành viên người nước ngoài là ông Robert A.Willett và ông Thomas Lanyi, 2 thành viên độc lập là ông Nguyễn Tiến Trung và ông Đỗ Tiến Sĩ).

Quảng cáo

CEO tiền nhiệm là ông Trần Huy Thanh Tùng ngoài việc không còn đảm nhiệm chức Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Thế Giới Di Động từ ngày 3/4 cũng sẽ không ứng cử vào HĐQT nhiệm kỳ mới.

Ông Tùng là một trong 5 nhà sáng lập của Thế Giới Di Động và gia nhập công ty từ năm 2004. Ông từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng từ kế toán trưởng, giám đốc tài chính đến tổng giám đốc, thành viên HĐQT.

Theo đánh giá của HĐQT Thế Giới Di Động, trong hơn 20 năm qua, ông Tùng đã có đóng góp lớn vào sự phát triển của công ty. Năm 2025, ông có nguyện vọng từ nhiệm chức vụ và không tái ứng cử vào HĐQT nhiệm kỳ mới. Tuy nhiên, ông vẫn sẽ tiếp tục tham gia tư vấn, định hướng chiến lược cho các công ty con.

Việc bầu các Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2025-2028 của Thế Giới Di Động sẽ được thông qua chính thức tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 diễn ra vào ngày 26/4 tới đây.

Tại đại hội, ban lãnh đạo công ty cũng dự kiến trình cổ đông kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu doanh thu thuần là 150.000 tỷ đồng và lãi sau thuế 4.850 tỷ đồng, tăng lần lượt 12% và 30% so với năm 2024.

Trong 2 tháng đầu năm, công ty đã ghi nhận tổng doanh thu đạt 24.524 tỷ đồng, hoàn thành 16% kế hoạch năm. Trong đó, tổng doanh thu của hai chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) và Điện máy Xanh đạt gần 17.000 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với mùa Tết năm 2024; doanh thu của chuỗi Bách Hóa Xanh đạt hơn 7.000 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ.

Năm ngoái, MWG ghi nhận doanh thu thuần đạt 134.341 tỷ đồng, tăng trưởng 14% và lãi ròng 3.722 tỷ đồng, gấp 22 lần so với mức nền thấp của 2023.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Siết chặt quản lý yến sào giả, kém chất lượng: Cơ hội cho Yến sào Khánh Hòa?

Có lợi thế về thương hiệu quốc gia, vùng nguyên liệu tự nhiên, hệ thống phân phối, kênh xuất khẩu chính ngạch. Vấn đề của Yến sào Khánh Hòa (SKV) là cần tận dụng được thời cơ khi cơ quan chức năng siết chặt quản lý, truy xuất nguồn gốc các sản phẩm kém chất lượng, hàng giả… để củng cố vị thế, gia tăng thị phần.

Sanvinest (SKV): Lợi nhuận quý I sụt giảm mạnh do "dồn sức" cho năm 2023, đặt mục tiêu xuất khẩu 250 tỷ đồng sang Trung Quốc Yến Sào Khánh Hòa (SKV) chia cổ tức cao nhất từ khi lên sàn

Nghị quyết 68 "mở lối" cho doanh nhân sửa sai và đóng góp cho xã hội

Nghị quyết 68 mang tư duy pháp lý mới, giải quyết vi phạm kinh tế phải ưu tiên áp dụng các biện pháp dân sự, kinh tế, hành chính trước, khuyến khích doanh nhân khắc phục sai lầm, tái hòa nhập và đóng góp cho xã hội.

Nghị quyết 68 và lối mở cho kinh tế tư nhân qua giao dịch hàng hóa Nghị quyết 68-NQ/TW: Mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13 và chiếm sóng Top 10 với các nhãn hiệu cùng “nhà” là Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu và Probi. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng (14 lần/năm).

CEO Vinamilk: Doanh số xuất khẩu chiếm tỷ trọng nhỏ, ít ảnh hưởng từ biến động toàn cầu Quản lý chặt sữa giả, thuốc giả: Vinamilk, Long Châu hưởng lợi

Cáp treo Bà Nà báo lãi hơn 426 tỷ đồng, tài sản vượt 31.000 tỷ

Lợi nhuận sau thuế năm 2024 của Cáp treo Bà Nà đạt hơn 426 tỷ đồng, giảm so với năm 2023, chủ yếu do không còn ghi nhận lãi từ thanh lý khoản đầu tư tài chính như năm 2023.

Sun Group được chấp thuận lập hãng hàng không quy mô vốn 2.500 tỷ đồng Bà Rịa Vũng Tàu ký kết hợp tác với Sun Group, đề xuất hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược

Vingroup thăng 8 bậc, thuộc Top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025

Tập đoàn Vingroup xếp thứ 37 trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á (Southeast Asia 500) của Tạp chí Fortune, tăng 8 bậc so với hạng 45 của danh sách năm 2024, và tiếp tục dẫn đầu khối doanh nghiệp tư nhân Việt Nam.

VinFast ghi nhận tăng trưởng doanh thu gần 150% trong quý I/2025, biên lợi nhuận cải thiện đáng kể Vietcap: VinFast có thể bàn giao 300.000 xe trong 2 năm tới, dự kiến đầu tư hơn 20.000 tỷ cho R&D

Chính phủ duyệt tăng vốn điều lệ cho VEC lên mức 39.366 tỷ đồng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Quyết định số 1145/QĐ-TTg phê duyệt phương án đầu tư bổ sung vốn điều lệ Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) giai đoạn năm 2024 - 2026.

4 tuyến cao tốc của VEC phục vụ hơn 50,5 triệu lượt phương tiện, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2023 Tăng vốn điều lệ cho VEC lên hơn 38.000 tỷ đồng có tác động đến ngân sách nhà nước?

Hé lộ bức tranh lợi nhuận doanh nghiệp quý II/2025: Nhóm ngành nào dẫn sóng?

Dù chính sách thuế quan từ Mỹ là “ẩn số” song kinh tế Việt Nam quý II/2025 vẫn ghi nhận nhiều điểm sáng. Trong bức tranh biến động đó, những doanh nghiệp có lợi thế nội địa, ít phụ thuộc xuất khẩu đang lặng lẽ “vượt bão” và dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận.

Lợi nhuận sau thuế HSG đạt 567 tỷ đồng sau 8 tháng FPT trở lại mức tăng trưởng lợi nhuận 20%