The FinanceAsia vinh danh Techcombank là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”

Techcombank đã được tạp chí uy tín hàng đầu châu Á FinanceAsia vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng ứng dụng công nghệ sáng tạo nhất Việt Nam”, tại lễ công bố giải thưởng FinanceAsia Country Awards lần thứ 27, diễn ra vào cuối tháng 6/

The FinanceAsia vinh danh Techcombank là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”

FinanceAsia Country Awards là một trong những giải thưởng danh giá bậc nhất trong lĩnh vực tài chính. Với hai giải thưởng trao tặng, hội đồng giám khảo FinanceAsia, quy tụ các chuyên gia tài chính hàng đầu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhận định Techcombank là ngân hàng số 1 tại Việt Nam tiên phong đổi mới sáng tạo trong kinh doanh, cũng như thực thi chuyển đổi số nhằm mang đến các giải pháp tài chính tốt nhất cho khách hàng.

Trong bối cảnh các nền kinh tế vẫn đang trải qua những thách thức khó lường, Techcombank được đánh giá cao về nền tảng sức mạnh tài chính, thể hiện qua sự tăng trưởng bền vững của lợi nhuận trước thuế (PBT), tổng thu nhập hoạt động (TOI) cùng vị thế dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực quan trọng, như #1 về khối lượng thanh toán và giá trị giao dịch thẻ, #1 về tỷ số lợi nhuận ròng trên tài sản (ROA), #1 về tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel2, và trong nhóm dẫn đầu toàn ngành về tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA).

Sự ghi nhận xứng đáng từ FinanceAsia một lần nữa khẳng định sự thành công trong thực thi chiến lược 2021-2025 của Techcombank với ba trụ cột Số hóa, Dữ liệu và Nhân tài.

Ông Jens Lottner, Tổng Giám đốc Techcombank chia sẻ: “Hai giải thưởng danh giá từ FinanceAsia là sự ghi nhận đầy tự hào đối với Techcombank trong việc thực thi chiến lược, cũng như phát triển nhân tài, để tiên phong triển khai các sáng kiến công nghệ phục vụ khách hàng. Đây là thời điểm thách thức, song cũng là cơ hội để chúng tôi tập trung cho xây dựng nền tảng và chuyển đổi số hóa, nhằm thúc đẩy tiềm năng và hướng đến thành công vượt trội hơn”.

Hai giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2023” và “Ngân hàng ứng dụng công nghệ sáng tạo nhất Việt Nam 2023” là những dấu ấn đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Techcombank trên hành trình “30 năm vượt trội cùng nhau”.

Quảng cáo

Được thành lập vào năm 1993 với số vốn điều lệ chỉ 20 tỷ đồng, đến nay, Techcombank vươn mình trở thành ngân hàng lớn thứ ba tại Việt Nam tính theo vốn điều lệ, với hơn 11,2 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, cùng đội ngũ nhân viên hơn 12.000 người.

Song song trên hành trình chuyển đổi số với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” là “những cái bắt tay” mang tầm chiến lược với các đối tác hàng đầu thế giới để nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách hàng và vị thế của ngân hàng vươn tầm khu vực.

Chẳng hạn như với Salesforce và Adobe, quá trình hợp tác đã giúp Techcombank cung cấp đến khách hàng những trải nghiệm ngân hàng siêu cá nhân hóa trong thời gian thực. Hay với Amazon Web Services (AWS), Techcombank đã và đang thúc đẩy dịch chuyển phần lớn các ứng dụng từ trung tâm dữ liệu của ngân hàng lên AWS nhằm phát huy thế mạnh về khả năng mở rộng của điện toán đám mây và xây dựng nền tảng dữ liệu tích hợp để tối ưu hóa tính năng phân tích dữ liệu trên Cloud.

Ngân hàng cũng hợp tác với MISA (nhà cung cấp phần mềm kế toán hàng đầu Việt Nam) để đem đến cho khách hàng doanh nghiệp những giải pháp kế toán tài chính và quản lý vận hành tối ưu.

techcombank-tru-so-ngan-hang-moi-7310.jpg

Cùng với trụ cột ‘Số hóa’, ‘Dữ liệu”, Techcombank còn không ngừng đầu tư vào “Nhân tài” thông qua các chương trình đào tạo để nâng cao năng lực cho nhân viên, phát triển đội ngũ nguồn nhân lực. Tính riêng trong năm 2022, trung bình mỗi nhân viên Techcombank có 70 giờ đào tạo ở đa dạng nền tảng online cũng như học trực tiếp.

Techcombank cũng là ngân hàng Việt Nam đầu tiên tổ chức chiến dịch Overseas Talent Roadshow tìm kiếm nhân tài gốc Việt hiện đang sinh sống tại Singapore, London, San Francisco và Sydney trở về đồng hành với ngân hàng trên hành trình chuyển đổi.

Theo Lao Động và Công Đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance

Theo đánh giá từ Brand Finance, TPBank là một trong những đơn vị nổi bật với chiến lược thương hiệu đậm nét và cách làm truyền thông riêng biệt, bản sắc, hiệu quả, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng tại Việt Nam. Năm 2024, giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD, xếp hạng 23 trong 100 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam.

TPBank dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME 3 năm liên tiếp Thẻ TPBank phát triển bùng nổ với chiến lược cá nhân hóa sắc nét Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank

Khi ngân hàng thấu hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số

Thời đại chuyển đổi số đòi hỏi các doanh nghiệp phải hòa nhịp bằng việc ứng dụng công nghệ trong vận hành và giao dịch tài chính. Thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của doanh nghiệp, các ngân hàng đã nghiên cứu và triển khai nhiều giải pháp tài chính đa năng với m

Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối Nhân viên Sacombank ủng hộ 1 ngày lương giúp đồng bào vượt thiên tai

Doanh nghiệp vẫn chưa dám vay vốn

Dù đã áp dụng nhiều giải pháp và cơ chế thúc đẩy, nhưng tăng trưởng tín dụng toàn ngành vẫn chưa đạt kỳ vọng khi nhiều doanh nghiệp thu hẹp quy mô sản xuất, thận trọng với rủi ro nên chưa có nhiều nhu cầu vay vốn.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: Ngành Ngân hàng dành các gói tín dụng trị giá 405.000 tỷ đồng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị tác động bởi cơn bão số 3 Sẽ có gói tín dụng 30.000 tỷ đồng cho nhà xã hội ngay trong tháng 10

MB muốn huy động hơn 3.000 tỷ đồng từ trái phiếu nhằm tăng vốn cấp 2

MBBank cho biết, số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu sẽ được ngân hàng sử dụng để tăng vốn cấp 2 và cho vay đối với các khách hàng có nhu cầu hoặc phục vụ các hoạt động kinh doanh của ngân hàng phù hợp với quy định của pháp luật.

Cổ phiếu MBB vượt đỉnh thời đại MB được vinh danh ‘Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024’

Sacombank tung gói vay 15.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất chỉ từ 4,5%

Sacombank tiếp tục triển khai gói tín dụng ngắn hạn với quy mô 15.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu kinh tế trong quý cuối năm 2024.

Sacombank phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối