Techcombank thúc đẩy hợp tác đối tác tại hai nền kinh tế năng động nhất Đông Nam Á

Diễn đàn doanh nghiệp khu vực Singapore, với sự tham gia của Nhà tài trợ bạch kim – Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), đã thu hút sự tham dự đông đảo của các doanh nghiệp hàng đầu Singapore, các kỳ lân công nghệ tài chính tìm kiếm cơ hội kin

Ký kết hợp tác tại SRBF.
Ký kết hợp tác tại SRBF.

Đây cũng chính là thông điệp của Techcombank khi đồng hành cùng diễn đàn, nhằm thúc đẩy các mối quan hệ đối tác chiến lược cùng nhau phát triển, từ đó, xác lập vị thế của Techcombank trong nhóm các ngân hàng hàng đầu khu vực.

Trong khuôn khổ sự kiện, Techcombank đã công bố hai thỏa thuận hợp tác quan trọng cùng cộng đồng doanh nghiệp Singapore, gồm (1) Thỏa thuận cùng Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore và (2) Thỏa thuận Hợp tác triển khai giải pháp Quản trị Nguồn vốn và Thanh khoản cho doanh nghiệp cùng các đối tác Kyriba SEA Pte, Deloitte Touche Tohmatsu Ltd, PwC…

Với tầm nhìn "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống" và sứ mệnh dẫn dắt hành trình số hóa ngành tài chính Việt Nam, Techcombank luôn cam kết mạnh mẽ để kết nối, đồng hành và hợp tác cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, tại khu vực và trên thế giới.

Techcombank cam kết đầu tư 500 triệu USD cho hành trình chuyển đổi số hóa trong giai đoạn chiến lược 2021-2025, "bắt tay" cùng các đối tác hàng đầu thế giới như Amazon, Backbase, Salesforce, Adobe… Các quan hệ đối tác xứng tầm thế giới đã giúp Techcombank sở hữu công nghệ vượt trội, nhân lực đẳng cấp và xây dựng đội ngũ có chuyên môn cao trong hệ thống, từ đó đưa ngân hàng chuyển đổi từ mô hình truyền thống, với tốc độ tăng trưởng theo cấp số cộng, sang vị thế ngân hàng đẳng cấp hàng đầu khu vực, với tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân.

phai-doan-sbf-tham-quan-gian-hang-tcb-2-4695.jpg

Các nhà lãnh đạo tham quan gian hàng của TCB.

Quảng cáo

Trước đó, Techcombank đã đầu tư đến 300 triệu USD giai đoạn 2016-2020 cho các dự án chuyển đổi số, xoay quanh trục chiến lược “khách hàng là trọng tâm”. Năm 2009, Techcombank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hợp tác cùng tập đoàn tư vấn hàng đầu thế giới McKinsey & Company để xây dựng mô hình kinh doanh và chiến lược phát triển tiêu chuẩn quốc tế.

Những khoản đầu tư lớn cho công nghệ đã mang lại kết quả vượt trội cho Techcombank, với hạ tầng công nghệ không ngừng được cải thiện, trải nghiệm khách hàng được nâng cao với hơn 90% các giao dịch được thực hiện qua kênh số, ngang tầm với các ngân hàng quốc tế hàng đầu. Có đến 75% khách hàng thực hiện giao dịch hơn 35 lần/tháng trên kênh ngân hàng số, tức trung bình hơn 1 lần/ngày – cao hơn cả tỷ lệ giao dịch trung bình toàn cầu. Số lượng khách hàng mới đến với kênh số của Techcombank năm 2022 tăng trưởng tới 40% so với năm 2021, với tỉ lệ gắn bó đạt đến 88%.

Mạng lưới đối tác trong nước cùng các thương hiệu đứng đầu cũng tạo nên dấu ấn nổi bật của Techcombank, và trở thành điển hình thành công cho các doanh nghiệp khác. Techcombank đã cùng Masan, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Việt Nam, kiến tạo hệ sinh thái tiêu dùng WINLife với giải pháp thanh toán số cho “trọn vẹn điều bạn cần” tại hơn 3.000 cửa hàng trên toàn quốc.

Techcombank thúc đẩy hợp tác với MISA, nhà cung cấp phần mềm kế toán hàng đầu Việt Nam, để mang đến cho các khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, giải pháp kế toán tài chính và quản trị vận hành tối ưu nhất.

cac-dai-bieu-trao-doi-tai-dien-dan-3-2012.jpg

Các đại biểu trao đổi tại diễn đàn SRBF

Chia sẻ về ý nghĩa khi đồng hành cùng diễn đàn, ông Jens Lottner – Tổng Giám đốc Techcombank – nhấn mạnh: “Những thành tựu ấn tượng trên hành trình 30 năm phát triển của Techcombank là minh chứng mạnh mẽ cho tầm quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược nhằm chinh phục các mục tiêu đề ra. Trong nền kinh tế được kết nối toàn cầu ngày nay, tinh thần hợp tác, hội nhập toàn diện cùng phát triển là yếu tố tiên quyết cho thành công vượt trội. Đó cũng chính là tinh thần “Nếu muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”.

Ông Phùng Quang Hưng, Phó Tổng Giám đốc Techcombank, khẳng định cam kết mạnh mẽ của ngân hàng tại diễn đàn: “Đây là cơ hội để Techcombank được chia sẻ kinh nghiệm, cũng như học hỏi từ các đối tác hàng đầu khu vực. Thông qua thúc đẩy quan hệ hợp tác, chúng ta sẽ cùng đạt được sự đồng thuận mạnh mẽ để mang đến thành công cho tất cả các đối tác trên khắp khu vực”.

Vào tháng 9 tới đây, Techcombank sẽ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập với các dấu ấn thành tựu vượt trội và tăng trưởng phi thường trong hơn ba thập kỷ, tương ứng cùng sự chuyển đổi mạnh mẽ của Việt Nam theo định hướng kinh tế thị trường. Từ một ngân hàng được thành lập với mức vốn điều lệ khiêm tốn 20 tỷ đồng – tương đương khoảng 600.000 USD, đến nay Techcombank đã trở thành ngân hàng Top3 tại Việt Nam về vốn điều lệ, và là ngân hàng tư nhân có giá trị thương hiệu cao nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Theo Lao Động và Công Đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance

Theo đánh giá từ Brand Finance, TPBank là một trong những đơn vị nổi bật với chiến lược thương hiệu đậm nét và cách làm truyền thông riêng biệt, bản sắc, hiệu quả, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng tại Việt Nam. Năm 2024, giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD, xếp hạng 23 trong 100 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam.

TPBank dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME 3 năm liên tiếp Thẻ TPBank phát triển bùng nổ với chiến lược cá nhân hóa sắc nét Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank

Khi ngân hàng thấu hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số

Thời đại chuyển đổi số đòi hỏi các doanh nghiệp phải hòa nhịp bằng việc ứng dụng công nghệ trong vận hành và giao dịch tài chính. Thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của doanh nghiệp, các ngân hàng đã nghiên cứu và triển khai nhiều giải pháp tài chính đa năng với m

Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối Nhân viên Sacombank ủng hộ 1 ngày lương giúp đồng bào vượt thiên tai

Doanh nghiệp vẫn chưa dám vay vốn

Dù đã áp dụng nhiều giải pháp và cơ chế thúc đẩy, nhưng tăng trưởng tín dụng toàn ngành vẫn chưa đạt kỳ vọng khi nhiều doanh nghiệp thu hẹp quy mô sản xuất, thận trọng với rủi ro nên chưa có nhiều nhu cầu vay vốn.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: Ngành Ngân hàng dành các gói tín dụng trị giá 405.000 tỷ đồng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị tác động bởi cơn bão số 3 Sẽ có gói tín dụng 30.000 tỷ đồng cho nhà xã hội ngay trong tháng 10

MB muốn huy động hơn 3.000 tỷ đồng từ trái phiếu nhằm tăng vốn cấp 2

MBBank cho biết, số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu sẽ được ngân hàng sử dụng để tăng vốn cấp 2 và cho vay đối với các khách hàng có nhu cầu hoặc phục vụ các hoạt động kinh doanh của ngân hàng phù hợp với quy định của pháp luật.

Cổ phiếu MBB vượt đỉnh thời đại MB được vinh danh ‘Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024’

Sacombank tung gói vay 15.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất chỉ từ 4,5%

Sacombank tiếp tục triển khai gói tín dụng ngắn hạn với quy mô 15.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu kinh tế trong quý cuối năm 2024.

Sacombank phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối