Tập đoàn Hoa Sen tố MC Quyền Linh bội tín, gây nhầm lẫn thương hiệu, đang xem xét khởi kiện

Hiện nay, Hoa Sen và đơn vị tư vấn pháp lý đang tập hợp các chứng cứ liên quan đến việc Nghệ sĩ - MC Quyền Linh hợp tác với những chương trình, đơn vị khác có format tương tự như chương trình “Mái ấm gia đình Việt” có thể gây nhầm lẫn cho khán giả, gây tổn hại đến uy tín, thương hiệu của Tập đoàn Hoa Sen.

Tập đoàn Hoa Sen tố MC Quyền Linh bội tín, gây nhầm lẫn thương hiệu, đang xem xét khởi kiện

Tập đoàn Hoa Sen (HSG) vừa phát đi thông cáo làm rõ mối quan hệ giữa Hoa Sen, Công Ty Bee Comm, Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” và nghệ sỹ - MC Quyền Linh.

Tập đoàn Hoa Sen cho biết, ngày 07/3/2025, truyền thông đã dẫn thông tin Nghệ sĩ - MC Quyền Linh quảng cáo sản phẩm với thông tin sai sự thật đang bị cộng đồng lên án mạnh mẽ và cơ quan chức năng vào cuộc để xác minh sự thật. Sau khi những thông tin này được đăng tải, rất nhiều đối tác, khách hàng đã liên hệ đến Tập đoàn Hoa Sen để hỏi về mối quan hệ giữa Nghệ sĩ – MC Quyền Linh và Tập đoàn Hoa Sen cũng như chương trình Mái ấm gia đình Việt – do Tập đoàn Hoa Sen hiện là nhà tài trợ, Công ty TNHH Truyền thông Bee (Bee Comm) là đơn vị sản xuất chương trình “Mái ấm gia đình Việt".

Theo HSG, Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” là chương trình truyền hình thực tế có tính nhân văn rất cao và đạt được sự lan tỏa sâu rộng trên các nền tảng mạng xã hội. Chương trình được công chúng, cộng đồng xã hội yêu thích, đồng tình ủng hộ; đặc biệt, các hoàn cảnh trong chương trình nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của đông đảo công chúng. “Mái ấm gia đình Việt” đã đi qua 43 tỉnh, thành trên khắp cả nước và đã giúp đỡ hơn 400 các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, mồ côi, với hơn 13 tỷ đồng được Tập đoàn Hoa Sen trao đi. “Mái ấm gia đình Việt” đã đạt nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế: Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 và 2024, Giải thưởng Vietnam iContent Awards 2024, Giải thưởng quốc tế Kotler Awards 2024.

Nhận thấy, việc này sẽ gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến hình ảnh tốt đẹp, uy tín thương hiệu của Tập đoàn Hoa Sen và chương trình “Mái ấm gia đình Việt” nên Tập đoàn khẳng định rõ một số thông tin, cụ thể như sau:

1. Nghệ sĩ – MC Quyền Linh không phải là đại sứ thương hiệu của Tập đoàn Hoa Sen.

Quảng cáo

2. Tập đoàn Hoa Sen từng tài trợ cho chương trình “Vượt lên chính mình” do Công ty Cổ phần Truyền thông Đa phương tiện Lasta sản xuất, có người dẫn chương trình là Nghệ sĩ - MC Quyền Linh. Đến năm 2018 thì chương trình “Vượt lên chính mình” ngừng sản xuất và phát sóng.

3. Năm 2022, Tập đoàn Hoa Sen hợp tác với công ty Bee Comm sản xuất chương trình “Mái ấm gia đình Việt” được phát sóng trong khung giờ từ 20h30 đến 21h30, thứ Sáu hàng tuần trên kênh HTV7. Số đầu tiên của chương trình “Mái ấm gia đình Việt” phát sóng ngày 05/10/2022 do Nghệ sĩ - MC Quyền Linh làm người dẫn chương trình.

Tháng 8/2024, Nghệ sĩ – MC Quyền Linh tự ý tham gia chương trình “Hành trình ước mơ” với vai trò là người dẫn chương trình mà không thông báo với đơn vị sản xuất và nhà tài trợ. Hoa Sen nhận được rất nhiều câu hỏi thắc mắc của khán giả về việc chương trình “Hành trình ước mơ” có phải do Tập đoàn Hoa Sen tài trợ hay không, vì chương trình “Hành trình ước mơ” có format tương đồng với chương trình “Mái ấm gia đình Việt”. Việc này dẫn đến hiểu lầm cho khán giả, một lần nữa Hoa Sen khẳng định rằng Tập đoàn không liên quan đến chương trình “Hành trình ước mơ”.

Nghệ sĩ – MC Quyền Linh đã bội tín những cam kết với nhà sản xuất, nhà tài trợ chương trình “Mái ấm gia đình Việt” khi được nhắc nhở nên ngày 31/10/2024, đơn vị tài trợ và nhà sản xuất họp bàn thống nhất: Không cho MC Quyền Linh tiếp tục dẫn chương trình “Mái ấm gia đình Việt” kể từ đợt ghi hình chương trình tại Hà Nam vào tháng 11/2024 và thay đổi format chương trình để nhiều MC cùng dẫn dắt.

4. Hiện nay Tập đoàn Hoa Sen và đơn vị tư vấn pháp lý đang tập hợp các chứng cứ liên quan đến việc Nghệ sĩ - MC Quyền Linh hợp tác với những chương trình, đơn vị khác có format tương tự như chương trình “Mái ấm gia đình Việt” có thể gây nhầm lẫn cho khán giả, gây tổn hại đến uy tín, thương hiệu của Tập đoàn Hoa Sen và chương trình “Mái ấm gia đình Việt” để tiến hành thủ tục khởi kiện nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Tập đoàn.

5. Đồng thời, hiện nay Hoa Sen phát hiện nhiều kênh truyền thông mạng xã hội có hành vi giả mạo chương trình “Mái ấm gia đình Việt” để trục lợi, bán hàng. Tập đoàn đang tập hợp những thông tin từ các nền tảng và làm việc với đơn vị tư vấn pháp lý. Nếu nhận thấy bất kì cá nhân, tổ chức nào có dấu hiệu lợi dụng các nội dung chương trình “Mái ấm gia đình Việt” để trục lợi, lừa đảo, Tập đoàn sẽ khởi kiện, đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo Nhịp sống Thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Tổng Giám đốc Nam Long: Đẩy mạnh phát triển và mở bán dự án, tự tin hoàn thành kế hoạch năm 2025

Doanh số pre sale của CTCP Đầu tư Nam Long (Hose: NLG) tăng đột biến trong tháng 10/2025 lên 9.293 tỷ đồng, tăng 86% so với kết quả 9 tháng nhờ một số dự án có được giấy phép bán hàng.

FAO: Giá lương thực thế giới giảm tháng thứ ba liên tiếp Ban quản lý kinh tế Gia Lai yêu cầu Phát Đạt, Danh Khôi đối thoại trực tiếp với 43 công dân dự án Nhơn Hội New City

Ban quản lý kinh tế Gia Lai yêu cầu Phát Đạt, Danh Khôi đối thoại trực tiếp với 43 công dân dự án Nhơn Hội New City

Mới đây, Ban quản lý khu kinh tế Gia Lai đã phát đi công văn số 1896/BQL-QHXD về việc giải quyết và trả lời đơn kiến nghị của 43 công dân liên quan đến phân khu số 2, 4, 9 - thuộc Khu Đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, Khu kinh tế Nhơn Hội (tên thương mại là Khu đô thị mới Nhơn Hội New City) tại phường Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai.

Từ Diana đến cú chốt 4.700 tỷ cho Thiên Long: Người Nhật đã bền bỉ thâu tóm thương hiệu Việt, rót nhiều tỷ USD vào các ngân hàng Aeon Việt Nam 3 năm liền vào top 3 doanh nghiệp bền vững ngành thương mại - dịch vụ

Aeon Việt Nam 3 năm liền vào top 3 doanh nghiệp bền vững ngành thương mại - dịch vụ

Chiều ngày 5/12, tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025, AEON Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh trong Top 3 ngành Thương mại - Dịch vụ. Danh hiệu này phần nào đã khẳng định hiệu quả thực thi Chiến lược và góp phần củng cố vị thế tiên phong của AEON Việt Nam trong hành trình kiến tạo doanh nghiệp phát triển bền vững.

Đại gia phố núi muốn “đặt dấu chấm hết” cho số nợ nghìn tỷ với bà Trương Mỹ Lan Một doanh nghiệp trên sàn giải thể công ty con ngành nước sạch do kinh doanh không hiệu quả

Từ Diana đến cú chốt 4.700 tỷ cho Thiên Long: Người Nhật đã bền bỉ thâu tóm thương hiệu Việt, rót nhiều tỷ USD vào các ngân hàng

Sự hiện diện của các nhà đầu tư Nhật Bản trở nên rõ nét hơn từ việc trở thành đối tác chiến lược tại các định chế tài chính lớn như VPBank và Vietcombank, đến việc thâu tóm các thương hiệu dẫn đầu ngành hàng tiêu dùng và văn phòng phẩm.

Nóng: Tập đoàn Nhật Bản muốn thâu tóm Thiên Long Hé lộ mức giá tập đoàn Nhật Bản sẵn sàng chi để thâu tóm “vua bút bi” Thiên Long

Xuất khẩu của Trung Quốc sang châu Phi có thể vượt 200 tỷ USD

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn thông tin từ trang mạng africanews dự báo xuất khẩu của Trung Quốc sang các nước châu Phi có thể vượt ngưỡng 200 tỷ USD trong năm 2025.

Canada đầu tư 1,4 tỷ USD mở rộng đường ống dẫn dầu xuất khẩu sang Mỹ Kinh tế Mỹ nhận “lợi ích bất ngờ” từ làn sóng xuất khẩu của Trung Quốc

CEO PNJ: Nền kinh tế lifestyle có tín hiệu bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh

Theo CEO PNJ, để phát triển kinh tế lifestyle một cách bền vững, TP. Hồ Chí Minh cần một chiến lược tổng thể nhằm xác định rõ “chất riêng”, tránh tình trạng phát triển dàn trải, thiếu điểm nhấn, trùng lặp với những đô thị lifestyle lớn trên thế giới như Seoul, Milan, Paris hay Bangkok.

Lợi nhuận quý II/2025 của PNJ tăng nhẹ dù doanh thu sụt giảm hơn 20% Xóa bỏ độc quyền vàng miếng tác động ra sao đến PNJ? PNJ hoàn tất phát hành 3,2 triệu cổ phiếu ESOP, chuẩn bị chia cổ tức tiền mặt 14%

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Bảng giá đất mới phải phù hợp với thị trường

Theo ông Mai Văn Phấn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý đất đai – Bộ Nông nghiệp và Môi trường, việc xây dựng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024, điểm quan trọng là phải phù hợp với thị trường.

TP.HCM sẽ “cân” lại bảng giá đất các tuyến đường Khi bán bất động sản, thuế thu nhập sẽ tính như thế nào theo bảng giá đất mới?

FAO: Giá lương thực thế giới giảm tháng thứ ba liên tiếp

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho biết giá lương thực thế giới đã giảm tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 11/2025, khi hầu hết các mặt hàng chủ chốt trừ ngũ cốc đều sụt giảm.

Giá lương thực thế giới ở mức cao nhất trong hơn 2 năm qua Indonesia nâng cao chất lượng gạo dự trữ để bảo đảm an ninh lương thực

Netflix sẽ mua Warner Bros trong thương vụ trị giá hơn 82 tỷ USD

Phóng viên TTXVN tại New York dẫn thông tin từ tờ The Wall Street Journal cho biết Netflix đã đồng ý mua Warner Bros. Discovery (WBD) trong một thỏa thuận trị giá hơn 82 tỷ USD.

U2U Network được sàn tài sản tại Mỹ thông báo niêm yết, giao dịch ngay vào ngày 17/10 Netflix lao đao vì tranh chấp thuế và làn sóng phản đối nội dung chuyển giới

Trả lời “nóng” của Sở xây dựng TP.HCM về các tuyến hạ tầng trọng điểm kết nối phía Nam

Tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM ngày 4/12, ông Nguyễn Kiên Giang, Phó trưởng phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình giao thông (Sở Xây dựng TP.HCM) đã thông tin về tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm đã và đang hoàn

Điểm tin kinh tế thế giới nổi bật ngày 4/12/2025 Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư FDI, từ “trải thảm” sang “chọn mặt gửi vàng”