SHB công bố danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) công bố danh sách các cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ theo Luật các Tổ chức tín dụng và trên cơ sở thông tin do cổ đông cung cấp.

SHB công bố danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên

Trong số các cổ đông tổ chức, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T sở hữu 7,85%, Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) nắm giữ 1,46%, và Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ cùng người liên quan sở hữu 2,44% vốn điều lệ SHB.

Đối với cổ đông cá nhân, những người sở hữu trên 1% vốn điều lệ của SHB bao gồm ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT SHB (2,72%), bà Đỗ Thị Thu Hà (2,03%), ông Đỗ Quang Vinh (2,77%), và ông Đỗ Vinh Quang (2,93%).

Việc công bố này nhằm tuân thủ Điều 49 Luật các Tổ chức tín dụng về yêu cầu công khai thông tin cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên. Theo Luật các Tổ chức tín dụng 2024, khái niệm "người có liên quan" đã được mở rộng, đồng thời tỷ lệ sở hữu cổ phần cũng có thay đổi: đối với cổ đông tổ chức, giới hạn giảm từ 15% xuống 10%, và cổ đông cùng người liên quan giảm từ 20% xuống 15%.

Quảng cáo

Những nhóm cổ đông đã sở hữu cổ phần vượt mức quy định mới sẽ vẫn được giữ nguyên, nhưng không được phép tăng thêm, trừ trường hợp nhận cổ tức bằng cổ phiếu.

Trong một diễn biến khác, SHB cũng vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc điều chỉnh và bổ sung phương án tăng vốn điều lệ năm 2024. Theo đó, SHB dự kiến phát hành gần 403 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 11%, tức cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ nhận thêm 11 cổ phiếu mới.

Nguồn vốn để phát hành cổ phiếu sẽ đến từ lợi nhuận sau thuế, sau khi trích lập đầy đủ các quỹ theo quy định, và lợi nhuận chưa chia của các năm trước. Đối tượng phát hành là các cổ đông hiện hữu có tên trong danh sách tại ngày chốt quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu. Dự kiến, việc phát hành sẽ diễn ra trong vòng 45 ngày kể từ khi SHB nhận được thông báo đầy đủ tài liệu từ Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, và hoàn thành trong năm 2024.

Sau khi hoàn tất, vốn điều lệ của SHB dự kiến tăng thêm 4.029 tỷ đồng, từ 36.630 tỷ đồng lên 40.658 tỷ đồng.

Theo Theo Thời đại Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Ủy ban Kinh tế nhất trí bổ sung vốn cho Vietcombank

Chiều ngày 23/10, trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 8, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, ông Vũ Hồng Thanh, đã trình bày Báo cáo thẩm tra về việc đầu tư bổ sung vốn nhà nước vào Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB).

Chính thức chuyển giao hai ngân hàng 0 đồng CBBank và OceanBank Cơ hội và thách thức với Ngân hàng MB sau khi tiếp nhận OceanBank

Cơ hội và thách thức với Ngân hàng MB sau khi tiếp nhận OceanBank

Ngày 17/10/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức tiếp nhận Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) theo hình thức chuyển giao bắt buộc. Sự kiện này thu hút sự quan tâm lớn từ giới tài chính, không chỉ bởi tính chiến lược mà còn bởi những cơ hội và thách thức lớn đang chờ đợi MB trong tương lai.

MB muốn huy động hơn 3.000 tỷ đồng từ trái phiếu nhằm tăng vốn cấp 2 MB cử người làm Phó Tổng giám đốc thường trực OceanBank Chuyển động tái cơ cấu tại PVcomBank

Chuyển động tái cơ cấu tại PVcomBank

Trọng tâm của PVcomBank trong các kế hoạch tái cơ cấu vẫn là tiếp tục xử lý dứt điểm các tồn đọng cũ, tiếp tục tái cơ cấu danh mục tín dụng và đầu tư, tăng trưởng tín dụng, đẩy nhanh hơn kế hoạch mở rộng mạng lưới chi nhánh để tăng cường mở rộng sản phẩm dịch vụ, cạnh tranh và tiếp cận khách hàng…

Chủ tịch VPBank lý giải quyết định tham gia tái cơ cấu ngân hàng yếu kém NCB quyết liệt tái cơ cấu theo đúng lộ trình

PVcomBank và những dấu ấn

Hơn một thập kỷ phát triển với chiến lược kinh doanh linh hoạt, bám sát diễn biến thị trường, PVcomBank đã và đang duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, hiệu quả.

Techcombank lãi trước thuế 22,8 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2024, số dư CASA lập kỷ lục mới

Trong quý 3/2024, Techcombank tiếp tục ghi nhận những kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt trội với các chỉ số được duy trì trong nhóm các ngân hàng hiệu quả dẫn đầu thị trường.

Techcombank huy động thành công gần 10.000 tỷ đồng trái phiếu trong 2 ngày Techcombank và Manulife Việt Nam ngưng hợp tác độc quyền sau 11 năm

Ngân hàng Thế giới cấp thêm 30 tỷ USD cho vay cho các nước đang phát triển

Ngân hàng Thế giới (WB) đã thông qua những thay đổi trong chính sách cho vay, mở ra cơ hội cung cấp thêm 30 tỷ USD vốn vay cần thiết cho các nước đang phát triển có thu nhập trung bình.

Tỷ giá tự do tiếp tục tăng, ngân hàng "hạ nhiệt" Các ngân hàng trung ương Đông Nam Á với các quyết định về lãi suất

Techcombank và Databricks: Cách mạng hóa ngân hàng cho hàng triệu khách hàng bằng AI và dữ liệu

Techcombank - một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam, vừa công bố hợp tác với Databricks – Công ty đi đầu về Dữ liệu và AI để triển khai Nền tảng Trí tuệ Dữ liệu của Databricks (Databricks Data Intelligence Platform), nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và ứ

Techcombank nới room ngoại để chào bán cổ phiếu ESOP cho lao động nước ngoài Khai mạc giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3, lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết cộng đồng