Sau hơn 1 năm, Bảo hiểm tiền gửi có Tổng giám đốc mới

Sau hơn 1 năm kể từ khi ông Đào Quốc Tín nghỉ hưu theo chế độ, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam chính thức có Tổng giám đốc mới.

Sau hơn 1 năm, Bảo hiểm tiền gửi có Tổng giám đốc mới

Ngày 18/9/2024, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) công bố bổ nhiệm ông Đặng Duy Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) giữ chức thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc BHTGVN. Thời hạn giữ chức vụ của ông Đặng Duy Cường là 5 năm kể từ ngày được bổ nhiệm.

Như vậy, với quyết định này, sau hơn 1 năm kể từ khi ông Đào Quốc Tín Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BHTGVN nghỉ hưu theo chế độ hồi cuối tháng 5/2023, BHTGVN chính thức có Tổng giám đốc mới.

Quảng cáo

Được biết, trước khi công tác tại BHTGVN, ông Đặng Duy Cường từng đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau như Trưởng phòng Tổng hợp thuộc Vụ Tổ chức cán bộ. Đến năm 2019, ông được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ với thời hạn 5 năm kể từ ngày được bổ nhiệm.

BHTGVN là tổ chức tài chính nhà nước hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, thực hiện chính sách bảo hiểm tiền gửi, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng.

Về hoạt động kinh doanh, tính đến cuối năm 2023, tổng tài sản của BHTGVN đạt hơn 110 nghìn tỷ đồng, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm 2022; quỹ dự phòng nghiệp vụ đạt hơn 100 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2022; hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh được NHNN giao.

Tổng số phí bảo hiểm tiền gửi thu được trong năm 2023 là hơn 10.000 tỷ đồng, vượt 10,25% kế hoạch NHNN giao; thực hiện miễn nộp phí bảo hiểm tièn gửi cho một số tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi được kiểm soát đặc biệt theo quy định với tổng số tiền là 755,8 tỷ đồng.

Theo Theo Thời đại Sao chép

Cùng chuyên mục Bảo hiểm

Bảo Hiểm Bảo Việt khẩn trương triển khai các phương án bồi thường do bão Yagi

Bảo Hiểm Bảo Việt đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất, với tổng bồi thường ước tính 950 tỷ đồng sau gần 6 ngày kể từ cơn bão số 3 (Yagi). Doanh nghiệp đang khẩn trương triển khai công tác giám định và phương án tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế hợp nhất 6 tháng đầu năm tăng trưởng 9,3% Bảo hiểm Bảo Việt tăng cường phối hợp giám định tổn thất và giải quyết bồi thường do bão Yagi

Tài sản ảo: Cơ hội vàng cho các công ty bảo hiểm lớn

Các công ty bảo hiểm phi nhân thọ đang nhanh chóng tung ra các sản phẩm dành cho các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo trước khi Đạo luật bảo vệ người dùng tài sản ảo có hiệu lực vào ngày hôm nay, 19/7.

Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính sớm hoàn thiện khung pháp lý về tài sản ảo Rủi ro và quản lý giám sát tài sản ảo

PVI rục rịch “chuyển nhà” sang HoSE

Chứng khoán MB (MBS) cho rằng các bước khởi động đầu tiên cho lộ trình thoái vốn tại PVI đã được chuẩn bị, nhưng việc thoái vốn thành công của PVN tại PVI còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Bảo hiểm OPES lọt Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu khu vực Asean

Tại Diễn đàn Kinh tế Asean 2024 và lễ công bố Asean Award 2024 lần thứ V diễn ra ở Singapore vào ngày 18/5 vừa qua, Công ty CP Bảo hiểm OPES đã được vinh danh là Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu.

Cơ sở nào để VPBank nhân đôi lợi nhuận trong 2024? VPBank thực hiện chia cổ tức tiền mặt 10% trong tháng 5 Chủ tịch VPBank lý giải quyết định tham gia tái cơ cấu ngân hàng yếu kém

Bưu điện Việt Nam và Ngân hàng PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng an sinh xã hội

Trước những tác động tiêu cực của đời sống kinh tế, nhằm kịp thời hỗ trợ người dân tiếp tục duy trì đóng Bảo hiểm xã hội, thụ hưởng chính sách an sinh nhân văn của Đảng và Nhà nước, ngày 19/01/2024, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức

PVcomBank là một trong 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam theo đánh giá của Vietnam Report PVcomBank ra mắt Dịch vụ chấp nhận thanh toán đa kênh Đẳng cấp chơi golf cùng thẻ PVcomBank Travel Platinum

Hoàn thiện quy định pháp lý về chi trả tiền gửi được bảo hiểm

Dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (TCTD) sửa đổi đang được Quốc hội thảo luận nhiều vấn đề, trong đó, có đại biểu đặt vấn đề xem xét bổ sung chức năng, nhiệm vụ của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) để thực hiện tốt vai trò trong quá trình tái cơ cấu cá

Nhà đầu tư "chán" chứng khoán, tiền gửi ngân hàng lập kỷ lục, điều gì đang diễn ra? Doanh nghiệp bất động sản "không muốn vay tiền" từ ngân hàng?