Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương thực hiện bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời do bão số 3 và mưa lũ sau bão

Đây là chỉ đạo về lĩnh vực bảo hiểm của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Công điện số 92/CĐ-TTg ngày 10/9/2024 về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 92/CĐ-TTg ngày 10/9/2024 về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Trong đó, một nội dung quan trọng trong lĩnh vực bảo hiểm, Công điện yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm khẩn trương thực hiện bồi thường tổn thất cho bên mua bảo hiểm bảo đảm nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời theo đúng thỏa thuận hợp đồng và quy định pháp luật.

Cũng tại Công điện này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách giãn hoãn, miễn, giảm thuế, phí, lệ phí… đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão, mưa lũ theo quy định của pháp luật.

Quảng cáo

Đồng thời, Thủ tướng giao Bộ Tài chính kịp thời phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất cấp thẩm quyền xuất cấp gạo cho các hộ có nguy cơ thiếu đói theo đúng quy định và thẩm quyền.

Bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão số 3 đã, đang gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng trên diện rộng tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc.Vì vậy, số lượng các khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm dự kiến sẽ còn tăng cao.

Ghi nhận tại các doanh nghiệp bảo hiểm, lãnh đạo và cán bộ nhân viên đã và đang nỗ lực cao nhất để liên lạc, tiếp cập với khách hàng, người thân, hỗ trợ thủ tục, giám định và chi trả bồi thường nhanh nhất, nhằm chia sẻ rủi ro, mất mát, cùng vượt qua khó khăn, sớm ổn định đời sống.

Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra, trước đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cũng đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Theo báo cáo sơ bộ tới chiều ngày 10/9 từ một số doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần nghiệp nghụ bảo hiểm sức khỏe, tài sản kỹ thuật và xe cơ giới cao trên thị trường, các doanh nghiệp đã tiếp nhận được 1.754 vụ tổn thất của khách hàng thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra. Mặc dù chưa có con số cụ thể nhưng dự báo giá trị bồi thường bảo hiểm có thể lên tới hàng nghìn tỷ đồng và dự kiến còn gia tăng khi tình hình lũ, lụt, sạt lở vẫn đang ở mức báo động.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Chính trị - Xã hội

Đề xuất trừ chi phí từ thiện, ủng hộ,... khi tính thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp

HoREA đề xuất trừ các khoản chi hỗ trợ, tài trợ cho lĩnh vực y tế, giáo dục, phòng chống dịch bệnh, thiên tai bão lũ, ngập lụt theo quy định của Chính phủ khi tính thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp.

Nếu FED cắt giảm lãi suất nhiều hơn dự kiến sẽ có ý nghĩa gì đối với thị trường chứng khoán

Giá tiêu dùng tăng nhẹ, làm gia tăng khả năng Mỹ không giảm mạnh lãi suất

Theo số liệu được Bộ Lao động Mỹ công bố, so với cùng kỳ năm ngoái, tính đến tháng 8, CPI tăng 2,5%, mức tăng thấp nhất kể từ tháng 2/2021, sau khi tăng 2,9% vào tháng 7.

Giá vàng thế giới vọt tăng sau thông tin CPI Mỹ, giá vàng SJC vẫn “đứng ngoài” CPI Mỹ tốt hơn kỳ vọng, thị trường chứng khoán có thêm sự hỗ trợ

Thu ngân sách nhà nước 8 tháng vượt 1,3 triệu tỷ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm trước

Lũy kế đến hết tháng 8/2024, thu ngân sách nhà nước (NSNN) đạt 1.335,6 nghìn tỷ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả này phản ánh sự hồi phục, tăng trưởng trở lại của nền kinh tế cùng hiệu quả của các biện pháp quản lý thu ngân sách.

Thu ngân sách nhà nước dự kiến vượt 10% Bội thu ngân sách chưa dừng đà giảm

Lệ phí trước bạ tăng thế nào khi sang tên sổ đỏ theo Luật mới?

Theo Luật Đất đai 2024, điều kiện sang tên sổ đỏ của cả bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng đều có sự thay đổi. Cùng với đó, lệ phí trước bạ khi sang tên sổ đỏ sẽ tăng lên.

Chính phủ ban hành quy định mới về đăng ký cấp “sổ đỏ” Hà Nội thúc cấp “sổ đỏ” cho người dân sau khi Luật Đất đai có hiệu lực

Chính thức từ tháng 9, một số chính sách kinh tế - xã hội có hiệu lực

Trong tháng 9, nhiều chính sách mới liên quan đến kinh tế - xã hội sẽ có hiệu lực như giảm lệ phí trước bạ ô tô, tính toán giá bán điện bình quân, tắt sóng di động 2G,...

Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8 Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhất?

Nguyên nhân Mỹ trì hoãn tăng thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc

Theo Global Times, Mỹ ngày 30/7 đã thông báo về việc tăng thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc. Theo đó, kế hoạch dự kiến có hiệu lực vào ngày 1/8 sẽ bị trì hoãn ít nhất hai tuần.

Ngân hàng UBS: Mỹ tăng thuế lên mức 60% sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc Nga tăng thuế nhập khẩu hoa và đồ uống có nồng độ cồn trên 9% từ một số nước