Olympic Paris 2024 - "mỏ vàng" kinh doanh cho các tập đoàn kinh tế lớn

Chủ tịch điều hành Samsung Electronics Lee Jae-yong đã gặp gỡ một số giám đốc điều hành của các công ty toàn cầu bên lề Olympic Paris 2024 để thảo luận về triển vọng mở rộng các mạng lưới của mình.

Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong (áo trắng, giữa) đang xem cuộc thi Đấu kiếm nam trong Thế vận hội Olympic Paris 2024 tại Grand Palais ở Paris ngày 27/7. (Nguồn: Yonhap)

Ngày 28/7, Samsung Electronics cho biết ông Lee Jae-yong, Chủ tịch điều hành của công ty đang giao lưu với các ông trùm kinh doanh toàn cầu bên lề Thế vận hội Paris.

Sự kiện này đang là "sân khấu" để các ông trùm doanh nghiệp hàng đầu thế giới mở rộng mạng lưới của họ.

Ngày 25/7, ông Lee Jae-yong đã tham dự bữa trưa do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chủ trì, cùng với Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk, Giám đốc điều hành Coca-Cola James Quincey, Giám đốc điều hành YouTube Neal Mohan và Giám đốc điều hành LVMH Bernard Arnault.

Những người tham gia đã thảo luận về quan điểm của họ đối với triển vọng kinh tế toàn cầu, xu hướng công nghệ tương lai và những đổi mới trong văn hóa doanh nghiệp.

Theo các viên chức Samsung, ông Lee dự kiến sẽ có một loạt cuộc họp với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khác trong thời gian lưu trú tại Paris, bao gồm Peter Wennink, cựu CEO của ASML.

Theo đó, Chủ tịch Lee sẽ thảo luận về các chiến lược kinh doanh và hợp tác với những nhà lãnh đạo từ ngành công nghiệp bán dẫn, công nghệ thông tin-truyền thông và ôtô.

Đây là lần đầu tiên sau 12 năm, ông chủ Samsung tham dự Thế vận hội, sau kỳ Thế vận hội năm 2012. Samsung Electronics bắt đầu hợp tác với Thế vận hội với tư cách là nhà tài trợ khu vực cho Thế vận hội Seoul năm 1988.

Quảng cáo

Năm 1997, Samsung đã ký hợp đồng tài trợ toàn cầu với IOC và trở thành nhà tài trợ Đối tác Olympic, đây là cấp độ hợp tác cao nhất.

Kể từ Thế vận hội mùa Đông Nagano năm 1998, công ty đã trở thành nhà cung cấp thiết bị truyền thông không dây chính thức cho Thế vận hội.

Samsung cho biết hoạt động tài trợ Olympic của họ bắt đầu theo chính sách quản lý thương hiệu của cố Chủ tịch Lee Kun-hee, và ông Lee cũng đang duy trì chính sách này với niềm tin rằng nó sẽ nâng cao giá trị thương hiệu của công ty như một tài sản vô hình và thể hiện trách nhiệm của công ty với tư cách là tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc.

Tại lễ khai mạc Thế vận hội Paris, Samsung đã gắn điện thoại thông minh Galaxy S24 Ultra của công ty lên thuyền chở các vận động viên quốc gia, phát trực tiếp sự kiện.

Công ty cho biết hơn 200 điện thoại Galaxy S24 Ultra đã được sử dụng cho lễ khai mạc và các cảnh quay được ghi lại trên điện thoại đã được chuyển tiếp đến Dịch vụ Phát sóng Olympic, nơi phân phối cho tất cả các mạng lưới nắm giữ bản quyền phát sóng sự kiện này.

Tương tự như vậy, công ty cho biết điện thoại sẽ được gắn trên du thuyền của các vận động viên tham gia các sự kiện chèo thuyền và những cảnh quay được ghi lại bằng điện thoại sẽ được gửi đến các trạm tiếp sóng nổi để phát trực tiếp.

Samsung Electronics cũng cung cấp hơn 17.000 điện thoại Galaxy Z Flip 6 cho các vận động viên tham gia Thế vận hội và Thế vận hội dành cho người khuyết tật.

Đối với các vận động viên đạt giải, Samsung Electronics và IOC đã giới thiệu chương trình Victory Selfie, cho phép các vận động viên trên bục vinh quang ghi lại khoảnh khắc nhận giải của họ.

Cho đến nay, các vật dụng cá nhân, bao gồm cả điện thoại di động, đã bị cấm trong các buổi lễ trao huy chương Olympic. Tuy nhiên, tại Thế vận hội Paris, các vận động viên được phép ghi lại bằng Galaxy Z Flip 6.

Theo vietnamplus.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

Bão Yagi: Một tỉnh miền Bắc đã ước tính thiệt hại 2.000 tỷ đồng

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tại Thái Bình đã đo được gió mạnh cấp 9, cấp 10, giật cấp 12; lượng mưa trung bình toàn tỉnh từ ngày 6/9 đến 19h ngày 7/9 là 203,4mm, đặc biệt có nơi cao hơn như An Hiệp (Quỳnh Phụ) 419,4mm.

Đóng cửa 4 sân bay phòng siêu bão Yagi: Cập nhật ngay chuyến bay Vietjet Air, Bamboo Airways bị huỷ Không để chính quyền, người dân mất liên lạc: Nhà mạng “liên thông” sóng di động, ứng phó bão Yagi

Đà bán tháo trên Phố Wall lan sang thị trường châu Á

Các công ty công nghệ dẫn đầu sự sụt giảm trên toàn TTCK châu Á chiều 4/9, sau một đợt bán tháo trên Phố Wall do đà giảm mạnh của Nvidia và số liệu đáng thất vọng về hoạt động chế tạo của Mỹ.

Giá dầu, giá vàng và thị trường chứng khoán diễn biến ảm đạm phiên đầu tuần Giá dầu thế giới giảm gần 5% trong phiên 3/9

4 dự án giao thông nghìn tỉ sắp triển khai tại Khu Nam Tp.HCM, “giải cứu” kẹt xe, đổi thay bộ mặt đô thị

Hiện tại, giao thông kết nối giữa khu Nam và trung tâm Tp.HCM chủ yếu thông qua các tuyến đường như Nguyễn Hữu Thọ, cầu Kênh Tẻ, cầu Tân Thuận và Nguyễn Tất Thành.

5 phương án để kết nối giao thông 2 sân bay lớn nhất Việt Nam Các tuyến giao thông thúc đẩy nguồn cung nhà ở vừa túi tiền

Giá dầu, giá vàng và thị trường chứng khoán diễn biến ảm đạm phiên đầu tuần

Giá dầu tại thị trường châu Á tiếp tục giảm, thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều và giá vàng tại châu Á đi xuống trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 2/9.

Ngành sắn bắt đầu vụ mới, thị trường nhập khẩu chưa sẵn sàng Thị trường chứng khoán có tuần nghỉ ngơi sớm trước lễ Quốc khánh

Xuất nhập khẩu 8 tháng đầu năm 2024 đạt 473 tỷ USD

Tính đến hết ngày 15/8/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước đạt 473,33 tỷ USD, tăng 16,9% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy, xuất khẩu của Việt Nam tới hầu hết các thị trường, đối tác thương mại lớn đều có sự phục hồi tốt và đạt mức tă

Kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng trưởng 2 con số Lần đầu tiên, trong một tháng, xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng sang Mỹ đạt “triệu đô”