Một doanh nghiệp mua lại hơn 16 triệu cổ phần từ Văn Phú Invest để "thâu tóm" cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Với tỷ lệ sở hữu này, kể từ ngày 24/12/2025, Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang chính thức trở thành công ty con của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Đồng Sơn.

Một doanh nghiệp mua lại hơn 16 triệu cổ phần từ Văn Phú Invest để

Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Đồng Sơn (mã CK: DSH) vừa công bố thông tin bất thường liên quan đến việc mở rộng sở hữu tại một doanh nghiệp dự án BOT.

Theo đó, ngày 24/12/2025, DSH đã hoàn tất việc nhận chuyển nhượng 16,38 triệu cổ phần từ Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Văn Phú tại Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang. Sau giao dịch, Đồng Sơn nâng tổng số cổ phần nắm giữ lên 28,79 triệu đơn vị, tương đương 58% vốn điều lệ.

Với tỷ lệ sở hữu này, kể từ ngày 24/12/2025, Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang chính thức trở thành công ty con của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Đồng Sơn.

Doanh nghiệp cho biết giao dịch trên được thực hiện căn cứ theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thông qua ngày 24/7/2025.

Quảng cáo

Trước khi thương vụ chuyển nhượng cổ phần diễn ra, cơ cấu cổ đông của CTCP Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang được phân bổ khá cân bằng giữa các cổ đông lớn. Trong đó, Ocean Group và Vinaconex cùng nắm giữ tỷ lệ 21% vốn điều lệ.

CTCP Đầu tư Hạ tầng Đông Sơn (tiền thân là CTCP Đầu tư và Thương mại 319) sở hữu 12,41 triệu cổ phần, tương ứng 25% vốn, trong khi CTCP Đầu tư Văn Phú Invest là cổ đông lớn nhất với 16,38 triệu cổ phần, chiếm 33% vốn điều lệ.

Trước đó, cao tốc BOT Hà Nội - Bắc Giang do liên danh 4 nhà đầu tư thực hiện gồm: Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú Invest ; Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng Đông Sơn; Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam; Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương .

Đây là dự án trục giao thông huyết mạch kết nối Hà Nội với các tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp và thương mại như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh và Lạng Sơn.

Dự án có tổng mức đầu tư 4.154 tỷ đồng và đã được hoàn thành, đưa vào khai thác từ năm 2016. Hiện hơn 90% giá trị hợp đồng đã được quyết toán, phần còn lại liên quan đến chi phí giải phóng mặt bằng tại Bắc Ninh vẫn đang tiếp tục triển khai.

Với mức phí trung bình từ 40.000 - 200.000 đồng/lượt với 4 làn xe, dự án có pháp lý hoàn chỉnh, minh bạch và được phê duyệt thu phí đến năm 2037.

Theo Nhịp sống thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Bùng nổ niềm vui trong 4 ngày khai trương Merry Plaza Richmond

Trong 4 ngày khai trương, Merry Plaza Richmond City liên tục sôi động với dòng người trải nghiệm mua sắm, vui chơi và kết nối. Không khí rộn ràng lan tỏa khắp khối đế, mở ra hình ảnh một điểm đến tiện ích gắn liền nhịp sống cư dân.

Ra mắt thương hiệu Merry Plaza với mô hình thương mại tích hợp linh hoạt đầy tiềm năng Hợp long cầu Hải Giang kết nối dự án MerryLand Quy Nhơn “Tiện ích 0 phút di chuyển” - lực hấp dẫn từ sàn thương mại Merry Plaza

APEC 2027: Bệ phóng đưa Phú Quốc thành đô thị đa năng đẳng cấp quốc tế

Trên bản đồ du lịch quốc tế, Phú Quốc không còn là cái tên xa lạ khi liên tục được vinh danh trong top đảo đẹp nhất thế giới. Nhưng với “cú hích” APEC 2027, đảo Ngọc đứng trước cơ hội lịch sử để tự tái định vị, trở thành một đô thị đa năng đẳng cấp quốc tế, nơi hội tụ không chỉ du khách cao cấp, mà còn là những nhân tài hàng đầu thế giới.

Sun Group khởi công dự án trị giá 13.000 tỷ đồng tại Phú Quốc Cuộc đua nước rút giành quyền nâng cấp sân bay Phú Quốc trước thềm APEC 2027 Khám phá thiết kế và công năng đột phá của Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Bất động sản năm 2026 có gì đặc biệt?

Những ngày cuối năm 2025, chúng tôi có dịp trò chuyện với ông Đinh Minh Tuấn – Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam để cùng nhìn lại bức tranh bất động sản năm 2025 và những điểm sáng thị trường năm 2026.

Sở xây dựng TP. Hồ Chí Minh thông tin 4 dự án bất động sản chưa đủ điều kiện được bán, cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai Từ ngày 1/1/2026, xã, phường tại TP. Hồ Chí Minh được cấp phép xây dựng

Sau 10 năm “ế khách”, SCIC trở lại thoái vốn một doanh nghiệp với giá khởi điểm gấp 7 lần mệnh giá

Trong giai đoạn 2015–2016, SCIC từng nhiều lần đưa cổ phần doanh nghiệp này ra chào bán với giá khởi điểm chỉ từ 14.100–16.500 đồng/cp, tất cả đều bị hủy do không có nhà đầu tư tham gia.

Được SCIC đầu tư thêm 7.770 tỷ đồng, Vietnam Airlines thoát âm vốn chủ sở hữu SCIC rao bán một "Nhà thầu nghìn tỷ" kinh doanh bết bát, nắm hàng loạt "đất vàng" ở Hà Nội

Nhật Bản nâng dự báo tăng trưởng kinh tế cho năm tài khóa 2025-2026

Chính phủ Nhật Bản đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế cho năm tài khóa 2025-2026 (kết thúc vào tháng 3/2026), đồng thời dự báo đà tăng trưởng sẽ tăng tốc trong năm tiếp theo.

Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng gần 38 tỷ USD cổ phiếu Nhật Bản trong 2025 Nhật Bản: Thứ hạng GDP bình quân đầu người trong OECD xuống mức thấp kỷ lục