Một doanh nghiệp bất động sản báo lãi quý 1 tăng gấp 3,5 lần, dòng tiền kinh doanh âm hơn 500 tỷ đồng

Dòng tiền kinh doanh của doanh nghiệp BĐS này âm 532 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ vẫn ghi nhận con số dương 784 tỷ đồng.

Một doanh nghiệp bất động sản báo lãi quý 1 tăng gấp 3,5 lần, dòng tiền kinh doanh âm hơn 500 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (mã AGG) công bố BCTC quý 1/2023 với doanh thu thuần đạt 189 tỷ đồng, giảm 66% so với cùng kỳ.

Nguyên nhân do nguồn thu từ bán và cho thuê căn hộ dài hạn giảm mạnh 70% xuống còn 163 tỷ đồng. Giá vốn hàng bán giảm tương đương doanh thu khiến lãi gộp của công ty giảm 64% xuống còn 44 tỷ đồng.

Hoạt động tài chính trở thành điểm sáng mang về nguồn thu hơn 98 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ nhờ thu nhập phát sinh liên quan đến hợp đồng BCC và lãi chênh lệch tỷ giá.

Các chi phí khác cũng được tiết giảm đáng kể, như chi phí tài chính giảm 33%, chi phí bán hàng giảm 75% và chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 41%. Chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành cũng giảm 57% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, khoản thu nhập khác và lợi nhuận khác đều tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

Quảng cáo

Kết quả, doanh nghiệp bất động sản này báo lãi sau thuế quý 1 đạt 12 tỷ đồng, gấp 3,5 lần so với cùng kỳ, LNST công ty mẹ là 4,6 tỷ đồng tương đương EPS đạt 37 đồng.

anh-chup-man-hinh-2023-04-27-luc-170839-2235.png

Theo ban lãnh đạo AGG, lợi nhuận sau thuế tăng mạnh so với cùng kỳ do doanh thu hoạt động tài chính tăng, doanh thu khác tăng, đồng thời chi phí tài chính, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

Trên báo cáo lưu chuyển tiền tệ, dòng tiền kinh doanh của AGG âm 532 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ vẫn ghi nhận con số dương 784 tỷ đồng.

Tính đến 31/3, tổng tài sản AGG đạt 10.600 tỷ đồng, giảm nhẹ 4% so với đầu năm. Hàng tồn kho của AGG đạt 4.059 tỷ đồng (chủ yếu là bất động sản dở dang), chiếm 47% trong tổng tài sản ngắn hạn. Trong đó tập trung lớn nhất ở 3 dự án Westgate (3.184 tỷ đồng), The Standard (337 tỷ đồng) và Signial (376 tỷ đồng).

anh-chup-man-hinh-2023-04-27-luc-171327-545.png

Nợ phải trả giảm nhẹ 6% xuống 7.870 tỷ đồng. Nợ ngắn hạn chiếm 74% (5.835 tỷ đồng) trong nguồn vốn, trong đó người mua trả tiền trước ngắn hạn tăng nhẹ lên 3.627 tỷ đồng; vay ngắn hạn giảm gần một nửa xuống còn 482 tỷ đồng.

Theo Nhịp sống thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Siết chặt quản lý yến sào giả, kém chất lượng: Cơ hội cho Yến sào Khánh Hòa?

Có lợi thế về thương hiệu quốc gia, vùng nguyên liệu tự nhiên, hệ thống phân phối, kênh xuất khẩu chính ngạch. Vấn đề của Yến sào Khánh Hòa (SKV) là cần tận dụng được thời cơ khi cơ quan chức năng siết chặt quản lý, truy xuất nguồn gốc các sản phẩm kém chất lượng, hàng giả… để củng cố vị thế, gia tăng thị phần.

Sanvinest (SKV): Lợi nhuận quý I sụt giảm mạnh do "dồn sức" cho năm 2023, đặt mục tiêu xuất khẩu 250 tỷ đồng sang Trung Quốc Yến Sào Khánh Hòa (SKV) chia cổ tức cao nhất từ khi lên sàn

Nghị quyết 68 "mở lối" cho doanh nhân sửa sai và đóng góp cho xã hội

Nghị quyết 68 mang tư duy pháp lý mới, giải quyết vi phạm kinh tế phải ưu tiên áp dụng các biện pháp dân sự, kinh tế, hành chính trước, khuyến khích doanh nhân khắc phục sai lầm, tái hòa nhập và đóng góp cho xã hội.

Nghị quyết 68 và lối mở cho kinh tế tư nhân qua giao dịch hàng hóa Nghị quyết 68-NQ/TW: Mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13 và chiếm sóng Top 10 với các nhãn hiệu cùng “nhà” là Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu và Probi. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng (14 lần/năm).

CEO Vinamilk: Doanh số xuất khẩu chiếm tỷ trọng nhỏ, ít ảnh hưởng từ biến động toàn cầu Quản lý chặt sữa giả, thuốc giả: Vinamilk, Long Châu hưởng lợi