Masan MEATLife có lãi trở lại sau gần hai năm

Công ty CP Masan MEATLife (mã MML) lãi sau thuế gần 20 tỷ đồng trong quý III/2024, tích cực hơn đáng kể mức lỗ gần 86 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước.

screenshot-2024-10-27-at-09.22.15.png

 

Công ty CP Masan MEATLife (mã MML), chủ thương hiệu thịt ủ mát MEATDeli mới công bố báo cáo tài chính quý III/2024 với doanh thu 1.936 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng nhẹ 2% so với cùng kỳ năm trước. Biên lãi gộp cải thiện đáng kể, từ 18,6% lên 26,8%, qua đó lãi gộp gần 518 tỷ đồng, tăng đến 47%.

Theo Masan MEATLife, doanh thu từ mảng thịt ủ mát và thịt chế biến có sự tăng trưởng. Đồng thời, chi phí sản xuất được kiểm soát tối ưu, đặc biệt là mảng trang trại gà và chi phí thức ăn chăn nuôi giảm đã góp phần làm tăng lãi gộp.

Ngoài tiết giảm chi phí giá vốn, MML còn giảm 27% chi phí tài chính, còn gần 97 tỷ đồng. Ngược lại, chi phí bán hàng lại tăng mạnh 46% lên gần 381 tỷ đồng, do đẩy mạnh các chương trình quảng cáo khuyến mãi để thúc đẩy doanh thu.

Quảng cáo

Với các biến động kể trên, MEATLife lãi sau thuế gần 20 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ chịu lỗ gần 86 tỷ đồng. Đây cũng là lần đầu tiên Masan MEATLife có lãi sau thuế kể từ lần gần nhất vào quý I/2022. Sau khi khấu trừ lợi ích cổ đông thiểu số, Công ty lãi ròng hơn 2 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Masan MEATLife ghi nhận gần 5.446 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 5% và lỗ sau thuế gần 60 tỷ đồng, ít hơn đáng kể khoản lỗ gần 434 tỷ đồng của cùng kỳ.

Năm 2024, Công ty đặt mục tiêu đạt từ 7.100 tỷ đồng đến 7.800 tỷ đồng doanh thu thuần, lợi nhuận sau thuế trong khoảng chịu lỗ 400 tỷ đồng đến có lãi 100 tỷ đồng. Như vậy, kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm giúp Masan MEATLife tiến gần hơn đến doanh thu mục tiêu và vẫn đang đi đúng lộ trình lợi nhuận.

Cuối quý III/2024, tổng tài sản của Masan MEATLife giảm nhẹ 3% so với đầu năm, ghi nhận hơn 12.371 tỷ đồng. Quy mô tài sản dù biến động nhẹ nhưng cơ cấu ghi nhận nhiều sự chuyển dịch lớn, đặc biệt là ở các khoản phải thu. Tổng quy mô phải thu cuối quý III ở mức 3.456 tỷ đồng, giảm 5% so với đầu năm và chiếm 28% tài sản.

Masan MEATLife dành hơn 2.114 tỷ đồng đầu tư dài hạn vào Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan, mã VSN), không thay đổi nhiều so với đầu năm, quy mô tương ứng 17% tổng tài sản. Khoản đầu tư giúp Công ty sở hữu 24,94% vốn tại Vissan.

Nợ phải trả chiếm 65% tổng nguồn vốn, tương đương gần 8.012 tỷ đồng, tăng 5% so với đầu năm. Trong đó, Công ty vay nợ hơn 5.044 tỷ đồng, giảm 9% so với đầu năm và chiếm 41% nguồn vốn. Công ty vừa vay nợ ngân hàng ở kỳ hạn ngắn và dài, bên cạnh phát hành trái phiếu MMLB2126001.

Masan MEATLife được thành lập vào ngày 07/10/2011, là công ty con của Masan Group (mã MSN). Báo cáo tài chính Masan cho thấy, Masan đạt 21.487 tỷ đồng, tăng 6,6% so với quý III năm ngoái, lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI) đạt 701 tỷ đồng trong quý III/2024, tăng gần 1.350% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Chủ tịch Đỗ Anh Tuấn: “Chúng tôi không chạy theo phong trào, chỉ tham gia vào những lĩnh vực có năng lực cốt lõi và khả năng làm chủ cuộc chơi”

Ngày 26/4/2025, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, Sunshine Group (HNX: KSF) chính thức công bố tái cấu trúc toàn diện, đặt kế hoạch tăng trưởng kỷ lục gấp gần 20 lần năm 2024 và giữ vững định hướng phát triển 3 trụ cột chiến lược: Bất động sản – Công nghệ & AI – Công nghệ tài chính.

Sunshine Group công bố loạt dự án mới, chuẩn bị đưa ra thị trường 10.000 sản phẩm nhà ở Sunshine Group khởi động chuỗi hoạt động nghệ thuật hàng tuần đặc sắc dành cho "người dùng cuối"

Thế Giới Di Động báo lãi quý I hơn 1.500 tỷ đồng, chuỗi EraBlue "mang tiền tỷ về cho mẹ"

Quý I/2025, Thế Giới Di Động đạt doanh thu 36.135 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.548 tỷ đồng, tăng lần lượt 15% và 71% so với cùng kỳ, thực hiện được 24% kế hoạch doanh thu và 32% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Doanh số chuỗi điện thoại, điện máy của MWG tăng 32% dù giảm hơn 200 cửa hàng Nhận định khó khăn, MWG vẫn kiên định với mục tiêu doanh thu 150.000 tỷ đồng, lợi nhuận 4.850 tỷ đồng

Chủ tịch HĐQT FPT Retail: “Trung tâm tiêm chủng Long Châu không cạnh tranh bằng cách giành khách công ty khác”

Tỷ lệ bao phủ vaccine tại Việt Nam khoảng 4% dân số, trong khi một số quốc gia láng giềng thậm chí lên đến 30-40%. Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FRT cho biết, FRT không cạnh tranh bằng cách giành khách từ công ty khác mà tăng nhận thức của người dân,

FPT Retail đặt mục tiêu lợi nhuận cao kỷ lục, dự kiến chia cổ tức 25% Lộ diện đối tác "vừa có tiền, vừa có kinh nghiệm" của FPT Retail, dự kiến mua 13% chuỗi Long Châu

CEO Vinamilk: Doanh số xuất khẩu chiếm tỷ trọng nhỏ, ít ảnh hưởng từ biến động toàn cầu

Theo CEO Vinamilk, thị trường nội địa vẫn là thị trường chủ lực của doanh nghiệp, xuất khẩu dù tăng trưởng nhanh nhưng doanh số chiếm tỷ trọng nhỏ nên ảnh hưởng từ các biến động toàn cầu chưa đáng kể.

Vinamilk, khi đã đến lúc bứt tốc Vinamilk: Lộ diện 20 NĐT lớn nhất nắm 75,8% cổ phần, có sự hiện hiện của một loạt "cá mập" hàng đầu thế giới

ĐHCĐ chứng khoán APG: sẽ có đối tác chiến lược đồng hành, tự tin lợi nhuận 120 tỷ đồng

ĐHCĐ CTCP Chứng khoán APG đã thông qua việc huy động vốn 3.200 tỷ đồng bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh, trọng điểm cho mảng cho vay margin. Công ty vẫn đánh giá thị trường còn nhiều tiềm năng và có sự đồng hành của cổ đông chiến lược nên tự tin

Lộ diện đối tác "vừa có tiền, vừa có kinh nghiệm" của FPT Retail, dự kiến mua 13% chuỗi Long Châu Thế lực bất ngờ tung gần 1.200 tỷ đồng "gom" cổ phiếu trong phiên cơ cấu ETF nội

Thế Giới Di Động thu hơn 36.000 tỷ đồng trong quý I, mở mới 232 cửa hàng Bách hóa Xanh

Lũy kế quý I/2025, chuỗi Bách hóa Xanh đạt hơn 11.000 tỷ đồng doanh thu, đóng góp 30,5% vào tổng doanh thu trên 36.000 tỷ đồng của Đầu tư Thế Giới Di Động.

Sếp Thế Giới Di Động nói về kế hoạch 2025: Tháng 10 về đích, cuối năm vượt trội Thế Giới Di Động bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới

Chủ tịch Digiworld: Chính sách thuế quan không ảnh hưởng đến công ty, sẽ tăng tốc các ngành hàng mới

Theo Chủ tịch Digiworld, trong thời điểm thị trường nhiều biến động, định hướng kinh doanh của công ty là linh động. Năm nay, công ty sẽ liên tục bổ sung các nhãn hàng mới, ngành hàng mới để làm bàn đạp tăng trưởng cao hơn khi thị trường ổn định trở lại.

Digiworld tự tin hoàn thành kế hoạch năm, đang theo đuổi một số thương vụ M&A Digiworld lãi sau thuế 121 tỷ đồng, cao nhất 7 quý

Nam Long lãi sau thuế 110 tỷ đồng nhờ bàn giao các dự án trọng điểm

Quý I/2025, Nam Long đạt doanh thu hơn 1.291 tỷ đồng, gấp hơn 5 lần cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế gần 110 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với khoản lỗ 65 tỷ đồng của cùng kỳ.

Quý IV/2024, Nam Long lãi gấp 2,7 lần cùng kỳ, dòng tiền dương trở lại Nam Long chốt giá chào bán 100 triệu cổ phiếu để đầu tư và trả nợ

Lai lịch liên danh 5 công ty công nghệ thắng 2 ông lớn VNPT - Viettel tại gói thầu 2.000 tỷ đồng sân bay Long Thành

Do phải sớm hoàn thành Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 nên Nhà thầu sẽ triển khai thực hiện gói thầu này trong tháng 4/2025 ngay sau khi ký hợp đồng.

ACV lần đầu mở thầu trực tuyến gói thầu hơn 4.100 tỷ đồng tại sân bay quốc tế Long Thành Tăng vốn đầu tư dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1

ĐHĐCĐ Sabeco: Ưu tiên sản phẩm trung cấp và cận cao cấp, kỳ vọng cải thiện biên lợi nhuận Sabibeco hậu thâu tóm

Tổng Giám đốc Sabeco nhận định thị trường bia đang có tiềm năng rất lớn với phân khúc phổ thông. Do đó, sản phẩm của công ty đang tập trung vào phân khúc trung cấp và cận cao cấp, thay vì cạnh tranh ở phân khúc cao cấp.

Hoàn tất thương vụ “khủng” tại Sabeco Sabeco báo lãi sau thuế 4.495 tỷ đồng năm 2024

ĐHĐCĐ Novaland 2025: Nỗ lực tái cấu trúc và gỡ vướng pháp lý, cải thiện kết quả kinh doanh

Đối mặt với nhiều khó khăn và áp lực, Novaland khẳng định sẽ tiếp tục tái cấu trúc, nỗ lực tháo gỡ pháp lý dự án, kiện toàn quản trị - điều hành, chuyển đổi số và từng bước triển khai lộ trình ESG hướng tới phát triển bền vững.

Cổ phiếu Novaland thoát diện cảnh báo Novaland lý giải việc trình 2 phương án kinh doanh cho năm 2025

ĐHĐCĐ Viettel Post: Mục tiêu tăng trưởng thận trọng, doanh thu chỉ tăng 1% năm 2025

Lợi nhuận Viettel Post dự kiến tăng chậm hơn doanh thu do ban lãnh đạo dự báo biên lợi nhuận ngành chuyển phát tiếp tục giảm do cạnh tranh gay gắt, trong khi chi phí khấu hao tăng mạnh do các khoản đầu tư dài hạn thực hiện trong năm 2024.

Viettel Construction trở lại mức tăng trưởng lợi nhuận 2 chữ số ĐHĐCĐ Viettel Construction: Mục tiêu lợi nhuận tăng 7,4%, lên kế hoạch tham gia các dự án đường sắt cao tốc, sân bay