Mảng nông nghiệp của Hòa Phát đã có lãi trở lại, dù doanh thu xuống thấp nhất 18 quý

Doanh thu của Hòa Phát thời gian gần đây giảm mạnh so với thời kỳ đỉnh cao 2020 do sức tiêu thụ của thị trường yếu. Công ty thua lỗ 2 quý gần đây nhưng đã có lãi trở lại trong quý 2/2023.

Mảng nông nghiệp của Hòa Phát đã có lãi trở lại, dù doanh thu xuống thấp nhất 18 quý

Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát vừa qua đã công bố báo cáo tài chính quý 2/2023 với doanh thu thuần gần 29.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.448 tỷ đồng, giảm 21% và 64% so với cùng kỳ năm trước.

Trong cơ cấu doanh thu của Hòa Phát kỳ này, mảng nông nghiệp đóng góp 1.478 tỷ đồng. Đây là mức doanh thu thấp nhất của mảng nông nghiệp kể từ năm 2019 đến nay.

Hòa Phát bắt đầu có doanh thu từ nông nghiệp vào quý 2/2015. Từ đó, chỉ sau một thời gian ngắn, mảng nông nghiệp đã phát triển mạnh và đạt mức doanh thu 2.000-3.000 tỷ đồng/quý vào năm 2020.

Tuy nhiên, trong khoảng hơn 2 năm gần đây, doanh thu mảng nông nghiệp giảm xuống chỉ còn dao động trong khoảng 1.500 tỷ đồng mỗi quý.

1-1687.png
Quảng cáo

Mặc dù doanh thu giảm nhưng điểm tích cực là Hòa Phát đã có lại trở lại 54 tỷ đồng, sau 2 quý thua lỗ trước đó. Mức lợi nhuận này tương đương giai đoạn 2018-2019 và thấp hơn khá nhiều so với thời kỳ đỉnh cao 2020 và đầu 2021.

2-5045.png

Hòa Phát cho biết, lợi nhuận từ mảng nông nghiệp giảm mạnh do ảnh hưởng của suy thoái hậu Covid-19 làm giảm sức tiêu thụ của thị trường. Trong khi đó, chi phí đầu vào tăng cao do nhiều nguyên nhân, điển hình là nông sản thế giới thiết lập mặt bằng giá mới do xung đột tại Ukraine, chính sách zero Covid của Trung Quốc, lạm phát tăng cao ở Mỹ, Châu Âu và nhiều nước trên thế giới, đứt gãy chuỗi cung ứng sản xuất.

Ngoài ra, thị trường bò Úc suy giảm mạnh do Trung Quốc đóng cửa biên giới trong thời gian dài.

Thống kê của Hòa Phát cho biết, năm ngoái, Hòa Phát bán được 404.000 con heo và 265 triệu quả quả trứng gà (trung bình 850.000 quả/ngày), dẫn đầu miền Bắc. Đối với bò Úc, sản lượng chỉ đạt 28.000 con, giảm 45% so với 2021.

Thị trường bò Úc suy giảm mạnh do Trung Quốc đóng cửa biên giới trong thời gian dài. Bò các loại kể cả bò không chính ngạch (không tuân theo mô hình chăm sóc chuẩn quốc tế, không tiêm phòng, giá rẻ...) quay lại cạnh tranh tại thị trường tiêu thụ ở Việt Nam vốn đã nhỏ, dẫn tới bò Úc ở phân khúc giá trung bình cao gặp nhiều khó khăn.

Được biết, Hòa Phát đã thu hẹp mảng bò, tính kế hoạch mới cho một số trang trại.

Theo Nhịp sống thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Vinhomes chi 11.000 tỷ đồng cho thương vụ mua cổ phiếu “khủng” nhất thị trường

Sau 22 phiên giao dịch (từ ngày 23/10 - 21/11), Vinhomes đã mua tổng cộng gần 247 triệu cổ phiếu quỹ, giá trị giao dịch ước tính khoảng 11.000 tỷ đồng. Số cổ phiếu quỹ Vinhomes mua được chiếm 66,75% tổng khối lượng đăng ký.

Sau thương vụ mua cổ phiếu “khủng” của Vinhomes, thêm một doanh nghiệp mua lại lượng lớn cổ phiếu quỹ Vinhomes tách doanh nghiệp trong mảng đầu tư khu công nghiệp thành 3 công ty con

Novaland chấm dứt hợp đồng kiểm toán với PWC sau một thập kỷ, "chê" không đáp ứng yêu cầu cần thiết

Novaland đánh giá dịch vụ kiểm toán do PwC Việt Nam cung cấp trong thời gian qua không đáp ứng yêu cầu cần thiết để thực hiện và đảm bảo tiến độ kiểm toán, soát xét BCTC theo quy định về công bố thông tin đối với công ty niêm yết.

Novaland bổ nhiệm 2 Phó Tổng Giám đốc mới Diễn biến bất ngờ tại Novaland: Cổ phiếu tăng vọt, gần 10 triệu đơn vị đã trao tay

DNSE được vinh danh thành viên tiêu biểu về giao dịch chứng khoán phái sinh

Vừa qua, tại Hội nghị thành viên 2024 của Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC) diễn ra tại Đà Lạt (Lâm Đồng), Chứng khoán DNSE được vinh danh top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động thanh toán giao dịch chứng khoán phái sinh.

Chứng khoán MBS và DNSE liên tục mở rộng được thị phần môi giới phái sinh Quý III, lợi nhuận sau thuế DNSE tăng 10% so với cùng kỳ

FLC Quy Nhơn trở lại với Lễ hội Countdown hoành tráng chưa từng có cùng màn pháo hoa rực sáng rực bờ biển

Màn bắn pháo hoa tại lễ hội Countdown đêm 31/12/2024 bên bờ biển Eo Gió đánh dấu sự trở lại của Tập đoàn FLC và hãng hàng không Tre Việt- Bamboo Airways. Để tri ân khách hàng, cả hai thương hiệu cùng tung nhiều ưu đãi với các combo nghỉ dưỡng hấp dẫn tại

FLC Faros bất ngờ bổ nhiệm Tổng Giám đốc FLC đề xuất xây khu nghỉ dưỡng, sân golf tổng vốn 20.000 tỷ đồng ở Quảng Trị

Cổ phiếu Rạng Đông Holding (RDP) rơi vào diện đình chỉ giao dịch

Rạng đông Holding (RDP) tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin. Do đó, HoSE sẽ thực hiện chuyển cổ phiếu RDP từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉnh giao dịch.

Bán bóng đèn và phích nước, Rạng Đông thu lãi hơn 1,8 tỷ đồng mỗi ngày Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử phạt, truy thu gần 5,3 tỷ đồng tiền thuế

Làm đường sắt tốc độ cao: Cần cái "bắt tay" của doanh nghiệp Việt trước cơ hội lớn

Theo các chuyên gia và lãnh đạo nhà thầu trong nước, trước cơ hội thị trường xây lắp vô cùng lớn từ dự án đường sắt tốc độ cao, các doanh nghiệp Việt Nam cần bắt tay nhau, chỉ có hợp tác là cơ hội duy nhất để tham gia sâu vào dự án và không thua ngay trên chính sân nhà.

“Quy mô nền kinh tế dự kiến đạt 564 tỷ USD đầu tư đường sắt tốc cao không còn là trở ngại lớn” Sáng nay chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD

Từ chứng khoán đến nông nghiệp: Đế chế kinh doanh của ông chủ SSI

Dưới sự chèo lái của ông Nguyễn Duy Hưng, SSI đã trở thành công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam, trong khi PAN Group cũng vươn lên thành một thế lực đáng kể trong ngành nông nghiệp.

Chứng khoán SSI sẽ sớm lấy lại vị trí đầu ngành về vốn điều lệ sau đợt tăng vốn Con đường trở thành "ông trùm" chứng khoán của doanh nhân Nguyễn Duy Hưng

Chủ tịch FECON: "Nhà thầu nội đủ năng lực tham gia làm đường sắt tốc độ cao"

Với chiều dài 1.541 km, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự báo sẽ đem lại khối lượng công việc khổng lồ cho thị trường xây lắp hạ tầng của Việt Nam. Cuộc chạy đua của những nhà thầu trong nước cũng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, khi mà các nhà thầu trong nước hiện đã có đủ năng lực để đảm nhận hầu hết công việc phần xây lắp.

FECON bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới "Không bỏ trứng vào một giỏ", Hòa Phát tiếp tục chu kỳ tăng trưởng mới

KITA Group công bố nhận diện thương hiệu mới

Trải qua một thập kỷ hình thành và phát triển, với những thành tựu và dấu ấn nổi bật trên thị trường, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập (2014-2024), kể từ tháng 11/2024, KITA Group chính thức công bố thay đổi nhận diện thương hiệu mới.

"Chắc chân" tại thị trường phía Nam, Kita Group "Bắc tiến" với nhiều kỳ vọng lớn KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024