Nghịch lý ngành phân bón: Sản xuất dư thừa, nhập siêu vẫn tăng mạnh

Năng lực sản xuất ure của 4 nhà máy trong nước là: Phú Mỹ, Cà Mau, Ninh Bình và Hà Bắc khoảng 3 triệu tấn. Nhu cầu ure cho sản xuất nông nghiệp trong nước từ 1,6 – 1,8 triệu tấn/năm. Sản xuất dư thừa doanh nghiệp phải đẩy mạnh xuất khẩu để giảm tồn kho, trong khi đó nhập khẩu ure vẫn tăng.

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau: Cung ứng tối đa nội địa, hướng mạnh xuất khẩu Phân bón Cà Mau ký hợp tác với Tập đoàn Yetak, đẩy mạnh thị phần tại Campuchia

Trung Quốc chi hơn nửa tỷ USD để mua 1,13 triệu tấn sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Trong 5 tháng đầu năm nay, Trung Quốc đã chi 509,03 triệu USD để mua 1,13 triệu tấn sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam. Tình hình giao dịch đang khá trầm lắng, do Trung Quốc giảm mua, dự báo sang tháng 7, thị trường sẽ sôi động trở lại khi tồn kho hàng sắn cắt lát cạn dần.

Xuất khẩu tôm Việt Nam qua thị trường Trung Quốc và Mỹ tăng trưởng mạnh Cà phê Việt "hụt hơi" vào thị trường Trung Quốc

Chủ tịch Vietnam Airlines: Nỗ lực tự thân rất quan trọng, giúp chúng tôi vượt khó

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines-VNA) cho biết, hãng sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng doanh thu và thu nhập, tiếp tục thực hiện quyết liệt việc quản trị và tối ưu hóa chi phí, nâng

Vietnam Airlines khai thác tàu thân rộng trên đường bay đi Singapore Đề xuất gia hạn trả nợ với khoản vay tái cấp vốn 4.000 tỷ đồng cho Vietnam Airlines đến hết năm 2027

Xuất khẩu cà phê đã mang về hơn 3 tỷ USD sau nửa năm

Tính đến giữa tháng 6, xuất khẩu cà phê đạt 862.426 tấn, mang về hơn 3 tỷ USD, giảm gần 8% về khối lượng nhưng tăng gần 39% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ giá bình quân xuất khẩu tăng đến 41%. Trong số 5 thị trường chính thì Đức là quốc gia nhập khẩu số 1 cà phê Việt Nam.

Khối lượng xuất khẩu cà phê của VN sẽ bị tác động trực tiếp khi EUDR chính thức áp dụng Xuất khẩu cà phê sẽ gặp khó khăn tại thị trường EU trong năm 2023

Khi nào cổ phiếu HVN hết bị hạn chế giao dịch?

Chủ tịch Vietnam Airlines hy vọng với nỗ lực cân đối thu chi trong năm 2024, khắc phục âm vốn chủ sở hữu vào năm 2025, dần xóa lỗ lũy kế,... giúp cải thiện tình hình tài chính thì cổ phiếu HVN có thể tiếp tục niêm yết trên sàn chứng khoán.

ĐHĐCĐ Vietnam Airlines: Có thể cân đối thu chi trong năm 2024

Theo ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, kỳ vọng đến năm 2025 có thể xóa bỏ được tình trạng âm vốn chủ sở hữu, dần xóa lỗ lũy kế và đưa bức tranh tài chính lành mạnh như trước dịch COVID-19.

Đường bay Hà Nội - Côn Đảo: Từ hôm nay chỉ còn Vietnam Airlines và VASCO "độc quyền" khai thác Chuyến bay quốc tế phục hồi mạnh mẽ, Vietnam Airlines báo lãi quý I/2024