Bay khắp thế giới, làm mới chính mình với vô vàn niềm vui, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc và Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), đón nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân và du khách trong dịp hè.
Mặc dù tung ra nhiều chương trình ưu đãi giai đoạn cuối năm 2023 song hoạt động kinh doanh của công ty chưa thực sự khả quan, các mảng kinh doanh đem về doanh thu thấp, thậm chí lỗ ròng.
Các nhà máy khí đốt của Canada dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động từ khoảng năm 2025, theo khẳng định của Shell. Trong giai đoạn đầu, dự kiến sẽ cung cấp ước tính khoảng 14 triệu tấn khí đốt/năm.
Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2023, ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, hàng chục dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc hiện đang chờ đầu tư vào Việt Nam. Có dự án hàng trăm triệu USD, có dự án lên đến cả tỷ USD.
Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính kỳ vọng, với sự phát triển của hai đất nước, hợp tác kinh tế - thương mại và đầu tư sẽ có đột phá hơn về mọi mặt, đạt kết quả gấp 3, 4 lần hiện nay vào dịp hai nước kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao.
Theo ông Hong Sun, việc đông đảo doanh nghiệp Hàn Quốc cùng tháp tùng Tổng thống Yoon Suk-yeol tới Việt Nam, đặc biệt là các tỷ phú hàng đầu Hàn Quốc gồm Samsung Electronics, SK, Hyundai Motor, LG và Lotte …là cơ hội rộng mở cho Việt Nam.
Ngày 25/5 vừa qua, tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc), đoàn công tác của Tập đoàn T&T Group do ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược của tập đoàn dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với DB Group (một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu của Hàn Quốc).
Việc có những kênh phân phối chính thống các sản phẩm Hàn Quốc chuẩn mực là vô cùng cần thiết để giúp người tiêu dùng tiếp cận được các sản phẩm mức giá phù hợp và chất lượng sản phẩm chuẩn mực
Các nhà phân tích sở tại lại cho rằng BoK lo ngại về tăng trưởng chậm hơn là lạm phát cao liên tục, do xuất khẩu và chi tiêu tư nhân trì trệ vốn được coi là hai động lực chính của tăng trưởng.
Năm 2023 sẽ khởi công 5 dự án hạ tầng đường sắt nhóm B, nguồn vốn đầu tư sử dụng ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và dự án Cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, vốn ODA của Hàn Quốc.
Đây là lần đầu tiên Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc đưa ra đánh giá rằng nền kinh tế Hàn Quốc đã tăng trưởng chậm lại kể từ khi dần hồi phục sau hậu quả của đại dịch COVID-19.
Trong bối cảnh nhiều quốc gia dự kiến áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu từ năm 2024, thách thức mới đối với Việt Nam là điều chỉnh chính sách phù hợp nhằm tạo lợi thế thu hút FDI mạnh mẽ hơn.