Tăng nhận diện sản phẩm bảo vệ sức khoẻ Hàn Quốc chính thống tại thị trường Việt Nam

Việc có những kênh phân phối chính thống các sản phẩm Hàn Quốc chuẩn mực là vô cùng cần thiết để giúp người tiêu dùng tiếp cận được các sản phẩm mức giá phù hợp và chất lượng sản phẩm chuẩn mực

Trong những năm gần đây, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Hàn Quốc vốn được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, tin dùng, đặc biệt là các loại dược liệu và sản phẩm chiết xuất từ dược liệu tự nhiên.

Tuy nhiên, trên thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều người lợi dụng niềm tin và sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước khiến cho tình trạng các sản phẩm trôi nổi gắn mác Hàn Quốc được bán tràn lan với rất nhiều mức giá khác nhau, khó nhận biết và kiểm soát, thậm chí còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại tới sức khỏe cho người dùng.

Ví dụ điển hình là sâm và các sản phẩm từ sâm hoặc nấm linh chi, cao linh chi gắn nhãn mác Hàn Quốc. Hiện có rất nhiều chủng loại sản phẩm đang được phân phối online hoặc trực tiếp cùng một loại như nhau nhưng chênh giá tới hàng triệu đồng. Một cân nấm linh chi hoặc sâm tươi được quảng cáo hàng nội địa Hàn Quốc rao bán tại thị trường Việt Nam nhưng không có chứng nhận, cũng không có kiểm định rõ ràng và tin cậy nhưng lại được bán ở nhiều mức giá rất cao.

Trong bối cảnh này, việc có những kênh phân phối chính thống các sản phẩm Hàn Quốc chuẩn mực là rất cần thiết để giúp người tiêu dùng có thể tiếp cận được các sản phẩm chính hãng với mức giá phù hợp và chất lượng sản phẩm chuẩn mực, đáp ứng đủ những yêu cầu khắt khe của Hàn Quốc.

Để phục vụ tốt và cung cấp đầy đủ thông tin hơn cho người tiêu dùng về các sản phẩm thực phẩm chức năng của Hàn Quốc, Tổng Công ty nhà nước phân phối Nông-Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam (aT Vietnam) thuộc Bộ Nông-Lâm nghiệp và Thực phẩm Hàn Quốc tổ chức hội thảo “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chính thống Hàn Quốc”, tại Hà Nội ngày 8/4.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện các cơ quan trực thuộc Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Bộ Nông-Lâm nghiệp & Thực phẩm Hàn Quốc, cùng các chuyên gia chuyên ngành bảo vệ sức khoẻ, đại diện doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc gồm những đơn vị nhập khẩu và nhà phân phối.

Các chuyên gia và đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đã trao đổi nhiều nội dung nhằm hiểu rõ về công năng, tác dụng của từng dòng sản phẩm để ứng dụng vào cuộc sống, chăm sóc sức khoẻ đúng cách, tránh lạm dụng gây lãng phí; Tăng tính nhận diện của những sản phẩm chính hãng, giảm nguy cơ đối với hàng nhái, hàng giả gây thiệt hại cho người tiêu dùng; Bảo vệ thương hiệu các thực phẩm chăm sóc sức khỏe từ Hàn Quốc và đảm bảo quyền lợi cạnh tranh cho các doanh nghiệp hoạt động chân chính, uy tín.

0804b-878.jpg

Không chỉ ở bên ngoài Hàn Quốc, tại nội địa Hàn Quốc, việc sử dụng thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe thực sự đã trở thành một xu hướng ngày một thịnh hành.

Theo số liệu được đưa ra bởi tiến sỹ Jeon Byeong Seon, Chủ tịch Hiệp hội nhân sâm Hàn Quốc, Viện trưởng viện nghiên cứu R&D sâm Hàn Quốc Daedong, việc sử dụng thực phẩm chức năng rất phổ biến tại Hàn Quốc.

Tỷ lệ người Hàn Quốc mua thực phẩm chức năng lên đến khoảng 71%, quy mô thị trường thực phẩm chức năng ước tính khoảng hơn 5.000 tỷ won, theo các số liệu thống kê gần nhất. Còn nếu tính với các hộ gia đình, cứ 10 gia đình thì ước tính có đến 8 gia đình sử dụng các sản phẩm bổ trợ sức khỏe.

Các sản phẩm thực phẩm chức năng tại Hàn Quốc được chia thành 10 nhóm chính với các chức năng khác nhau ví dụ như sản phẩm bổ trợ cho hệ thần kinh, cảm giác, tiêu hóa hay nội tiết…

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) đã chứng nhận cho 316 loại lưu hành, trong đó có 33 loại phục vụ cho sức khỏe làn da, 33 loại giảm mỡ trong cơ, 27 loại cho sức khỏe xương khớp, 24 loại giảm đường máu… Mức tăng trưởng của thị trường thực phẩm chức năng Hàn Quốc trung bình hàng năm ước tính khoảng 15,9%.

Với chất lượng sản phẩm đã được chứng nhận và thừa nhận của người tiêu dùng trong nước và quốc tế, không ngạc nhiên khi mà xu thế người Việt Nam sử dụng các sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc ngày một tăng cao.

Quảng cáo

Ông Park Mincheol, giám đốc aT khu vực ASEAN cho biết, năm 2022, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4 về lượng xuất khẩu nông sản và thực phẩm Hàn Quốc, tăng 17% so với năm trước đó. Đặc biệt lượng nhập khẩu các sản phẩm từ nhân sâm tăng tới 50%. Điều này chứng minh người tiêu dùng Việt Nam có nhu cầu lớn đối với thực phẩm Hàn Quốc.

“Chúng tôi thấy cần thiết đẩy mạnh những hoạt động sự kiện trải nghiệm, giới thiệu và trao đổi như thế này để người tiêu dùng Việt Nam được tiếp cận tới những sản phẩm thật và tốt nhất”, ông Mincheol nói.

Ông Hong Gi Ok, Tham tán Nông nghiệp thuộc Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ thêm: “Với khả năng tiếp cận về mặt địa lý và sự gần gũi về văn hóa, cụ thể như sự ảnh hưởng của Làn sóng Hallyu, Việt Nam và Hàn Quốc từ lâu đã duy trì mối quan hệ rất đặc biệt. Cũng nhờ sự gắn bó sâu sắc này, 2 nước đã và đang có nhiều hợp tác và phát triển thành đối tác giao dịch chính trong lĩnh vực nông sản – thực phẩm”.

Đặc biệt, sau dịch COVID – 19, sự quan tâm và nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các sản phẩm thực phẩm ưu việt và an toàn của Hàn Quốc đang ngày một tăng.

Người tiêu dùng Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng Hàn Quốc được bán trên các kênh chính thống bởi pháp luật Hàn Quốc cũng có những quy định rất rõ ràng và khắt khe nhằm bảo vệ người tiêu dùng khi họ sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng, đó là chia sẻ của chủ tịch Hiệp hội Nhân sâm Hàn Quốc kiêm Viện trưởng Viện Nghiên cứu Sâm Hàn Quốc Daedong – ông Jeon Byeong Seon.

Ông Jeon Byeong Seon chia sẻ khi người tiêu dùng mua hàng, cần phải kiểm tra được nhãn của sản phẩm chính xác là thực phẩm chức năng hay không, và trong các sản phẩm chính hãng, các bao bì sản phẩm cũng ghi rất chi tiết cụ thể về cách dùng, liều lượng dùng của sản phẩm, người tiêu dùng khi mua sản phẩm thì cần phải sử dụng đúng theo những gì mà nhà sản xuất khuyến nghị mới có thể làm cho thực phẩm chức năng phát huy được toàn bộ tác dụng.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) đưa ra nhiều quy định khắt khe với các sản phẩm thực phẩm chức năng Hàn Quốc vì vậy chỉ sản phẩm chất lượng cao mới có thể được bán trên thị trường.

Đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam kỳ vọng rằng sự kiện ngày hôm nay sẽ là cơ hội để không chỉ thực phẩm chức năng bổ trợ sức khỏe, mà cả những nông sản – thực phẩm cao cấp của Hàn Quốc có thể được giới thiệu rộng rãi tới thị trường Việt Nam. Đồng thời sự kiện cũng được kỳ vọng sẽ là động lực để mở rộng sự hợp tác, giao lưu ẩm thực, giao lưu văn hóa giữa 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam”.

Cũng tại sự kiện, còn diễn ra hoạt động kết nối kinh doanh (B2B) giữa những doanh nghiệp xuất khẩu và nhập khẩu của Hàn Quốc và Việt Nam. Phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo của một số công ty nhập khẩu quen thuộc trong sản phẩm chăm sóc sức khỏe như các loại hồng sâm, trà sâm, sâm ngâm mật ong, cao hồng sâm linh chi… như Cty TNHH XNK Hoàng Đại Phát, Jin Healthy Life Việt Nam, Cty TNHH Thương mại Khánh Tân, VHP Ginseng…

0804d-4025.jpg 0804c-9380.jpg

Các loại sản phẩm sâm Hàn Quốc

0804e-929.jpg Sản phẩm Đông trùng Hạ thảo Hàn Quốc 0804f-7730.jpg

Các gian hàng trưng bày sản phẩm Hàn Quốc tại hội thảo

Theo Lao động Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội

Không cần vốn, không tốn nhiều thời gian, ứng dụng ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) mở ra cơ hội gia tăng thu nhập cho người dùng mọi nơi mọi lúc khi giới thiệu thêm bạn bè đăng ký và sử dụng các tiện ích.

Fed cảnh báo áp lực giá Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm rời ghế Tổng Giám đốc Sacombank sau gần 8 năm điều hành

SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại Vietnam ESG Awards

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa vinh dự nhận danh vị “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại lễ trao giải Vietnam ESG Awards lần thứ nhất do Báo Dân trí tổ chức. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực, sáng kiến và hiệu quả mang lại của SeABank trong thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) và lan tỏa tinh thần trách nhiệm tới cộng đồng.

SeABank công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 SeABank tổ chức thành công Đại hội Đồng cổ đông thường niên 2025, bầu bổ sung Thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài

SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500

Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục được vinh danh thứ 193 trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025 (FAST500), tăng 173 bậc so với bảng xếp hạng năm 2024 và xếp hạng 24 trong Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam.

Imexpharm công bố kế hoạch tăng trưởng mạnh mẽ 2025

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, Imexpharm thông qua mục tiêu tổng doanh thu 2.981 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 493,5 tỷ đồng, lần lượt tăng 18,6% và 22,1% so với năm 2024, hướng đến trở thành một công ty dược hàng đầu châu Á.

R&D chiều sâu giúp Imexpharm mở rộng chuỗi cung ứng dược toàn cầu

SeABank tổ chức thành công Đại hội Đồng cổ đông thường niên 2025, bầu bổ sung Thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài

Ngày 25/4, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025, thông qua nhiều mục tiêu, kế hoạch quan trọng như: kế hoạch kinh doanh năm 2025 với lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 7%, đạt 6.458 tỷ đồng; mua cổ phần của Công ty Cổ phần Chứng khoán ASEAN (ASEAN SC) và bầu bổ sung Thành viên độc lập Hội đồng Quản trị (HĐQT).

Vàng SJC tăng mạnh giá mua, chênh lệch mua bán giảm về 2 triệu đồng ĐHĐCĐ thường niên KienlongBank: Thông qua kế hoạch tăng trưởng 24% năm 2025 MB công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

SeABank công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 4.350 tỷ đồng, tăng gần 189% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng tài sản của SeABank là 333.746 tỷ đồng, tăng 2,47%, tương đương tăng ròng 8.047 tỷ đồng so với thời điểm ngày 31/12/2024 và vốn điều lệ ở mức 28.450 tỷ đồng.

Giá vàng thế giới “bứt tốc”, vượt 3.300 USD/ounce Phố Wall lao dốc sau phát biểu của Chủ tịch Fed

UOB điều chỉnh dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam

Trước những rủi ro suy giảm đáng kể, Ngân hàng UOB điều chỉnh hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2025 xuống còn 6,0%, giảm 1 điểm phần trăm so với mức dự báo trước đó là 7,0% và thấp hơn so với mức tăng trưởng thực tế 7,09% trong năm 2024.

GDP Việt Nam ảnh hưởng ra sao sau quyết định áp thuế đối ứng của Mỹ? GDP của Pháp sẽ giảm hơn 0,5 điểm phần trăm vì thuế quan Mỹ GDP quý I/2025 của Việt Nam tăng 6,93%, cao nhất trong vòng 6 năm

Vượt lên nguy cơ thuế quan, Việt Nam tiếp tục hấp dẫn vốn FDI

Theo ông David Jackson, Tổng Giám đốc Avison Young Việt Nam, vượt lên những nguy cơ từ thuế quan của Mỹ, Việt Nam vẫn giữ vững vị thế là điểm đến thu hút đầu tư FDI hấp dẫn trong khu vực.

FDI toàn cầu tăng lên mức kỷ lục 41.000 tỷ USD, Mỹ dẫn đầu trong thu hút FDI FDI - mảnh ghép chiến lược trong tăng trưởng của VPBank

SeABank đón sinh nhật thứ 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

Nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình tri ân “Đón mưa quà sinh nhật” với tổng trị giá lên đến hơn 5 tỷ đồng, áp dụng cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Lợi nhuận năm 2024 của PV Power "bốc hơi" gần 135 tỷ đồng sau kiểm toán Giảm thuế nhập khẩu loạt mặt hàng từ ngày 1/4: Những lợi ích dành cho người tiêu dùng

Hai tổ chức tài chính thuộc chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank

Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp (Proparco) và Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã ký kết hợp tác đầu tư 80 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) nhằm bổ sung nguồn vốn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, đồng thời đẩy mạnh việc áp dụng các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế tốt nhất trong quản lý rủi ro môi trường và xã hội, chống biến đổi khí hậu.

Vàng SJC bất ngờ tăng giá mua Bộ Xây dựng lập đoàn kiểm tra, đôn đốc triển khai nhà ở xã hội

Chính thức: Hà Nội 'chốt' xây 3 cầu qua sông Hồng trị giá gần 48.000 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án từ năm 2025

Vào ngày 25/2, tại kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 21) HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND Thành phố xem xét thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công của thành phố Hà Nội.

Người Trung Quốc xây cầu "đẻ ra tiền" khiến thế giới ngỡ ngàng: Trồng trụ bê tông cao vượt tháp Eiffel để bắc 2.000 mét thép qua vực sâu Hà Nội dự kiến khởi công xây cầu Tứ Liên vào quý III/2025