"Hái quả" từ thị trường nước ngoài, FPT lãi hơn 3.000 tỷ đồng 6 tháng đầu năm

FPT ghi nhận nhiều đơn hàng lớn từ thị trường nước ngoài, với doanh thu ký mới đạt 15.017 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tập đoàn FPT (mã FPT) vừa công bố kết quả 6 tháng đầu năm 2023 với doanh thu 24.166 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.339 tỷ đồng tăng lần lượt 22%, 19% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng đạt 3.003 tỷ đồng, tăng 21%.

Trong đó, tính riêng quý 2, FPT ghi nhận 12.485 tỷ đồng doanh thu, 1.509 tỷ đồng lãi ròng; tăng lần lượt 24% và 21% so với quý 2/2022.

Về kết quả kinh doanh của từng mảng, khối công nghệ (dịch vụ CNTT trong nước và dịch vụ CNTT nước ngoài) mang về 14.202 tỷ đồng doanh thu và 2.005 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng lần lượt 25% và 26% so với cùng kỳ. Mảng công nghiệp tiếp tục giữ vai trò chủ chốt, đóng góp 59% vào doanh thu và 46% lợi nhuận trước thuế của tập đoàn.

Trong đó, doanh thu dịch vụ CNTT tại nước ngoài đạt 11.227 tỷ đồng tăng 30%, lợi nhuận trước thuế đạt 1.834 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ. Theo FPT, các thị trường trọng điểm đều giữ được đà tăng trưởng cao, đặc biệt tại thị trường Nhật Bản tăng 39% so với cùng kỳ.

Doanh thu chuyển đổi số từ thị trường nước ngoài đạt 4.886 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ, tập trung vào các công nghệ mới như Cloud, AI, Data Analytics...

Bên cạnh đó, tập đoàn cũng ghi nhận nhiều đơn hàng lớn từ thị trường nước ngoài, với doanh thu ký mới đạt 15.017 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ. Trong đó có 13 dự án với quy mô trên 5 triệu USD.

Nhận định về dịch vụ CNTT trong nước, FPT cho rằng vẫn còn nhiều thách thức do nhu cầu sụt giảm từ khối khách hàng doanh nghiệp, ghi nhận doanh thu 2.975 tỷ đồng tăng 9% và lợi nhuận trước thuế đạt 171 tỷ đồng giảm 24% so với cùng kỳ.

Đối với khối viễn thông, doanh thu đạt 7.423 tỷ đồng tăng 10% và 1.475 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế tăng 15% so với cùng kỳ. Còn mảng giáo dục ghi nhận 2.754 tỷ đồng tăng 42% so với cùng kỳ nhờ cầu giáo dục ngành công nghệ thông tin tăng mạnh.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên tổ chức đầu tháng 4, cổ đông FPT đã thông qua kế hoạch doanh thu năm 2023 tăng 18,2% so với kết quả năm 2022, đạt 52.289 tỷ đồng.

Trong cơ cấu doanh thu, khối công nghệ dự kiến sẽ đem về doanh thu nhiều nhất với 31.150 tỷ đồng, tăng gần 21% so với cùng kỳ và chiếm gần 60% tổng doanh thu. Doanh thu từ khối viễn thông đạt 16.739 tỷ đồng, tăng trưởng 13,6%; doanh thu từ khối giáo dục, đầu tư và hoạt động khác đạt 4.400 tỷ đồng, tăng trưởng 25,1%.

Năm nay, FPT lên kế hoạch lợi nhuận trước thuế đạt 9.055 tỷ đồng, tăng 18,2% so với mức thực hiện năm 2022. Như vậy, với kết quả đạt được trong 2 quý đầu năm, doanh nghiệp này đã thực hiện được lần lượt 46% và 48% doanh thu và lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm.

Theo Lao động Công đoàn

Đọc tiếp

Hệ sinh thái "Net Zero" đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Hệ sinh thái "Net Zero" đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

Phối cảnh dự án Khu đô thị phường 4 và phường 6 thành phố Tân An, tỉnh Long An - Nguồn: Eurowindow Holding

Eurowindow tiến vào Long An

Sau một loạt các dự án tại Thanh Hoá, Vinh và Nha Trang, liên danh của Eurowindow sắp làm thêm khu đô thị hớn 7.000 tỷ tại Long An.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Coca-Cola "tái xuất" thị trường Nga sau 2 năm vắng bóng

Sau hai năm rút khỏi thị trường Nga, nhà sản xuất nước uống Coca-Cola vừa nộp đơn đăng ký lại ba nhãn hàng Coca-Cola, Fanta và Sprite tại Nga. Ba nhãn hàng trên được đăng ký ở danh mục đồ uống có ga, có cồn và không cồn.

Nhịp cầu doanh nghiệp

Vinamilk một năm sau tái định vị thương hiệu: Vẫn đang ở “thời điểm lý tưởng để thay đổi”

Vinamilk một năm sau tái định vị thương hiệu: Vẫn đang ở “thời điểm lý tưởng để thay đổi”

Giá trị thương hiệu của Vinamilk đến cuối năm 2023 đạt 3 tỷ USD, tăng 200 triệu USD so với năm 2022, đồng thời, doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng so với cùng kỳ. Những con số Vinamilk đạt được sau nửa năm tái định vị thương hiệu cho thấy thay đổi nào cũng cần thời gian để chứng minh.

Chat với BizLIVE