Giao dịch dưới mệnh giá, một công ty chứng khoán tạm dừng đợt tăng vốn hơn trăm tỷ

CTCP Chứng khoán An Bình -ABS (ABW) vừa công bố dừng đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng dù đã được ĐHĐCĐ thường niên thông qua vào giữa tháng 4/2024.

Giao dịch dưới mệnh giá, một công ty chứng khoán tạm dừng đợt tăng vốn hơn trăm tỷ

Ngày 26/8, HĐQT của Chứng khoán ABS (mã ABW) đã thống nhất thông qua việc tạm dừng đợt phát hành chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu đã được ĐHĐCĐ thường niên 2024 thông qua. Lý do dừng phát hành là nhằm đảm bảo lợi ích của cổ đông, tăng tính thành công của đợt chào bán khi triển khai tại mội thời điểm khác thuận lợi hơn.

HĐQT sẽ xem xét triển khai đợt chào bán cổ phiếu vào thời điểm khác phù hợp với lợi ích của ABW, của cổ đông và sẽ có báo cáo về việc tạm dừng phát hành cổ phiếu tại ĐHĐCĐ gần nhất.

Được biết, tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 tổ chức vào tháng 4/2024, ABW đã được thông qua kế hoạch phát hành 10,11 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, để thu về 101,15 tỷ đồng. Công ty dự kiến sẽ dành 50% vốn phát hành cho hoạt động margin và 50% còn lại cho hoạt động tự doanh.

Ngoài ra, ban lãnh đạo Công ty cũng đưa ra chủ trương sẽ chuyển từ sàn UPCoM lên HOSE trong thời gian tới.

Quảng cáo

Như vậy, chỉ sau khoảng 4 tháng tổ chức ĐHĐCĐ thường niên, ABW đã phải dừng lại kế hoạch huy động thêm vốn.

Tính đến hết quý II/2024, vốn chủ sở hữu của ABW vẫn có khá khiêm tốn, đạt gần 1.400 tỷ đồng. Quy mô vốn điều lệ đạt chỉ hơn 1.000 tỷ đồng trong đó, Geleximco nắm giữ gần 46% cổ phần.

Trong nửa đầu năm 2024, dư nợ cho vay ABW đạt hơn 1.000 tỷ đồng. Công ty báo cáo lợi nhuận trước thuế 6 tháng đạt hơn 70 tỷ đồng, tăng trưởng 83,6% so với cùng kỳ. Qua đó, ABW đã hoàn thành 56% kế hoạch kinh doanh cả năm.

Giao dịch dưới mệnh giá, một công ty chứng khoán tạm dừng đợt tăng vốn hơn trăm tỷ
Cổ phiếu ABW chưa có nỗ lực hồi phục nào sau đợt giảm vừa qua.

Tuy nhiên, cổ phiếu ABW trên sàn UPCoM lại đang có những diễn biến chưa tương xứng với kết quả kinh doanh. Trong đợt phục hồi mạnh mẽ vừa qua của cả nhóm cổ phiếu Chứng khoán, ABW chưa xuất hiện nỗ lực đảo ngược xu hướng nào. Tính từ đầu năm 2024 cho đến hết phiên giao dịch 27/8, cổ phiếu đã giảm 11,7%.

Theo Thời Đại Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Chứng khoán VIX “ế” gần 80 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông

Theo danh sách VSD, số lượng cổ phiếu VIX đã phân phối đạt hơn 556 triệu cổ phiếu, còn lại gần 80 cổ phiếu sẽ tiếp tục chào bán với giá không đổi 10.000 đồng/cổ phiếu.

Cựu Chủ tịch Chứng khoán VIX giảm tỷ lệ sở hữu, không còn là cổ đông lớn Chứng khoán VIX trở thành cổ đông lớn của PC1, Sabeco lên kế hoạch mua lại 43% cổ phần Sabibeco

MWG có thể thay thế VRE trong rổ VNDiamond?

Quy tắc chỉ số VNDiamond mới được thay đổi theo hướng siết chặt điều kiện về thanh khoản cổ phiếu trong khi nới lỏng điều kiện về FOL để đảm bảo số lượng cổ phiếu đủ điều kiện vào chỉ số.

Đóng cửa hàng loạt để tìm điểm hoà vốn và có lãi, MWG “copy” mô hình thành công của Bách Hoá Xanh cho An Khang? Chủ tịch Thế Giới Di Động muốn bán tiếp 1 triệu cổ phiếu MWG

Thanh khoản gây khó, thị trường chưa thể hồi phục mạnh

Một phiên bật lên để lấy lại xu hướng tăng ngắn hạn là điều rất cần thiết giúp nhà đầu tư vững tâm. Tuy nhiên, thanh khoản của thị trường lại không ủng hộ khi khớp lệnh sụt hơn 1/4 quy mô so với phiên hôm qua.

Thị trường lại thủng xu hướng tăng ngắn hạn Thị trường chưa kích hoạt bán tháo sau khi đánh mất xu hướng tăng ngắn hạn

Thị trường chưa kích hoạt bán tháo sau khi đánh mất xu hướng tăng ngắn hạn

Ngoại trừ trường hợp của NVL và SSB, các cổ phiếu trên thị trường giao dịch không có đột biến sau phiên giao dịch để thủng xu hướng tăng ngắn hạn. Thậm chí, một số mã Chứng khoán, Thép, Bất động sản ít nhiều đã thể hiện được nỗ lực.

Thị trường lại thủng xu hướng tăng ngắn hạn TPBank chốt quyền chi cổ tức 20% vào cuối tháng 9