Giá vàng thế giới quay đầu giảm nhẹ sau phiên bật tăng dữ dội

Sáng 13/7, giá vàng thế giới quay đầu đi xuống nhưng vẫn đang niêm yết trên mức 2.410 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm nhẹ sau phiên bật tăng dữ dội

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 4 USD, tương đương 0,17% xuống 2.410,5 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới quay đầu giảm nhẹ do chịu áp lực chốt lời sau đợt tăng mạnh trong phiên trước. Mặc dù vậy, kim loại quý này vẫn giữ được mức 2.400 USD/ounce và ghi nhận tuần tăng thứ 3 liên tiếp khi giới đầu tư ngày càng tin tưởng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm xoay trục chính sách.

Kim loại màu vàng đã tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 2/5 vào thứ Năm sau khi thị trường đón nhận thông tin giá tiêu dùng tại Mỹ bất ngờ giảm. Dữ liệu củng cố quan điểm rằng xu hướng giảm phát đang tiếp tục và làm tăng hy vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương Mỹ. Theo công cụ FedWatch CME, sau báo cáo, khả năng lãi suất sẽ được cắt giảm vào tháng 9 đã tăng lên 96%.

Nguồn Kitco

 

Quảng cáo

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), dòng tiền đổ vào các quỹ giao dịch trao đổi vàng đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Sáu, với sự tham gia của các quỹ niêm yết ở châu Âu và châu Á.

Trong khi đó, khoảng 20 ngân hàng trung ương vẫn kỳ vọng sẽ tăng lượng vàng nắm giữ trong năm tới, do rủi ro tài chính và địa chính trị tăng cao.

Jason Schenker, Chủ tịch của Prestige Economics, nói với MarketWatch rằng, khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong tương lai và USD yếu, giá vàng có khả năng tăng theo xu hướng. Lạm phát, rủi ro địa chính trị và USD yếu đang chuẩn bị đẩy giá vàng lên cao hơn.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 12/7, giá vàng miếng tại SJC và 4 ngân hàng quốc doanh: Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank vẫn đang được bán ở mức 76,98 triệu đồng/lượng và mua vào ở mức 74,98 triệu đồng/lượng.

Trong khí đó, giá vàng nhẫn tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh với vàng một số thương hiệu đã vượt giá vàng miếng. Đây được xem là điều hiếm xảy ra, bởi mấy năm gần đây giá vàng miếng luôn cao hơn giá vàng nhẫn. Hiện, giá vàng nhẫn được niêm yết quanh mức mức 76 - 77 triệu đồng mỗi lượng (mua vào - bán ra), tăng mạnh 600 - 900 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó..

Trong nửa đầu năm 2024, vàng nhẫn được đánh giá là kênh đầu tư có hiệu suất tốt nhất trong số các kênh như cổ phiếu, trái phiếu, USD, tiền gửi, trái phiếu chính phủ khi giá vàng nhẫn tăng gần 22% kể từ đầu năm (vàng miếng SJC chỉ tăng hơn 4%).

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Tài chính

"Tắt thanh khoản" sau bão Yagi, thị trường có ổn?

Tuần giảm điểm thứ 3 liên tiếp của VN-Index cùng với những phiên có tình trạng "tắt thanh khoản" liệu có khiến các chuyên gia thay đổi quan điểm? Dưới đây là những nhận định về thị trường chứng khoán Việt Nam của một số chuyên gia.

Nhóm Chứng khoán và Bất động sản cố gắng khuấy động thị trường Thị trường xuất hiện trạng thái "tắt thanh khoản" sau sự kiện bão Yagi

Top 10 ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất

Trong Báo cáo Tổng hợp thông tin hội viên tháng 8/2024, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết, VPBank, Techcombank, BIDV, Vietcombank, VietinBank, MB, Agribank, ACB, SHB, HDB... là những ngân hàng hội viên có quy mô điều lệ lớn nhất thị trường hiện nay.

Thay đổi nhân sự cấp cao tại nhiều ngân hàng Tiền gửi tại một ngân hàng giảm 25% trong nửa đầu năm 2024

Chứng khoán VIX “ế” gần 80 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông

Theo danh sách VSD, số lượng cổ phiếu VIX đã phân phối đạt hơn 556 triệu cổ phiếu, còn lại gần 80 cổ phiếu sẽ tiếp tục chào bán với giá không đổi 10.000 đồng/cổ phiếu.

Cựu Chủ tịch Chứng khoán VIX giảm tỷ lệ sở hữu, không còn là cổ đông lớn Chứng khoán VIX trở thành cổ đông lớn của PC1, Sabeco lên kế hoạch mua lại 43% cổ phần Sabibeco