Giá vàng chờ tín hiệu mới từ FED

Giá vàng quốc tế tiếp tục tăng trong bối cảnh các chuyên gia dự báo những tín hiệu xấu của thị trường kim loại quý.

Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tăng 18,5 USD, tương đương 0,81 so với sáng hôm qua lên 2.311,1 USD/ounce.

Sau khi hứng chịu đợt bán tháo mạnh nhất trong gần 4 năm do dữ liệu việc làm của Mỹ mạnh hơn dự kiến, giá vàng thế giới giữ ổn định vào đầu tuần, trong khi các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này để rõ thêm về đường hướng chính sách của Ngân hàng Trung ương Mỹ trong tương lai.

Hiện tại, thị trường gần như chắc chắn rằng, Fed sẽ không thực hiện bất kỳ thay đổi nào tại cuộc họp chính sách lần này. Tuy nhiên, phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell và những thay đổi trong dự báo kinh tế từ các nhà hoạch định chính sách có thể sẽ tác động đến hướng đi của vàng. Thông tin nữa được thị trường chờ đợi là dữ liệu lạm phát của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào thứ Tư.

Quảng cáo

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao khu vực Châu Á-Thái Bình Dương Kelvin Wong của OANDA cho rằng, nếu biểu đồ dấu chấm hay dự báo lãi suất của Ngân hàng Trung ương Mỹ cho thấy khả năng trì hoãn việc cắt giảm lãi suất, thị trường vàng có thể sẽ chứng kiến một đợt bán tháo mạnh nữa, đẩy giá xuống sâu hơn.

Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 10/6, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với cuối tuần trước.

Tại 4 ngân hàng thương mại Nhà nước BIDV, Agribank, Vietcombank, VietinBank giá bán vàng cũng được niêm yết ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Như vậy đã có 5 phiên liên tiếp giá vàng miếng không thay đổi giá bán sau chuỗi ngày “lao dốc” bởi quyết định bán vàng cho 4 ngân hàng thương mại và Công ty SJC của Ngân hàng Nhà nước.

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động, vàng cũng là câu chuyện của quốc tế không chỉ riêng Việt Nam. Triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã có nhiều giải pháp như có kế thừa giải pháp đấu thầu vàng (từng triển khai năm 2013), tuy nhiên chênh lệch giá bán vàng miếng SJC với giá thế giới chưa giảm như kỳ vọng.

Giai đoạn này có nhiều khác biệt năm 2013, Ngân hàng Nhà nước triển khai biện pháp can thiệp mới là từ ngày 3/6 bán vàng trực tiếp qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty Vàng bạc đá quý (SJC) để các đơn vị này bán vàng cho người dân. Qua một tuần triển khai, bước đầu chênh lệch giá bán vàng miếng SJC và giá vàng thế giới đã được thu hẹp.

Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 70,9 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 4,08 triệu đồng/lượng.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Tài chính

Gần 21.000 tỷ rút khỏi thị trường chứng khoán Việt Nam qua các quỹ ETF từ đầu năm

Dòng vốn rút ra khỏi các ETF là một trong những yếu tố góp phần tạo nên giai đoạn bán ròng kỷ lục của khối ngoại trên thị trường chứng khoán Việt Nam từ đầu năm 2024.

Dòng vốn tháo chạy khỏi các quỹ ETF bitcoin chạm “đỉnh” của bốn tháng EVF bị loại khỏi danh mục, quỹ ETF VanEck sẽ phải bán ra hơn 8 triệu cổ phiếu

Bitcoin vượt mốc 62.000 USD sau báo cáo việc làm của Mỹ

Đồng bitcoin tăng 3% khi chốt phiên 4/10 vượt mức 62.000 USD/BTC nhờ báo cáo việc làm mạnh hơn dự kiến của Mỹ, và khép lại một tuần biến động mạnh đối với đồng tiền điện tử phổ biến nhất thế giới này.

Dòng vốn tháo chạy khỏi các quỹ ETF bitcoin chạm “đỉnh” của bốn tháng Giới chuyên gia đánh giá khả năng bitcoin xuống dưới 40.000 USD

Nhiều quỹ mở đạt hiệu suất vượt trội hơn VN-Index

Thị trường chứng khoán vừa trải qua 9 tháng đầy biến động, chỉ số VN-Index có lúc giảm xuống dưới 1.200 điểm. Tuy nhiên, kết thúc quý III/2024, với sự thay đổi của những chính sách vĩ mô lớn trên thế giới như FED hạ 0,5 điểm % lãi suất và Trung Quốc thực

Gã khổng lồ quản lý tài sản lớn thứ 2 thế giới quy mô 8.600 tỷ USD có thể đổ tiền vào chứng khoán Việt Nam MWG thu hơn 11.400 tỷ đồng trong tháng 8, tiếp tục mở rộng Bách Hóa Xanh và thu hẹp quy mô chuỗi An Khang

Sacombank tung gói vay 15.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất chỉ từ 4,5%

Sacombank tiếp tục triển khai gói tín dụng ngắn hạn với quy mô 15.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu kinh tế trong quý cuối năm 2024.

Sacombank phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối

Chuỗi 3 phiên giảm khiến thị trường thất thoát hơn 20 điểm

Thị trường lình xình trong phần lớn thời gian giao dịch và xuất hiện sức ép nhiều hơn từ nhóm cổ phiếu Bluechips trong 15 phút cuối. Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số đã giảm tổng cộng hơn 20 điểm sau 3 phiên giảm liên tiếp về đường xu hướng ngắn hạn.

Thị trường đưa nhà đầu tư lên "tàu lượn" "Chảo lửa" Trung Đông - biến số khó lường trên thị trường dầu mỏ

LPBank họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng Quản trị và Ban điều hành

Tại cuộc họp đầu tháng 10/2024, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank, HOSE: LPB) vừa có các quyết định quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự cấp cao, hướng tới mục tiêu tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ, toàn diện, phát triển

Cựu CEO SeABank về làm cố vấn cấp cao Ban điều hành LPBank LPBank miễn nhiệm 2 Phó Tổng giám đốc, chuẩn bị họp cổ đông bất thường