Gần 70% mã tăng giá, VN-Index khởi động tích cực phiên sáng đầu năm 2023

Trạng thái điểm số của VN-Index gần như tốt nhất trong cả phiên sáng với mức tăng hơn 16 điểm. Thanh khoản duy trì được tâm lý hứng khởi và đã đạt hơn 4.500 tỷ đồng.

Nhóm ngành tích cực nhất vẫn là Hạ tầng với VCG (+6,96%), FCN (+6,9%), HHV (+6,&%), LCG (+7%) tăng trần còn CII tăng 6,6%. Vật liệu xây dựng và Thép cũng đồng hành cùng với HSG (+6,93%), KSB (+6,96%) cũng duy trì được biên độ tăng tối đa.

Các dấu hiệu để triệt tiêu đà giảm hiện vẫn chưa có khi mà nhóm Ngân hàng còn đang nỗ lực tạo thêm sự hứng khởi với BID (+3,9%), TCB (+3,9%), MBB (+3,2%), STB (+3,1%) đều tăng trên 3%.

vnindex31a20230103115051.png?rt=20230103125029 Diễn biến giao dịch sáng 3/1/2023

VN-Index đang được mở rộng biên độ tăng tốt nhất kể từ đầu phiên khi đạt 1.023,5 điểm (+1,63%). Giá trị giao dịch như đã đề cập có sự cải thiện vượt qua mức bình quân của 2 tuần gần nhất và đang đạt hơn 4.500 tỷ đồng. Dù vậy, vẫn cần tiếp tục phải cải thiện về mặt dòng tiền bởi các tuần cuối cùng của năm 2022 giao dịch đã diễn ra khá ảm đạm. Nhà đầu tư vẫn chưa thể hài lòng với quy mô giao dịch còn dưới mức 5.000 tỷ đồng như sáng nay.

Với HNX, các mã L14 (+9,9%), BCD (+9,8%), CEO (+9,6%) đã có được trạng thái tăng kịch biên độ trong khi PLC (+8,9%) cũng đang có phản ứng rất tốt với sóng cổ phiếu Hạ Tầng. Nhờ những cổ phiếu này, HNX-Index vẫn đang đi nhanh hơn so với VN-Index, +2,41% lên 210,25 điểm. Thanh khoản HNX đang đạt 448 tỷ đồng.

Quảng cáo

***

Cách đây đúng 1 năm trong phiên giao dịch đầu tiên năm 2022, thị trường đã có lần đầu tiên đóng cửa trên mốc 1.500 điểm. Còn trong ở phiên sáng đầu tiên của năm 2023, sắc xanh hiện cũng đang mở màn ngay từ đầu nhưng với mức điểm số hiện còn cách mốc trên gần 500 điểm.

VN30 đang điều tiết đà tăng chung và cũng có được sự ủng hộ của khá nhiều mã Midcap và Penny. Gần như các cổ phiếu trong rổ đều không giảm giá mà còn đang có sự hứng khởi đầu năm 2023 ở một số mã như VRE (+6,5%), HPG (+4,2%), SSI (+4%), BID (+4%), GVR (+2,9%). Số mã tăng đang đạt 28/30 mã.

Tại nhóm Midcap và Penny, các trường hợp hưởng ứng mạnh nhất đang là nhóm Đầu tư công với VCG (+6,96%), HHV (+6,7%), KSB (+6,95%), LCG (+6,9%), FCN (+6,91%) đang đồng loạt tăng trần. Kế đến là các cổ phiếu Thủy sản như IDI (+6,9%), ANV (+6,8%) và một số cổ phiếu Chứng khoán như VCI (+4,73%), VND (+6,96%).

Giao dịch đang khá tích cực với sự trở lại của thanh khoản, đang đạt trên 3.000 tỷ đồng vượt mức bình quân 2 tuần. Hiện vẫn còn quá sớm để khẳng định sẽ có hiệu ứng "Tháng Giêng" (January Effect) - hiện tượng giá cổ phiếu đặc biệt là các cổ phiếu nhỏ thường có xu hướng tăng lên trong vài ngày giao dịch cuối của tháng 12 và tiếp diễn trong tháng 1 năm sau.

Tuy nhiên, nếu như các diễn biến khả quan này vẫn được duy trì thì cũng không loại từ kịch bản này có thể xảy ra với thị trường. Thực tế trong tháng 1/2022, VN-Index giảm nhẹ 1,3% còn và trong tháng cuối cùng của năm 2022 là tháng 12/2022 chỉ số giảm 3,94%.

Tại thời điểm 10h30, VN-Index tăng gần 1,4% lên 1.021 điểm. Trong khi đó, trên HNX, chỉ số HNX-Index tăng hơn 2% lên 209 điểm. Giá trị giao dịch của sàn này đạt trên 340 tỷ đồng.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance

Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri) - thành viên Tập đoàn MUFG (Nhật Bản) vừa qua đã có đề nghị với Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) về việc muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance. Thương vụ chuyển nhượng sẽ đem lại nguồn thặng dư vốn đáng kể cho cổ đông của SHB cũng như nâng cao năng lực tài chính và vị thế của ngân hàng.

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ, cấp khoản vay mới chỉ 4,5%/năm SHB muốn huy động 5.000 tỷ đồng qua phát hành trái phiếu

Dễ dàng liên kết tài khoản Sacombank vào ứng dụng VNeID nhận an sinh xã hội

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ trong công tác thúc đẩy chi trả an sinh xã hội (ASXH) không dùng tiền mặt, đồng thời tăng cường số hóa hoạt động ngân hàng hướng đến nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, Sacombank chính thức triển khai tính năng liên kết/cập nhật tài khoản thanh toán (TKTT) của khách hàng nhận chi trả ASXH trên ứng dụng VNeID.

Cập nhật giấy tờ và sinh trắc học trước ngày 1/1/2025 để không gián đoạn giao dịch tại Sacombank Sacombank báo lãi trong quý III/2024

TPBank kinh doanh hiệu quả, tăng trưởng lành mạnh và bền vững

Kết thúc quý III, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 5.460 tỷ đồng lợi nhuận, tín dụng tăng trưởng lành mạnh 14%, lọt Top 100 của Brand Finance với giá trị thương hiệu 461 triệu USD.

Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng hé lộ bí quyết “thấu hiểu khách hàng” của TPBank

Kết thúc quý III, nhiều chỉ tiêu kinh doanh của NCB vượt kế hoạch cả năm

Kết thúc quý III/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB được duy trì ổn định, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng ở mức cao cho thấy các sản phẩm, dịch vụ của NCB đang ngày càng được khách hàng yêu thích và tin dùng.

NCB nộp hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ lên UBCKNN Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB: Chúng tôi chọn hướng đi phù hợp NCB chính thức triển khai mở tài khoản thanh toán từ ứng dụng VNeID và ra mắt website ưu đãi

Sacombank báo lãi trong quý III/2024

Quý III/2024 Sacombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 2.751,7 tỷ đồng, tăng 31,9% so với cùng kỳ năm trước. 9 tháng đầu năm, lợi nhuận đạt 8.094 tỷ đồng, tăng 18%, hoàn thành 76,4% kế hoạch cả năm.

Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho TP. Hồ Chí Minh Cập nhật giấy tờ và sinh trắc học trước ngày 1/1/2025 để không gián đoạn giao dịch tại Sacombank

Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng hé lộ bí quyết “thấu hiểu khách hàng” của TPBank

Tại sự kiện Smart Banking do NHNN tổ chức, Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng của TPBank đã chia sẻ bí quyết giúp TPBank thấu hiểu khách hàng, tiền đề để tạo ra những sản phẩm phù hợp nhất, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thẻ TPBank phát triển bùng nổ với chiến lược cá nhân hóa sắc nét Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance