Cả Elon Musks và Mark Zuckerberg đều đang gặp khó khăn và cuộc chiến Twitter-Threads được đánh giá trở thành phao cứu sinh cho danh tiếng lẫn sự nghiệp của 2 vị tỷ phú.
Riêng từ đầu năm 2023 cho đến nay, các doanh nghiệp công nghệ Mỹ đã sa thải ít nhất 118.000 nhân viên. Làn sóng sa thải, đáng tiếc, được các chuyên gia công nghệ dự báo sẽ vẫn còn tiếp diễn.
Theo Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA), những công ty có hơn 45 triệu người dùng được coi là các nền tảng trực tuyến rất lớn và có nhiều nghĩa vụ hơn như quản lý rủi ro, kiểm toán độc lập.
Hàng loạt các thông báo sa thải gần đây của các công ty Big Tech đều như đang thể hiện cùng một ẩn ý: “Chúng tôi đã thuê quá nhiều người trong thời kỳ đại dịch.”
Ngay cả khi Facebook đã cố gắng ngăn chặn nội dung nhạy cảm, nghiên cứu cho thấy nền tảng này vẫn không thể thuyết phục người dùng rằng nó không độc hại về mặt chính trị.
Theo Bộ Ngân khố Australia, đạo luật của nước này trao quyền cho chính phủ yêu cầu Facebook và Google phải thỏa thuận với các hãng truyền thông để trả tiền khi chia sẻ tin tức đã phát huy tác dụng.
Hầu hết tất cả nội dung được xếp hạng cao trên Facebook đều là spam (tin rác) chứa nội dung nhạy cảm hoặc những thông tin được xếp vào loại “đáng tiếc”, theo WSJ.
Làn sóng dừng quảng cáo trên mạng xã hội Twitter ngày càng lan rộng do lo ngại trước kế hoạch kiểm duyệt nội dung của chủ sở hữu mới Elon Musk và sự rời đi của đội ngũ điều hành Twitter.
Doanh thu của hầu hết các công ty công nghệ và truyền thông tăng nhẹ so với năm 2021 khó khăn, khi chính sách quyền riêng tư của Apple Inc bắt đầu gây trở ngại cho hoạt động quảng cáo.
Google đã nộp thuế gấp ba lần so với Microsoft, nhỉnh hơn so với Facebook… Tính chung đã có 30 nhà cung cấp nước ngoài lớn đăng ký, kê khai, nhưng thực tế còn nhiều khó khăn trong rà soát và quản lý.
Quảng cáo đóng góp hơn 97% doanh thu của đế chế Facebook. Liệu đà tăng trưởng doanh thu từ quảng cáo của công ty này có giữ vững trước sức ép kinh tế toàn cầu và chính sách bảo mật thắt chặt...?