Khi Snap Inc khởi động mùa báo cáo lợi nhuận quý 3/2022 của các công ty công nghệ và truyền thông vào ngày 19/10, các nhà đầu tư nhận định doanh thu của hầu hết các công ty trong lĩnh vực này tăng nhẹ so với một năm 2021 khó khăn, khi những thay đổi trong chính sách quyền riêng tư của Apple Inc bắt đầu gây trở ngại cho hoạt động quảng cáo.
Triển vọng thách thức sau giai đoạn lạm phát cao kỷ lục và bất ổn địa chính trị toàn cầu do xung đột tại Ukraine và căng thẳng Mỹ-Trung đã khiến các công ty giảm ngân sách dành cho quảng cáo.
Điều này gây thiệt hại cho các nền tảng công nghệ đã có được phần lớn doanh thu từ quảng cáo kỹ thuật số và đưa đến việc cắt giảm chi phí để duy trì lợi nhuận.
Các nhà phân tích tại JP Morgan cho rằng môi trường quảng cáo trực tuyến vẫn không ổn định, tiếp tục biến động theo từng tuần.
Các công ty công nghệ đã có sự chuẩn bị cho tình huống xấu nhất thông qua việc cắt giảm chi phí, dừng tuyển dụng, hạn chế các khoản phụ cấp cho nhân viên và tập trung vào các dự án sinh lời.
Ngày 19/10, Snap báo cáo lợi nhuận sau điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu đạt 17 xu Mỹ, so với dự báo đạt 8 xu, doanh thu đạt 1,07 tỷ USD, so với dự báo 1,1 tỷ USD. Snap thường là công ty đầu tiên công bố báo cáo lợi nhuận quý và được xem là công ty đi đầu trong lĩnh vực truyền thông xã hội.
Trong khi đó, dữ liệu quảng cáo phong phú và sự phụ thuộc vào quảng cáo dựa vào hoạt động tìm kiếm đã giúp Google hạn chế tác động từ những thay đổi trong chính sách quyền riêng tư của Apple đối với iPhones vốn khiến các nền tảng và các thương hiệu khó khăn hơn trong việc thu thập dữ liệu của người dùng cho các quảng cáo cá nhân hóa.
Các nhà phân tích trên phố Wall nhận định Alphabet, công ty mẹ của Google, sẽ báo cáo tăng trưởng cao nhất trong số các công ty công nghệ hàng đầu, với mức tăng 7,5% doanh thu từ quảng cáo so với năm ngoái.
Các nhà phân tích nhận định Meta Platforms Inc, công ty sở hữu mạng xã hội Facebook, sẽ báo cáo doanh thu quảng cáo giảm 4,5%, đánh dấu quý giảm thứ hai liên tiếp.