Làn sóng doanh nghiệp dừng quảng cáo trên Twitter lan rộng

Làn sóng dừng quảng cáo trên mạng xã hội Twitter ngày càng lan rộng do lo ngại trước kế hoạch kiểm duyệt nội dung của chủ sở hữu mới Elon Musk và sự rời đi của đội ngũ điều hành Twitter.

Làn sóng dừng quảng cáo trên mạng xã hội Twitter ngày càng lan rộng, với sự góp mặt của hãng sản xuất ô tô Đức Volkswagen và hãng hàng không Mỹ United Airlines, theo chân các tên tuổi lớn khác như General Mills, Mondelez International, Pfizer, Audi, do lo ngại trước kế hoạch kiểm duyệt nội dung của chủ sở hữu mới Elon Musk và sự rời đi của đội ngũ điều hành Twitter.

Các nguồn tin thân cận cho biết, một số doanh nghiệp lo ngại Musk có thể giảm bớt các bước kiểm duyệt, khiến các nội dung tiêu cực xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng Twitter. Số khác thì tạm ngừng quảng cáo do Twitter đang có biến động nhân sự cấp cao và lãnh đạo mới Elon Musk cũng cân nhắc nhiều thay đổi trong bộ máy hoạt động của mạng xã hội này.

Đại diện hãng thực phẩm General Mills và hãng xe Audi tại Mỹ xác nhận thông tin dừng quảng cáo trên Twitter. Phát ngôn viên của General Mills, công ty có các thương hiệu bao gồm Cheerios, Bisquick và Häagen-Dazs cho biết: “Như mọi khi, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi hướng đi mới này và đánh giá ngân sách cho việc tiếp thị của chúng tôi".

Trong khi đó, nhà sản xuất ô tô General Motors đã tạm dừng quảng cáo trên Twitter vào tuần trước, cho rằng nền tảng mạng xã hội này không phải là ưu tiên hàng đầu với khách hàng. Họ quyết định chi ngân sách lớn hơn cho những gã khổng lồ công nghệ như Google của Alphabet Inc. và Meta Platforms Inc., chủ sở hữu mạng xã hội Facebook.

Quảng cáo

Hãng sản xuất ô tô hàng đầu nước Đức Volkswagen ngày 4/11 đã khuyến nghị các thương hiệu xe hơi của mình tạm dừng quảng cáo trả phí trên Twitter cho đến khi có thông báo mới, sau khi Elon Musk tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội này.

Hãng hàng không Mỹ United Airlines Holdings Inc. là cái tên mới nhất tham gia vào danh sách ngày càng dài các công ty đang ngừng chi tiêu quảng cáo trên Twitter.

Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp không thoải mái với việc hàng loạt giám đốc của Twitter đột ngột rời công ty. Nổi bật nhất là Giám đốc Khách hàng Twitter Sarah Personette, Giám đốc Marketing Leslie Berland và Phó giám đốc phụ trách giải pháp khách hàng toàn cầu Jean-Philippe Maheu. Những người này từng giúp các doanh nghiệp yên tâm về hiệu quả quảng cáo trên Twitter.

Việc quảng cáo trực tuyến được thực hiện tự động, cho phép các công ty mua và bán quảng cáo dựa trên công nghệ. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn dựa nhiều vào mối quan hệ giữa người phụ trách quảng cáo và doanh nghiệp.

Tỷ phú Elon Musk, người đã tiếp quản điều hành Twitter ngày 27/10 trong thương vụ trị giá 44 tỷ USD, đã trấn an các khách hàng rằng nền tảng này vẫn sẽ là nơi an toàn cho các thương hiệu. Sau thông báo tuần trước rằng Twitter "không thể trở thành nơi ai thích nói gì thì nói", tỷ phú này đã tham gia vào nhiều cuộc họp với các hãng quảng cáo lớn nhất thế giới và các doanh nghiệp. Ông cam kết bổ sung nhiều công cụ quản lý và giải quyết tình trạng tài khoản ảo.

Theo Bnews Sao chép

Cùng chuyên mục Thế giới

Trung Quốc giảm thuế nhập khẩu

Thuế nhập khẩu tạm thời của Trung Quốc, thấp hơn mức thuế suất tối huệ quốc, sẽ được áp dụng cho 935 mặt hàng, trong khuôn khổ kế hoạch điều chỉnh thuế quan hằng năm.

Lần đầu tiên trong lịch sử, doanh số bán xe điện sắp vượt xe xăng, Trung Quốc trở thành thị trường nóng nhất Trung Quốc gia hạn thỏa thuận hoán đổi tiền tệ với Nigeria

Giới siêu giàu Hàn Quốc lựa chọn đầu tư an toàn hơn vào năm 2025

Một báo cáo công bố ngày 22/12 cho hay, giới siêu giàu Hàn Quốc, chiếm chưa đến 1% dân số nước này, đang lựa chọn các lựa chọn đầu tư rủi ro thấp vào năm tới do tình hình kinh tế không chắc chắn.

Xuất khẩu nông sản của Hàn Quốc lập kỷ lục mới Chứng khoán Seoul trượt dốc do căng thẳng chính trị tại Hàn Quốc