Làn sóng doanh nghiệp dừng quảng cáo trên Twitter lan rộng

Làn sóng dừng quảng cáo trên mạng xã hội Twitter ngày càng lan rộng do lo ngại trước kế hoạch kiểm duyệt nội dung của chủ sở hữu mới Elon Musk và sự rời đi của đội ngũ điều hành Twitter.

Làn sóng dừng quảng cáo trên mạng xã hội Twitter ngày càng lan rộng, với sự góp mặt của hãng sản xuất ô tô Đức Volkswagen và hãng hàng không Mỹ United Airlines, theo chân các tên tuổi lớn khác như General Mills, Mondelez International, Pfizer, Audi, do lo ngại trước kế hoạch kiểm duyệt nội dung của chủ sở hữu mới Elon Musk và sự rời đi của đội ngũ điều hành Twitter.

Các nguồn tin thân cận cho biết, một số doanh nghiệp lo ngại Musk có thể giảm bớt các bước kiểm duyệt, khiến các nội dung tiêu cực xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng Twitter. Số khác thì tạm ngừng quảng cáo do Twitter đang có biến động nhân sự cấp cao và lãnh đạo mới Elon Musk cũng cân nhắc nhiều thay đổi trong bộ máy hoạt động của mạng xã hội này.

Đại diện hãng thực phẩm General Mills và hãng xe Audi tại Mỹ xác nhận thông tin dừng quảng cáo trên Twitter. Phát ngôn viên của General Mills, công ty có các thương hiệu bao gồm Cheerios, Bisquick và Häagen-Dazs cho biết: “Như mọi khi, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi hướng đi mới này và đánh giá ngân sách cho việc tiếp thị của chúng tôi".

Trong khi đó, nhà sản xuất ô tô General Motors đã tạm dừng quảng cáo trên Twitter vào tuần trước, cho rằng nền tảng mạng xã hội này không phải là ưu tiên hàng đầu với khách hàng. Họ quyết định chi ngân sách lớn hơn cho những gã khổng lồ công nghệ như Google của Alphabet Inc. và Meta Platforms Inc., chủ sở hữu mạng xã hội Facebook.

Quảng cáo

Hãng sản xuất ô tô hàng đầu nước Đức Volkswagen ngày 4/11 đã khuyến nghị các thương hiệu xe hơi của mình tạm dừng quảng cáo trả phí trên Twitter cho đến khi có thông báo mới, sau khi Elon Musk tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội này.

Hãng hàng không Mỹ United Airlines Holdings Inc. là cái tên mới nhất tham gia vào danh sách ngày càng dài các công ty đang ngừng chi tiêu quảng cáo trên Twitter.

Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp không thoải mái với việc hàng loạt giám đốc của Twitter đột ngột rời công ty. Nổi bật nhất là Giám đốc Khách hàng Twitter Sarah Personette, Giám đốc Marketing Leslie Berland và Phó giám đốc phụ trách giải pháp khách hàng toàn cầu Jean-Philippe Maheu. Những người này từng giúp các doanh nghiệp yên tâm về hiệu quả quảng cáo trên Twitter.

Việc quảng cáo trực tuyến được thực hiện tự động, cho phép các công ty mua và bán quảng cáo dựa trên công nghệ. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn dựa nhiều vào mối quan hệ giữa người phụ trách quảng cáo và doanh nghiệp.

Tỷ phú Elon Musk, người đã tiếp quản điều hành Twitter ngày 27/10 trong thương vụ trị giá 44 tỷ USD, đã trấn an các khách hàng rằng nền tảng này vẫn sẽ là nơi an toàn cho các thương hiệu. Sau thông báo tuần trước rằng Twitter "không thể trở thành nơi ai thích nói gì thì nói", tỷ phú này đã tham gia vào nhiều cuộc họp với các hãng quảng cáo lớn nhất thế giới và các doanh nghiệp. Ông cam kết bổ sung nhiều công cụ quản lý và giải quyết tình trạng tài khoản ảo.

Theo Bnews Sao chép

Cùng chuyên mục Thế giới

Các nước châu Á ứng phó kế hoạch thuế thép tăng lên 50%

Hàn Quốc và Nhật Bản đang khẩn trương điều chỉnh chính sách nhằm ứng phó với kế hoạch của Tổng thống Mỹ tăng thuế nhập khẩu thép và nhôm từ 25% lên 50%, dự kiến có hiệu lực sau 2 ngày nữa.

Chứng khoán toàn cầu đi xuống khi sự lạc quan về thuế quan giảm dần Thuế quan của Mỹ: Các công ty toàn cầu thiệt hại hơn 34 tỷ USD

Chính sách thuế quan mới của Mỹ chi phối các sàn chứng khoán châu Á

Thị trường chứng khoán châu Á mở cửa đầu tuần với tâm lý thận trọng khi nhà đầu tư tiếp tục theo dõi diễn biến từ chính sách thuế nhập khẩu mới của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, cũng như chờ đợi các dữ liệu kinh tế quan trọng từ Mỹ và quyết định lãi suất sắp tới của châu Âu.

Chứng khoán châu Á giảm điểm sau diễn biến pháp lý liên quan tới thuế quan của Mỹ Thị trường chứng khoán châu Á hầu như giảm điểm chiều 30/5

Trump Media huy động 2,44 tỷ USD cho kế hoạch lập quỹ dự trữ bitcoin

Trump Media & Technology Group Corp., công ty mẹ của mạng xã hội Truth Social vừa huy động thành công 1,44 tỷ USD từ việc chào bán cổ phiếu cùng với khoảng 1 tỷ USD từ phát hành trái phiếu chuyển đổi.

Công ty khai thác Bitcoin của gia đình Tổng thống Mỹ D. Trump chuẩn bị “lên sàn” Bitcoin phá kỷ lục, tiến sát mốc 110.000 USD