Doanh số bán xe VinFast tăng 101% nửa đầu năm 2024

VinFast giao 13.172 xe điện trong quý II, tăng 44% so với quý I và 43% so với cùng kỳ năm 2023, nâng tổng số lượng xe được giao trong nửa đầu năm 2024 lên 22.348 xe, đánh dấu mức tăng trưởng 101% so với cùng kỳ năm ngoái.

vinfast-factory-02.jpg
(Ảnh minh hoạ)

Ngày 20/9, VinFast công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán quý II/2024. Theo đó, VinFast giao tổng cộng 13.172 xe trong quý II, tăng 44% so với quý trước và 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Với tổng số 22.348 xe được giao trong nửa đầu năm, VinFast ghi nhận tốc độ tăng trưởng đáng kể 101% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đà tăng trưởng của VinFast trong quý II phần lớn đến từ làn sóng chuyển đổi sang xe điện của thị trường Việt Nam, với mức tăng trưởng ấn tượng 108% so với cùng kỳ năm trước về số xe giao cho người tiêu dùng cá nhân (B2C).

VinFast ghi nhận doanh thu 357 triệu USD trong quý II, tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm trước và 33% so với quý trước.

VinFast ghi nhận lỗ gộp 224 triệu USD trong quý II với biên lợi nhuận gộp âm 62,7%, nguyên nhân chủ yếu do dự phòng giảm giá trị tài sản ở mức 104 triệu USD, so với 5 triệu USD trong quý I.

Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Giám đốc Tài chính VinFast cho biết, kết quả kinh doanh quý II đã diễn ra theo đúng kế hoạch của VinFast. “Sự tăng trưởng mạnh mẽ đến từ thị trường nội địa đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu thúc đẩy di chuyển điện hóa tại Việt Nam và củng cố vị thế của VinFast trên thị trường”, bà Lan Anh nói.

Việc mở rộng mạng lưới phân phối của VinFast một cách chiến lược đang mang lại những kết quả ấn tượng, được thể hiện rõ nét qua việc 23% lượng xe giao trong quý II đến từ kênh đại lý.

Tính đến cuối tháng 8, VinFast sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp với 155 cửa hàng trên toàn cầu, trong đó có đến 70% là cửa hàng đại lý.

Tại thị trường Việt Nam, trong nửa đầu năm, VinFast ghi nhận tốc độ tăng trưởng hàng năm cao nhất so với cùng kỳ năm ngoái. Với vị trí dẫn đầu phân khúc, VF 5 đã trở thành động lực chính đằng sau hiệu suất bán hàng mạnh mẽ của Công ty. Hơn nữa, VinFast đã bắt đầu bàn giao mẫu mini e-SUV VF 3 được mong đợi trong quý III.

Quảng cáo

Tại Bắc Mỹ, trong quý II, VinFast tiếp tục củng cố vị thế tại thị trường Mỹ, tập trung giới thiệu sản phẩm và chiến lược kinh doanh với các đối tác chính.

Để phát triển nhận diện thương hiệu, VinFast tiếp tục đẩy mạnh tiếp cận khách hàng thông qua mạng lưới đại lý và thành lập Hội đồng Cố vấn Đại lý. Tính đến hết quý II, VinFast đã thiết lập hệ thống showroom và cửa hàng đại lý tại 8 bang trên khắp nước Mỹ.

Tại Canada, VinFast ghi nhận mức tăng trưởng 15% so với quý trước. Đà tăng trưởng tiếp tục kéo dài sang quý III với lượng xe giao trong tháng 7 và tháng 8 đạt mức cao nhất trong vòng 12 tháng qua.

Tại Đông Nam Á, sau khi chính thức gia nhập thị trường Indonesia chưa đầy nửa năm, VinFast đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới phân phối với 15 showroom tại các thành phố lớn như Jakarta và Surabaya.

Song song với việc mở rộng mạng lưới bán hàng, VinFast đã động thổ nhà máy CKD tại Indonesia và chính thức giao lô xe VF e34 tay lái nghịch đầu tiên.

Với việc gần 100% khách hàng tại Indonesia chọn mua xe kèm theo gói thuê pin, chương trình đã chứng minh hiệu quả vượt trội. Thành công này mở ra cơ hội để VinFast nhân rộng mô hình tại các thị trường khác như Philippines, khẳng định cam kết giúp xe điện trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người.

Tại Philippines, với sự đón nhận tích cực từ các đại lý, VinFast cũng sẽ giới thiệu thêm các mẫu xe khác trong những tháng tới, mạnh mẽ củng cố vị thế tại thị trường khu vực và thúc đẩy chuyển đổi xanh với dải sản phẩm ngày càng mở rộng.

Mục tiêu giao 80.000 xe năm 2024

Với sự đón nhận ngày càng gia tăng đối với mẫu xe VF 5, thị trường Việt Nam sẽ vẫn là động lực doanh thu chính của VinFast trong năm 2024.

Với danh mục xe điện hoàn chỉnh, cơ sở hạ tầng sạc rộng khắp, các tùy chọn thuê pin linh hoạt và dịch vụ sau hậu mãi mạnh mẽ, VinFast đang ở vị thế tốt để duy trì vị thế dẫn đầu tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, các thị trường quốc tế vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của VinFast. Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu và mở rộng mạng lưới phân phối để khai thác tối đa tiềm năng của các thị trường nước ngoài.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

MobiFone Esports Unitour gây sốt cộng đồng sinh viên TP. Hồ Chí Minh chính thức cập bến 12 trường đại học

Giải đấu MobiFone Esports Unitour do MobiFone phối hợp cùng MobiGames tổ chức đã chính thức diễn ra, quy tụ 64 đội thể thao điện tử đến từ 12 trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh

MobiFone chính thức sở hữu quyền sử dụng tần số mạng 5G Tất cả khách hàng MobiFone vùng lũ được tặng 30.000 đồng

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

Vừa qua, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.

Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường Vinamilk kịp thời hỗ trợ 550.000 sản phẩm thiết yếu cho người dân cùng bão lũ

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử phạt, truy thu gần 5,3 tỷ đồng tiền thuế

Quyết định xử phạt của Tổng cục Thuế nêu: Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã thực hiện một loạt các vi phạm, bao gồm khai sai dẫn đến thiếu số tiền hoặc không thiếu số tiền thuế phải nộp, sử dụng hoá đơn không đúng quy định...

VNG bị xử phạt vì không công bố thông tin Thiên Nam Group bị xử phạt vì không công bố thông tin tài chính theo quy định

DIC Corp dự chi hơn 9.400 tỷ đồng làm nhà ở xã hội tại 3 địa phương

DIC Corp cho biết đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý để sớm khởi công xây dựng các dự án nhà ở xã hội tại Vĩnh Phúc, Hà Nam và Hậu Giang vào cuối năm 2024.

Thanh tra Chính phủ chỉ ra loạt sai phạm trong cổ phần hóa và thoái vốn tại DIC Corp DIC Corp sẽ nộp tiền vi phạm và kiểm điểm theo kết luận thanh tra trước ngày 25/9

Gom góp yêu thương mùa trung thu cùng Bamboo Airways

Trung thu năm nay dường như là một mùa trăng đặc biệt. Các hoạt động vui đón “Tết đoàn viên” ở nhiều nơi được tổ chức giản đơn và gói gọn hơn, bởi người dân cả nước vẫn đang hướng về miền Bắc, chia sẻ mất mát với đồng bào vùng bão lũ. Những hoạt động đón trung thu của Bamboo Airways năm nay cũng vì vậy mà thêm phần ý nghĩa.

Bamboo Airways giảm lỗ đáng kể, không còn nợ tiền thuê máy bay, hướng tới có lãi từ năm 2025 Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ người dân vùng lũ

Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động Trung Thu cho trẻ em mọi miền

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Vinamilk: Chuẩn bị bước chu kỳ tăng trưởng mới, hé lộ thời điểm chạy thương mại nhà máy chế biến thịt bò Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường

PNJ báo lãi gần 1.300 tỷ đồng, tiếp tục tăng số lượng cửa hàng

Trong 8 tháng đầu năm nay, PNJ ghi nhận 26.866 tỷ đồng doanh thu thuần, trong đó, mảng trang sức bán lẻ đóng góp 53%, mảng vàng 24K chiếm 37% và mảng bán sỉ chiếm 9%.

PNJ đem về hơn 24.600 tỷ đồng doanh thu sau 7 tháng, rục rịch tăng tốc mở mới cửa hàng Cổ phiếu PNJ có trong nhịp Pullback đón nhà đầu tư "nhỡ tàu"?

VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

Suốt gần ba thập kỷ đồng hành, VIB luôn lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi sự nỗ lực sáng tạo về sản phẩm dịch vụ để luôn là một phần trong đời sống và những câu chuyện độc bản của hàng triệu khách hàng.

18 cổ đông nắm trên 72% vốn điều lệ VIB “Mua ngay, góp nhẹ” cùng VIB: 0 lãi, 0 phí và ưu đãi đến 40%

Cổ đông Viettel Construction sắp nhận 310 tỷ đồng cổ tức

Ngày 30/9 tới đây, Tổng Công ty CP Công trình Viettel (Viettel Construction, mã CTR) sẽ chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức năm 2023 bằng tiền với tỷ lệ 27,2% (mỗi cổ phiếu được nhận 2.720 đồng). Thời gian chi trả dự kiến vào ngày 18/10/2024.

Doanh thu Viettel Construction tăng 11% sau 7 tháng đầu năm Viettel Post bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

Liên danh Đại Phong và CC1 trượt thầu do không đủ năng lực?

Vừa qua, tại Gói thầu số 14 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương, liên danh 2 nhà thầu là Tổng Công ty xây dựng số 1 và Công ty CP Hạ tầng Đại Phong đã trượt thầu do không đủ năng lực.

KIDO thâu tóm hơn 75% cổ phần Hùng Vương Plaza sau 3 giao dịch Sabeco muốn chi hơn 800 tỷ thâu tóm công ty gia công bia Sài Gòn lớn nhất chưa nắm quyền kiểm soát

Doanh thu tăng đột biến, Vinainco (VVN) vẫn báo lỗ 251 tỷ đồng nửa đầu năm

Doanh thu thuần tăng đột biến, hơn gấp đôi cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, giá vốn hàng bán và loạt chi phí tăng mạnh khiến Vinainco (VVN) tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh bết bát trong 6 tháng đầu năm nay, báo lỗ sau thuế 251 tỷ đồng.

Đón tiếp đoàn khách 4.500 người của tỷ phú Ấn Độ, doanh thu du lịch từ khách quốc tế của một địa phương tăng gần gấp 3 lần Doanh thu Công ty mẹ EVNGENCO3 đạt gần 23.000 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2024